Nên Dùng Đồ Nhai Cho Bé Mọc Răng Không? 6 Loại An Toàn Nhất

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Để tránh cho con đưa tay lên miệng gặm trong thời kỳ chuẩn bị mọc răng, rất nhiều ba mẹ hiện đại đã sử dụng các sản phẩm đồ nhai cho bé mọc răng. Vậy những sản phẩm này có an toàn cho bé hay không và nên sử loại đồ nhai nào tốt nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, ba mẹ hãy theo dõi để biết cách chăm sóc cho con trong giai đoạn này. 

Có nên sử dụng đồ chơi cho bé gặm khi mọc răng hay không? 

Rất nhiều bà mẹ chia sẻ về việc sử dụng đồ nhai cho bé mọc răng trên các diễn đàn. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ cũng có không ít ý kiến trái chiều cho rằng việc làm này không đảm bảo an toàn cho bé. 

Có nên dùng đồ nhai cho bé mọc răng không là thắc mắc của nhiều phụ huynh
Có nên dùng đồ nhai cho bé mọc răng không là thắc mắc của nhiều phụ huynh

Về vấn đề này, chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh cho biết: “Trong thời kỳ mọc răng, nướu lợi của trẻ bị ngứa kèm theo những cơn đau dai dẳng khiến trẻ thường xuyên quấy khóc và biếng ăn. Việc nhai, gặm các đồ vật có độ cứng vừa phải sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn, đồng thời ma sát tiếp xúc cũng góp phần đẩy răng mọc lên nhanh hơn.”

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, sử dụng đồ chơi gặm nướu không những kích thích khả năng vận động cơ miệng của trẻ mà còn kích thích thị giác thông qua màu sắc, xúc giác thông qua cầm nắm. Thậm chí, nhiều món đồ còn được thiết kế phát ra âm thanh sẽ góp phần giúp trẻ phát triển thính giác từ khi còn nhỏ. 

Như vậy, các mẹ có thể sử dụng đồ nhai cho bé trong thời kỳ mọc răng để cải thiện thói quen xấu của bé như ngậm tay hoặc đưa các đồ linh tinh xung quanh lên miệng đồng thời giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn. 

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Gợi ý 6 loại đồ nhai cho bé mọc răng được nhiều bà mẹ tin dùng

Rất nhiều loại đồ gặm cho bé mọc răng đã được các đơn vị nghiên cứu sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho trẻ nhỏ đã được cấp phép lưu hành trên thị trường. Ba mẹ có thể tham khảo và tìm mua 6 sản phẩm đồ nhai cho bé mọc răng dưới đây:

#1. Đồ nhai cho bé hình quả chuối Edison

Quả chuối gặm nướu Edison được làm từ nhựa mềm cao cấp an toàn, phù hợp cho trẻ nhỏ từ 3 – 12 tháng tuổi. Bề mặt quả chuối thiết kế vân sóng có tác dụng massage nướu lợi cho trẻ, phần chân xòe hình bông hoa giúp trẻ cầm chắc tay mà không bị rơi. Đây là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc, được rất nhiều ba mẹ Việt tin dùng.

Giá bán thị trường: Dao động từ 200.000 – 220.000 VND.

#2. Đồ nhai cho bé mọc răng Ange hươu cao cổ

Thêm một đồ nhai cho bé mọc răng được ưa chuộng khác của Hàn Quốc đó là hươu cao cổ Ange. Sản phẩm có thiết kế độc đáo với các vân nổi trên bề mặt giúp trẻ phát triển xúc giác tốt hơn. Đặc biệt, hươu cao cổ Ange được làm từ nhựa TPE cao cấp, phù hợp với trẻ nhỏ. 

Giá bán thị trường: 140.000 VND.

Xem thêm

Hươu cao cổ Ange được nhiều phụ huynh ưa chuộng và chọn cho con
Hươu cao cổ Ange được nhiều phụ huynh ưa chuộng và chọn cho con

#3. Miếng dưa hấu Dr Brown’s

Nếu con ở độ tuổi mọc răng các mẹ có thể tham khảo dòng sản phẩm ngậm nướu cho bé của hãng Dr Brown’s – miếng dưa hấu màu sắc. Được làm từ chất liệu silicon có độ mềm, dai vừa phải, các góc được bo tròn để không làm tổn thương khoang miệng của bé khi sử dụng. 

Giá bán thị trường: 150.000 VND.

#4. Xúc xắc Richell

Chắc hẳn rất nhiều ba mẹ biết đến xúc xắc gặm nướu Richell, dòng sản phẩm nổi tiếng của Nhật Bản có thiết kế thông minh không chỉ giúp trẻ dễ chịu hơn trong thời kỳ mọc răng mà còn phát triển đa giác quan khi sử dụng. Với rất nhiều hình dáng con vật ngộ nghĩnh cùng âm thanh vui nhộn, xúc xắc Richell vừa có thể dùng cho bé ngậm nướu, vừa làm đồ chơi kích thích não bộ bé phát triển toàn diện. 

Giá bán thị trường: 119.000 – 199.000 VND.

Xúc xắc Richell còn là công cụ giúp trẻ phát triển thính giác, thị giác
Xúc xắc Richell còn là công cụ giúp trẻ phát triển thính giác, thị giác

#5. Gặm nướu bằng gạo của Nhật

Những vật dụng được làm từ nguyên liệu tự nhiên luôn là ưu tiên hàng đầu khi các mẹ chọn đồ nhai mọc răng cho con. Chính vì vậy, đồ nhai cho bé mọc răng bằng gạo của Nhật được rất nhiều phụ huynh tin dùng. Thành phần chính của sản phẩm có chứa đến 51% là gạo tự nhiên, có mùi thơm đặc trưng, mỏng nhẹ nên trẻ cầm lâu không bị mỏi tay.

Giá bán thị trường: 240.000 VND.

#6. Đồ nhai cho bé mọc răng lạnh Pigeon

Pigeon là một thương hiệu quen thuộc với các mẹ bỉm sữa, nhãn hàng chuyên cung cấp các sản phẩm dành riêng cho trẻ em trong đó có gặm nướu. Đồ chơi cho bé gặm khi mọc răng của Pigeon mô phỏng hình dạng của các loại trái cây có mùi thơm nhẹ đặc trưng, bên trong có nước tạo cảm giác mát lạnh, dễ chịu cho bé. 

Giá bán thị trường: 50.000 VND.

Đồ nhai mọc răng cho bé lạnh trẻ thích mê
Đồ nhai mọc răng cho bé lạnh trẻ thích mê

Một số lưu ý khi mua và sử dụng đồ nhai cho bé mọc răng

Khi lựa chọn đồ nhai cho bé mọc răng ba mẹ cần tìm hiểu thật kỹ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, chất liệu sản phẩm. Bởi đây là những món đồ mà trẻ cho trực tiếp lên mồm, nếu chất lượng không đảm bảo có thể gây nguy hại đến sức khỏe của bé. Hãy ưu tiên sử dụng những món đồ được làm từ nguyên liệu tự nhiên và đã được chứng nhận an toàn cho trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, trong quá trình cho trẻ dùng miếng gặm nướu ba mẹ cần lưu ý: 

  • Cần có biện pháp khử trùng cho đồ nhai mọc răng trước khi cho bé sử dụng. 
  • Không nên cho trẻ dùng chung miếng gặm nướu với bất kỳ ai để tránh nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm qua đường miệng. 
  • Có thể làm mát đồ nhai mọc răng của bé trong tủ lạnh 10 – 15 phút rồi cho bé dùng, các đồ mát sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn. 
  • Chỉ cho bé sử dụng đồ gặm nướu trong những ngày sắp mọc răng, không nên cho dùng thường xuyên bởi có thể hình thành thói quen xấu cho trẻ. 
  • Mỗi món đồ nhai cho bé mọc răng chỉ nên dùng 1 – 2 tháng sau đó thay mới để đảm bảo an toàn và vệ sinh. 

ViDental Kid – Địa chỉ khám mọc răng cho trẻ uy tín nhất hiện nay

Trong giai đoạn trẻ mọc răng không nhất thiết phải đi khám nha khoa. Tuy nhiên, khi thăm khám trong giai đoạn này sẽ phát hiện sớm được những bất thường về răng hàm ở trẻ nhỏ như mọc lệch, mọc chậm, hàm hô, hàm móm… để từ đó có phương án điều chỉnh kịp thời mà không gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ sau này của trẻ. 

Ba mẹ có thể cho con đi khám tiền mọc răng tại Vidental Kid – Trung Tâm Niềng Răng, Chỉnh Nha Trẻ Em. Nằm trong hệ sinh thái nha khoa hàng đầu Việt Nam – Vidental, Vidental Kid luôn tiên phong nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ, máy móc hiện đại nhất để tối ưu hóa quy trình thăm khám và điều trị, nhờ đó mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Những bác sĩ có chuyên môn giỏi tại Vidental Kid sẽ trực tiếp thăm khám cho trẻ
Những bác sĩ có chuyên môn giỏi tại Vidental Kid sẽ trực tiếp thăm khám cho trẻ

Tại Vidental Kid, các bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị cho trẻ nhỏ theo quy trình 5 bước, 3 chuẩn. Tất cả phòng khám, phòng điều trị, dụng cụ thiết bị, vật dụng bảo hộ đều được khử khuẩn, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ.

Thông tin của Trung tâm niềng răng, chỉnh nha trẻ em – Vidental Kid để phụ huynh liên hệ:

  • Địa chỉ: LK 53, Đường số 23, Khu đô thị Thành phố Giao lưu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 098 793 3309.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalkid/.
  • Website: https://videntalkid.com/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/trR1WJ9RodvgW3KH6.

Hi vọng với những thông tin về đồ nhai cho bé mọc răng trong bài viết này sẽ hữu ích cho các ba mẹ đang có con trong thời kỳ mọc răng. Việc sử dụng đồ nhai đúng cách sẽ giúp bé giảm sự ngứa lợi, khó chịu, quấy khóc đồng thời kích thích răng mọc nhanh hơn đó ba mẹ.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo