Dentinox-Gel – Kem Bôi Cho Bé Mọc Răng Không Đau Tốt Không?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Dentinox-Gel – kem bôi cho bé mọc răng không đau là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại được được nhiều bà mẹ tin dùng cho con trong giai đoạn mọc răng. Thông tin chi tiết về thành phần, công dụng và cách dùng hiệu quả của sản phẩm sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi. 

Thành phần và tác dụng của Dentinox-Gel – kem bôi cho bé mọc răng không đau

Dentinox-Gel là một loại thuốc bôi giảm đau cho bé trong giai đoạn mọc răng đang có mặt rộng rãi trên thị trường Việt Nam. Sản phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên có chứa các thành phần kháng khuẩn, kháng viêm giúp làm giảm nhanh các cơn đau nhức, ngăn ngừa viêm nhiễm tốt nên rất nhiều bà mẹ tin dùng. Bên cạnh đó, Gel Dentinox đã được Viện khoa học Đức kiểm định và đánh giá an toàn cho trẻ em.

  • Tên sản phẩm: Dentinox-Gel.
  • Đơn vị sản xuất: Zuckerfrei
  • Quy cách đóng gói: Tuýp 10g.
  • Quốc gia: Đức.
Bao bì sản phẩm Dentinox-Gel - kem bôi cho bé mọc răng không đau
Bao bì sản phẩm Dentinox-Gel – kem bôi cho bé mọc răng không đau

Thành phần Dentinox-Gel giảm đau cho bé mọc răng

Gel Dentinox được bào chế từ các cây thuốc có sẵn trong tự nhiên chứa nhiều thành phần dược tính hỗ trợ làm giảm sưng đau tại chỗ đồng thời kháng viêm hiệu quả như: 

  • Kamilen Bluten- Tinktur (1:5) 150mg: Là chất giảm đau cục bộ cho cơ thể, dược tính an toàn, phù hợp với trẻ em. Thành phần này giúp làm dịu các cơn đau trong quá trình răng đội lợi trồi ra ngoài khi trẻ mọc răng. 
  • Lidocain hydrochlorid – 1 Wasser 3,4mg: Là thuốc gây tê tại chỗ cho các vị trí lợi đang bị sưng đau, dược tính thẩm thấu giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra, Lidocain còn có tác dụng giảm ngứa, đau do vùng da nướu lợi bị tổn thương khi mọc răng. 
  • Macrogollaurylether 3,2mg: Là hoạt chất có tác dụng giúp vết thương mau lành, ngăn ngừa viêm nhiễm, hoại tử nướu lợi

Tác dụng của kem bôi mọc răng cho bé Dentinox

Gel bôi Dentinox được bào chế dành riêng cho trẻ em, sản phẩm là cánh tay hỗ trợ đắc lực cho các bà mẹ có con trong giai đoạn mọc răng. Ngoài việc áp dụng các mẹo vặt trong dân gian, các mẹ có thể dùng ngày Dentinox-Gel bởi sản phẩm mang lại nhiều công dụng như: 

  • Giảm nhanh các cơn đau nhức khi trẻ có dấu hiệu mọc răng, nứt lợi do răng trồi lên. 
  • Kháng viêm, chống sưng, giúp vết thương hở mau lành. 
  • Ngăn ngừa các biến chứng sau mọc răng như viêm lợi hoại tử, sưng đau kéo dài. 

Xem thêm

Gel bôi Dentinox hỗ trợ giảm đau khi trẻ nứt lợi do mọc răng
Gel bôi Dentinox hỗ trợ giảm đau khi trẻ nứt lợi do mọc răng

Hướng dẫn sử dụng kem bôi Dentinox-gel cho trẻ

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng sản phẩm này:

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Cách dùng gel giảm đau cho bé mọc răng Dentinox

Thuốc bôi Dentinox có thể sử dụng khi trẻ bắt đầu có những dấu hiệu chớm mọc răng như hay nghiến răng, chảy dãi, lợi sưng đỏ, trẻ sốt mọc răng nhẹ hoặc bỏ ăn. Như vậy sẽ giúp trẻ bớt khó chịu và đau nhức, tác dụng tốt hơn so với đợi đến khi lợi bị nứt mới dùng. 

  • Cách dùng: Lấy một lượng gel nhỏ vào đầu tăm bông sau đó thoa lên vùng lợi đang mọc răng của bé, xoa đều để thuốc thẩm thấu sâu hơn. 
  • Liều dùng: Mỗi ngày nên bôi 2 – 3 lần sau bữa ăn và trước khi đi ngủ.

Đối tượng chỉ định, chống chỉ định sử dụng Dentinox-Gel

Dentinox-Gel – Kem bôi cho bé mọc răng không đau được các nha sĩ khuyến cáo chỉ nên sử dụng cho trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên. Trường hợp trẻ đang điều trị bằng bất kỳ loại thuốc nào khác, ba mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng Dentinox-Gel để tránh tương tác thuốc.

Người lớn có thể sử dụng nhưng do Dentinox-Gel được bào chế với liều lượng thành phần an toàn cho trẻ nhỏ nên sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi. Phụ nữ có thai và đang cho con bú không nên tự ý sử dụng, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Ngoài ra, sản phẩm không phải là thuốc chữa bệnh mà chỉ có tác dụng hỗ trợ giúp làm giảm đau tại chỗ.  

Người lớn có thể sử dụng nhưng hiệu quả không cao
Người lớn có thể sử dụng nhưng hiệu quả không cao

Đối tượng chỉ định và chống chỉ định sử dụng gồm:

  • Đối tượng chỉ định: Trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên đang trong giai đoạn mọc răng, 
  • Đối tượng chống chỉ định: Người quá mẫn cảm với các thành phần có trong Dentinox-Gel.

Dentinox-Gel – kem bôi cho bé mọc răng không đau có tốt không?

Những công dụng của Dentinox-Gel rất rõ ràng, rất nhiều khách hàng sử dụng đã có phản hồi tốt thế nhưng vẫn còn không ít chị em lo sợ không biết Dentinox-Gel có thực sự tốt và an toàn cho con hay không. 

Đánh giá từ giới chuyên môn

Do Dentinox-Gel là sản phẩm bôi trực tiếp trong miệng, trẻ có thể nuốt vào bụng nên yếu tố an toàn sẽ được đặt lên hàng đầu từ khâu nghiên cứu, lựa chọn thành phần bào chế và sản xuất. Hơn nữa, sản phẩm đã được Viện khoa học Đức kiểm nghiệm an toàn trước khi tung ra thị trường nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cho con trong giai đoạn mọc răng nhé. 

Đánh giá khách quan từ người dùng Dentinox-Gel

Chị Hòa – Lâm Đồng: “Khi con mình mới mọc răng, con bị đau và quấy khóc rất nhiều, mình có ra hiệu thuốc hỏi và được tư vấn sử dụng loại Dentinox-Gel.  Sau khi dùng cho bé thấy con ngoan hơn, bớt quấy và chịu ăn hơn.”

“Vừa áp dụng các mẹo dân gian, vừa dùng thêm thuốc Dentinox-Gel cho bé thứ 2, mình thấy giai đoạn mọc răng của con nhàn hơn hẳn so với bé đầu khi mình chưa biết đến sản phẩm này.” – Chị Phùng ở Thanh Sơn, Phú Thọ chia sẻ.

Rất nhiều người dùng có phản hồi tốt về Dentinox-Gel
Rất nhiều người dùng có phản hồi tốt về Dentinox-Gel

Như vậy, nhìn chung Dentinox-Gel được đánh giá là tốt và phù hợp cho trẻ nhỏ. Về hiệu quả sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng cụ thể của từng trẻ, không phải trường hợp nào dùng cũng cho kết quả như nhau. Chưa có trường hợp nào sử dụng Dentinox-Gel có biểu hiện phản ứng thuốc hay biến chứng nguy hiểm

Lưu ý khi sử dụng kem bôi cho trẻ mọc răng Dentinox

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối và có hiệu quả tốt nhất, khi sử dụng gel Dentinox cho trẻ trong giai đoạn mọc răng các mẹ cần lưu ý: 

  • Mua sản phẩm ở những hiệu thuốc lớn, đảm bảo hàng chính hãng, tuyệt đối không được mua ở các nơi bán trôi nổi trên thị trường. 
  • Dùng Dentinox-Gel theo đúng liều lượng hướng dẫn trên bao bì. 
  • Sau khi sử dụng đậy kín nắp và để nơi khô ráo, thoáng khí, tránh xa nguồn nhiệt độ cao. 
  • Kết hợp với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh để giúp con nhanh chóng vượt qua thời kỳ mọc răng. Bổ sung các món ăn có chứa nhiều canxi, magie, vitamin D tốt cho quá trình mọc răng và tăng sức đề kháng của cơ thể. 
  • Trong quá trình sử dụng Dentinox-Gel, nếu thấy trẻ có biểu hiện bất thường nào cần ngưng ngay và đưa đến cơ sở ý tế gần nhất để kịp thời xử lý.

Địa chỉ nha khoa khám tổng quát mọc răng uy tín cho trẻ em 

Khi trẻ mọc răng ba mẹ nên cho trẻ đi khám nha khoa tổng quát 2 – 3 lần trong suốt chu kỳ. Điều này sẽ giúp nhận biết tình trạng cụ thể của từng trẻ như răng có mọc đúng quy trình không, phát hiện các vị trí răng mọc chậm, mọc lệch từ đó sớm có giải pháp khắc phục kịp thời. 

Vidental Kid – Trung Tâm Niềng Răng, Chỉnh Nha Trẻ Em được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn để khám tổng quát cho con trong thời kỳ mọc răng. Đây là đơn vị trực thuộc hệ sinh thái nha khoa tiên phong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới tại Việt Nam. 

Tại Vidental Kid trẻ được khám và điều trị bởi bác sĩ giỏi
Tại Vidental Kid trẻ được khám và điều trị bởi bác sĩ giỏi

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi trực tiếp thăm khám và tư vấn giải pháp mang lại hiệu quả tốt nhất cho từng bệnh nhân. Trong những năm qua, Vidental Kid đã tiếp nhận và xử lý hàng ngàn case trẻ bị mọc răng chậm, mọc lệch. Toàn bộ quy trình 5 bước, 3 chuẩn của Vidental Kid đều được thực hiện trong điều kiện vô trùng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con trẻ. 

Thông tin liên hệ chi tiết trung tâm Vidental Kid: 

  • Địa chỉ: LK 53, Đường số 23, Khu đô thị Thành phố Giao lưu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 098 793 3309.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalkid/.
  • Website: https://videntalkid.com/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/trR1WJ9RodvgW3KH6.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản nhất về Dentinox-Gel – kem bôi cho bé mọc răng không đau. Việc sử dụng thuốc đôi khi là bắt buộc để giúp con cảm thấy dễ chịu hơn khi mọc răng nhưng không vì thế mà lạm dụng, sử dụng quá liều có thể gây nguy hại cho con nhé các ba mẹ.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo