Trồng Răng Giả Cố Định: Phương Pháp, Giá Thành Và Lưu Ý

Có 2 phương pháp trồng răng giả cố định được áp dụng phổ biến trong hiện nay là cấy ghép Implant và cầu răng sứ. Mục đích chung của cả hai kỹ thuật này là phục hình lại răng đã mất hoặc tổn thương nghiêm trọng, đảm bảo tối đa tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, mỗi phương pháp cũng sở hữu những nhược điểm riêng và sự khác biệt về giá thành thực hiện.

Trồng răng giả cố định là gì? Đối tượng nào nên làm?

Trồng răng giả cố định chính là kỹ thuật khôi phục lại một hoặc nhiều răng đã mất bằng cách gắn cố định răng giả trên cung hàm. Theo đó, bệnh nhân không thể tự tháo ra và lắp vào như khi sử dụng hàm giả.

Trồng răng giả cố định sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội
Trồng răng giả cố định sở hữu nhiều ưu điểm vượt trộiTrồng răng giả cố định sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Trồng răng sứ cố định là kỹ thuật gì?

Trồng răng sứ cố định được biết đến là phương pháp phục hình răng hư tổn, giúp cải thiện tình trạng xuống cấp của răng. Vào lúc này bác sĩ sẽ gắn răng sứ cố định vào xương hàm nhằm khắc phục các khiếm khuyết của hàm răng, nhờ đó mang lại nụ cười tươi và lấy lại sự tự tin đã mất của người bệnh.

Hiện nay có hai phương pháp trồng răng sứ cố định là cầu răng sứ và cấy ghép Implant. Nhìn chung, hai phương pháp này đều dùng mão sứ để thay thế răng đã mất. Các mão sứ được đánh giá là có độ trắng sáng cao nên giúp mang lại hàm răng đều đẹp, tự nhiên cho người sử dụng.

Đối tượng nào nên và không nên trồng răng sứ cố định?

Trồng răng sứ cố định được khuyên là nên áp dụng với các trường hợp sau đây:

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
  • Bệnh nhân bị mất 1 hoặc nhiều chiếc răng cần phục hình mà không muốn làm cầu răng sứ và hàm giả tháo lắp.
  • Người bệnh bị móm và mất đi toàn bộ răng.
  • Bệnh nhân đang sử dụng thuốc kháng sinh khiến cho răng bị nhiễm màu và phương pháp tẩy trắng không đem tới kết quả.
  • Những đối tượng bị sâu răng mức độ nặng và trám răng không hiệu quả.
  • Trường hợp bệnh nhân phải điều trị tủy nhưng vẫn muốn duy trì mão răng.

XEM THÊM: Nhổ Răng Không Trồng Lại Có Sao Không?

Đây là giải pháp cho người bị mất một hoặc nhiều răng
Đây là giải pháp cho người bị mất một hoặc nhiều răng

Trồng răng sứ cố định không nên áp dụng với các trường hợp sau đây:

  • Người ở độ tuổi dưới 18 tuổi do lúc này phần xương và răng chưa phát triển hoàn thiện.
  • Những phụ nữ trong giai đoạn mang thai trồng răng sẽ làm ảnh hưởng tới thai nhi, cũng như sức khỏe của người mẹ.
  • Đối tượng đang mắc phải một số bệnh lý mãn tính như tiểu đường, ung thư, suy thận, bạch cầu, tim mạch, hay cường cận giáp,…
  • Người có khe răng hẹp, xương hàm tiêu biến quá nhiều hoặc không còn đủ.
  • Những người mắc chứng rối loạn về tâm thần, hoặc nghiện thuốc lá trong thời gian dài.

BẠN CÓ BIẾT: Nhổ Răng Bao Lâu Thì Trồng Răng Giả?

Trồng răng giả cố định có tốt không?

Khi răng thật bị mất đi, nếu như chúng không trồng lại thì xương hàm sẽ bị tiêu đi. Điều này làm cho phần má bị hóp lại đồng thời các cơ vùng mặt sẽ bị lão hóa nhanh chóng.

Ngoài ra, khi xương hàm bị tiêu đi, theo thời gian, các răng kế cạnh cũng sẽ bị xô lệch, chân răng lung lay. Nghiêm trọng hơn, người bệnh còn phải đối mặt với nguy cơ mất răng.

Việc trồng răng giả cố định có thể mang lại những lợi ích vượt xa hẳn phương pháp truyền thống được áp dụng trước đây, từ đó giúp khắc phục sự bất tiện khi sử dụng và lúc vệ sinh. Đặc biệt, hoạt động ăn nhai của bệnh nhân được thực hiện một cách dễ dàng, chắc chắn mà không sợ bị bung tuột. Ngoài ra, làm răng giả cố định còn mang lại nhiều giá trị thiết thực hơn đó là khiến người sử dụng luôn cảm thấy thoải mái, tự tin.

Trồng răng giả hiện là kỹ thuật phục hình răng đã mất hiệu quả, giúp giải quyết ổn thỏa gần như tất cả vấn đề trên. Đó là lý do vì sao khi bị mất đi răng thật thì nên thực hiện phương pháp này càng sớm càng tốt.

ĐỌC THÊM: Trồng Răng Giả Tháo Lắp Có Tốt Không?

Ưu, nhược điểm của 2 phương pháp trồng răng giả cố định

Cho tới thời điểm hiện tại, có hai phương pháp phục hình răng cố định được áp dụng phổ biến là cầu răng sứ và trồng răng Implant. Cả hai kỹ thuật này đều có thể ứng dụng trong phục hình mọi vị trí mất răng trên cung hàm. Tất cả đều phải dùng đến mão răng sứ để thay thế cho thân răng đã mất. Các loại mão sứ được áp dụng hiện nay có độ trắng sáng cao nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao, mang lại hàm răng đều đẹp, tự nhiên cho người dùng.

Cầu răng sứ

Trước khi phương pháp cấy ghép Implant ra đời, cầu răng sứ là một giải pháp được rất nhiều sử dụng để phục hình nha khoa. Cầu răng sứ là hình thức trồng răng cố định sử dụng dải răng sứ gồm ít nhất 3 mão răng. Trong đó mão răng chính giữa sẽ thay thế răng bị mất và hai mão răng còn lại gắn trực tiếp trên cùi răng thật để có thể nâng đỡ răng giả bền chắc.

Thời gian làm cầu răng sứ tương đối nhanh, chỉ mất từ 2 – 3 ngày là hoàn tất. Vì vậy, đây phương pháp được ưa chuộng trong trường hợp cần làm răng cấp tốc mà vẫn đảm bảo độ bền đẹp lâu dài. Trung bình tuổi thọ của răng sứ trung bình từ 10 – 15 năm, thậm chí có thể cao hơn nữa nếu được chăm sóc tốt.

Ưu điểm của kỹ thuật cầu răng sứ:

  • Thời gian thực hiện khá nhanh (chỉ trong 2-3 ngày).
  • Vệ sinh răng giả thuận tiện như răng thật.
  • Răng sứ gắn cố định lên cung hàm đảm bảo lực ăn nhai tốt, khả năng phục hồi khoảng 60-70% sức nhai răng thật.
  • Có tính thẩm mỹ đẹp, tự nhiên trong thời gian nhất định.

Nhược điểm của cầu răng sứ:

  • Tình trạng tiêu xương hàm do mất răng thật vẫn có thể diễn ra khiến vùng nướu răng bị teo lại, lõm xuống. Nguyên nhân thường do kỹ thuật này không khôi phục được chân răng nhân tạo để duy trì mật độ xương hàm.
  • Cầu răng sứ chỉ áp dụng được cho trường hợp mất ít răng. Nếu răng thật không đủ khỏe mạnh để làm trụ, mất răng hàm số 7 hoặc nặng hơn là tình trạng mất răng nguyên hàm thì phương pháp này không đem lại hiệu quả cao.
  • Quá trình mài răng thật để tiến hành làm cầu sứ thông thường sẽ khiến cho các răng này yếu đi. Điều này khiến khả năng bị hư hại của chúng cũng cao hơn bình thường rất nhiều.
  • Thời gian sử dụng cầu sứ không quá lâu, do đó cần thay mới khi bị lộ nướu gây mất thẩm mỹ trong trường hợp tiêu xương hàm hoặc răng làm trụ cầu bị gãy. Đáng chú ý, mỗi lần thay cầu sứ mới, nha sĩ bắt buộc phải nới rộng cầu răng của người bệnh và sẽ phải tăng thêm số lượng răng trụ để đảm bảo lực ăn nhai chắc chắn.

TÌM HIỂU THÊM: Phương Pháp Trồng Răng Bắc Cầu Có Ưu Nhược Điểm Thế Nào?

Phương pháp cầu răng sứ sử dụng dải răng sứ gồm ít nhất 3 mão răng
Phương pháp cầu răng sứ sử dụng dải răng sứ gồm ít nhất 3 mão răng

Trồng răng Implant

Trồng răng Implant còn có tên gọi khác là cấy ghép Implant. Phương pháp này có độ phức tạp cao hơn nhiều so với cầu răng sứ. Theo đó, người bệnh phải cấy trực tiếp trụ làm từ Titanium vào trong xương hàm để làm trụ răng. Vì thế, thời gian trồng răng Implant khá lâu, có thể tới vài tháng, chủ yếu là do việc chờ trụ tích hợp với xương hàm.

Ưu điểm:

  • Trồng răng implant khắc phục được nhược điểm của các phương pháp phục hình răng sứ thông thường khác như răng giả tháo lắp, răng giả cố định. Thậm chí, kỹ thuật này còn áp dụng được cho trường hợp mất răng lâu năm.
  • Với cấu tạo gần như giống với răng tự nhiên, răng implant hoàn toàn có khả năng thay thế khoảng 98% chức năng của một chiếc răng thật cả về chức năng ăn nhai và chức năng thẩm mỹ.
  • Trụ implant được nha sĩ tích hợp trực tiếp vào mô nướu trên khung xương hàm khi mất răng tự nhiên. Do đó nó có thể giúp xương hàm giữ được độ đàn hồi ổn định trong suốt quá trình thực hiện hoạt động ăn nhai, từ đó hạn chế tối đa tình trạng hô móm. hàm và chảy xệ của khuôn mặt.
  • Cấy ghép implant được áp dụng để điều trị mọi trường hợp mất răng, dù là mất một răng, nhiều răng hay toàn hàm.
  • Các phương pháp trồng răng khác thông thường khác thường dựa vào các răng còn lại làm trụ đỡ, điều này ít nhiều có thể khiến bạn khó chịu trong thời gian đầu. Tuy nhiên, đối với kỹ thuật cấy ghép implant, do sử dụng chất liệu titanium rất tương thích với cơ thể nên thường không ra tình trạng trên.
  • Implant được chế tác với cấu tạo giống như một chiếc răng thật với đầy đủ chân răng và thân răng. Do đó khi phục hình, chiếc răng giả này sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao, sở hữu chức năng giống với răng tự nhiên mọc lên từ nướu. Đáng chú ý, implant có tuổi thọ lâu dài, thậm chí tồn tại suốt đời.

XEM THÊM: Trồng Răng Implant Có Đau Không?

Nhược điểm:

  • Cấy ghép có chi phí cao hơn hẳn các phương pháp trồng răng giả khác. Nguyên nhân là do cần trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, bác sĩ có chuyên môn cao, chất liệu trụ implant là titanium đắt đỏ,…
  • Thời gian hoàn thành cấy ghép implant tương đối lâu, trung bình từ 3 tháng đến 6 tháng. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp kéo dài đến 9 tháng, thường là đối với người mất nhiều răng hoặc toàn hàm.

Nhìn chung, phương pháp này sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn các phương pháp trồng răng thông thường khác, vì vậy ngày càng trở thành xu thế trong phục hình nha khoa.

KHÁM PHÁ: Giá Trồng Răng Implant Mới Nhất Hiện Nay

Cấy ghép implant là phương pháp phục hình răng đã mất được áp dụng nhiều nhất hiện nay
Cấy ghép implant là phương pháp phục hình răng đã mất được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Quy trình trồng răng sứ cố định gồm mấy bước?

Trước khi trồng răng, bạn nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng để đảm bảo quá trình phục hình diễn ra thuận lợi và nhanh chóng nhất. Dưới đây là quy trình trồng răng sứ cố định ở cả 2 phương pháp làm cầu sứ và cấy ghép implant với những bước cơ bản nhất để đảm bảo răng mới khỏe mạnh và đạt được thẩm mỹ cao nhất:

  • Bước 1: Tiến hành khám và kiểm tra tình trạng răng miệng.

Bệnh nhân cần lựa chọn địa chỉ, bác sĩ uy tín để khám tổng quan tiền trồng răng, để từ đó đưa ra chẩn đoán, tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, cũng như phác đồ điều trị.

Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể răng miệng bệnh nhân nhằm xác định cấu trúc răng, hàm, mặt và sức khỏe của nướu răng. Sau khi có kết quả kiểm tra, họ có thể xác định được tình trạng răng của bạn, vị trí ảnh hưởng của răng bị mất tới những bộ phận khác. Từ đó chỉ định cho người bệnh phương pháp phục hồi phù hợp nhất.

  • Bước 2: Chụp X quang từ nhiều góc độ khác nhau trong răng miệng để lấy tư liệu hình ảnh.

Việc chụp X quang là để xác định tình trạng răng miệng của người bệnh như số răng hư tổn cần trồng mới, vị trí sẽ trồng răng sứ, hay có đang mắc các bệnh lý răng miệng không,…

Quy trình cơ bản của trồng răng implant cố định
Quy trình cơ bản của trồng răng implant cố định
  • Bước 3: Lấy dấu răng/cấy ghép trụ implant hoặc mài trụ cầu sứ, chế tác mão sứ.

Đối với phương pháp bắc cầu răng, bác sĩ sẽ thực hiện vệ sinh răng và nạo phần răng sâu, sau đó tiến hành mài trụ răng sao cho phù hợp với kích thước cầu răng sứ, mão răng. Đồng thời, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm để phòng Labo chế tạo mão sứ, nhịp cầu răng phù hợp nhất với răng thật.

Đối với trồng răng implant, bác sĩ sẽ thực hiện cấy ghép trụ răng. Quá trình này có thể kết hợp cùng ghép xương, nâng xoang nếu cần, sau đó lắp khớp abutment và đồng thời sẽ tiến hành tạo hình mão sứ.

  • Bước 4: Lắp răng tạm thời.

Bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng tạm thời lên trong thời gian chờ mão răng và cầu răng vĩnh viễn được hoàn tất đối với phương pháp làm cầu răng. Điều này nhằm đảm bảo khả năng ăn nhai, cũng như tính thẩm mỹ.

Cũng với ục đích tương tự, nếu bạn chọn phương pháp implant, trong quá trình chờ trụ tích hợp hoàn toàn vào xương, bác sĩ có thể thực hiện lắp răng tạm thời có trọng lượng nhẹ để vừa đảm bảo ăn nhai, vừa không tạo áp lực lên trụ răng.

  • Bước 5: Lắp mão sứ và hoàn thiện.

Sau khi trụ implant tích hợp với xương hàm hoặc khí cụ cần thiết cho cầu sứ đã được chế tạo xong, bác sĩ sẽ tiến hành gắn phục hình răng vĩnh viễn lên đúng vị trí của răng. Tiếp theo khi đã hoàn thành phục hình, người bệnh có thể về nhà và thực hiện chăm sóc răng theo đúng hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa nhằm bảo vệ răng tốt hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Quy Trình Trồng Răng Implant Diễn Ra Như Thế Nào?

Quy trình cơ bản của phương pháp bắc cầu răng sứ
Quy trình cơ bản của phương pháp bắc cầu răng sứ

Giá trồng răng sứ cố định hiện nay là bao nhiêu tiền? Nên làm ở đâu?

Trồng răng sứ cố định giá bao nhiêu, được biết chi phí này khác nhau ở từng phương pháp thực hiện. Thông thường cầu răng sứ có mức chi phí thấp hơn so với cấy ghép Implant và phụ thuộc trực tiếp vào giá của răng sứ. Địa chỉ thực uy tín cũng ảnh hưởng giá và chất lượng làm răng.

Chi phí trồng răng cố định bao nhiêu tiền? Phụ thuộc yếu tố nào?

Giá của trồng răng sứ cố định bằng Implant sẽ bị chi phối bởi giá răng sứ và trụ Implant. Trong khi đó, nếu làm cầu răng sứ, giá thành thực hiện sẽ được tính dựa trên số lượng cầu răng và chất liệu sứ.

Ví dụ khách bị mất 1 răng nếu muốn phục hình bằng kỹ thuật cầu răng sứ sẽ cần làm dãy 3 răng gồm 2 mão răng và 1 răng giả ở chính giữa. Trường hợp bạn chọn chất liệu titan thì giá thành từ 2.500.000đ/chiếc. Lúc này, chi phí khách hàng cần thanh toán cho phương pháp làm cầu răng sứ là: 3 x 2.500.000đ = 7.500.000đ.

Tuy nhiên, chi phí trồng răng sứ cố định còn bao gồm dịch vụ thăm khám và sẽ chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như:

  • Tình trạng sức khỏe răng miệng: Trong trường hợp, khách hàng mắc bệnh nha khoa hoặc cần điều chỉnh khớp cắn thì chi phí trồng răng sẽ cao hơn.
  • Số lượng răng bị mất: Nếu bệnh nhân chỉ mất 1 răng thì chi phí sẽ rẻ hơn so với những người bị mất nhiều răng hoặc cả hàm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý là nếu mất răng quá lâu và bắt đầu xuất hiện dấu hiệu tiêu xương thì quá trình trồng răng sẽ phức tạp hơn nhiều, chi phí thực hiện cũng tăng lên. Vào lúc này, người bệnh cần tiến hành nâng xoang, ghép xương trước khi tiến hành trồng răng cố định. Tùy vào mức độ tiêu xương, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cần ghép xương nhân tạo hay ghép xương tự thân, tương ứng với đó là chi phí sẽ khác nhau.
  • Nha khoa thực hiện: Nếu lựa chọn đúng nha khoa uy tín mức chi phí cho bạn sẽ phù hợp hơn. Còn ngược lại nếu lựa chọn sai địa chỉ, người bệnh có thể gặp phải những biến chứng sau khi trồng răng, từ đó mất thêm các chi phí để phục hồi.

ĐỪNG BỎ LỠ: Trồng Răng Sứ Vĩnh Viễn Và Những Thông Tin Quan Trọng Cần Biết

Chi phí phục hình răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Chi phí phục hình răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Do sở hữu những ưu điểm vượt trội và tuổi thọ dài nên phương pháp trồng răng implant có chi phí tương đối cao. Theo khảo sát, giá thành để thực hiện kỹ thuật trồng răng giả cố định này nằm trong khoảng từ 18.400.000đ – 27.900.000đ.

Các bạn có thể tham khảo bảng giá răng sứ và trụ Implant cơ bản dưới đây:

Cầu răng sứ: Chi phí phụ thuộc vào chất liệu sứ.

  • Răng sứ kim loại thường cr-co 1 – 1.5 triệu đồng/răng.
  • Răng sứ titan 2 – 2.5 triệu đồng/răng.
  • Răng toàn sứ KATANA 3.5 triệu – 4 triệu đồng/răng.
  • Răng toàn sứ Ceramill 4.5 triệu – 5 triệu đồng/răng.
  • Răng toàn sứ HT Smile 6 – 6.5 triệu đồng/răng.
  • Răng toàn sứ Emax 7 – 8 triệu đồng/răng.

XEM NGAY: Trồng Răng Sứ Loại Nào Tốt Nhất?

Giá cấy ghép Implant: Chi phí của phương pháp này gồm chi phí trụ Implant và mão sứ, trong đó trụ Implant có giá như sau.

  • Trụ Osstem Hàn Quốc 10 – 12 triệu đồng/trụ.
  • Trụ Dentium Mỹ 13 – 15 triệu đồng/trụ.
  • Trụ Straumann Mỹ 22 – 25 triệu đồng/trụ.
  • Ghép xương + mài xương 5 – 6 triệu đồng/đơn vị.
  • Nâng xoang kín/hở 3 – 5 triệu đồng/ca.

LƯU Ý: Cảnh Giác Nguy Hiểm Từ Trồng Răng Implant Giá Rẻ

Mỗi loại trụ Implant sẽ có mức giá khác nhau
Mỗi loại trụ Implant sẽ có mức giá khác nhau

Trồng răng giả cố định ở đâu uy tín?

Quá trình phục hình răng cần đảm bảo quy trình nghiêm ngặt để tạo ra một hoặc nhiều chiếc răng nhân tạo có độ khít và sát tương tự như răng thật. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, nha sĩ cũng còn phải đảm bảo khả năng ăn nhai tương tự như răng thật. Vậy nên tốt nhất, bạn hãy lựa chọn địa chỉ trồng răng giả cố định uy tín để có được chất lượng dịch vụ tốt.

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam – ViDental cũng là địa chỉ trồng răng giả cố định uy tín, hiệu quả mà bạn nên tham khảo lựa chọn. Bởi đây là nơi được xây dựng theo mô hình Hệ sinh thái nha khoa phức hợp, bao gồm tất cả các lĩnh vực: Nghiên cứu, chẩn đoán, điều trị, phòng ngừa bệnh lý răng miệng. ViDental ra đời cũng là thời điểm lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện một hệ sinh thái nha khoa với quy mô bậc nhất và hoàn hảo.

Trồng răng giả cố định bằng hình thức cầu răng sứ và cấy ghép implant là dịch vụ nổi trội tại ViDental. Nơi đây đã giúp hàng ngàn bệnh nhân sở hữu những chiếc răng mới như thật, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa khôi phục chức năng ăn nhai. Sở dĩ họ làm được điều này là do quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành về Nha khoa, hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại hoạt động theo công nghệ Mỹ, Pháp,…

NỘI DUNG LIÊN QUAN: Trồng Răng Ở Đâu Tốt Nhất? Khám Phá 11 Địa Chỉ Uy Tín Hàng Đầu

Hệ sinh thái ViDental - Lựa chọn tối ưu khi trồng răng giả cố định
Hệ sinh thái ViDental – Lựa chọn tối ưu khi trồng răng giả cố định

Nếu có nhu cầu cầu răng sứ và cấy ghép implant tại ViDental, bạn có thể liên hệ hotline 0987 933 309 hoặc website: nhakhoavidental.com.

Giải đáp 2 câu hỏi thường gặp về trồng răng sứ cố định

Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến về phương pháp phục hình răng này đã được các chuyên gia giải đáp chi tiết để bạn tham khảo:

Nên chọn hình thức trồng răng giả cố định nào?

Cấy ghép Implant được các chuyên gia đánh giá là phương pháp làm răng giả cố định tốt nhất hiện nay. Nguyên nhân là do kỹ thuật này giúp phục hồi đầy đủ cấu trúc và chức năng của răng, từ đó đảm bảo việc ăn nhai như răng thật và có tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, trồng răng implant cũng an toàn với sức khỏe và cơ thể của con người.

So với phương pháp trồng răng cố định còn lại là cầu răng sứ, cấy ghép implant có ít nguy cơ gây biến chứng và đạt hiệu quả sử dụng cao hơn. Cụ thể, để làm cầu răng sứ, người bệnh cần phải mài đi răng thật của 2 răng cận kề, làm tổn thương cấu trúc răng. Đặc biệt, điều này còn dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: Tụt nướu, lộ cầu răng sứ, viêm nha chu, tiêu xương hàm…

Ngược lại, với trồng răng implant thì đây là phương pháp phục hình cố định duy nhất giúp ngăn chặn hoàn toàn tình trạng tiêu xương, từ đó giữ cho cấu trúc khuôn mặt không bị biến đổi. Do vậy, dù giá thành cao hơn nhưng hiện nay, đa số người đều lựa chọn phương pháp phục hình răng đã mất này.

Bạn nên lựa chọn cấy ghép Implant khi bị mất răng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất
Bạn nên lựa chọn cấy ghép Implant khi bị mất răng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

Quá trình trồng răng giả cố định có đau không?

Trồng răng giả cố định có đau không chắc hẳn vẫn đang là thắc mắc của rất nhiều người. Về vấn đề này thì theo các chuyên gia, bất cứ một tác động y khoa trực tiếp nào lên răng cũng đều có thể gây nên cảm giác đau nhức, khó chịu. Tuy nhiên tùy theo phương pháp mà bạn áp dụng mà việc đau nhức sẽ ở các mức độ không giống nhau.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết trồng răng giả cố định có đau không thì hãy yên tâm là không quá đau. Nguyên nhân là do nha sĩ đều sẽ áp dụng các kỹ thuật hỗ trợ giảm đau tối ưu và an toàn hết sức cho người bệnh. Đơn cử như cấy ghép implant, người bệnh sẽ được tiêm thuốc tê trong quá trình đặt trụ Titanium.

Thuốc tê được dùng để giảm đau trong quá trình làm răng
Thuốc tê được dùng để giảm đau trong quá trình làm răng

Một số lưu ý sau khi trồng răng giả cố định

Để đảm bảo hiệu quả của phương pháp trồng răng giả cố định, tốt nhất trong chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng bạn cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau:

  • Hạn chế những tác động mạnh đến răng sứ, bao gồm: Không nhai các thức ăn quá dai hoặc quá cứng, dùng bàn chải đánh răng lông mềm để chải răng,….
  • Không dùng đồ ăn quá nóng hay quá lạnh để tránh làm hư hại men răng, gây ê buốt răng.
  • Hạn chế các loại đồ uống có gas, cà phê, thực phẩm nhiều đường, nhiều axit hoặc phẩm màu,… Nguyên nhân là do chúng đều có nguy cơ làm hỏng men răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh, gây sâu răng, mất răng.
  • Nên ăn những thức ăn mềm, chú ý ưu tiên bổ sung rau củ quả, đặc biệt là các loại hoa quả giàu axit malic (táo, dâu tây) vì chúng có khả năng làm sạch răng cực tốt.
  • Chú ý nhai đều hai bên hàm khi ăn, điều này giúp đảm bảo sự ổn định cho hàm răng sứ.
  • Chải răng đúng cách theo chiều dọc và đều đặn ít nhất 2 lần trong ngày. Thời điểm đánh răng tốt nhất là 30 phút ngay sau khi ăn để giúp răng sứ sạch sẽ nhất, tránh để thức ăn giắt vào kẽ răng gây hôi miệng.
  • Không hút thuốc lá vì chất nicotine có thể làm cho răng sứ bị xỉn màu, ố vàng, gây mất thẩm mỹ.
  • Thực hiện kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ và theo lịch hẹn của nha sĩ.
Ngay sau khi trồng răng chỉ nên ăn thức ăn lỏng, mềm
Ngay sau khi trồng răng chỉ nên ăn thức ăn lỏng, mềm

Trồng răng giả cố định là phương pháp hiệu quả để bạn có thể phục hình lại răng đã mất. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, giá trị thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của răng sứ, tốt nhất bạn hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín. Đây là nơi sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề và cơ sở vật chất, máy móc hiện đại phục vụ điều trị.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài được quan tâm nhất

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo