Niềng Răng Không Mắc Cài Là Gì? Hiệu Quả Như Thế Nào?

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Niềng răng không mắc cài là phương pháp niềng răng trong suốt hay còn gọi là niềng răng tháo lắp. Đây là phương pháp được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng, mang lại hiệu quả cao khi niềng. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là thay vì được gắn cố định trên răng, khách hàng sẽ được đeo niềng có thể tháo lắp dễ dàng, đảm bảo thẩm mỹ cũng như việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Trên thị trường hiện nay đang có 3 loại mắc cài có thể kế tới như:

    • Niềng răng không mắc cài Invisalign.
    • Niềng răng không mắc cài ECligner.
    • Niềng răng không mắc cài 3D Clear Aligner.

Lợi ích khi sử dụng niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài Invisalign luôn là phương pháp được nhiều khách hàng lựa chọn, đặc biệt là đối với những người thường xuyên phải giao tiếp, là diễn viên hay ca sĩ,… với những ưu điểm như sau:

Độ thẩm mỹ cao

Invisalign là phương pháp niềng răng có độ thẩm mỹ cao, sử dụng khay niềng được chế tạo từ vật liệu trong suốt với độ dày chỉ 0,25mm. Nhờ thiết kế này, khay niềng sẽ ôm sát vào thân răng để dịch chuyển răng về đúng vị trí mà hoàn toàn không bị lộ ra ngoài. Phương pháp niềng răng này rất phù hợp với những người thường xuyên phải giao tiếp với nhiều người hoặc làm những công việc có yêu cầu cao về ngoại hình. Với niềng răng Invisalign, bạn sẽ có được kết quả như mong muốn, tiết kiệm thời gian niềng đáng kể.

Niềng răng không mắc cài có độ thẩm mỹ cao
Niềng răng không mắc cài có độ thẩm mỹ cao

Dễ dàng tháo lắp

Niềng răng không mắc cài là phương pháp khắc phục được hầu hết những nhược điểm của các phương pháp còn lại. Quá trình niềng sẽ không cần tới sự hỗ trợ của dây cung, mắc cài mà thay vào đó là khay niềng trong suốt. Bạn có thể dễ dàng tháo niềng để vệ sinh mà không cần tới sự hỗ trợ của bác sĩ.

Việc ăn uống cũng trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng niềng răng không mắc cài, bạn sẽ không cần phải kiêng quá nhiều thứ mà hiệu quả niềng vẫn được đảm bảo. Hơn nữa, việc vệ sinh khay niềng và răng miệng cũng không quá phức tạp như các phương pháp niềng truyền thống. Khi răng miệng được vệ sinh sạch sẽ tránh được các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

An toàn với cơ thể

Niềng răng mắc cài trong suốt thường được sản xuất từ chất liệu nhựa sinh học, được chứng nhận bởi FDA – Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Chính vì vậy, phương pháp này sẽ hoàn toàn lành tính với cơ thể, không gây cộm vướng hay bất kỳ tổn thương nào với khoang miệng.

Cũng nhờ vậy mà phương pháp niềng răng này có thể áp dụng cho mọi đối tượng, từ người lớn đến trẻ em. Thậm chí, phụ nữ mang thai cũng có thể yên tâm sử dụng, không phải lo lắng về tác động độc hại đối với thai nhi. Cho đến thời điểm hiện tại, niềng răng không mắc cài vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng niềng răng.

Áp dụng công nghệ cao

Niềng răng không mắc cài thường áp dụng công nghệ lấy hình ảnh kỹ thuật số 3D. Quy trình này diễn ra an toàn và không gây đau đớn cũng như xâm lấn vào phần răng thật. Sau khi đã lấy dấu răng, bạn sẽ cần chờ thêm một khoảng thời gian để đợi khay niềng. Phác đồ điều trị sẽ được các chuyên gia nổi tiếng tại nước ngoài lên, đảm bảo được độ chính xác cao. Ngoài ra, trước khi niềng, bạn có thể xem được kết quả mô phỏng quá trình dịch chuyển của răng theo thời gian, giúp bạn yên tâm hơn khi niềng.

XEM THÊM: Tác Hại Của Niềng Răng: Những Điều Nha Sĩ Không Bao Giờ Tiết Lộ

Thoải mái và tiết kiệm thời gian thăm khám

Khay niềng có thiết kế mỏng nhẹ, ôm sát phần thân răng, giúp quá trình niềng trở nên thoải mái hơn. Ngoài ra, khách hàng cũng không cần đến tái khám quá nhiều lần, trung bình khoảng 1 – 2 tháng. Thay vào đó, bạn có thể thay khay theo đúng hướng dẫn của bác sĩ là có thể tiếp tục niềng ở các giai đoạn tiếp theo. Tuy nhiên, để chắc chắn niềng bám sát răng, bạn có thể đến nha sĩ để được kiểm tra kỹ càng nhất.

Đối tượng nên niềng răng trong suốt

Phương pháp niềng răng trong suốt sẽ phù hợp nhất với những đối tượng sau:

  • Những người có đặc thù công việc thường xuyên phải giao tiếp nhiều.
  • Những người sợ đau, mong muốn sự thoải mái.
  • Trường hợp dị ứng với kim loại, muốn việc ăn uống dễ dàng, không cần kiêng khem.
  • Phù hợp với mọi trường hợp sai lệch răng như:  Răng hô, vẩu, móm, răng thưa kẽ, mọc chen chúc, khấp khểnh, khớp cắn hở.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Niềng Răng Móm Là Gì – Kinh Nghiệm Niềng Răng Không Thể Bỏ Qua

Trường hợp răng thưa, khấp khểnh nên sử dụng niềng trong suốt
Trường hợp răng thưa, khấp khểnh nên sử dụng niềng trong suốt

Các phương pháp niềng răng không mắc cài

Trên thị trường hiện nay đang có 3 loại niềng răng không mắc cài được sử dụng phổ biến, cụ thể là:

  • Niềng răng trong suốt Invisalign: Phương pháp đến từ Mỹ với các mấu chỉnh nha (Attachment) được gắn trực tiếp trên bề mặt răng. Khay niềng được chế tác từ Smarttrack, mang lại lực nhẹ nhàng, đều đặn nên cho hiệu quả cao. Mức chi phí của niềng răng trong suốt Invisalign cao nhất trong các phương pháp. Mức giá niềng khoảng 80.000.000 – 120.000.000 VNĐ. 
  • Niềng răng 3D Clear Aligner: Được sản xuất tại Việt Nam dựa trên công nghệ của Đức. Khắc phục được hầu hết các tình trạng răng sai lệch. Có mức chi phí hợp lý khoảng 40.000.000 – 70.000.000 VNĐ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
  • Niềng răng ECligner: Là một phương pháp được sản xuất tại Hàn Quốc, khay sử dụng cơ chế riêng biệt. Không tạo lực bằng các mấu như Invisalign mà vẫn có thể cải thiện tốt tình trạng răng. Phương pháp này có giá thấp hơn so với kỹ thuật Invisalign khoảng 50.000.000 – 70.000.000 VNĐ.

Những lưu ý khi niềng răng thẩm mỹ không mắc cài

Khi niềng răng thẩm mỹ không mắc cài, những lưu ý sau đây có thể hữu ích để duy trì hiệu quả của quá trình điều trị và bảo vệ sức khỏe răng:

  • Tuân thủ phác đồ điều trị: Đối với phương pháp như Invisalign, quy trình chỉnh nha đòi hỏi bạn cần tuân thủ đúng lộ trình. Hãy đeo khay niềng 20 – 22 tiếng/ngày để răng di chuyển đúng tiến trình, đạt được kết quả tốt nhất.
  • Vệ sinh răng và khay niềng: Bạn cần thực hiện vệ sinh răng miệng và khay niềng đúng cách. Hãy đánh răng 2 lần/ngày và sử dụng chỉ nha khoa, tắm nước, nước súc miệng để làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng.
  • Tránh thói quen xấu: Hạn chế những thói quen như nghiến răng, nhai bút, hay sử dụng bất kỳ vật dụng gì có thể làm hỏng khay niềng. Khi không sử dụng, đặt khay niềng vào hộp bảo quản để tránh làm mất.
  • Tái khám nha sĩ: Nếu có bất kỳ vấn đề gì như khó chịu, đau răng hay mất khay niềng, bạn hãy liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời. Tuân thủ lịch hẹn kiểm tra định kỳ với chuyên gia nha khoa để đảm bảo quá trình điều trị diễn ra đúng phác đồ và được điều chỉnh nếu cần thiết.
Tái khám nha sĩ đúng lịch hẹn
Tái khám nha sĩ đúng lịch hẹn

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã nắm được các thông tin liên quan đến dịch vụ niềng răng không mắc cài. Đây là một dịch vụ có độ thẩm mỹ cao, hiệu quả tốt có thể sử dụng cho mọi trường hợp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất. 

ĐỪNG BỎ QUA:

Bài được quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo