Trồng Răng Implant Mất Bao Lâu Thì Hoàn Thiện? [Bác Sĩ Giải Đáp]

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc tế ITI
  • Thành viên Hội cấy ghép nha khoa TPHCM

Trồng răng Implant mất bao lâu là một trong những vấn đề liên quan đến phục hình nha khoa được quan tâm nhiều dạo gần đây. Trên thực tế, cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng mất nhiều thời gian hoàn thiện hơn cả. Thời gian để hoàn tất cấy ghép Implant thường rơi vào khoảng 1 đến 3 tháng [1]. 

Thời gian này thường chịu ảnh hưởng bởi 6 yếu tố khác nhau như tay nghề của bác sĩ, tình trạng răng miệng, khả năng tích hợp của xương hàm công nghệ, máy móc hỗ trợ,....[2] Sau khi trồng răng khoảng 1 vài ngày, bạn đã có thể ăn uống như bình thường [3].

Trồng răng Implant mất bao lâu?

Trồng răng implant là phương pháp phục hình nha khoa có công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Cấy ghép implant thường gồm 2 giai đoạn: Đặt trụ implant và đặt khớp nối abutment cùng mão sứ. Quy trình thực hiện cấy ghép implant không thể được hoàn thiện trong 1 lần duy nhất. Điều này khiến không ít người thắc mắc về việc trồng răng implant mất bao lâu?

Trồng răng implant mất bao lâu là thắc mắc của không ít người
Trồng răng implant mất bao lâu là thắc mắc của không ít người

Theo các chuyên gia, thời gian để hoàn tất cấy ghép implant thường rơi vào khoảng 1 đến 3 tháng. Sự chênh lệch về thời gian thường bị tác động bởi khả năng tích hợp xương hàm của trụ implant cũng như loại hình implant mà bạn lựa chọn. Để nắm được rõ thông tin hơn, bạn có thể tham khảo thời gian trồng răng implant theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Khám và tư vấn: Bạn phải đạt đủ điều kiện cần thiết để cấy ghép implant thông qua việc thăm khám tổng quát. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn về loại implant thích  hợp cũng như các hợp đồng liên quan đến điều trị. Thường thì việc này không mất quá nhiều thời gian, chỉ khoảng 20 đến 30 phút.
  • Bước 2: Đặt trụ implant: Thời gian để phẫu thuật và đặt 1 trụ implant thay thế cho chân răng đã mất là 30 đến 60 phút. Sau đó, bạn cần đợi từ 6 đến 14 tuần để trụ titan tích hợp với xương hàm.
  • Bước 3: Lấy dấu hàm: Sau 7 đến 10 ngày đặt trụ implant, bạn được yêu cầu quay lại phòng khám để kiểm tra tình trạng phục hồi của nướu và lấy dấu hàm. Mẫu dấu hàm sau đó được gửi đến công ty chế tác để thiết kế mão sứ phù hợp với hàm răng của bạn. Thời gian để có mão sứ thành phần thường chỉ mất 1 đến 3 ngày.
  • Bước 4: Đặt khớp abutment và mão sứ: Việc này thường mất khoảng 15 đến 30 phút/1 răng. Sau khi lắp đặt hoàn thiện, bạn sẽ được thử nhai bằng răng giả để kiểm tra mức độ thoải mái khi sử dụng.

XEM THÊM: Cấy Ghép Implant Có Đau Không? Làm Sao Để Giảm Đau Hiệu Quả?

Việc đặt khớp abutment và mão sứ thường mất khoảng 30 đến 45 phút
Việc đặt khớp abutment và mão sứ thường mất khoảng 30 đến 45 phút

Thời gian cấy ghép răng implant phụ thuộc yếu tố nào?

Bên cạnh vấn đề trồng răng implant mất bao lâu, các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cấy ghép cũng được nhiều người quan tâm. Theo tìm hiểu của ViDentalkid, có 6 yếu tố khác nhau tác động đến quá trình trồng răng implant, cụ thể như sau:

  • Tay nghề của bác sĩ: Bác sĩ có tay nghề giỏi thường thực hiện phẫu thuật đặt trụ implant trong thời gian ngắn nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố về kỹ thuật cũng như tính an toàn.
  • Công nghệ, máy móc hỗ trợ cấy ghép implant: Các công nghệ, máy móc hỗ trợ càng hiện đại thì việc cấy ghép implant càng được rút ngắn thời gian hơn. Ngoài ra, phòng thực hiện cấy ghép implant cũng phải được đảm bảo về yếu tố vô trùng, hạn chế tối đa các nguy cơ về viêm nhiễm.
  • Tình trạng răng miệng: Những người có răng miệng khỏe mạnh, ít cao răng thường có thời gian trồng implant nhanh hơn. Trong khi đó, những trường hợp mắc phải bệnh lý răng miệng hoặc đã bị thoái hóa xương hàm thì việc cấy ghép implant có thể mất đến vài tháng để hoàn thiện.
  • Khả năng tích hợp của xương hàm: Cơ địa của mỗi người thường không giống nhau. Có những người chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để trụ implant tích hợp được với xương hàm nhưng cũng có những người lại tốn đến hơn 1 tháng hoặc lâu hơn.
  • Loại trụ titan implant: Phần lớn các loại trụ implant hiện nay cần đến hơn 6 tuần để có thể tích hợp được với xương hàm. Tuy nhiên, cũng có loại khắc phục được nhược điểm này, ví dụ như Straumann (Thụy Sĩ) chỉ mất khoảng 3 đến 4 tuần lễ.
  • Cách chăm sóc răng miệng: Việc chăm sóc đúng cách trong thời gian trồng trụ implant có thể giúp bạn hoàn tất quá trình cấy ghép implant sớm hơn. Điều quan trọng nhất là bạn phải tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý sử dụng thuốc thang ngoài đơn kê.

ĐỪNG BỎ QUA: Trồng Răng Implant Ở Đâu Tốt – Gợi Ý 15 Địa Chỉ Uy Tín Hàng Đầu

Chăm sóc răng miệng đúng cách
Chăm sóc răng miệng đúng cách

Trồng răng Implant mất bao lâu thì ăn uống bình thường?

Trồng răng implant mất bao lâu thời gian để ăn uống lại như bình thường cũng là thắc mắc của nhiều người. Theo các chuyên gia, đặt trụ implant chỉ là một cuộc tiểu phẫu nhỏ, không gây ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng ăn uống.

Chính vì vậy, bạn chỉ cần thay đổi thực đơn trong một vài ngày sau khi trồng trụ implant để tránh tình trạng chảy máu hay đau nhức. Sau đó, bạn có thể ăn uống trở lại như bình thường. Trong những ngày kiêng khem, bạn nên ăn các loại thức ăn mềm và lỏng như cháo, súp rau củ, nước hầm xương,… Ngoài ra, bạn cần chú ý tới các vấn đề dưới  đây:

  • Không sử dụng bên hàm đang đặt trụ implant để nhai thức ăn nhằm hạn chế tối đa việc vụn thức ăn mắc lại tại đó, gây ra viêm nhiễm cho nướu lợi.
  • Uống đủ nước cũng có thể giúp quá trình hồi phục đạt được kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, chua, thức uống có cồn trong thời gian đầu mới đặt trụ implant.
  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc lá khi đang cấy trụ implant. Hoạt chất nicotine có trong thuốc lá có thể khiến cơ thể đào thải trụ implant hoặc làm chậm quá trình tích hợp với xương hàm.
  • Giữ lối sống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng tâm lý hay stress. Bạn cũng nên tập thể dục nhẹ nhàng để giúp cơ thể tăng cường sức khỏe.

Bài viết trên hy vọng đã giúp bạn tìm được đáp án chính xác cho vấn đề trồng răng Implant mất bao lâu. Cách tốt nhất để rút ngắn quá trình này là bạn phải tuân thủ việc chăm sóc răng miệng theo hướng dẫn của nha sĩ đồng thời có lối sống sinh hoạt, ăn uống hợp lý và khoa học. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhất.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Quy trình

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng Implant ở đâu tốt là băn khoăn của rất nhiều khách hàng đang có ý định phục hình Implant. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ uy tín, chất lượng sau:

  • Trung tâm nha khoa thẩm mỹ ViDental 
  • Bệnh viện răng hàm mặt TW
  • Phòng khám nha khoa Việt Đức
  • Bệnh viện quân đội TW 108
  • Phòng khám quốc tế Việt Pháp
  • Nha khoa Việt Anh
  • Phòng khám Dr. Bão Dental Clinic
  • Phòng khám My Smile Clinic
  • Nha khoa Paris Đà Nẵng
  • Phòng khám nha khoa Quốc tế My Smile
  • Nha khoa Dr. Care
  • Nha khoa Phương Hạnh
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW TP.HCM
  • Nha khoa Minh Khai
  • Bệnh viện RHM Sài Gòn
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo