Trồng Răng Cấm Bao Nhiêu Tiền? Có Đắt Hay Không? [Bác Sĩ Giải Đáp]

Trồng răng cấm bao nhiêu tiền là thắc mắc của không ít người đối với các vấn đề liên quan đến phục hình thẩm mỹ nha khoa. Hiện nay, có nhiều biện pháp kỹ thuật được áp dụng trong việc trồng răng, mỗi loại lại có những ưu, khuyết điểm cũng như chi phí khác nhau. Bạn đọc quan tâm và muốn tìm hiểu chi tiết hơn có thể tham khảo thông tin trong bài viết sau.

Trồng răng cấm bao nhiêu tiền?

Răng cấm (hay còn gọi là Răng số 6) là một răng cối lớn nằm ở khung hàm phía bên trong, đảm nhận nhiệm vụ chính trong việc nghiền nát thức ăn mà cơ thể thu nạp hàng ngày. Theo nhiều chuyên gia, răng cấm và khu vực xung quanh nó chứa nhiều dây thần kinh quan trọng vì vậy nếu xảy ra tình trạng mất răng cấm sẽ kéo theo nhiều ảnh hưởng không tốt cho con người.

Răng cấm đóng vai trò quan trọng trong hàm răng
Răng cấm đóng vai trò quan trọng trong hàm răng

Hiện nay, nhờ vào sự phát triển của khoa học công nghệ mà đã có nhiều phương pháp trồng răng cấm khác nhau ra đời. Ngoài các phương diện liên quan đến kỹ thuật, nhiều người còn băn khoăn không biết trồng răng cấm bao nhiêu tiền. Chi phí thực tế luôn thay đổi tùy theo thời điểm và một số yếu tố tác động khác, dưới đây là thông tin tham khảo:

Giá trồng răng cấm bằng hàm tháo lắp

Đây là phương pháp phục hình răng truyền thống và được ứng dụng tại đa số các phòng khám nha khoa. Hàm tháo lắp gồm các bộ phận như mão sứ, hàm khung và móc liên kết. Do không phải lắp cố định nên người dùng có thể tháo ra dễ dàng, giúp việc vệ sinh răng miệng đơn giản hơn. Tuy nhiên, trồng răng giả tháo lắp có độ bền không cao, ngoài ra không ngăn được hiện tượng tiêu xương hàm do mất răng cấm.

Giá thành của hàm tháo lắp có thể tính theo nền hàm và răng giả, chất liệu chế tạo cũng như xuất xứ thương hiệu. Ví dụ như sau:

  • Răng nhựa: 200.000 đến 400.000 VNĐ/răng. Loại của Việt Nam thường rẻ hơn so với loại của nước ngoài như Mỹ hay Nhật.
  • Răng nhựa Composite: 500.000 VNĐ/răng
  • Răng sứ: Dao động từ 800.000 đến 1.200.000 VNĐ/răng.
  • Nền hàm nhựa: Khoảng 2.000.000 VNĐ/hàm.
  • Nền hàm khung kim loại, titan: Từ 1.500.000 đến 2.500.000 VNĐ/hàm.

Chi phí cầu răng sứ

Cầu răng sứ được thực hiện bằng cách mài nhỏ hai răng bên cạnh răng cấm bị mất, sau đó lắp vào một mão sứ giả thay thế. Cầu răng sứ được đánh giá là có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo lực nhai như răng bình thường. Tuy nhiên, phương pháp này lại có nhược điểm là tác động đến các răng liền kề và không ngăn được hiện tượng tiêu xương hàm.

ĐỌC THÊM: Trồng Răng Bắc Cầu Có Tốt Không? Ưu Nhược Điểm Phương Pháp

Trồng răng cấm bằng cầu sứ là biện pháp khá phổ biến
Trồng răng cấm bằng cầu sứ là biện pháp khá phổ biến

Vậy thì cầu sứ trong trồng răng cấm bao nhiêu tiền? Theo các chuyên gia, chi phí của cầu răng sứ phụ thuộc vào số lượng mão giả cũng như chất liệu được lựa chọn. Cụ thể như sau:

  • Răng sứ Zirconia: 5.500.000 VNĐ/răng.
  • Răng sứ B1: 1.800.000 VNĐ/răng.
  • Răng sứ Titanium: 2.500.000 VNĐ/răng.
  • Răng sứ Cercon: 6.200.000 VNĐ/răng.
  • Răng sứ 3M Lava Plus: Từ 6.000.000 đến 7.000.000 VNĐ/răng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Đánh Giá Trồng Răng Sứ Loại Nào Tốt Nhất?

Cấy ghép implant để trồng răng cấm giá bao nhiêu?

Ngoài cầu sứ và hàm tháo lắp, phương pháp trồng răng implant cũng rất được ưa chuộng hiện nay. Phương pháp thực hiện bằng cách bắn một trụ titan vào bên trong nướu lợi tại nơi bị mất răng. Đợi đến khi trụ titan nối liền với phần xương hàm thì bác sĩ sẽ tiến hành đặt abutment và răng sứ giả lên bên trên.

Cấy ghép implant là phương pháp không cần tác động đến các răng liền kề, giải quyết được vấn đề tiêu xương hàm cũng như có độ bền cao (lên tới hơn 20 năm). Implant cũng được đánh giá tốt nhất trong số các biện pháp trồng răng hiện tại.

Chi phí để thực hiện implant phụ thuộc vào phần trụ implant và mão sứ được lựa chọn thuộc thương hiệu sản xuất nào. Ví dụ như sau:

Trụ implant

  • NR Lines (Hàn Quốc): 11.990.000 VNĐ/trụ.
  • Dentium Superline và Hiossen (Mỹ): 11.500.000 đến 13.600.000 VNĐ/trụ.
  • C-Tech (Ý): 13.000.000 VNĐ/trụ.
  • SIC, Neodent Straumann, Straumann BLT ST (Thụy Sĩ): 19.000.000 đến 28.000.000 VNĐ/trụ.

ĐỪNG BỎ QUA: Có Nên Trồng Răng Implant Giá Rẻ? Cảnh Báo Những Nguy Hiểm Tiềm Ẩn

Giá tiền trụ implant thường được tính dựa theo thương hiệu sản xuất
Giá tiền trụ implant thường được tính dựa theo thương hiệu sản xuất

Khớp nối abutment

  • NR Lines (Hàn Quốc): 5.990.000 VNĐ/khớp.
  • Dentium Superline và Hiossen (Mỹ): 5.490.000 đến 6.290.000 VNĐ/trụ.
  • C-Tech (Ý): 6.000.000 VNĐ/trụ.
  • SIC, Neodent Straumann, Straumann BLT ST (Thụy Sĩ): 7.290.000 đến 9.590.000 VNĐ/trụ.

Răng sứ trên implant

  • Sứ Titan: 3.000.000 VNĐ/răng.
  • Sứ Zirconia: 6.000.000 VNĐ/răng.

KHÁM PHÁ: Trồng Răng Implant Ở Đâu Tốt? Danh Sách 15 Địa Chỉ Chất Lượng Hàng Đầu

Trồng răng cấm có đắt hay không?

Từ những thông tin nêu trên, có thể nhận thấy rằng đáp án cho câu hỏi trồng 1 răng cấm giá bao nhiêu có nhiều mức độ khác nhau. Trong đó, phương pháp hàm tháo lắp có mức giá rẻ hơn cả, dao động từ 2 triệu đến 4 triệu VNĐ đối với trường hợp mất 1 răng cấm. Ngoài ra, phương pháp có mức chi phí cao nhất là cấy ghép implant với gần 20 triệu VNĐ.

Giá trồng răng cấm dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/chiếc
Giá trồng răng cấm dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/chiếc

Không thể nhận định rõ ràng liệu đây có phải một mức giá đắt đỏ hay không, nhất là khi mỗi người lại có khả năng kinh tế và suy nghĩ khác nhau. Bên cạnh đó, răng cấm còn là răng đóng vai trò quan trọng và có vị trí phức tạp, yêu cầu đòi hỏi kỹ thuật phức tạp trong quá trình trồng răng. Nếu tính đến yếu tố lâu dài và độ bền của răng giả, kỹ thuật trồng răng, máy móc hỗ trợ,… thì đây có thể xem là mức giá đảm bảo tiêu chí “tiền nào của nấy”.

Hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp được những băn khoăn của bạn đọc về vấn đề trồng răng cấm bao nhiêu tiền. Bên cạnh giá cả, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ thông tin về phòng khám nha khoa, phương pháp trồng răng,… để đảm bảo sức khỏe và hạn chế nguy cơ biến chứng xảy ra về sau.

GỢI Ý XEM THÊM:

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng hàm có đau không là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm. Tùy từng phương pháp thực hiện sẽ tác động đến răng, mô mềm khác nhau, theo đó mức độ đau nhức cũng không giống nhau.

Thông thường làm hàm giả tháo lắp không gây đau nhức vì không tác động đến nướu hay răng kế cạnh, trong khi đó cầu răng sứ gây cảm giác ê nhức từ 2 - 3 ngày do mài răng. Với phương pháp cấy ghép Implant cần đặt trụ Implant vào xương hàm, khách hàng có thể đau sau khi thuốc tê hết tác dụng [1].

Một số biện pháp giảm đau khi trồng răng hàm là: Chườm đá lạnh, dùng nước muối sinh lý, dùng thuốc giảm đau và thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày [2].

Hiện nay, có rất nhiều các đơn vị y tế khác nhau nhận thực hiện trồng răng giả bằng nhiều phương pháp ví dụ như hàm tháo lắp, cầu răng sứ hay trồng răng Implant hiện đại. Bạn có thể tham khảo các địa chỉ như bệnh viện Răng – Hàm – Mặt TW, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Răng – Hàm – Mặt Đại học Y,... [1] Ngoài địa chỉ nha khoa uy tín, bạn cần lưu ý một vài yếu tố trước khi trồng răng như vệ sinh răng miệng sạch sẽ, lấy cao răng,....[2]

Trồng răng khểnh ở đâu uy tín chất lượng? Đây là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng thắc mắc khi có nhu cầu cải thiện thẩm mỹ của hàm răng. Bạn có thể tham khảo các trung tâm như ViDental, bệnh viện Thu Cúc, nha khoa Paris, BV Răng Hàm Mặt Trung Ương, Nha khoa Quốc tế Alisa,...[1] Sau khi tìm được trung tâm và kết thúc quá trình điều trị bạn nên chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo quản răng khểnh được lâu bền nhất [2].

Trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng gửi về trung tâm. Bảo hiểm y tế chỉ được chi trả trong trường hợp bạn khám chữa bệnh đúng tuyến được quy định [1]. Trồng răng sẽ không được hưởng bảo hiểm y tế. Bảo hiểm y tế chỉ có hiệu lực khi bạn đi khám chữa bệnh hoặc chăm sóc sức khỏe tại những bệnh viện được đăng ký theo tuyến dựa theo quy định của Nhà nước [2].

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo