Trồng Răng Giả Mất Bao Lâu – Thông Tin Chi Tiết Cho Bạn

Trồng răng giả được đánh giá phương pháp phục hình nha khoa phổ biến nhất, giúp giải quyết tình trạng mất răng hiệu quả và nhanh chóng. Nếu lựa chọn phương pháp cầu răng sứ hoặc hàm giả tháo lắp, thông thường sẽ mất khoảng 2 lần hẹn là đã hoàn thành. Còn đối với trồng răng Implant, quá trình đặt trụ răng Implant sẽ kéo dài khoảng 3 – 6 tháng hoặc hơn [1]. Để đảm bảo được độ bền của răng, bạn chăm sóc răng miệng đúng cách cũng như lưu ý và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ [2].

Trồng răng giả được đánh giá phương pháp phục hình nha khoa phổ biến nhất, giúp giải quyết tình trạng mất răng hiệu quả và nhanh chóng. Vậy trồng răng giả mất bao lâu? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được lời giải đáp cụ thể về vấn đề này.

Trồng răng giả mất bao lâu – Giải đáp chi tiết

Trồng răng giả là giải pháp nhằm thay thế răng thật đã bị mất hoặc tổn thương bằng răng giả nhưng vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai, thẩm mỹ như răng thật. Kỹ thuật này hiện nay rất phổ biến, ai cũng có thể áp dụng được và chi phí lại cực kỳ hợp lý.

Trồng răng giả mất bao lâu là vấn đề được rất nhiều người thắc mắc đặt ra
Trồng răng giả mất bao lâu là vấn đề được rất nhiều người thắc mắc đặt ra

Phương pháp trồng răng giả mất bao lâu hay chưa? Nhìn chung, thời gian để trồng răng giả thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Phương pháp mà bạn lựa chọn để trồng răng giả, tay nghề bác sĩ thực hiện hay tình trạng sức khỏe của mỗi người,…

Phương pháp cầu răng sứ

Cầu răng sứ là phương pháp phục hình một hay nhiều răng bị mất bằng cách mài 2 răng thật ở bên cạnh. Sau đó, bác sĩ sẽ sử dụng 1 cầu răng gồm 3 mão sứ để gắn lên thay thế chân răng bị mất và phần 2 răng sứ còn lại có nhiệm vụ làm trụ đỡ cho cầu răng.

Vậy quá trình trồng răng giả mất bao lâu nếu áp dụng phương pháp cầu răng sứ? Vì phương pháp thực hiện không quá phức tạp nên thời gian cho kỹ thuật nha khoa này khá nhanh chóng, thông thường sẽ mất khoảng 2 lần hẹn là đã hoàn thành.

XEM THÊM: Trồng Răng Giả Có Ảnh Hưởng Gì Không, Bao Lâu Cần Thay Mới?

Phương pháp làm cầu răng không quá phức tạp, bạn chỉ cần 2 -3 ngày là hoàn thành
Phương pháp làm cầu răng không quá phức tạp, bạn chỉ cần 2 -3 ngày là hoàn thành

Trong lần hẹn đầu tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe và vệ sinh răng miệng cho bạn để đánh giá tình trạng chung. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được chụp phim toàn hàm để kiểm tra tình trạng răng, phát hiện bệnh lý (nếu có).

Sau khi khám và xác định số lượng răng sứ cần sử dụng, bác sĩ bắt đầu mài mòn men răng 2 chiếc răng khỏe mạnh liền kề. Tiếp đến, bạn sẽ được lấy dấu răng để gửi đến phòng Labo để bắt đầu chế tạo cầu răng sứ giả. Cũng ở lần khám này, bạn được lắp cầu sứ tạm thời để đảm bảo khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ khi đợi cầu răng sứ thật.

Ở lần hẹn thứ hai bạn được thực hiện gắn cầu răng. Thông thường, thời gian làm cầu răng sứ có lâu hay không sẽ phụ thuộc khá nhiều vào tình trạng răng của cũng như phương pháp phục hình của bác sĩ. Vì vậy bạn có thể yên tâm, chỉ cần bớt chút thời gian rảnh sau giờ làm là được.

TÌM HIỂU THÊM: Trồng Răng Bắc Cầu Có Hiệu Quả Hay Không?

Trồng răng giả mất bao lâu nếu dùng hàm giả tháo lắp?

Hàm răng giả tháo lắp được cấu tạo từ nền hàm hoặc một hàm khung (được làm bằng chất liệu Titan hoặc kim loại), bên trên là răng giả làm bằng nhựa hoặc sứ. Về kỹ thuật, đây được xem phương pháp phục hình thân răng cho những chiếc răng đã mất khá phổ biến, giúp phục hồi chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ vốn có cho hàm răng.

Hàm tháo lắp với ưu điểm đơn giản, dễ thực hiện nên thời gian tiến hành thường nhanh chóng
Hàm tháo lắp với ưu điểm đơn giản, dễ thực hiện nên thời gian tiến hành thường nhanh chóng

Vậy với kỹ thuật làm hàm giả tháo lắp này thời gian trồng răng mất bao lâu? Thông thường, quá trình làm hàm giả tháo lắp chỉ mất khoảng 2 – 3 ngày với 2 lần hẹn nha khoa. Ở lần đầu tiên, bạn sẽ được thăm khám và lấy dấu hàm cực kỳ nhanh chóng. Lần tiếp theo bạn chỉ cần tới lắp hàm giả là được.

Trồng răng giả bằng hàm tháo lắp khá đơn giản và tiết kiệm tối đa chi phí so với các kỹ thuật khác. Bởi thế, thời gian thực hiện mỗi lần cũng rất nhanh chóng. Trung bình bạn chỉ mất từ 1 – 2 tiếng đồng hồ là đã có thể hoàn tất mọi quy trình tại nha khoa.

Kỹ thuật trồng răng Implant có lâu không?

Trồng răng Implant được xem là kỹ thuật mới nhất hiện nay, mang đến hiệu quả cao, an toàn và độ bền cực tốt. Các nha sĩ sẽ sử dụng trụ răng nhân tạo thay thế cho vị trí răng đã mất, bên trên có phủ mão sứ nhờ khớp nối Abutment để nâng cao khả năng ăn, nhai hàng ngày.

Thông thường, quá trình trồng một trụ Implant kể trên mất khoảng 30 – 70 phút. Tuy nhiên, sau khi trụ được cấy vào xương hàm thành công sẽ cần khoảng sẽ mất tới 7 – 14 tuần để chân trụ nhân tạo tích hợp vào xương hàm. Sau khi đã xác định sự tương thích ổn định của cơ thể, nha sĩ mới có thể gắn răng lên được.

KHÁM PHÁ: 5 Bước Trong Quy Trình Trồng Răng Implant Chuẩn Y Khoa

Khoảng thời gian trồng răng không cố định mà sẽ thay đổi, tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người. Ví dụ với người mới mất răng, xương hàm chưa bị tiêu, thời gian để trụ Implant tích hợp là cực nhanh. Trong trường hợp này, bệnh nhân chỉ mất từ 2 – 3 tháng là có thể phục hình răng sứ trên trụ Implant thành công.

Trái lại, với những người mất răng lâu ngày, cơ thể tương thích kém với chân trụ kim loại sẽ đòi hỏi thời gian phục hình lâu hơn. Bởi lúc này phần xương hàm đã bị tiêu khá nhiều, nha sĩ sẽ tốn thời gian để ghép thêm xương mới. Do vậy, quá trình đặt trụ răng Implant sẽ kéo dài khoảng 3 – 6 tháng hoặc hơn.

CHI TIẾT: Trồng Răng Implant Mất Bao Lâu?

Những lưu ý quan trọng cần ghi nhớ sau khi trồng răng giả

Ngoài tìm câu trả lời cho thắc mắc: Trồng răng giả mất bao lâu, bạn cũng cần quan tâm tới việc chăm sóc răng miệng sau khi thực hiện trồng răng thành công. Bởi răng giả vô cùng nhạy cảm và dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Do đó, nếu muốn răng hoạt động tốt hơn, kéo dài thời gian sử dụng và tăng độ bền vững, bạn cần chú ý một số điểm sau:

Luôn quan tâm đến vấn đề vệ sinh răng miệng để đảm bảo tuổi thọ cho răng
Luôn quan tâm đến vấn đề vệ sinh răng miệng để đảm bảo tuổi thọ cho răng
  • Chăm sóc, vệ sinh răng miệng cẩn thận: Lưu ý đầu tiên là vệ sinh răng miệng cẩn thận, bạn nên dùng bàn chải lông mềm và không ấn mạnh lên răng mới trồng. Thay vào đó ta chỉ nên chải nhẹ nhàng để hạn chế tối đa tình trạng xê dịch. Nếu muốn loại bỏ sạch mảng bám, bạn hãy dùng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng sau mỗi bữa ăn.
  • Giảm thiểu tình trạng đau, sưng: Những ngày đầu khi mới trồng răng giả thành công cần thường xuyên chườm đá ở vùng má bị đau. Thói quen này sẽ làm giảm tình trạng sưng và đau ở khu vực phục. Những ngày sau, bạn nên thay bằng nước ấm để làm tan máu tụ và giảm thiểu tình trạng sưng mô nướu.
  • Dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ: Việc sử dụng thuốc quá liều hay tự ý uống thuốc giảm đau có thể ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều trị. Do vậy, bạn cần chú ý tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ để đạt kết quả phục hình tốt nhất và đảm bảo an toàn sức khỏe.
  • Tránh vận động mạnh: Tránh tác động lực quá mạnh vào hàm là lưu ý quan trọng không nên bỏ qua, đặc biệt là với những ai thực hiện kỹ thuật trồng răng Implant. Những hoạt động thể lực mạnh có thể gây nên chấn thương đến vùng cấy răng, từ đó khiến phần trụ kim loại bị lung lay hoặc dịch chuyển ra khỏi vùng cấy ghép.
  • Không hút thuốc lá: Thuốc lá có thể gây chảy máu ở khu vực cắm Implant, từ đó dẫn tới nhiễm trùng. Không những vậy, thói quen xấu này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thời gian và hiệu quả làm lành thương sau phẫu thuật, làm biến đổi men răng rất mất thẩm mỹ.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp: Nếu mới trồng răng giả thành công, bạn cần hạn chế những món ăn cứng hoặc uống chất lỏng nóng. Bởi những thực phẩm này sẽ khiến chân răng đau nhức, giảm hiệu quả sau khi trồng răng giả.
  • Tái khám định kỳ: Người trồng răng giả nên tái khám định kỳ 6 tháng/lần hoặc nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu bất thường. Các nha sĩ sẽ tiến hành theo dõi và đánh giá tình trạng răng sau khi trồng, bên cạnh đó còn kịp thời phát hiện những vấn đề bất thường để khắc phục sớm nhất.

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã trồng răng giả mất bao lâu. Thực tế quá trình trồng răng đơn giản hay phức tạp, nhanh hay chậm còn phục thuộc rất nhiều vào phương pháp mà bạn lựa chọn. Vì vậy, bạn chú ý tìm hiểu kỹ để chọn cho mình kỹ thuật trồng răng giả phù hợp, an toàn nhất!

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng giả là một kỹ thuật nha khoa được áp dụng phổ biến hiện nay. Phương pháp này không chỉ giúp phục hình lại răng đã mất mà còn đảm bảo chức năng ăn nhai [1]. Răng có nhiệm vụ nghiền nát thức ăn để quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi nhất. Chính vì vậy việc trồng răng khi bị mất răng là cực kỳ cần thiết [2]. Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ thì việc trồng răng hoàn toàn không gây đau đớnkhông ảnh hưởng tới sức khỏe [3]. Và thời gian trồng răng cũng có thể thay đổi tùy theo phương pháp mà bạn lựa chọn [4].

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo