Rơ Lưỡi Vcool – Sản Phẩm Vệ Sinh Răng Miệng An Toàn Cho Bé

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh khi không được chăm sóc răng miệng cẩn thận sẽ có thể ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Bởi vậy, rất nhiều cha mẹ đã tìm đến các loại rơ lưỡi để làm sạch khoang miệng cho bé. Trong đó, sản phẩm được các bậc phụ huynh ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất là rơ lưỡi Vcool. Để biết được loại rơ này có hiệu quả như thế nào và cách sử dụng ra sao, mời bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Thông tin về sản phẩm rơ lưỡi Vcool

Rơ lưỡi y tế Vcool là một sản phẩm vệ sinh răng miệng cho trẻ sơ sinh được sử dụng phổ biến hiện nay. Rơ lưỡi VCool của nước nào? Theo đó sản phẩm này có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc và được nhập khẩu về Việt Nam.

Rơ lưỡi Vcool là sản phẩm đang được sử dụng phổ biến hiện nay
Rơ lưỡi Vcool là sản phẩm đang được sử dụng phổ biến hiện nay

Gạc rơ lưỡi Vcool sở hữu thiết kế ở dạng que nên rất tiện lợi trong việc sử dụng. Bên cạnh đó, đầu của que gạc được sản xuất dưới dạng bàn chải mềm. Do đó, chúng có khả năng giúp trẻ đánh tưa lưỡi cực an toàn và hiệu quả. Hiện nay, một hộp tưa lưỡi Vcool sẽ bao gồm 30 túi que rơ lưỡi siêu mềm.

Gạc rơ lưỡi Vcool có công dụng gì?

Những công dụng nổi trội của cây rơ lưỡi Vcool có thể kể đến như:

  • Vệ sinh răng miệng hàng ngày ở trẻ sơ sinh, giúp bé phòng ngừa các bệnh khoang miệng. Cụ thể như nấm miệng, sâu răng hay viêm nướu…
  • Giúp nướu răng luôn ở trạng thái khỏe mạnh trong giai đoạn bé mọc răng.
  • Loại bỏ triệt để tưa lưỡi sau 5 ngày sử dụng liên tục kết hợp vệ sinh răng miệng. Từ đó hạn chế tối đa quá trình nấm tái đi tái lại hay biếng bú sữa ở trẻ.
  • Giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây hại đến sức khỏe răng miệng trẻ.
  • Đóng vai trò gần giống như bàn trải cho trẻ nhỏ khi chưa có răng.

Bạn nên biết:

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
Thiết kế que gạc sẽ tránh cho việc mẹ chọc tay vào miệng bé gây khó chịu
Thiết kế que gạc sẽ tránh cho việc mẹ chọc tay vào miệng bé gây khó chịu

Ưu điểm nổi bật của tưa lưỡi Vcool

Rơ lưỡi Vcool được nhiều người ưa chuộng cũng bởi chúng sở hữu các ưu điểm vượt trội. Cụ thể như:

  • Chất liệu que gạc làm từ nhựa PP không độc hại, đầu sợi vải gạc tiệt trùng. Que được thiết kế dạng gợn sóng giúp dễ dàng lấy sạch rơ lưỡi ở trẻ. Thêm vào đó, kiểu dáng này cũng tránh việc các mẹ chọc tay vào miệng bé gây khó chịu. Đồng thời tiện cho việc làm sạch tay ở các mẹ.
  • Từng chiếc gạc vô khuẩn được đóng bọc bao bì độc lập. Nhờ vậy, ngăn chặn hiệu quả nguy cơ các vi khuẩn có hại xâm nhập.
  • Thiết kế đầu 3D lượn sóng, hỗ trợ massage lợi giúp trẻ nhỏ bớt ngứa hay khó chịu trong giai đoạn mọc răng. Trục giấy được sản xuất thân thiện với môi trường, độ cứng vừa phải. Cũng như đảm bảo không gây tổn thương cho khoang miệng của bé.
  • Tưa lưỡi Vcool sử dụng rất tiện lợi, dễ dàng. Mẹ chỉ cần nhấp 1 chút nước ấm hoặc nước vệ sinh chuyên dụng để vệ sinh miệng bé. Nếu bé lớn, bạn có thể cho bé tự thực hiện. Đồng thời rèn luyện ý thức và kĩ năng vệ sinh răng miệng từ nhỏ. Trái lại với các bé sơ sinh, mẹ hãy giúp con thực hiện công đoạn tưa miệng này.

Cách sử dụng rơ lưỡi Vcool đúng đắn

Rơ lưỡi là việc cần làm hằng ngày để giữ cho khoang miệng của bé được sạch sẽ. Thế nhưng rơ lưỡi cho bé như thế nào hiệu quả nhất thì chắc hẳn còn nhiều mẹ thắc mắc. Dưới đây là các bước sử dụng gạc rơ lưỡi Vcool đúng đắn mà bạn có thể tham khảo:

Tưa lưỡi Vcool sử dụng rất tiện lợi, dễ dàng
Tưa lưỡi Vcool sử dụng rất tiện lợi, dễ dàng
  • Bước 1: Các mẹ nên rửa tay thật sạch sẽ trước khi tiến hành vệ sinh cho con.
  • Bước 2: Chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để rơ lưỡi cho con. Như một chiếc gạc vô trùng, khăm mềm hay nước muối sinh lý 0,9% để vệ sinh miệng trẻ. Các mẹ cần chuẩn bị cả một cốc nước ấm tô để rơ lưỡi cho bé. Tránh sử dụng nước quá nóng khiến trẻ nhỏ bị bỏng khoang miệng.
  • Bước 3: Bóc cây rơ lưỡi y tế Vcool đã chuẩn bị, đeo vào ngón tay trỏ. Sau đó bạn nhúng vào cốc nước ấm để làm mềm miếng gạc.
  • Bước 4: Bế bé ngang với lòng mình, nâng đầu trẻ lên. Kế tiếp dùng ngón tay đã mang gạc mềm từ từ gạc vào khoang miệng của bé. Đầu tiên, các mẹ hãy vệ sinh 2 vùng bên má sau đó là tới lưỡi của bé. Ở bước này, mẹ nên tiến hành từ từ, nhẹ nhàng để tránh cọ xát quá mạnh hoặc quá sâu làm trẻ bị nôn trớ, trầy xước da.

Bài viết trên đây đã giúp bạn đọc hiểu thêm về công dụng cũng như cách sử dụng rơ lưỡi Vcool cho trẻ nhỏ. Hy vọng, qua đó, các bậc cha mẹ sẽ áp dụng thành công đồng thời duy trì sức khỏe răng miệng của bé ở trạng thái tốt nhất, tránh sự xuất hiện của các bệnh nha khoa nghiêm trọng. Trường hợp bé có nhiều rêu xanh trong lưỡi, việc sử dụng Vcool không thể làm sạch bạn nên đưa bé đến bệnh viện để được kiểm tra chi tiết.

Cùng chủ đề:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo