Trồng Răng Vàng: Quy Trình Thực Hiện, Chi Phí Và Lưu Ý Quan Trọng

Trồng răng vàng đang trở thành một xu hướng mới trong nha khoa thẩm mỹ và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, phương pháp này không phải lúc nào cũng phù hợp với tất cả mọi người kèm theo đó là những yêu cầu chặt chẽ liên quan đến sức khỏe cũng như quy trình thực hiện. Bạn đọc quan tâm và muốn tìm hiểu hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Trồng răng vàng phù hợp với ai?

Trồng răng vàng là phương pháp phục hình nha khoa trong đó chất liệu được sử dụng làm mão răng đều là các kim loại quý như vàng, platinum,… Vì vậy, phương pháp này còn được biết đến với cái tên răng sứ quý kim. Về cơ bản thì răng vàng không có thêm bất kỳ công dụng đặc biệt nào so với các loại răng giả khác nhưng nó có thể tăng tính thẩm mỹ cho chủ sở hữu.

Răng vàng còn được gọi là răng sứ quý kim được nhiều người ưa chuộng
Răng vàng còn được gọi là răng sứ quý kim được nhiều người ưa chuộng

Trồng răng sứ quý kim phù hợp với những đối tượng sau đây:

  • Người trên 18 tuổi có sức khỏe tốt, không gặp phải các tình trạng liên quan đến thiếu máu, máu khó đông, tim mạch, gan thận,…
  • Người bị khiếm khuyết trên cung hàm do sâu răng, viêm tủy răng,…
  • Người bị rụng răng sớm cho tai nạn, cơ thể thiếu canxi, loãng xương,…
  • Người bị mất 1 hoặc nhiều răng gây ảnh hưởng đến giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày.
  • Người không bị dị ứng với kim loại quý, không trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.

ĐỌC THÊM: Nhổ Răng Không Trồng Lại Có Sao Không?

Có nên thực hiện trồng răng vàng hay không?

Trên thực tế, rất khó để nhận định rõ ràng cho vấn đề có nên trồng răng vàng hay không. Bởi lẽ điều này còn phụ thuộc khá nhiều vào sở thích cá nhân và mong muốn của mỗi người. Dưới đây là một số ưu điểm của răng sứ quý kim mà bạn có thể tham khảo:

Trồng răng toàn hàm thường sử dụng 4 hoặc 6 trụ Implant cấy trực tiếp vào xương hàm và gắn mão răng giả lên trên. Ưu điểm của phương pháp này là tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai tương tự răng thật, tuổi thọ sử dụng lâu dài, đặc biệt có thể ngăn ngừa tiêu xương hàm. Nhược điểm khi trồng răng toàn hàm là chi phí cao, thời gian thực hiện dài và yêu cầu kỹ thuật cao. Chi phí trồng răng dao động từ 100.000.000 – 350.000.000 đồng/ca.
  • Răng vàng thường được chế tác từ chất liệu cao cấp, không gây kích ứng và có độ bền cao hơn so với răng sứ thông thường. Bạn có thể sử dụng răng sứ quý kim để ăn uống, nhai nuốt dễ dàng.
  • Răng vàng không có hiện tượng biến chất về màu sắc như răng sứ. Loại răng này cũng không bị oxy hóa ảnh hưởng nên tính thẩm mỹ được đảm bảo tối đa.
  • Răng sứ quý kim có thể là điểm nhấn độc đáo cho cả hàm răng, nhất là với những người ưa thích sự thời thượng, đẹp và lạ.
  • Người sử dụng răng vàng không gặp phải nguy cơ viêm nhiễm, sâu răng hay viêm nướu lợi.

TÌM HIỂU NGAY: Trồng Răng Implant Có Tốt Không, Quy Trình Và Lưu Ý Quan Trọng

Răng vàng vốn có nhiều ưu điểm nổi trội
Răng vàng vốn có nhiều ưu điểm nổi trội

Tuy nhiên, trồng răng sứ quý kim cũng tồn tại các nhược điểm khác như:

  • Màu sắc vàng và tính ánh kim đặc trưng có thể khiến hàm răng không có sự hài hóa giữa các chiếc răng còn lại.
  • Răng vàng có khối lượng không nhẹ nên gây ra cảm giác khó chịu trong miệng với một số trường hợp làm nhiều răng liền kề.
  • Quy trình thực hiện phức tạp hơn các phương pháp thông thường, ngoài ra thời gian chế tác cũng lâu hơn.
  • Giá thành đắt đỏ và không phải ai cũng có đủ điều kiện chi trả.

Cách trồng răng vàng và quy trình thực hiện

Trồng răng vàng hiện nay có 2 kỹ thuật chính, đó là:

  • Cầu răng: Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ cần mài nhỏ hai chiếc răng ở liền kề hai bên phần răng bị mất, sau đó đặt lên một cấu răng giả. Cầu răng này gồm có nền hàm và răng sứ quý kim, kích thước tương đương răng đã mất. Cầu răng thường gồm 3 mão sứ, bạn có thể đặt hàng toàn bằng chất liệu quý kim hoặc chỉ 1 mão duy nhất ở giữa.
  • Cấy ghép implant: Implant được thực hiện bằng cách đặt 1 trụ titan vào phần chân răng bị mất. Trụ tian sau đó sẽ dung hợp với xương hàm và trở nên vững chắc hơn. Lúc này, bác sĩ tiến hành đặt lên trên chân trụ titan khớp nối abutment và răng sứ quý kim để hoàn thiện. Implant được đánh giá cao vì giúp khôi phục đến 90% khả năng nhai và ngăn không cho hiện tượng tiêu xương hàm xảy ra.
Cấy ghép implant là một phương pháp kỹ thuật áp dụng trong trồng răng vàng
Cấy ghép implant là một phương pháp kỹ thuật áp dụng trong trồng răng vàng

Quy trình thực hiện trồng răng với chất liệu quý kim gồm các bước sau đây:

  • Bước 1: Khám tổng thể: Các bác sĩ thực hiện một loại bài kiểm tra như X-quang, cắt lớp CT,… để đánh giá về tình trạng răng miệng của bạn. Nếu phát hiện bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu,… họ thường yêu cầu bạn điều trị triệt để trước khi trồng răng.
  • Bước 2: Vệ sinh răng miệng: Ở bước này, họ sẽ sử dụng các thiết bị và dung dịch chuyên dùng nhằm loại bỏ hết các mảng bám, thức ăn thừa còn dính trên răng.
  • Bước 3: Lấy dấu răng: Thiết bị Camera Omnicam được dùng để lấy số liệu cụ thể về kích thước răng cần phục hình. Kết quả sau cùng sẽ được gửi cho bộ phận kỹ thuật của phòng khám hoặc đơn vị sản xuất răng sứ ở nước ngoài. Thời gian chờ thành phẩm có thể từ 2 – 3 ngày hoặc lâu hơn.
  • Bước 4: Phục hình răng: Tùy theo phương pháp kỹ thuật bạn lựa chọn mà bạn sẽ được tiến hành mài nhỏ răng hoặc đặt trụ implant. Đối với cấy ghép implant, bạn sẽ cần tiêm thuốc gây tê để hạn chế cảm giác đau đớn khó chịu. Ngoài ra, trụ implant cần mất từ 1 đến 2 tháng để có thể liên kết với xương hàm nên thời gian này bác sĩ sẽ lắp răng giả tạm thời cho bạn.
  • Bước 5: Đặt mão sứ cho răng: Phần cấu răng sứ hoặc răng giả bằng quý kim sẽ được đặt lên trên vị trí còn trống của cung hàm. Bạn sẽ được kiểm tra về khả năng nhai cũng như tính thoải mái khi sử dụng răng giả tại phòng khám. Nếu cần điều chỉnh hoặc cảm thấy khó chịu thì bạn nên thông báo ngay cho các bác sĩ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Trồng Răng Có Được Hưởng Bảo Hiểm Y Tế Không?

Trồng răng vàng có giá là bao nhiêu?

Một trong những vấn đề được quan tâm nhiều hiện nay chính là trồng răng vàng giá bao nhiêu. Theo như tìm hiểu hiện nay giá thành của răng sứ quý kim nằm dao động trong khoảng 10 đến 12 triệu VNĐ/răng.

Chi phí trồng răng vàng tương đối đắt
Chi phí trồng răng vàng tương đối đắt

Trên thực tế, giá trồng răng vàng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến như:

  • Phương pháp kỹ thuật: Tùy theo việc bạn lựa chọn cấu răng sứ hay cấy ghép implant mà mức giá bạn phải chi trả sẽ khác nhau. Cấy ghép implant thường có chi phí cao hơn do đây là phương pháp phục hình hiện đại, sử dụng nhiều máy móc, trang thiết bị tiên tiến.
  • Chất liệu quý kim: Chất liệu kim loại mà bạn lựa chọn khi trồng răng vàng cũng ảnh hưởng ít nhiều đến chi phí sau cùng. Càng những loại kim loại quý, màu sắc đẹp và độ bền cao thì mức giá cũng cao hơn rất nhiều.
  • Bác sĩ thực hiện: Có nhiều phòng khám sử dụng bảng giá dịch vụ trồng răng chia theo bác sĩ thực hiện. Nghĩa là bác sĩ càng có chuyên môn, kinh nghiệm thực tiền dày dặn thì mức giá bạn phải trả càng cao. Bác sĩ thực hiện giỏi cũng nâng cao tỷ lệ thành công của ca trồng răng và đảm bảo không có di chứng phát sinh về sau.

XEM THÊM: Trồng Răng Hàm Giá Bao Nhiêu Và Những Điều Lưu Ý Khi Chăm Sóc Răng

Một số lưu ý cần biết khi trồng răng vàng

Ngoài cách trồng răng vàng và quy trình kỹ thuật, bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề vệ sinh chăm sóc tại nhà để răng giả có độ bền lâu dài hơn. Cụ thể như sau:

  • Uống các loại thuốc giảm đau và tiêu viêm đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, nếu bạn có dấu hiệu biến chứng thì cần đến ngay phòng khám thực hiện để được xử lý.
  • Trong thời gian đầu, bạn nên ăn các loại thực phẩm mềm, lỏng hoặc được cắt nhỏ. Thức ăn quá dai, cứng nên hạn chế vì có thể gây ảnh hưởng xấu cho hàm răng của bạn.
  • Đối với trường hợp cấy ghép implant, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia, thuốc lá vì những chất này có thể khiến trụ titan bị đào thải khỏi cơ thể.
  • Dùng bàn chải đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, tốt nhất là bạn nên chải răng ngay sau khi ăn. Bạn cũng nên dùng thêm cả tăm nước hay chỉ nha khoa để giúp hàm răng được vệ sinh sạch sẽ nhất.
  • Đi khám lại theo lịch hẹn từ phòng khám nha khoa. Điều này không chỉ giúp bạn được kiểm tra định kỳ răng giá đang sử dụng mà còn giúp phát hiện sớm những bệnh lý thường thấy như sâu hay viêm tủy.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến chủ đề trồng răng vàng. Hy vọng đây sẽ trở thành những kiến thức hữu ích giúp bạn lựa chọn được phương án trồng răng phục hình vừa đảm bảo an toàn, giá cả hợp lý vừa có tính thẩm mỹ cao.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Bài được quan tâm nhất

Bình luận (36)

  1. Bao Nguyen says: Trả lời


    Ae trong hội cho mình hỏi xíu là mình có răng khôn mọc bị lệch mà định làm răng sứ, thì nên nhổ răng trước hay làm sứ trước có s k?

    1. Bình Nhi says: Trả lời


      bạn nên nhổ trước bạn nhé, nhổ răng khôn xong cho nó hồi phục r bọc nè

    2. Khánh Vy says: Trả lời


      Bạn nhổ trc hay sau đều đc mà, bạn có bọc sứ răng hàm đâu, cx k phải sợ, nó k xô lệch đâu . nhưng nhổ trc tốt hơn đó

  2. Linh Ky says: Trả lời


    Mn ơi em lm răng sứ 3trieu 1c thi thoảng cứ bị đau ben trong răng vs đau lợi thì phải lms ạ ,,😪😪😪

    1. Hạ an says: Trả lời


      Bạn đến nha khoa kiểm tra lại xem nhé, vì mình thấy như vậy nguy hiểm đấy, bạn bị gãy chân răng bên trong là phải tháo ra để xử lý đó. Qua bên vidental họ xem cho yên tâm

  3. Trinh Bình says: Trả lời


    Anh chị tư vấn giúp em.
    Mẹ em bị móm, ko nhai được, bác sĩ tư vấn trồng răng.
    Có nhiều loại sứ lắm, mn chỉ em loại nào ok mà giá vừa phải, với thời thời hạn sử dụng bao lâu ạ.
    E đang cân nhắc vì tài chính nhà em cũng không dư dả mấy. Em cảm ơn group.

    1. An Ly says: Trả lời


      huyến khích b nên làm implant nhé. Mh vừa cấy trụ bên Nha khoa ViDental, sở thấy ổn b có thể tham khảo nhé. Họ chỉ lấy tiền implant thôi, với lại làm nhiệt tình.

    2. Khánh Hoàn says: Trả lời


      thời gian vừa trồng răng vừa bọc sứ thì banjc ứ xem bảo hành của nó, + thêm khaongr 2-3 năm. Trụ thụy sỹ thì có khi cả đời. răng sứ thì bạn chọn loại tốt 1 chút từ 3-5tr/ cái cũng đc

  4. Ngọc Na says: Trả lời


    Mình xin review nha khoa ViDental ạ, mình tính niềng răng ở đây, đã khám và tư vấn, có hợp đồng nhưng mình thấy bên này chuyên về trồng răng hơn, bạn nào đã từng làm ở đây cho mình xin review nhé, mình tính cài mắc cài tự động và chẩn đoán điều trị tuỷ 1 răng

    1. Tú Nhi says: Trả lời


      Họ làm cả trồng cả sứ đều rất oke nha, đứa em mình còn vừa niềng răng bác sĩ Dũng, dịch vụ bên đấy tốt mà oke lắm,

  5. Tú Bảo says: Trả lời


    Cho mình hỏi ? Có nha khoa nào ở HCM Bác sĩ tay nghề cao nhận ca khó k ạ?
    Ca của mình rất khó luôn ah. Vì trc làm gặp phải nha tặc nên m sợ lắm.
    Mình muốn tháo răng titan thay răng toàn sứ ạ. Với trồng ip.
    Nha khoa uy tín làm sứ chính hãng có thẻ bảo hành đầy đủ nha.
    ( Chứ e sợ làm k đúng như thoả thuận ban đầu, khách yêu cầu thì lại thái độ lồi lõm, lật mặt mọi rủi ro đổ hết lên đầu khách lắm ạ. )

    1. Phương đặng says: Trả lời


      Răng bạn bị gì đó? nếu phải trồng hoặc bọc thì ghé ViDental nhé. Bên đó làm tốt lắm bạn ạ, uy tín

    2. Khoa Diem says: Trả lời


      Bh nha tặc nhiều lắm, bạn cứ qua khám trước, xem bác sĩ có chuyên nghiệp phòng ốc có oke không rồi tư vấn implant thì hỏi giấy tờ các thứ nhé, mình làm implant đầu năm tại vidental oke lắm á bạn

  6. Tú Tú says: Trả lời


    Mình đang muốn làm răng lại cho đẹp để tự tin trong giao tiếp, mọi người cho minh hỏi quận 10 có nha khoa nào làm đẹp và uy tín ạ. E cám ơn

    1. Ly Nguyễn says: Trả lời


      Mình làm bên ViDental ok lắm bạn ạ, bác sĩ nhiệt tình . Cũng may có đứa em giới thiệu mình tin tưởng giao hàm răng của mình cũng yên tâm

  7. Thiên Ân Bì says: Trả lời


    MN cho em hỏi: trụ Implant khác răng thật ở cái j. Răng giả này có bằng răng thật k ạ?

    1. Nguyễn Văn Hạnh says: Trả lời


      ko thể bằng 100% răng thật được, ăn nhai thẩm mỹ làm nơi tốt phải được 80-90% em

    2. Hung Tran says: Trả lời


      Trụ implant là mình gắn 1 trụ nhân tạo còn răng thật là của gốc xương của mình.

    3. Đăng Bùi says: Trả lời


      không được như răng thật nma có còn hơn không, không muốn bị hỏng hết hàm đâu 🙁

  8. Maii Chii says: Trả lời


    Chào anh chị ạ, hiện tại em đang muốn tham khảo nha khoa uy tín để trồng răng cho mẹ. Mẹ hơn 40t, sâu răng hàm chỉ còn chân răng.
    Anh chị từng trải nghiệm rồi cho em xin 1 địa chỉ trồng răng implant uy tín tại Hà Nội nhé, em cảm ơn!!!

  9. Bàn Văn Hải says: Trả lời


    Cho em chút cảm nhận về bọc răng số 36 ( răng hàm nhai)

    1. Giang Nhật Linh says: Trả lời


      Tuỳ bs làm cho b ntn nhé, làm chụp khi mài răng có giữ dcc mô răng gốc k và dùng sứ nào chụp lên nữa. Làm nha khoa bsi tốt thì kp lo.

  10. Tran Gio says: Trả lời


    Bạn nào đã trồng răng implant tư vấn cho mình với hoặc giới thiệu cơ sở uy tín mình xin cảm ơn

    1. Trang Nyo says: Trả lời


      Mình trồng bên Dr.care, khá êm, bác sĩ nhiệt tình, chăm sóc đầy đủ chu đáo

    2. Lâm Thảo Quyên says: Trả lời


      Bên nha khoaViDental trồng ăn nhai tốt, bác sĩ thăm khám tận tình lắm. Giá trụ Implant cũng hợp lý, răng miệng thì phải làm chỗ nào uy tín

    3. Mai Ly Hoàng says: Trả lời


      không biết bạn ở đâu, chứ mình trồng ở Sài gòn tại ViDental HCM rất ok luon, từ dịch vụ đến nha sĩ, giá cả hợp lí lắm lun í. Có rất nhiều chi nhánh nên bạn có thể tham khảo thử bên nha khoa này nha.

  11. Mi Mlee says: Trả lời


    Cấy trụ xong nên ăn gì để không ảnh hưởng và tốt cho sk aạ

  12. Mai Mẹt says: Trả lời


    E bị sâu cả 4 cái răng khôn nếu giờ mà nhổ đi thì có ảnh hưởng gì không và sau này có phải trồng răng thay thế vào đó không ạ ?

    1. Trần Bá Cường says: Trả lời


      Răng khôn thì nhổ thôi b ơiii k cần trồng răng đâu nhma nếu nhổ thì nhổ chỗ nào tốt mà bsi giỏi ý cho yên tâm b ạ vì răng đó cũng hơi nguy hiểm

    2. Ngọc Trâm says: Trả lời


      Răng khôn nên nhổ đi bạn, k ảnh hưởng gì đâu. Với lại răng khôn k cần trồng lại nhé

    3. Kim Chi says: Trả lời


      Nhổ cả thôi k phải trồng thay thế, nhưng nhổ răng 8 nên cẩn thận vào bệnh viện cho an toàn

    4. Nhu Trang says: Trả lời


      răng khôn ko có chức năng ăn nhai, nên nhổ răng bạn ko cần phải cắm trụ implant đâu bạn à.

  13. Dương Mạnh Đạt says: Trả lời


    E ăn uống bình thường thôi, mà nên kiêng và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ là được

  14. Đăng Bùi says: Trả lời


    tui phải kiêng thuốc lá, thế thôi, với cả lúc mới trồng ăn ít cay nóng để đỡ đau

  15. Ngọc Trâm says: Trả lời


    Ăn bình thường bạn ơi, mình cũng cắm implant rồi. Không có kiêng cử gì hết, 2 hôm đầu tiên k ăn cay nóng thôi à.

  16. Ryeo Thảo says: Trả lời


    Tài chính trung bình thì chọn mấy dòng trụ Hàn khoảng 10-15tr ổn bạn ạ, bền, chất lượng tốt. Bạn tham khảo nha khoa ViDental xem sao này, giá hợp lý, bác sĩ làm cẩn thận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo