Có nên niềng răng sớm cho trẻ em? Thời điểm tốt nhất?

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Nên niềng răng sớm cho trẻ bởi nó giúp khắc phục kịp thời tình trạng răng mọc sai lệch, hạn chế ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và khớp cắn của trẻ [1]. Giai đoạn từ 12 – 16 tuổi chính là độ tuổi tốt nhất để niềng răng cho trẻ, đảm bảo bé không cần phải nhổ bỏ răng vĩnh viễn là răng số 4 [2]. Có 3 phương pháp niềng phù hợp với trẻ như sử dụng khí cụ tháo lắp chỉnh nha, sử dụng mắc cài hay dùng máng trong suốt Invisalign [3].

Niềng răng sớm mang lại lợi ích gì cho trẻ

Việc điều chỉnh răng cần được cân nhắc bởi bác sĩ và dựa trên độ tuổi cũng như tình trạng sức khỏe của trẻ. Niềng răng cho trẻ  sớm sẽ mang lại nhiều lợi ích bao gồm:

  • Giảm thiểu xâm lấn: Niềng răng sớm giúp giảm thiểu tình trạng cần nhổ bỏ răng để bắt đầu quá trình sử dụng mắc cài.
  • Tăng cơ hội thành công: Điều trị sớm cho phép bác sĩ định hình tương quan chuẩn cho xương hàm, giúp giảm nguy cơ biến dạng và nâng cao tỷ lệ thành công.
  • Dễ dàng điều chỉnh răng trong quá trình niềng: Quá trình niềng răng sớm khi xương hàm đang phát triển sẽ giúp bác sĩ kịp thời điều chỉnh trong quá trình chỉnh nha cho khuôn mặt trẻ cân đối và hoàn thiện các chức năng răng hàm.

Chuyên gia nhận định thời điểm niềng răng cho trẻ tốt nhất

Dưới đây là những độ tuổi phù hợp cho trẻ niềng răng

Niềng răng thường thực hiện khi trẻ lên 8-9 tuổi

Vào thời điểm này răng của trẻ đang phát triển, đồng thời bắt đầu mọc lên những chiếc răng vĩnh viễn đầu tiên như răng hàm lớn trong cùng, hay răng cửa hàm trên và răng cửa hàm dưới.

Nếu bạn phát hiện bất kỳ bất thường nào thì nên đưa con đến gặp bác sĩ chỉnh nha sớm để kiểm tra. Đồng thời cũng tạo điều kiện cho bác sĩ theo dõi hỗn hợp răng của trẻ nhằm mục đích dự phòng và can thiệp kịp thời để điều chỉnh những sai lệch, cũng như tạo khoảng xương hàm hợp lý cho những chiếc răng vĩnh viễn sắp mọc. Nhờ đó những vấn đề như khớp cắn sâuchéo hoặc xương hàm lệch lạc cũng được loại bỏ tối ưu bằng các khí cụ chỉnh nha cho trẻ.

Độ tuổi niềng răng cho trẻ tốt nhất từ 12 – 16 tuổi
Độ tuổi niềng răng cho trẻ tốt nhất từ 12 – 16 tuổi

Độ tuổi “vàng” niềng răng cho trẻ là từ 12 – 16 tuổi

Đây là thời điểm trẻ ở giai đoạn thay răng rụng bắt đầu ổn định răng vĩnh viễn, dễ bị hô vẩu theo thời gian ngắn. Đồng thời lúc này, răng vĩnh viễn dần thay thế cho răng sữa và bắt đầu hình thành trong cung hàm, chân răng vẫn chưa hoàn toàn chắc thì việc sử dụng các phương pháp chỉnh nha sẽ dễ dàng đưa răng về đúng vị trí hơn.

Bên cạnh đó, lúc này xương hàm của bé vẫn đang phát triển vì vậy việc thực hiện nắn chỉnh sẽ dễ dàng thực hiện. Niềng răng cho trẻ giai đoạn cũng sẽ giúp tránh được việc nhổ răng và hạn chế việc sử dụng các kỹ thuật hỗ trợ niềng răng khác.

Giai đoạn từ 12 – 16 tuổi chính là độ tuổi tốt nhất để niềng răng cho trẻ, đảm bảo bé không cần phải nhổ bỏ răng vĩnh viễn là răng số 4. Bên cạnh đó, việc nắn chỉnh răng vào thời điểm này cũng sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị. Đồng thời khi được chỉnh nha vào đúng độ tuổi, kết quả chỉnh nha có thể kéo dài tối ưu nhất. Tuy nhiên, do vào giai đoạn này răng, xương hàm và lợi của trẻ vẫn tiếp tục phát triển nên cha mẹ cũng cần theo dõi sát sao sự phát triển răng miệng, cũng như khớp cắn sau khi kết thúc quá trình chỉnh nha.

Nếu chọn đúng thời điểm “vàng” để niềng răng cho trẻ thì quá trình thực hiện sẽ diễn ra thoải mái và đạt kết quả cao. Cha mẹ phải cẩn thận để điều trị chỉnh nha kịp thời cho con em mình.

Tuy nhiên, nếu bạn bỏ lỡ độ tuổi niềng răng cho trẻ mà chuyên gia khuyến cáo thì 17 – 25 tuổi vẫn là thời gian mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện được điều này. Vì ở độ tuổi này, sức khỏe, sự dẻo dai, khả năng thích ứng hay thể lực của bạn đang ở mức tốt nhất.

XEM THÊM: Niềng Răng Trẻ Em Giá Bao Nhiêu? Cập Nhật Bảng Giá Mới Nhất

Tuy nhiên, xương hàm tương đối khỏe và chắc nên thời gian niềng răng lúc này cũng lâu hơn. Vì vậy, khi đến thời điểm, hãy cố gắng đi niềng răng càng sớm càng tốt.

Như đã đề cập, niềng răng càng dễ thì việc nắn chỉnh càng dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả. Nhưng không có nghĩa là bạn dưới 25 tuổi không được niềng răng. Dù bạn đã 30 hay 40 tuổi thì bạn vẫn có thể niềng răng như bình thường nếu muốn. Tuy nhiên, ở độ tuổi trên 25, xương hàm và răng đã chắc khỏe nên việc chỉnh hàm sẽ mất nhiều thời gian hơn.

3 phương pháp niềng răng tốt nhất cho trẻ em tại ViDental Kid

Ngoài vấn đề độ tuổi niềng răng cho trẻ thì phương pháp nào phù hợp cho trẻ cũng là điều mà bố mẹ nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định điều trị cho con. Sau đây là một số phương pháp phổ biến được áp dụng rộng rãi cho trẻ em lại  Trung tâm niềng răng, chỉnh nha trẻ em ViDental Kid – cái tên uy tín hàng đầu hiện nay về chỉnh nha cho bé ở các độ tuổi khác nhau, cụ thể:

Niềng răng bằng khí cụ tháo lắp là một thủ thuật chỉnh nha có thể tháo ra và lắp vào mắc cài, giúp trẻ đánh răng dễ dàng hơn và giảm sự bất tiện do đeo mắc cài trong thời gian dài. Thủ thuật niềng răng tháo lắp trẻ em này phù hợp với những trường hợp răng hô, móm nhẹ, cần nắn chỉnh đơn giản và thường được các nha sĩ khuyên áp dụng cho trẻ từ 8 – 10 tuổi.

 

Sử dụng khí cụ thảo lắp trong niềng răng trẻ em nên thực hiện ở độ tuổi sớm

Niềng răng bằng mắc cài là phương pháp phổ biến nhất mà các phụ huynh thường lựa chọn với ưu điểm chi phí hợp lý, hiệu quả cao. Hiện nay, tại ViDental Kid  có nhiều loại mắc cài với các ưu nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn bao gồm:

  • Niềng răng mắc cài kim loại: Là phương pháp truyền thống được sử dụng từ lâu trong chỉnh nha và mang lại hiệu quả khi niềng răng bị hô, móm, thưa,… Loại này sử dụng một sợi vòng cung chắc chắn trong rãnh mắc cài kết hợp với dây thun, giúp quá trình kéo răng về vị trí chính xác diễn ra liên tục. Phương pháp này được áp dụng phổ biến ở trẻ từ 10 – 12 tuổi, khi răng sữa đã được thay thế hoàn toàn.
  • Mắc cài tự động: Là loại mắc cài được cải tiến từ mắc cài truyền thống được thiết kế với hệ thống trượt tự động thay thế dây thun giúp cố định dây cung một cách chắc chắn và an toàn hơn. Ưu điểm của loại mắc cài từ động là giúp giảm cảm giác ê buốt trong quá trình niềng răng.
  • Niềng răng mắc cài mặt trong: Có cấu tạo tương tự như mắc cài truyền thống nhưng được gắn vào mặt trong của răng để tăng thêm tính thẩm mỹ.
  • Niềng răng mắc cài sứ hoặc pha lê: Tương tự với mắc cài kim loại nhưng thay thế bằng chất liệu sứ hoặc pha lê được cắt gọt và đánh bóng cẩn thận nhằm tăng độ thẩm mỹ. Loại mắc cài này có giá thành cao hơn so với các loại mắc cài kim loại.

 

TÌM HIỂU THÊM: Mắc Cài Thường Và Mắc Cài Tự Buộc Có Gì Khác Biệt? Loại Nào Tốt Hơn?

Chỉnh nha Invisalign hay còn gọi là niềng răng không mắc cài là phương pháp niềng răng tiên tiến được nhiều người quan tâm bởi tính thẩm mỹ cao và dễ sử dụng. Ngoài ra, người dùng có thể tháo rời nó trong quá trình sử dụng để vệ sinh hoặc ăn uống dễ dàng hơn. Máng trong suốt Invisalign được thiết kế, sản xuất và điều chỉnh cho từng khách hàng và giúp chỉnh nha cho các khuyết điểm răng từ nhẹ đến trung bình một cách hiệu quả.

Độ tuổi niềng răng cho cho trẻ với khay niềng trong suốt tốt nhất từ 9 – 16 tuổi

Phương pháp niềng răng trong suốt trẻ em tiện lợi, an toàn và thẩm mỹ nhưng hiện đang có giá thành cao hơn hẳn so với các cách chỉnh nha truyền thống do yêu cầu kỹ thuật phức tạp.

Bố mẹ nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định điều trị cho con
Bố mẹ nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định điều trị cho con

Những lưu ý khác khi niềng răng cho trẻ em

  • Khi niềng răng, việc ăn uống có thể ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả, vì vậy cha mẹ cần lưu ý hạn chế cho trẻ ăn những thức ăn quá cứng và dai để tránh răng bị lệch lạc nghiêm trọng. Ngoài ra, chú ý không để các bé ăn thức ăn quá nóng hay quá lạnh, hạn chế thực phẩm nhiều đường và đồ uống có ga.
  • Các con cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh và hoa quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu chế độ ăn uống tốt thì thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn và hạn chế được biến chứng.
  • Các bé đang niềng răng cần súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng sau mỗi lần ăn uống.
  • Trong thời gian niềng răng, cần đảm bảo được việc đưa trẻ đi khám răng theo lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi tiến trình của quá trình điều trị cũng như phát hiện và xử lý các biến chứng kịp thời nếu có.
  • Niềng răng có thể khiến thức ăn dễ mắc vào mắc cài và gây ảnh hưởng đến vệ sinh răng miệng, vì vậy phụ huynh hãy nhắc nhở trẻ giữ vệ sinh răng miệng trong quá trình chỉnh nha. Hãy đánh răng cho trẻ ít nhất hai lần một ngày bằng bàn chải đánh răng mềm, chải răng nhẹ nhàng theo chiều dọc. Ngoài ra cần hạn chế dùng tăm, nên thay thế bằng chỉ nha khoa.
  • Kiểm tra và lấy cao răng thường xuyên theo chỉ định của phòng khám.

ĐỪNG BỎ QUA:

Dịch vụ

Quy trình

Bình luận (53)

  1. Flower Chang says: Trả lời


    Tầm 10 tuổi thì niềng loại nào được mn nhỉ?

    1. Jim My says: Trả lời


      10 tuổi bạn có thể cân nhắc cho bé dùng hàm khí cụ tháo lắp, nhưng cũng tùy tình trạng răng bé nhà bạn nữa, loại khí cụ tháo lắp thì sẽ đỡ chi phí hơn. khoảng 3-7tr tùy case

      1. Văn Bình says: Trả lời


        Bạn có bé làm rồi à bạn, nha khoa nào oke review được không ạ?

    2. Bùi Hiếu says: Trả lời


      nếu bạn có điều kiện cho bé dùng khay niềng trong suốt, Invisaligh cũng được đó, nhưng chi phí khá chát. https://videntalkid.com/nieng-rang-trong-suot-2605.html

      1. Flower Chang says: Trả lời


        Niềng invi thì khoảng 100tr cơ, nhà nào k có điều kiện thì khá khó, mình thấy các bạn nhỏ cứ niềng kim loại là nhanh kéo răng nữa, tuổi nhỏ các bạn ấy cũng chưa quan tâm thẩm mỹ lắm. nên niềng kim loại vừa đỡ tốn kém cho bố mẹ vừa nhanh về răng cho con

    3. Đoàn Đỗ says: Trả lời


      10 tuổi bé đã thay hết răng sữa chưa bạn? nếu thay hết rồi thì mình khuyên bạn nên cho bé niềng mắc cài, mắc cài. Nếu tính thẩm mỹ cao thì niềng mắc cài sứ, còn k quan tâm lắm thì mình niềng kim loại cho bé.

    4. khôi Minh says: Trả lời


      Bạn cho bé đi khám chứ, tùy trường hợp bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn, 10 tuổi thì vẫn có thể dùng khí cụ nong hàm hoặc dùng hàm tháo lắp. nhưng phải khám mới biết

      1. Flower Chang says: Trả lời


        Khám thì vào RHM có khoa nhi không bạn nhỉ? hay nên khám tư hơn ạ?

    5. Linh hạ says: Trả lời


      Mình cũng cho con khám ở đây, thấy trình độ bác sĩ ở đây tuyển ok hơn các chỗ khác, bình thường các chỗ khác khám rất sơ sài, nhưng ở đây mình thấy ổn. tư vấn kỹ , nhất là bs Dũng ở Q1, nói chuyện dễ thương

  2. Vy Hoàng says: Trả lời


    Chi phí niềng răng hô hàm cho bé 13 tuổi có đắt lắm k các bạn? bh chi phí bị loạn quá mỗi nha khoa 1 giá khác nhau

    1. Đoàn Đỗ says: Trả lời


      chi phí niềng răng phụ thuộc vào độ khó dễ của hàm đó bạn ạ, giao động từ 20-30tr là trung bình, có những case khó thì còn đắt hơn 40-50tr cũng có.

      1. Lan Dương says: Trả lời


        Làm bên nào thì oke bạn nhỉ ? bạn làm chưa cho mình xin review với ạ

      2. Đoàn Đỗ says: Trả lời


        mình cho bé nhà mình niềng bên ViDental, bé nhà mình niềng mắc cài kim loại thôi, bé hơi hô với khấp khểnh nhẹ hàm dưới chi phí hết 22tr niềng đc 2 năm rồi, tháng 6 này sẽ tháo này, mình thấy khá oke

      3. Nam còi says: Trả lời


        Mình cũng thấy nhiều người review ViDental lắm, cũng tính qua cơ sở HCM khám thử xem sao ạ

    2. Bánh Bao says: Trả lời


      bé 13 tuổi đang gặp những vấn đề ntn thì mới xác định đc khoảng chi phí bạn ạ, ví dụ như cần nhổ răng nhiều thì sẽ lại khác, khấp khểnh xô lệch nhiều mà dùng nhiều khí cụ thì sẽ lại đắt hơn các case đơn giản. Nếu chỉ mắc cài không thì chỉ 17,18tr thôi

    3. Vàng Nắng says: Trả lời


      hô hàm thôi thì khoảng 20-23 tr bạn ạ, làm bên bác sĩ Dũng hoặc bác sĩ Yến của ViDental ấy, nha khoa có tâm mà bác sĩ có tầm.

      1. Xuân Thành Lê says: Trả lời


        mình cũng làm bác sĩ Yến ngoài Hà nội ạ, bác vui tính mà làm việc có tâm lắm. mình niềng 2 năm đấy, bh nhắc bs vẫn còn nhớ

  3. Dũng Tiến says: Trả lời


    Hình như những case trẻ em thường là ng ta sẽ dùng khí cụ phải không ạ ? chi phí sẽ đỡ hơn đeo niềng

    1. Ngoan Lê says: Trả lời


      Đúng r , trẻ em can thiệp khí cụ sớm thì sẽ có tác dụng tốt, mà chi phí sẽ đỡ hơn

    2. lan phương says: Trả lời


      Bé nhà mình 100% khí cụ để chỉnh hàm thưa và lệch, nhưng bé mới 8 tuổi thôi nên còn dễ, lớn hơn xíu là chắc phải niềng

    3. Hoai Ly says: Trả lời


      Bé lớn từ 12 tuổi thì nên niềng bạn ạ, nhỏ hơn thì có thể dùng khí cụ , đây có bài viết phân tích khá đầy đủ: https://videntalkid.com/do-tuoi-nieng-rang-2517.html

    4. Sang nguyen says: Trả lời


      Khí cụ thì khoảng bn tiền nhỉ mọi người? chi phí rẻ hơn niềng nhiều k ạ với lại có hiệu quả như niềng k ạ?

    5. Toản Ngô says: Trả lời


      bé nhà mình bn tuổi rồi, nếu ở HN hoặc HCm thì đưa bé vào viện kiểm tra xem hoặc tư nhân cũng đc, nếu làm khí cụ bs sẽ làm khí cụ cho bé thôi, tốt nhất là nên đưa đi sớm, vì càng lâu xương càng cứng

  4. Ngọc Gấm says: Trả lời


    Con gái mình bị tình trạng răng móm ấy ạ, nhiều người khuyên là nên niềng cho bé luôn, nhưng qua tìm hiểu thì mình thấy dùng hàm traianer cũng được phải không ạ? bé năm nay 7 tuổi, chưa thay hết răng ạ. mong ac có kinh nghiệm chia sẻ ạ

    1. Công Hải says: Trả lời


      7 tuổi thì dùng trainer được bạn nhé, bạn xem thêm bài viết này nhé, trainer vẫn có tác dụng tốt với lứa tuổi đó, đây bạn đọc xem : https://videntalkid.com/ham-trainer-cho-be-2663.html

    2. Swisse says: Trả lời


      Độ tuổi của bé thì vẫn dùng trainer được, vì mình thấy trainer chỉ phù hợp với những bạn nhỏ như thế thôi, cũng tiết kiệm khá khá chi phí, chưa nhất thiết phải niềng

    3. Vũ thư says: Trả lời


      móm hay gì thì dùng trainer với tầm 6,7 tuổi đều có tác dụng, để lớn hơn thì hiệu quả kém hơn

    4. Fanny Phạm says: Trả lời


      Bạn có thể cho bé qua bên vidental bác sĩ kiểm tra cho, bác sĩ tư vấn cho là chính xác nhất nhé, còn tùy trường hợp của bé nữa

    5. Linh hạ says: Trả lời


      hàm traner thì chi phí như nào vậy mọi người?

    6. Lan Nguyễn says: Trả lời


      mình mới đọc 1 bài về hàm trainer có cả chi phí, bạn xem thử: https://videntalkid.com/ham-trainer-cho-be-2663.html

  5. Sang nguyen says: Trả lời


    Sau khi niềng có cần đeo hàm duy trì lâu k các mom, con mình cuối tháng này là tháo niềng rồi, mà bác sĩ bảo chỉ cần đeo hàm duy trì 1 năm thôi, nhưng mình thấy nhiều bạn khác bỏ ra sẽ bị lệch răng ấy

    1. Minh Hạnh Pv says: Trả lời


      Mà thường là 1 năm . Càng lâu càng tốt bạn nhé

    2. Ribi Hằng says: Trả lời


      càng đeo lâu càng tốt ấy bạn, chỉ bỏ ra khi ăn với vệ sinh răng thôi, nv sẽ giữ đc hiệu quả cao nhất

    3. Flower Chang says: Trả lời


      Bạn cho bé niềng ở đâu v ạ? có ổn không và chi phí bao nhiêu ạ?

    4. Bích Phượng says: Trả lời


      đeo 1 năm là đúng r đó, nhưng bạn có thể cho bé đeo thêm cx k ảnh hưởng gì, con mình cũng đeo cỡ hơn 1 năm rồi thôi, mỉnh chỉ nhắc con đeo lúc đi ngủ thôi

  6. Phúc Vũ says: Trả lời


    Mình xin giá hàm trainer cho bé 8 tuổi với ạ, blog mình có ai làm ở đâu uy tín em xin ít review với ạ, mình đang định cho bé niềng sớm

    1. zury Hà says: Trả lời


      Bạn qua bên ViDental nhé, mình thấy bên đó làm rất ổn. chi phí oke mà bác sĩ nhiệt tình, hàm trainer bé nhà mình 7 tuổi là 7tr

      1. Vy Hoàng says: Trả lời


        mình cho bé làm cx hết 10 tr đây ạ

    2. Duc Nguyen says: Trả lời


      chi phí bạn xem thử bài viết này : https://videntalkid.com/ham-trainer-cho-be-2663.html

    3. Em Nam says: Trả lời


      bạn có thể tham khảo bác sĩ Dũng của nha khoa ViDental nhé, bác làm rất tốt mà vui tính nhẹ nhàng với các bé

      1. Khoa Nguyễn says: Trả lời


        Bé nhà mình cũng khám bác Dũng nè, cứ đòi đi nha khoa vidental gặp bác Dũng :v

      2. em says: Trả lời


        Bác Dũng niềng răng cho chị bé trước , cũng được giới thiệu qua, con nhà mình răng đứa nào cũng khấp khểnh cả ấy :((

    4. Yến Phương says: Trả lời


      bé nhà bạn đã thay hết răng chưa ? tình trạng nhẹ thì bé dùng hàm trainer để cải thiện dần hoàn toàn đc bạn nhé, bạn có thể cho bé khám ở viện công hoặc nha khoa tư nhân cũng được, mình thấy các nha khoa bh làm vc khá ổn, như paris , nha khoa Kim hoặc ViDental đều được

  7. Huy Vũ says: Trả lời


    Tình trạng răng mọc khấp khểnh thì nên cải thiện bằng phương pháp nào ạ? bé chỉ khấp khểnh hàm dưới, hàm trainer được không mọi người?

    1. Sally Ho says: Trả lời


      Bé bao nhiêu tuổi rồi bạn, <10 tuổi mới dùng trainer được nhé

    2. lê Bình says: Trả lời


      trainer phù hợp các bé nhỏ tuổi và mất khá nhiều thời gian, có khi còn phải niềng lại, bé lớn r bạn có thể cho bé đi niềng luôn hoặc can thiệp khí cụ cho nhanh và kết quả cũng ưng ý nữa

      1. Công Hải says: Trả lời


        Khí cụ là kiểu ntn ạ? có phải giống kiểu hàm tháo lắp không ạ ?

    3. Huy Vũ says: Trả lời


      Bé nhà mình 11 tuổi rồi ạ, chắc có lẽ phải niềng thôi ạ, mọi ng cho xin chỗ niềng uy tín ạ

      1. Oanh Trần says: Trả lời


        11 tuổi thay hết răng rồi là niềng vô tư, niềng nhanh mà. khấp khểnh niềng tầm hơn 1 năm là oke, như con gái chị mình cũng chỉ 1 năm rưỡi, bh đang đeo hàm duy trì

      2. Ami Hoàng says: Trả lời


        Bạn cho bé vào RHM khám xem, nha khoa tư nhân cũng được, Nha khoa Kim, ViDental đều oke đó

    4. Kat Nguyen says: Trả lời


      Niềng thôi bạn, khấp khểnh thì niềng, hô cũng niềng, trainer k ăn thua đâu, tốn tiền

      1. Chiêu Ðàn Lê says: Trả lời


        đúng r đó, niềng thôi chứ cái hàm kia thì dùng cho mấy bạn bé tí hơi thưa thì còn có hiệu quả

    5. Julia Trần says: Trả lời


      Niềng là oke nhất, bạn đọc bài viết này thử : https://videntalkid.com/do-tuoi-nieng-rang-2517.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Niềng Răng Cho Bé 9 Tuổi: Những Chia Sẻ “Đắt Giá” Từ Chuyên Gia

Niềng Răng Cho Bé 9 Tuổi: Những Chia Sẻ “Đắt Giá” Từ Chuyên Gia

  Khi trẻ 9 tuổi, các vấn đề như răng lệch và sai khớp cắn có thể trở nên rõ ràng [1].Niềng răng cho trẻ...

Nên Niềng Răng Cho Trẻ 11 Tuổi Không? Kỹ Thuật Nào Phù Hợp?

Nên Niềng Răng Cho Trẻ 11 Tuổi Không? Kỹ Thuật Nào Phù Hợp?

Có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh chủ đề niềng răng cho trẻ 11 tuổi. Có người cho răng thời điểm này nên niềng...

Niềng răng trẻ em mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian

[CẬP NHẬT] Bảng Giá Niềng Răng Cho Trẻ 13 Tuổi Mới Nhất

  Chỉnh nha trẻ em ngày càng phổ biến, đặc biệt đối với độ tuổi 13 bởi đây là giai đoạn tốt nhất đạt hiệu...

[UPDATE] Giá Niềng Răng Cho Trẻ 14 Tuổi Mới Nhất

Bảng Giá Niềng Răng Cho Trẻ 14 Tuổi Mới Nhất

Niềng răng sau khi hoàn tất hàm răng vĩnh viễn, cụ thể là giai đoạn 12 - 16 tuổi được khuyến khích thực hiện và...

Niềng Răng Cho Bé 6 Tuổi Được Không? Khi Nào Nên Niềng?

Niềng Răng Cho Bé 6 Tuổi Được Không? Khi Nào Nên Niềng?

  Niềng răng cho trẻ 6 tuổi là quan trọng để nắn chỉnh răng và xương hàm trong giai đoạn phát triển. Theo Hiệp hội...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo