Bị Nha Chu Có Bọc Răng Sứ Được Không? Cần Lưu Ý Những Gì?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Khi bị viêm nha chu bạn không nên bọc răng sứ, nếu thực hiện nướu sẽ có xu hướng bị tụt khỏi chân răng, gây lỏng lẻo và không thể giữ răng được chắc chắn trên cung hàm, lâu dần sẽ dẫn đến hiện tượng mất răng [1]. Khi bọc răng sứ, bạn cần điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ và thăm khám nha khoa thường xuyên [2].

Bọc răng sứ là một phương pháp nha khoa thẩm mỹ được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể áp dụng thủ thuật này được. Vậy khi bị nha chu có bọc răng sứ được không? Cần lưu ý những vấn đề gì trước khi bọc răng? Bài viết ngày hôm nay sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về những thắc mắc này.

Bị nha chu có bọc răng sứ được không?

Bệnh nha chu là các bệnh liên quan đến mô xung quanh răng như viêm nướu, viêm lợi, viêm nha chu cấp tính và mãn tính,… Khi răng miệng không được vệ sinh đúng cách, không cạo vôi răng định kỳ sẽ tạo ra nhiều mảng bám trên răng. Điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây tổn thương mô nướu, dây chằng và xương quanh răng.

Bệnh nha chu gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng
Bệnh nha chu gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng

Giai đoạn đầu sẽ là những biểu hiện nhẹ không rõ ràng như hôi miệng, đau nhức răng, viêm nướu, chảy máu chân răng,… Nếu không điều trị kịp thời sẽ dần chuyển biến nặng thành viêm nha chu, tạo nên những túi nha sâu, vùng mô nướu lỏng lẻo, vùng xương tiêu dần, dẫn đến nguy cơ mất răng.

Vậy khi bị nha chu có bọc răng sứ được không? 

Các chuyên gia cho biết, một trong những điều kiện để có thể thực hiện bọc răng sứ đó là răng không bị mắc các bệnh viêm nha chu. Bởi nếu như răng bị viêm nha chu, nướu sẽ có xu hướng bị tụt khỏi chân răng, gây lỏng lẻo và không thể giữ răng được chắc chắn trên cung hàm, lâu dần sẽ dẫn đến hiện tượng mất răng.

TÌM HIỂU: Bọc Răng Sứ Bị Rớt Ra Khắc Phục Như Thế Nào?

Trước khi bọc răng sứ bạn cần phải điều trị khỏi các bệnh nha chu
Trước khi bọc răng sứ bạn cần phải điều trị khỏi các bệnh nha chu

Chính vì thế, khi bị viêm nha chu bạn không nên bọc răng sứ. Chỉ nên thực hiện các phương pháp nha khoa thẩm mỹ này khi đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ và điều trị dứt điểm bệnh nha chu.

Nếu như khách hàng đang bị các bệnh về răng miệng, bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị dứt điểm viêm nha chu. Khi tất cả những dấu hiệu của bệnh sâu răng, viêm nướu,… được chữa khỏi mới đảm bảo được hiệu quả của việc bọc răng sứ. Do đó, việc lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và các bác sĩ có tay nghề cao là điều vô cùng quan trọng.

GỢI Ý: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt và An Toàn Nhất Hiện Nay?

Lưu ý trước khi đi bọc răng sứ

Ngoài bệnh viêm nha chu không được bọc răng sứ, bạn cần ghi nhớ những điều cấm kỵ sau khi muốn phục hình răng bằng phương pháp này:

Có rất nhiều lưu ý trước và sau khi bọc răng sứ
Có rất nhiều lưu ý trước và sau khi bọc răng sứ
  • Đảm bảo răng của bạn không bị nhạy cảm. Bởi bọc răng sứ không giống như dán mặt sứ veneer không mài răng, để thực hiện phương pháp này buộc bạn phải mài răng tạo cùi. Nếu răng quá nhạy cảm bạn sẽ cảm thấy vô cùng đau nhức, ê buốt và khó chịu, khiến bệnh lý nghiêm trọng hơn.

THAM KHẢO: Răng Buốt Sau Khi Bọc Sứ Phải Làm Sao?

  • Đảm bảo bạn không mắc phải các bệnh như tiểu đường, tim mạch, máu khó đông. Bởi những kỹ thuật như gây tê, mài răng bọc sứ có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.
  • Thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh răng miệng để duy trì sức khỏe và giúp răng sứ được bền hơn. Ngoài việc đánh răng mỗi ngày 2-3 lần, bạn còn cần súc miệng với dung dịch sát khuẩn và dùng chỉ nha khoa để làm khoang miệng được làm sạch tốt nhất.
  • Mặc dù răng sứ có độ bên cao và khả năng chịu lực tốt nhưng về bản chất răng sứ vẫn là răng giả nên khả năng cố định trên cung hàm vẫn không thể bằng răng thật. Do đó bạn nên chú ý thói quen ăn uống để kéo dài tuổi thọ của răng, hạn chế răng bị hư hỏng.
  • Nên sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau xanh và trái cây tươi để làm sạch răng miệng tự nhiên. Đồng thời hạn chế món ăn chứa nhiều đường, nước ngọt có ga, đồ uống có cồn,…
  • Thay đổi thói quen hút thuốc lá và nghiến răng khi ngủ bởi những thói quen này đều làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và gây tổn thương mão răng sứ.
  • Nên đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh lý về răng miệng.
  • Nếu nhận thấy có các triệu chứng bất thường xảy ra sau khi bọc răng sứ, bạn nên thông báo ngay với bác sĩ nha khoa để được kiểm tra và khắc phục kịp thời.

Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bị nha chu có bọc răng sứ được không và đưa ra một số lưu ý quan trọng mà bạn cần quan tâm. Để được tư vấn cụ thể hơn, bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa và lựa chọn những cơ sở y tế uy tín để hạn chế rủi ro và biến chứng.

ĐỌC THÊM:

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo