Trồng Răng Hàm Giá Bao Nhiêu Và Những Điều Lưu Ý Khi Chăm Sóc Răng

Trồng răng hàm giá bao nhiêu luôn là chủ đề nóng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Theo các chuyên gia, chi phí phục hình răng thẩm mỹ phần lớn sẽ phụ thuộc vào phương pháp thực hiện cũng như một số yếu tố khác như số lượng, phòng khám nha khoa,… Bạn đọc muốn tìm kiếm câu trả lời chính xác cho vấn đề này nhất định không nên bỏ qua bài viết sau.

Trồng răng hàm giá bao nhiêu?

Trồng răng hàm là một phương pháp phục hình thẩm mỹ nha khoa được sử dụng rộng rãi trong nhiều năm trở lại đây. Trồng răng không chỉ giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho hàm răng mà còn giúp bạn tránh được nguy cơ thoái hóa xương hàm hay giảm khả năng nhai, nghiền thức ăn. 

Trồng răng hàm là phương pháp phục hình phổ biến hiện nay
Trồng răng hàm là phương pháp phục hình phổ biến hiện nay

Trong số các chủ đề liên quan đến phương pháp này, trồng răng hàm giá bao nhiêu nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. Theo tìm hiểu của bài viết, chi phí trồng răng hàm thường phụ thuộc vào một số các yếu tố sau đây:

  • Phương pháp trồng răng hàm: Đây có thể coi là yếu tố quan trọng hơn cả. Hiện nay, phương pháp trồng răng hàm có 3 loại chính là: Hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép implant. Trong đó, cấy ghép implant có mức giá thực hiện cao nhất.
  • Số lượng răng bị mất: Số lượng răng hàm bị mất cũng tác động tới chi phí thực hiện trồng răng mà bạn phải chi trả. Cụ thể là số răng bị mất càng nhiều thì mức giá càng cao.
  • Tình trạng răng miệng hiện tại: Ngoài 2 yếu tố là phương pháp trồng răng và số lượng răng, tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn cũng ảnh hưởng không kém. Nếu bạn bị sâu răng, cao răng, nha chu,.. Trước khi trồng răng thì bạn phải mất thêm chi phí để điều trị dứt điểm những bệnh lý này.
  • Bác sĩ thực hiện: Đôi khi, bác sĩ và phòng khám nha khoa bạn lựa chọn có thể gây ra tác động đến giá cả. Bác sĩ càng có kinh nghiệm và tay nghề tốt thì mức chi phí bạn phải trả càng cao. Ngoài ra, vật liệu cho răng, khung hàm giả cũng sẽ khiến tổng chi phí sau cùng thay đổi.

Trong trường hợp bạn đang muốn biết chính xác trồng răng hàm giá bao nhiêu thì có thể tham khảo bảng giá dưới đây:

Chi phí cầu răng sứ

Trồng răng toàn hàm thường sử dụng 4 hoặc 6 trụ Implant cấy trực tiếp vào xương hàm và gắn mão răng giả lên trên. Ưu điểm của phương pháp này là tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai tương tự răng thật, tuổi thọ sử dụng lâu dài, đặc biệt có thể ngăn ngừa tiêu xương hàm. Nhược điểm khi trồng răng toàn hàm là chi phí cao, thời gian thực hiện dài và yêu cầu kỹ thuật cao. Chi phí trồng răng dao động từ 100.000.000 – 350.000.000 đồng/ca.

Khác với hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ là phương pháp phục hình cố định giúp lấy lại thân răng đã mất. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được thực hiện khi hai răng bên cạnh răng bị mất của bạn đảm bảo đủ chắc khỏe để mài mỏng đi. Về cơ bản, chi phí của cầu răng phụ thuộc vào vật liệu là chính, cụ thể như sau:

Giá thành của cầu răng sứ phụ thuộc chủ yếu vào vật liệu làm mão sứ
Giá thành của cầu răng sứ phụ thuộc chủ yếu vào vật liệu làm mão sứ
  • Răng sứ kim loại Ceramco III: 1 triệu VNĐ/răng.
  • Răng sứ titan: 2 triệu VNĐ đến 2,5 triệu VNĐ/răng.
  • Răng toàn sứ: Dao động từ 4 triệu VNĐ đến 9 triệu VNĐ/răng tùy theo thương hiệu sản xuất.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Trồng Răng Sứ Loại Nào Tốt Nhất? Đánh Giá Chi Tiết Chất Lượng Từng Loại

Chi phí hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp là phương pháp trồng răng truyền thống và có tuổi đời lâu nhất so với hai loại còn lại. Hàm giả bao gồm nền hàm có móc để nối vào các răng bên cạnh và phần cùi răng giả nhằm thay thế cho chiếc răng đã bị mất.

Chi phí của hàm giả tháo lắp thường được chia theo chất liệu và loại khung hàm. Cụ thể như sau:

  • Răng nhựa – răng sứ tháo lắp: 300.000 VNĐ đến 1 triệu VNĐ/răng.
  • Hàm khung: Dao động từ 1,5 triệu VNĐ đến 2 triệu VNĐ (chưa tính răng).
  • Hàm nhựa dẻo: 3,5 triệu VNĐ đến 4 triệu VNĐ (chưa tính răng).
  • Hàm liên kết: Khoảng 8 triệu VNĐ đến 10 triệu VNĐ/hàm gồm cả răng.
  • Cùi kim loại – cùi sứ Zirconia: 200.000 VNĐ đến 2 triệu VNĐ/cái.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 4+ Ưu Điểm Khiến Trồng Răng Giả Tháo Lắp Nổi Bật

Chi phí cấy ghép implant

Như đã nói ở trên, cấy ghép implant có mức giá cao hơn cả. Lý do là vì cấy ghép implant ứng dụng công nghệ hiện đại nhất và có tuổi thọ lâu dài. Phương pháp này sẽ cấy trụ titan vào vị trí răng bị mất để thay thế cho chân răng rồi lắp cùi giả lên trên để nâng cao tính thẩm mỹ.

Cấy ghép implant có mức giá tương đối đắt
Cấy ghép implant có mức giá tương đối đắt

Mức giá của cấy ghép implant phụ thuộc vào thương hiệu sản xuất, cụ thể như sau:

  • Implant Hàn Quốc: Khoảng 13 triệu VNĐ đến 17 triệu VNĐ/gói. Mỗi gói gồm 1 trụ implant, 1 abutment, 1 răng giả.
  • Implant Mỹ: 21 triệu VNĐ đến 23,5 triệu VNĐ/gói.
  • Implant Pháp: Dao động từ 19,9 triệu VNĐ đến 25 triệu VNĐ/gói.
  • Implant Đức – Thụy Sỹ: 20 triệu VNĐ đến 29 triệu VNĐ/gói.

LƯU Ý: Cảnh Báo Nguy Hiểm Từ Trồng Răng Implant Giá Rẻ Có Thể Gặp Phải

Sau khi trồng răng hàm bạn cần lưu ý gì?

Để đảm bảo kết quả trồng răng hàm đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên chú ý đến những vấn đề sau đây:

  • Tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ về quá trình chăm sóc răng miệng cũng như việc sử dụng thuốc giảm đau (nếu có). Bạn tuyệt đối không nên lạm dụng thuốc trong thời gian đầu vì có thể gây ra tác dụng không mong muốn.
  • Sử dụng các loại bàn chải có đầu lông mềm và mảnh để làm sạch tốt nhất cho khoang miệng. Ngoài ra, nước muối loãng cũng có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi hôi miệng hiệu quả.
  • Ăn các loại thức ăn mềm, lỏng thay vì các món có cấu trúc cứng, dai hoặc quá giòn. Bên cạnh đó, bạn nên cắt nhỏ thức ăn và nhai bằng bên hàm còn nguyên vẹn thay vì nhai theo thói quen thông thường.
  • Đi khám định kỳ từ 3 đến 6 tháng để chắc chắn rằng phần răng hàm giả không phát sinh vấn đề bất thường. Không những vậy, việc đi khám thường xuyên còn giúp bạn sớm phát hiện các bệnh lý răng miệng có thể gây ảnh hưởng xấu cho chỗ trồng răng.

Hy vọng bài viết của ViDentalkid đã giúp bạn đọc giải đáp được những thắc mắc xung quanh vấn đề “Trồng răng hàm giá bao nhiêu?”. Điều quan trọng hơn cả là bạn phải lựa chọn được phòng khám nha khoa chất lượng, uy tín để đảm bảo quá trình trồng răng hàm thực hiện thành công và không để lại di chứng về sau.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Bài được quan tâm nhất

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo