Rơ Lưỡi Baby Bro Là Gì? Hướng Dẫn Cách Dùng Và Những Lưu Ý

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm rơ lưỡi khác nhau. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo chất lượng tốt với giá cả phải chăng. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm hỗ trợ làm sạch răng miệng cho bé hiệu quả và an toàn nhất, rơ lưỡi Baby Bro chính là lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Rơ lưỡi Baby Bro là gì?

Ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nếu răng miệng không được vệ sinh và làm sạch thường xuyên, trẻ thường mắc phải một số bệnh như nấm lưỡi, tưa lưỡi – tưa miệng, viêm lợi, sâu răng hay áp xe răng,.. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng tới sức khỏe của trẻ về sau.

Baby Bro là sản phẩm tưa lưỡi Hàn Quốc nổi tiếng
Baby Bro là sản phẩm tưa lưỡi Hàn Quốc nổi tiếng

Hiện nay gạc rơ lưỡi Baby Bro là một trong những sản phẩm nổi tiếng hàng đầu thị trường của công ty FA Inc thuộc tập đoàn chuyên cung cấp các dòng sản phẩm cho trẻ em tại Hàn Quốc. Thành phần chính của rơ lưỡi Hàn Quốc này là hoạt chất Xylitol có khả năng làm sạch, ngăn ngừa các loại vi khuẩn có hại tấn công nướu, lợi hay răng của trẻ. Bởi thế, trẻ sẽ không còn bị các bệnh răng lợi làm phiền hay gây khó chịu.

Sử dụng gạc rơ lưỡi Baby Bro có tốt không?

Baby Bro rơ lưỡi là sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao nhất tại Hàn Quốc. Sản phẩm được rất nhiều các bà mẹ tại Hàn Quốc cũng như các nước khác tin dùng bởi những ưu điểm hấp dẫn như:

  • Tưa lưỡi Baby Bro được làm từ chất liệu 100% cotton Hàn Quốc cao cấp. Sau sản xuất, sản phẩm được tiệt trùng bằng tia Gamma giúp đảm bảo vệ sinh. Đồng thời điều này đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Thành phần sản phẩm có chứa Xylitol vừa làm sạch răng lợi và ngăn không cho các loại vi khuẩn có hại tấn công răng lợi của trẻ, từ đây giúp bảo vệ răng miệng bé một cách tối ưu.
  • Mỗi chiếc gạc được đóng gói riêng biệt nhằm đảm bảo vệ sinh. Kết hợp với thiết kế nhỏ gọn, sản phẩm giúp mẹ dễ dàng mang theo và sử dụng cho bé mỗi khi đi ra ngoài.

Cách sử dụng rơ lưỡi Baby Bro

Để rơ lưỡi an toàn cho bé, các mẹ hãy thực hiện theo 4 bước sau:

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
  • Bước 1: Chuẩn bị một miếng gạc Baby Bro, bóc bỏ lớp túi bên ngoài.
  • Bước 2: Rửa sạch tay bằng xà phòng diệt khuẩn rồi lấy miếng gạc quấn vào ngón trỏ.
  • Bước 3: Bế bé lên bằng một tay và giữ bé trong lòng ở tư thế thoải mái nhất. Nhúng gạc vào nước muối để làm ẩm gạc rơ lưỡi rồi đưa vào miệng bé. Hãy bắt đầu rơ từ 2 bên má, sau đó di chuyển đến các nơi khác trong vòm miệng cuối cùng là lưỡi.
  • Bước 4: Nhẹ nhàng lau sạch lưỡi cho bé để hoàn tất việc vệ sinh.
Mẹ nên tưa lưỡi cho bé một cách nhẹ nhàng
Mẹ nên tưa lưỡi cho bé một cách nhẹ nhàng

Lưu ý: Sau khi rơ lưỡi để loại bỏ hết những mảng trắng trên lưỡi, nếu các mẹ thấy lưỡi và hai bên má bé bị đỏ, rất có thể bé bị nấm lưỡi. Trong trường hợp này, mẹ cần đưa bé đến phòng khám để bác sĩ kiểm tra và hỗ trợ điều trị. Tuyệt đối không cố gắng loại bỏ những vết đỏ vì có thể làm cho lưỡi của trẻ bị tổn thương nghiêm trọng.

Xem thêm: Điểm danh top 5 rơ lưỡi silicon tốt nhất trên thị trường hiện nay

Về tần suất thực hiện vệ sinh, tùy vào nhu cầu ăn của trẻ mà mẹ có thể áp dụng cụ thể như sau:

  • Với những bé bú mẹ hoàn toàn: Các mẹ chỉ cần rơ lưỡi cho bé khoảng 2-3 ngày/lần bởi khi bú mẹ, lưỡi của bé đã được cọ xát với đầu ti nên thường ít bị đóng cặn sữa.
  • Với những bé bú mẹ kết hợp với bú bình: Các mẹ cần rơ lưỡi cho bé hàng ngày và sau khi bú xong cần cho bé tráng miệng bằng 1-2 thìa nước ấm.
  • Với những bé bú sữa ngoài hoàn toàn: Các mẹ cần rơ lưỡi cho bé 2 lần/ngày và tráng miệng bằng 1 – 2 thìa nước ấm sau mỗi lần bú.
Tùy từng trường hợp mà tần suất rơ lưỡi có sự khác biệt
Tùy từng trường hợp mà tần suất rơ lưỡi có sự khác biệt

Một số lưu ý khi mẹ tưa lưỡi cho bé

Trong quá trình sử dụng rơ lưỡi Baby Bro để vệ sinh miệng lưỡi cho trẻ, các bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Trong quá trình thực hiện nếu bé tỏ ra khó chịu hay quấy khóc, mẹ cùng đừng lo lắng quá. Hãy cố gắng trò chuyện, dỗ dành bé trong khi thực hiện động tác bởi điều này sẽ khiến bé thoải mái hơn.
  • Tránh việc làm đau bé hoặc khi thấy bé khó chịu, mẹ nên dừng việc rơ lưỡi lại tránh việc bé không hợp tác với mẹ những lần sau đó.
  • Thực hiện nhẹ nhàng, vừa phải, không đưa ngón tay vào sâu trong miệng trẻ vì có thể khiến trẻ bị nôn trớ.
  • Thời điểm tốt nhất để mẹ rơ lưỡi cho bé là vào buổi sáng sau khi bé ăn xong khoảng 2 tiếng.

Trên đây là một số thông tin về rơ lưỡi Baby Bro cũng như hướng dẫn rơ lưỡi cho bé đúng cách. Bạn nên tìm mua sản phẩm ở những địa chỉ cung cấp uy tín để đảm bảo sở hữu được rơ lưỡi chất lượng tốt nhất.

Đọc thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo