Mắc Cài Damon Là Gì? Ưu Nhược Điểm Và Chi Phí Cụ Thể

Mắc cài Damon là sản phẩm của thương hiệu Ormco - Mỹ, được cải tiến từ loại mắc cài truyền thống với hệ thống nắp trượt linh động, cố định dây cung.

  • Ưu điểm của mắc cài Damon là: Hạn chế lực tác động lên răng, giảm đau nhức, giảm ma sát, tránh hỏng răng, dễ dàng vệ sinh, rút ngắn thời gian niềng, ít phải đến nha khoa thăm khám [1].
  • Nhược điểm của mắc cài Damon là: Tính thẩm mỹ không cao do bị lộ dây cung, khách hàng cảm thấy khó chịu thời gian đầu và chi phí cao hơn mắc cài truyền thống [2].
  • Giá niềng răng mắc cài Damon dao động từ 40.000.000 - 60.000.000 VNĐ, giá có thể giảm tùy vào chương trình khuyến mãi của nha khoa [3].

Mắc cài Damon là gì?

Mắc cài Damon là dòng mắc cài cao cấp, thông minh đầu tiên trên thế giới được sản xuất tại Mỹ, từ thương hiệu Ormco.

Thương hiệu này đã được nhiều khách hàng tin dùng trong nhiều năm qua. Loại niềng này có thiết kế hệ thống chốt đóng mở linh động, giữ cố định dây cung.

So với phương pháp niềng truyền thống, mắc cài Damon sẽ không cần tới thun buộc cố định nên rất dễ sử dụng. Trong quá trình niềng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, không bị cộm vướng và đem lại hiệu quả cao trong thời gian ngắn.

Mắc cài Damon hiện được đánh giá cao về chất lượng
Mắc cài Damon hiện được đánh giá cao về chất lượng

Dòng mắc cài Damon trên thị trường hiện nay đang có 2 loại được sử dụng phổ biến với cơ Chế hoạt động tương tự nhau. Hai loại mắc cài này được sử dụng phổ biến trong trong nha khoa là Damon Q2, loại mắc cài kim loại tự động và Damon Clear 2, phiên bản sử dụng vật liệu sứ tự động.

Cả hai loại mắc cài này sẽ có những ưu nhược điểm riêng, đều mang đến những cải tiến vượt trội so với những loại mắc cài thông thường. Một ví dụ cụ thể như nhân đôi khả năng xoay răng, nhờ vậy quá trình niềng được đẩy nhanh tốc độ đạt hiệu quả tốt nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Các Loại Niềng Răng Hiện Nay Được Ưa Chuộng Nhất

Đối tượng phù hợp để niềng răng mắc cài Damon

Phương pháp này có thể sử dụng cho trẻ trên 11 tuổi, sau khi trẻ đã thay hết toàn bộ răng sữa. Nếu phụ huynh thấy bé có các dấu hiệu dưới đây thì hãy cân nhắc cho bé niềng răng bằng phương pháp này.

  • Răng bị hô, vẩu: Đây là trường hợp phát triển mạnh hơn và chìa ra ngoài quá nhiều so với răng hàm dưới. Phụ huynh có thể dễ dàng quan sát khi nhìn răng của trẻ ở góc nghiêng.
  • Răng móm, khớp cắn ngược: Phần răng hàm bên dưới phát triển mạnh, bao trùm hết nhóm răng cửa hàm trên khiến phần cằm bị nhô ra ngoài nhiều hơn.
  • Răng thưa: Ở giữa các răng của bé có các khoảng hở khiến bé bị mất tự tin khi giao tiếp.
  • Răng mọc lệch: Các răng do không đủ chỗ nên mọc chen chúc nhau, lộn xộn chìa ra ngoài, thụt vào.
  • Khớp cắn chéo: Răng bị xô lệch, không theo thứ tự nhất định, sai khớp cắn loại 2 hay 3.
  • Khớp cắn sâu: Nhóm răng trước hàm dưới được bao trùm bởi nhóm răng trước hàm trên. Hai hàm không chạm nhau, có mặt nhai gần với nướu của hàm dưới.
  • Khớp cắn hở: Nhóm răng trước của 2 hàm không chạm nhau, có thể nhìn thấy đầu lưỡi qua khe hở khi giao tiếp, nói chuyện.

ĐỪNG BỎ QUA: Niềng Răng Móm Là Gì – Kinh Nghiệm Niềng Răng Không Thể Bỏ Qua

Ưu điểm của mắc cài Damon

So với loại mắc cài truyền thống, mắc cài Damon đã được cải tiến hơn rất nhiều, cụ thể như sau:

  • Phương pháp niềng răng bằng mắc cài Damon có thể kết thúc sớm hơn so với niềng răng truyền thống, giảm thời gian điều trị cho khách hàng.
  • Khách hàng đeo niềng răng Damon sẽ không cần tái khám răng thường xuyên, tần suất giảm một nửa so với niềng răng truyền thống, giúp tiết kiệm thời gian.
  • Mắc cài Damon áp lực lên răng ít hơn, giúp giảm đau đớn và làm cho quá trình điều trị trở nên thoải mái hơn.
  • Thiết kế mắc cài Damon giảm ma sát và mảng bám vi khuẩn trên bề mặt niềng răng, giúp tránh xói mòn và hư hỏng răng, hạn chế tình trạng sâu răng.
  • Do áp lực ít và ít ma sát hơn, loại mắc cài này sẽ không làm ảnh hưởng đến các mô mềm như môi, má, nướu trong khoang miệng.
  • Thiết kế của mắc cài Damon làm cho mảng bám và vi khuẩn khó tích tụ, giúp sản phẩm chăm sóc răng như nước súc miệng chống sâu răng có hiệu quả hơn trong quá trình điều trị.

Loại mắc cài này có nhiều ưu điểm nổi bật
Loại mắc cài này có nhiều ưu điểm nổi bật

Nhược điểm của mắc cài Damon 

Ngoài những ưu điểm được liệt kê phía trên, mắc cài Damon sẽ có những nhược điểm như sau: 

  • Dây cung kim loại vẫn có thể nhìn thấy, đối với những ai quan trọng về tính thẩm mỹ thì phương pháp này sẽ không phù hợp.
  • Trong thời gian đầu khi đeo niềng, người sử dụng sẽ cảm thấy khó chịu và cần một thời gian dài để thích nghi với khí cụ trong khoang miệng.
  • Chi phí của mắc cài Damon sẽ cao hơn so với mắc cài truyền thống.

Bảng giá niềng răng mắc cài Damon

Giá niềng răng mắc cài Damon giao động từ 40.000.000 - 60.000.000 đồng tùy từng kỹ thuật thực hiện, mức độ lệch lạc của răng, tình trạng răng miệng của khách hàng. 

Dưới đây là bảng giá chỉnh nha với mắc cài Damon được cập nhật mới nhất:

DỊCH VỤ

TRẢ GÓP/THÁNG

GIÁ KHUYẾN MÃI

GIÁ NIÊM YẾT

Niềng răng mắc cài Damon mức 1

3.200.000 VNĐ

36.000.000 VNĐ

40.000.000 VNĐ

Niềng răng mắc cài Damon mức 2

4.700.000 VNĐ

54.000.000 VNĐ

60.000.000 VNĐ

Giá niềng răng mắc cài Damon cao hơn mắc cài thường
Giá niềng răng mắc cài Damon cao hơn mắc cài thường

Lựa chọn địa chỉ niềng răng mắc cài tự động cần lưu ý gì?

Khi lựa chọn địa chỉ niềng răng mắc cài Damon, bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

  • Tìm hiểu thật kỹ thông tin, lựa chọn các trung tâm, cơ sở nha khoa có đầy đủ các giấy phép kinh doanh được công khai minh bạch, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuyển nha khoa.
  • Trung tâm có đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao sẽ quyết định trực tiếp kết quả cuối cùng của quá trình điều trị.
  • Hãy lựa chọn trung tâm niềng răng minh bạch về giá cả, có hợp đồng cụ thể tránh các chi phí phát sinh sau khi niềng. 
  • Ngoài các yếu tố trên, trang thiết bị, cơ sở vật chất mà nha khoa sử dụng cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Khách hàng nên ưu tiên lựa chọn những cơ sở nha khoa có uy tín tốt, có không gian hạ tầng đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh. Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm sử dụng và kết quả sau khi kết thúc quá trình niềng.

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về loại mắc cài Damon. Để biết mình có phù hợp với  phương niềng răng này hay không, bạn nên đến địa chỉ nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn loại mắc cài phù hợp với tình trạng răng của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo