Niềng Răng Thưa Hàm Trên Có Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Chi Tiết?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Niềng răng thưa là phương pháp được rất nhiều khách hàng sử dụng nhằm lấy lại được vẻ đẹp tự tin, việc ăn nhai cũng không bị ảnh hưởng.

  • Mức giá niềng răng thưa hàm trên dao động trong khoảng 18.000.000 – 130.000.000 VNĐ.
  • Các phương pháp niềng bao gồm: Niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài kim loại mặt trong, niềng răng trong suốt Invisalign.

Răng thưa ảnh hưởng như thế nào?

Tình trạng niềng răng thưa không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt mà còn gây ra những vấn đề đối với sức khỏe:

  • Người bệnh sẽ mất tự tin khi giao tiếp hằng ngày do các khoảng cách giữa các răng quá xa.
  • Trong quá trình ăn uống, thức ăn thừa sẽ dễ mắc lại vào trong kẽ răng nếu không vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Lúc này, vi khuẩn sẽ tích tụ và tăng gây nguy cơ mắc các bệnh răng miệng như sâu răng, hôi miệng, viêm nha chu.
  • Với những người bị thưa răng, lực nhai cũng sẽ kém hơn bình thường. Thức ăn sẽ khó có thể nghiền nát trước khi đi vào dạ dày, làm giảm khả năng hấp thu, tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột.

Các phương pháp niềng răng thưa hiệu quả

Niềng răng là phương pháp được các bác sĩ chỉnh nha khuyên sử dụng để cải thiện tình trạng răng thưa. Niềng răng sẽ mang lại hiệu quả cao, an toàn với cơ thể và đảm bảo độ thẩm mỹ khi giao tiếp. Dưới đây là 4 phương pháp niềng răng thưa đang được áp dụng phổ biến hiện nay:

Niềng răng thưa bằng mắc cài kim loại

Đây là phương pháp niềng răng truyền thống sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung. Niềng răng mắc cài kim loại có độ bền cao, cứng chắc, lực tác dụng đều và ổn định giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn dễ dàng. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như hiệu quả cao, rút ngắn thời gian niềng. Đặc biệt, đây là phương pháp có mức chi phí thấp nhất hiện nay.

Niềng răng thưa bằng mắc cài kim loại sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung
Niềng răng thưa bằng mắc cài kim loại sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung

Niềng răng thưa bằng mắc cài sứ

Tương tự như niềng răng mắc cài kim loại, phương pháp này cũng sẽ sử dụng dây cung và mắc cài nhưng thay chất liệu bằng sứ có màu giống với màu răng, đảm bảo độ thẩm mỹ cho người sử dụng. Về cơ chế hoạt động của 2 phương pháp này là tương đồng nhau. Nếu không muốn lộ khí cụ niềng, an toàn, lành tính, hạn chế tình trạng kích ứng, khách hàng nên lựa chọn sử dụng phương pháp này.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Niềng răng thưa bằng mắc cài kim loại mặt trong

Niềng răng mặt trong hay còn được gọi cái tên khác là niềng răng mặt lưỡi, có cơ chế hoạt động khá giống với niềng răng mắc cài kim loại truyền thống. Phương pháp này sử dụng bộ khí cụ bao gồm mắc cài, dây cung để nắn chỉnh các tình trạng răng sai lệch về đúng vị trí. Điểm khác biệt là niềng răng mặt trong vị trí gắn các mắc cài là nằm bên trong răng, đối diện với lưỡi chứ không gắn bên ngoài răng như niềng cách truyền thống.

Niềng răng trong suốt Invisalign

Phương pháp này sẽ sử dụng chuỗi khay trong suốt được thiết kế riêng biệt dành cho từng khách hàng. Niềng răng trong suốt Invisalign đem lại hiệu quả cao, dễ dàng tháo lắp, thuận tiện khi ăn uống và vệ sinh răng miệng. Phương pháp này có xuất xứ từ Mỹ, sử dụng nguyên vật liệu chất lượng cao nên mức chi phí sẽ cao hơn 2 – 3 lần mắc cài kim loại.

Niềng răng trong suốt Invisalign được thiết kế riêng biệt dành cho từng khách hàng
Niềng răng trong suốt Invisalign được thiết kế riêng biệt dành cho từng khách hàng

Niềng răng thưa giá bao nhiêu?

Dưới đây là bảng bảng giá niềng răng thưa mới nhất tại nha khoa ViDentalKid, mời bạn đọc tham khảo.

Phương pháp niềng răng

Chi phí (đồng)

Niềng răng mắc cài thường

18.000.000 - 48.000.000

Niềng răng mắc cài tự buộc

40.000.000 - 55.000.000

Niềng răng mắc cài mặt trong

80.000.000 - 100.000.000

Niềng răng trong suốt

45.000.000 - 130.000.000

Câu hỏi liên quan

Thời gian niềng răng thưa sẽ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng răng cụ thể sẽ khác nhau. Đối với trường hợp răng thưa ở mức độ nhẹ, thời gian nằm trong khoảng vài tháng cho đến 1 năm. Nếu tình trạng răng thưa ở mức độ nặng, các răng có khoảng cách lớn kèm theo tình trạng như sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu,... Lúc này, thời gian có thể kéo dài từ 1-2 năm.

Có rất nhiều khách hàng có mong muốn niềng răng nhưng lại sợ đau và ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm rằng so với việc niềng răng hô, móm hay khấp khểnh thì niềng răng thưa sẽ ít gặp tình trạng đau hơn khá nhiều. Lý do là vì giữa các răng đã có khoảng trống nên các bác sĩ không cần tiến hành nhổ răng hoặc tách kẽ để tạo không gian cho răng dịch chuyển khi đeo niềng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về tình trạng niềng răng thưa hàm trên. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo