Trồng Răng Sứ Vĩnh Viễn Có Đau Không? (Chuyên Gia Tư Vấn Chi Tiết)

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc tế ITI
  • Thành viên Hội cấy ghép nha khoa TPHCM

Việc cấy ghép Implant hoàn toàn không gây cảm giác đau đớn nếu thực hiện đúng quy trình. Bạn chỉ có cảm nhận hơi khó chịu và ê ẩm nhẹ tại vùng cấy [1]. Sau khi tiến hành phẫu thuật cắm trụ Implant cho răng sứ cũng như gắn mão răng, để giảm đến tối đa nguy cơ ê buốt hoặc nhức răng bạn cần hạn chế hút thuốc, ăn những đồ ăn mềm, tái khám thường xuyên để được kiểm tra và xử lý các vấn đề phát sinh [2].

Hiện nay, phương pháp trồng răng sứ thẩm mỹ vĩnh viễn được đánh giá là một giải pháp phục hình răng hiện đại nhất. Nó có thể khôi phục chức năng ăn nhai tối đa và ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm. Thế nhưng trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không vẫn là nỗi lo lắng chung của mọi người trước khi thực hiện.

Trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không – Các yếu tố ảnh hưởng

Trồng răng sứ vĩnh viễn (cấy ghép Implant) là một giải pháp làm răng giả vĩnh viễn được rất nhiều bệnh nhân ưu tiên lựa chọn hiện nay. Phương pháp này sử dụng trụ Implant được sản xuất bằng Titanium để cấy vào xương hàm thay cho chân răng thật đã mất. Sau khi trụ đã tích hợp vào xương hàm ổn định, bác sĩ sẽ tiến hành lắp mão sứ lên phía trên.

Trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không được nhiều người quan tâm
Trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không được nhiều người quan tâm

Để trả lời cho câu hỏi “trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không”, theo các chuyên gia cho biết việc cấy ghép Implant hoàn toàn không gây cảm giác đau đớn nếu thực hiện đúng quy trình. Bạn chỉ có cảm nhận hơi khó chịu và ê ẩm nhẹ tại vùng cấy. Tình trạng này sẽ hết vào khoảng 2 – 3 ngày sau đó. 

Một vài lý do chính quyết định đến việc bạn có bị đau hoặc không khi tiến hành trồng răng:

Dùng thuốc gây tê

Trước khi tiến hành trồng răng sứ vĩnh viễn, bởi có can thiệp đến vùng nướu và xương hàm nên việc gây tê là hoàn toàn cần thiết để loại bỏ cảm giác đau đớn cho người thực hiện. 

Bắt đầu tiến hành quá trình cấy Implant, bệnh nhân sẽ được gây tê chỉ ở vùng cần xử lý phẫu thuật. Bạn vẫn nắm rõ từng bước thực hiện nhưng không có cảm giác đau ở khoang miệng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Chi Tiết 5 Bước Trong Quy Trình Trồng Răng Sứ Chuẩn Y Khoa

Thời gian tiến hành

Thông thường quá trình để thực hiện một ca cấy ghép implant rất nhanh chóng và nhẹ nhàng. Người bệnh chỉ mất khoảng 15 – 20 phút đã có một trụ Implant được cấy vào cung hàm. Do vậy bạn chưa kịp cảm nhận sự khó chịu hay đau nhức quy trình đã hoàn thành. 

XEM THÊM: Trồng Răng Sứ Mất Bao Lâu Thì Hoàn Thiện?

Trang thiết bị cấy ghép

Trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không? Để không chịu cảm giác đau nhức bạn nên lựa chọn những địa chỉ nha khoa lớn và uy tín. Nơi đây phải đảm bảo có những máy móc hiện đại, tiên tiến. 

Trang thiết bị thực hiện cũng đóng vai trò rất quan trọng quyết định đến sức khỏe răng miệng
Trang thiết bị thực hiện cũng đóng vai trò rất quan trọng quyết định đến sức khỏe răng miệng

Các thiết bị này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bác sĩ trong quá trình thực hiện, đảm bảo độ chính xác cao và hạn chế được tối đa sự khó chịu cho bạn.

Tay nghề bác sĩ thực hiện

Bên cạnh trang thiết bị hiện đại, để một ca trồng răng sứ vĩnh viễn thành công đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn tốt. Bác sĩ giỏi sẽ có thể xử lý và khắc phục kịp thời những tình huống phát sinh nếu có khi thực hiện. 

Tỷ lệ ca trồng răng sứ thành công bởi bác sĩ chuyên môn vững vào cao hơn rất nhiều so với thông thường. Ngoài ra quá trình trồng răng cũng không gây đau đớn cho người bệnh. 

Như vậy có thể thấy rằng, trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không hoàn toàn không phải vấn đề đáng lo ngại nếu bạn được thực hiện đúng phương pháp. Bạn có thể sẽ chỉ thấy hơi ê buốt một chút sau khi thuốc tê hết tác dụng. Vì thế bạn hãy yên tâm nếu muốn áp dụng phương pháp phục hình răng này cho bản thân mình. 

ĐỪNG BỎ QUA:

Cách hạn chế ê nhức sau khi phẫu thuật Implant

Sau khi tiến hành phẫu thuật cắm trụ implant cho răng sứ cũng như gắn mão răng, để giảm đến tối đa nguy cơ ê buốt hoặc nhức răng bạn hãy lưu ý vài điều sau: 

Bạn cần kiêng hút thuốc lá sau khi cấy ghép implant để tránh ảnh hưởng đến răng
Bạn cần kiêng hút thuốc lá sau khi cấy ghép implant để tránh ảnh hưởng đến răng
  • Tuyệt đối không được súc miệng với nước muối loãng bởi chúng sẽ tiêu diệt hoặc làm trôi hết đi những tế bào liên kết vừa mới được hình thành. Điều này sẽ dẫn đến quá trình làm lành vết thương trở nên kéo dài hơn.
  • Không hút thuốc lá từ 2 – 4 tuần sau khi phẫu thuật trồng răng sứ vĩnh viễn bởi chất nicotin sẽ gây hại đến cơ thể và làm gia tăng cơn đau.
  • Hãy uống nhiều nước mỗi ngày để làm dịu bớt đi cảm giác khó chịu, đồng thời cũng làm sạch khoang miệng, tránh để vi khuẩn tích tụ tấn công vết thương.
  • Trong khi ăn uống hãy hạn chế tối đa việc để mảnh vụn thức ăn rơi vào vùng cấy ghép Implant.
  • Không nên vận động mạnh để tránh va chạm trực tiếp đến vùng răng mới làm. Dùng bàn chải lông mềm để chải nhẹ trụ Implant và răng xung quanh mỗi ngày.
  • Không tùy tiện sử dụng thuốc kháng sinh nhằm mục đích giảm đau. Bạn chỉ nên tuân thủ theo kê đơn và hướng dẫn chi tiết từ phía bác sĩ.
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn để kiểm tra tình hình răng mới sau khi trồng và cắt chỉ khi đạt được độ chắc chắn phù hợp. Ngoài ra bạn cũng nên thăm khám định kỳ 3 tháng/lần trong năm đầu tiên để đảm bảo sức khỏe của răng miệng sau khi trồng răng sứ.

Trên đây là lời giải đáp chi tiết cho thắc mắc “trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không”. Hiện nay trồng răng sứ là một phương pháp phục hình răng phổ biến nên bạn không cần quá lo lắng khi thực hiện. Hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín để tiến hành ngay!

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Quy trình

Câu hỏi thường gặp

Bên cạnh vấn đề trồng răng sứ có đau không, chi phí bao nhiêu, làm ở đâu tốt nhất thì việc trồng răng sứ mất bao lâu cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Thời gian trồng răng thường bị ảnh hưởng bởi tình trạng răng miệng, số lượng răng bị mất, bác sĩ thực hiện,... [1] Với những người có sức khỏe răng miệng tốt chỉ mất 3-5 ngày với 3 lần hẹn gặp [2]. Sau đó, bạn cần có biện pháp chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo tồn răng tốt nhất [3].

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo