Thuốc Dentanalgi Trị Đau Răng: Thành Phần, Công Dụng Và Cách Dùng

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Đau nhức răng là một trong những tình trạng không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến cuộc sống, công việc, sinh hoạt của bạn bị gặp nhiều trở ngại. Để giải quyết vấn đề này, thuốc Dentanalgi đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn, nhằm điều trị các bệnh lý về răng miệng như hôi miệng, viêm lợi, sâu răng… Để hiểu rõ hơn về loại thuốc này cũng như thành phần, công dụng, cách dùng của nó mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

Thuốc Dentanalgi là gì?

Dentanalgi là loại thuốc được chiết xuất từ nhiều loại thảo dược quý, có nguồn gốc tự nhiên, chuyên được dùng để điều trị các bệnh lý về răng miệng như cảm giác đau nhức, sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, viêm chân răng, hôi miệng, đau răng khôn, răng hàm… Hiệu quả này đạt được là nhờ vào thành phần có tác dụng sát trùng, kháng viêm và gây tê tại chỗ, giảm đau. Nhờ đó mà các triệu chứng đau nhức răng miệng nhanh chóng thuyên giảm và được loại bỏ.

Dentanalgi là thuốc trị đau răng chiết xuất từ nhiều loại thảo dược quý
Dentanalgi là thuốc trị đau răng chiết xuất từ nhiều loại thảo dược quý

Dentanalgi là thuốc được nghiên cứu, điều chế và sản xuất tại Việt Nam bởi Công ty cổ phần Dược phẩm OPC. Dentanalgi bào chế dưới dạng dung dịch và dùng bằng cách bôi trực tiếp tại chỗ.

Một số thông tin quan trọng về thuốc trị đau răng Dentanalgi mà chúng ta nên biết, đó là:

  • Xuất xứ thuốc: Việt Nam.
  • Đơn vị sản xuất: Công ty CP Dược phẩm OPC.
  • Quy cách đóng gói: Chai 7ml.
  • Dạng thuốc: Thuốc được bào chế theo dạng dung dịch đặc, chuyên sử dụng để điều trị các bệnh lý về răng miệng.
  • Hạn sử dụng: Hạn dùng 30 tháng tính từ ngày mở nắp sử dụng.

Thành phần chính có trong Dentanalgi

Được biết đến là thuốc thảo dược an toàn, lành tính, chính vì vậy mà thành phần của Dentanalgi gồm có các loại dược liệu quý như:

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
  • Long não 420mg: Đây là một loại là terpenoid có tác dụng giảm đau răng hiệu quả nhờ vào cơ chế hoạt động ngăn chặn kích ứng tại các ngọn dây thần kinh.
  • Menthol 280mg: Menthol được biết đến là tinh dầu chiết xuất từ lá bạc hà, dùng để làm giãn mạch máu, giảm các cơn đau răng đồng thời tạo cảm giác mát lạnh, mùi thơm cho khoang miệng.
  • Procaine Hydrochloride 35mg: Đây là loại thuốc có tác dụng gây tê tại chỗ thuộc nhóm amino ester.
  • Tinh dầu đinh hương 439mg: Có tác dụng sát khuẩn, chống viêm, loại bỏ vi khuẩn có hại trong khoang miệng.
  • Sao đen 700mg: Dược liệu này có tác dụng giúp răng chắc khỏe, thường được dùng để điều trị bệnh đau răng, sâu răng, viêm lợi.
  • Tạo giác 140mg: Là loại dược liệu có tác dụng sát trùng, giảm đau.
  • Thông bạch 140mg: Mang lại hiệu quả cao trong việc kháng khuẩn, khả năng diệt vi khuẩn mạnh mẽ.
  • Tá dược vừa đủ 7ml: Gồm có cồn 96 độ và nước tinh khiết.

Theo cả Tây y lẫn Đông y thì tất cả các thành phần trên đều có tác dụng vô cùng hiệu quả trong điều trị các bệnh lý về răng miệng như viêm chân răng, đau nhức răng, sâu răng, viêm lợi, hôi miệng… Đặc biệt là chúng đều được kiểm nghiệm và chứng minh về độ an toàn, lành tính đối với mọi đối tượng người dùng.

Tất cả các thành phần trên đều có thể áp dụng để điều trị các các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm chân răng hay hôi miệng… mang lại hiệu quả cao. Đáng chú ý, chúng đều an toàn, lành tính với mọi đối tượng.

Xem thêm: Thuốc Dorogyne: Thành Phần, Công Dụng Và Cách Dùng Chi Tiết

Tác dụng của thuốc Dentanalgi

Không giống với hầu hết các loại thuốc trị đau răng thông thường khác có dạng viên uống, Dentanalgi được bào chế dưới dạng dung dịch lỏng. Chính nhờ đó mà giúp cho các thành phần có trong thuốc dễ dàng thẩm thấu nhanh vào niêm mạc lợi, qua các kẽ tăng, tiếp cận với chân răng, hốc răng và những vùng viêm đau.

Cơ chế tác động của thuốc là dựa trên tác dụng của từng thành phần, cụ thể là:

  • Tác dụng phong bế thần kinh ngoại vi, gây tê, làm mất đi cảm giác ở vùng bôi thuốc, có thể làm gây tê ở bề mặt do hoạt chất Procain hydroclorid trong thuốc ít đi qua qua niêm mạc.
  • Giúp giảm nhanh các cơn đau, gây tê cục bộ tại khu vực được bôi thuốc.
  • Tác dụng diệt khuẩn tốt, giúp vệ sinh răng miệng toàn diện, loại bỏ vi khuẩn gây hại, ức chế khả năng sinh sản, phát triển của vi khuẩn và ngăn ngừa một số bệnh lý về răng miệng.
  • Hỗ trợ điều trị một số bệnh lý như đau răng hàm, sâu răng, viêm chân răng, viêm nướu, áp xe răng, viêm nha chu, hôi miệng và bảo vệ răng được chắc khỏe.
Thuốc giúp làm giảm nhanh các cơn đau nhức răng, viêm nhiễm răng miệng
Thuốc giúp làm giảm nhanh các cơn đau nhức răng, viêm nhiễm răng miệng

Các thành phần được nhà sản xuất điều chế với tỉ lệ phù hợp, giúp người bệnh thấy hiệu quả ngay khi vừa mới chấm thuốc vào vùng răng bị đau.

Hướng dẫn cách dùng Dentanalgi

Cách dùng thuốc trị đau răng Dentanalgi khá đơn giản, bất cứ ai cũng có thể thực hiện được chỉ sau 1 lần chỉ dẫn. Để chắc chắn hơn, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc do nhà sản xuất cung cấp hoặc hỏi trực tiếp dược sĩ, bác sĩ, người có chuyên môn tại nơi bán loại thuốc này.

Cồn trị đau răng Dentanalgi được hướng dẫn sử dụng theo 2 cách thông dụng nhất đó là:

  • Cách 1: Chấm trực tiếp thuốc lên vùng răng miệng bị đau

Trước tiên, bạn cần vệ sinh tay thật sạch sẽ bằng nước rửa tay chuyên dụng hoặc nước sát khuẩn. Tiếp theo là vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách chải răng và súc miệng với nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng.

Sau đó dùng một miếng bông y tế nhỏ hoặc tăm bông thấm đẫm dung dịch thuốc rồi đặt vào vị trí răng miệng bị đau nhức. Giữ nguyên bông trong miệng như vậy khoảng 10 – 15 phút, tiếp đến nhổ bỏ và súc miệng lại với nước sạch. Mỗi ngày thực hiện như trên ít nhất 2 – 3 lần hoặc khi nào cơn đau xuất hiện.

  • Cách 2: Dùng thuốc Dentanalgi để súc miệng

Nếu không có quá nhiều thời gian rảnh để đặt thuốc và ngậm lâu trong miệng, bạn có thể chuyển sang cách súc miệng bằng loại nước thuốc này. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, đầu tiên chuẩn bị một chai nhỏ được rửa sạch và cho đầy nước sạch vào trong chai. Tiếp đến cho thuốc trị đau răng miệng Dentanalgi vào theo đúng tỉ lệ 1ml thuốc tương ứng với 60ml nước.

Pha xong thì xóc nhẹ chai để dung dịch thuốc hoà đều với nước. Dùng nước này để súc miệng đều đặn mỗi ngày vào buổi sáng khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ.

Dùng thuốc để súc miệng vào mỗi buổi sáng và tối
Dùng thuốc để súc miệng vào mỗi buổi sáng và tối

Trong 2 cách kể trên thì cách thứ nhất được đánh giá là mang lại hiệu quả giảm đau rõ rệt và nhanh chóng hơn. Cách 2 thường có tác dụng đối với những người bị đau nhức ở mức độ nhẹ, ê buốt răng hoặc mong muốn hỗ trợ làm sạch răng miệng, giúp hơi thở thơm tho, phòng ngừa viêm nướu, sâu răng khi đã điều trị khỏi.

Thời gian và tần suất sử dụng thuốc được nhà sản xuất, các bác sĩ nha khoa khuyến cáo đó là mỗi ngày 3 lần, dùng liên tục từ 5 đến 7 ngày để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Đây cũng là khoảng thời gian cần thiết giúp thuốc Dentanalgi phát huy được hết tác dụng làm giảm đau răng.

Hướng dẫn cách bảo quản:

  • Nên bảo quản thuốc Dentanalgi tại nơi khô ráo, thoáng mát, không bị ánh nắng chiếu trực tiếp, không để tại môi trường ẩm ướt, nhiệt độ bảo quản tốt nhất là dưới 30 độ C.
  • Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ và thú cưng trong nhà.
  • Thuốc sau khi sử dụng xong cần được đậy kín nắp, không để tiếp xúc với không khí bên ngoài.
  • Không bảo quản thuốc Dentanalgi trong ngăn mát tủ lạnh.

Thông tin hữu ích: Thuốc Franrogyl: Thành Phần, Công Dụng Và Cách Dùng Chi Tiết

Các trường hợp chỉ định và chống chỉ định khi dùng thuốc Dentanalgi

Thuốc trị đau răng Dentanalgi có thể phát huy tác dụng hiệu quả nếu được dùng cho đúng đối tượng, đồng thời có thể gây ra những triệu chứng, phản ứng bất thường nếu dùng cho đối tượng không phù hợp. Cụ thể:

Đối tượng được chỉ định:

  • Người bị đau răng do sâu răng gây ra.
  • Người bị viêm nướu.
  • Người bị viêm nha chu.
  • Người bị viêm nhiễm tại khoang miệng.
  • Người bị hôi miệng.

Chống chỉ định:

  • Không sử dụng Dentanalgi cho đối tượng nào có cơ địa mẫn cảm với thành phần của thuốc.
  • Không sử dụng Dentanalgi cho trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, khi dùng cho trẻ trên 5 tuổi cần tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Không sử dụng Dentanalgi đối với những người có tiền sử động kinh hay co giật khi sốt cao.

Liệu thuốc trị đau răng Dentanalgi có tốt không?

Thuốc trị đau răng Dentanalgi có tốt không là thắc mắc chung của nhiều người. Để có thể đánh giá được vấn đề này, bạn cần hiểu rõ được những ưu – nhược điểm mà Dentanalgi mang lại.

Ưu điểm:

  • An toàn, lành tính: Nhờ vào bảng thành phần đều là các loại thảo mộc tự nhiên nên thuốc Dentanalgi đảm bảo được độ an toàn, lành tính, không gây kích ứng trong quá trình sử dụng.
  • Dễ dàng sử dụng: Thuốc được điều chế ở dạng lỏng, dùng bằng cách bôi trực tiếp lên vùng viêm đau hoặc pha với nước để súc miệng, vì vậy nên rất dễ sử dụng. Đặc biệt với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể đem Dentanalgi đi bất cứ đâu để “cứu cánh” cho những lần đau răng bất chợt.
  • Chi phí thấp: So với các loại thuốc đau răng khác, Dentanalgi có giá thấp hơn rất nhiều, đồng thời được bán rộng rãi tại các nhà thuốc tân dược trên toàn quốc nên bạn có thể dễ dàng tìm mua.
Thuốc trị đau răng Dentanalgi an toàn, lành tính, dễ sử dụng
Thuốc trị đau răng Dentanalgi an toàn, lành tính, dễ sử dụng

Nhược điểm:

  • Thuốc Dentanalgi không có tác dụng trị đau răng tận gốc: Thực tế, Dentanalgi chỉ có khả năng gây tê tại chỗ, giảm đau tức thì mà không thể loại bỏ triệt để được các nguyên nhân dẫn đến đau răng.
  • Tác dụng nhẹ: Thuốc chỉ có hiệu quả với các cơn đau dạng nhẹ, không kéo dài và chưa dẫn đến các biến chứng khác. Ngược lại với các trường hợp nghiêm trọng hơn, khả năng hỗ trợ của thuốc là rất thấp.
  • Nguy cơ mua phải hàng giả cao: Thuốc Dentanalgi được sử dụng khá phổ biến và nổi tiếng nên bị nhiều đối tượng gian thương làm giả, nhằm bán sinh lời. Chính vì vậy, nếu không tìm mua tại những hiệu thuốc uy tín, bạn rất dễ gặp phải sản phẩm giả, kém chất lượng, gây hại cho sức khỏe trong quá trình sử dụng.

Có thể thấy, bất cứ loại dược phẩm nào cũng đều sở hữu những ưu và nhược điểm riêng của nó. Tốt nhất bạn nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, dược sĩ về loại thuốc nên dùng để giảm đau răng, kể cả Dentanalgi.

Click xem thêm: Thuốc Mofen: Thành Phần, Công Dụng Và Những Lưu Ý Quan Trọng

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc Dentanalgi chữa đau răng

Một số lưu ý quan trọng mà bạn cần để tâm khi sử dụng thuốc trị đau răng Dentanalgi gồm có:

Lưu ý trước khi sử dụng:

  • Chỉ nên mua thuốc Dentanalgi tại những đơn vị phân phối dược phẩm uy tín, nên ưu tiên các nhà thuốc thuộc bệnh viện hoặc quầy thuốc lớn, có giấy phép kinh doanh.
  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi muốn dùng thuốc Dentanalgi với mục đích làm giảm đau răng cũng như các bệnh lý khác.
  • Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc được nhà sản xuất cung cấp (in trên bao bì).
  • Chỉ nên sử dụng Dentanalgi trong các trường hợp bị đau răng ở mức độ nhẹ đến trung bình.
  • Không nên dùng thuốc khi phát hiện đã quá hạn sử dụng, thời gian mở nắp quá lâu hoặc thấy chất thuốc bị biến chất, đổi màu, có mùi lạ.
  • Cần vệ sinh tay và răng miệng sạch sẽ trước khi dùng thuốc, các vật dụng để chấm thuốc như tăm bông, bông y tế cũng cần được đảm bảo không dính bẩn.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Cần bôi thuốc vào các vị trí răng bị đau với liều lượng vừa đủ, tránh lạm dụng.
  • Sau khi thoa thuốc, bạn nên hạn chế việc tiết nước bọt bằng cách há to miệng trong khoảng 30 giây. Điều này sẽ giúp thuốc được thẩm thấu vào các mô bị tổn thương nhanh hơn và không bị nước bọt rửa trôi.
  • Thuốc Dentanalgi có tác dụng giảm đau nhanh chóng nhưng lại không kéo dài. Thông thường, thuốc có hiệu quả trong khoảng 1,5 đến 2 giờ đồng hồ, sau khoảng thời gian này, cảm giác đau nhức, khó chịu sẽ quay lại. Bởi vậy, nếu muốn điều trị dứt điểm các cơn đau hoặc bệnh lý về răng miệng, bạn nên liên hệ với bác sĩ nha khoa để được hướng dẫn cụ thể.
  • Không nên nuốt thuốc vào bụng, bởi Dentanalgi có thể gây hại cho đường tiêu hóa với liều lượng nhất định.
  • Nếu sử dụng Dentanalgi trong vài ngày mà cơn đau răng không có dấu hiệu thuyên giảm, điều này đồng nghĩa với việc cơ địa không phù hợp với thuốc. Bên cạnh đó, nó cũng có thể là do tình trạng viêm nhiễm đã trở nặng hơn, không thể điều trị bằng các phương pháp thông thường.
Những lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng
Những lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng

Tác dụng phụ: Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu, báo cáo nào liên quan tới việc sử dụng Dentanalgi có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Tương tác thuốc: Hiện các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được loại thuốc hay thực phẩm có xảy ra tương tác với thuốc Dentanalgi. Tuy nhiên, thông tin này còn khá mơ hồ, bạn vẫn cần cẩn trọng trong quá trình sử dụng. Tốt nhất nên tham khảo bác sĩ, dược sĩ nếu bạn đang dùng các loại thuốc, thực phẩm chức năng hoặc muốn dùng đồng thời với loại thuốc khác.

Thuốc Dentanalgi giá bao nhiêu, nên mua ở đâu?

Như đã đề cập tới ở trên, thuốc Dentanalgi chữa đau răng có giá tương đối thấp, chỉ từ 18.000 – 20.000 đồng/lọ dung tích 7ml. Đây là mức giá trung bình được người bán niêm yết trên các trang thương mại điện tử và website phân phối sản phẩm của các nhà thuốc lớn. Giá thực tế của Dentanalgi có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm hay địa chỉ kinh doanh. Ngoài ra, nếu bạn mua với số lượng lớn thì có thể dễ dàng thương lượng mức chiết khấu cao từ nhà sản xuất.

Hiện nay, hầu hết các nhà thuốc tân dược đều có bán thuốc trị đau răng Dentanalgi mà không cần tới sự kê đơn của bác sĩ. Khi muốn mua, chúng ta cần tìm hiểu trước các thông tin cơ bản liên quan đến thuốc như: Mẫu mã bao bì, hạn sử dụng, cách dùng, thành phần, công dụng… Bên cạnh đó cũng cần hỏi dược sĩ thêm về những tác dụng phụ không mong muốn nếu có, cùng một vài lưu ý khác khi dùng thuốc.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về toàn bộ thông tin cơ bản nhất về thuốc Dentanalgi. Đây là loại thuốc phù hợp với tình trạng đau răng và các bệnh lý răng miệng ở thể nhẹ và vừa. Đồng thời, thuốc sẽ phát huy tác dụng cao nhất khi được dùng với liều lượng phù hợp và theo chỉ định của bác sĩ.

Click xem ngay: Thuốc Naphacogyl: Thành Phần, Công Dụng Và Cách Dùng Chi Tiết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo