Rơ Lưỡi Moby Là Gì? Có Tốt Không? Cách Sử Dụng Chi Tiết Cho Mẹ

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Vệ sinh lưỡi và khoang miệng không chỉ giới hạn ở người lớn mà còn rất quan trọng với trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh. Để thực hiện điều này nhanh và hiệu quả nhất, phụ huynh có thể cân nhắc lựa chọn các dụng cụ rơ lưỡi có mặt trên thị trường hiện nay. Trong đó, rơ lưỡi Moby là một trong những sản phẩm được đánh giá cao về độ an toàn cũng như hiệu quả khi sử dụng.

Rơ lưỡi Moby là gì? Một số cách tưa lưỡi phổ biến hiện nay

Gạc rơ lưỡi Baby Moby là một sản phẩm nổi tiếng đến từ Thái Lan. Sản phẩm chỉ sử dụng một lần và đã được tiệt trùng để đảm bảo vệ sinh an toàn cho bé khi sử dụng. Công dụng chính của sản phẩm là hỗ trợ làm sạch bên trong miệng, nướu, lưỡi, túi má và răng. Đặc biệt, mẹ có thể sử dụng sản phẩm tưa miệng này để đánh răng cho bé cũng mang lại hiệu quả khá tốt.

Rơ lưỡi Moby giúp hỗ trợ vệ sinh răng miệng cho bé hiệu quả
Rơ lưỡi Moby giúp hỗ trợ vệ sinh răng miệng cho bé hiệu quả

Với gạc rơ lưỡi Moby, các bạn có thể thực hiện tưa lưỡi cho trẻ theo nhiều cách khác nhau cụ thể như:

Làm sạch lưỡi cho trẻ với nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý là hỗn hợp được tạo nên giữa nước và natri clorua được pha chế với tỷ lệ 0,9%, đảm bảo an toàn với mọi đối tượng người dùng. Sản phẩm này có tính ứng dụng cao, đặc biệt được sử dụng phổ biến trong việc làm sạch răng miệng cho trẻ.

Để tưa lưỡi, bạn chỉ cần dùng gạc rơ lưỡi Moby nhúng nước muối sinh lý là có thể sử dụng được mà không cần chuẩn bị cầu kỳ.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Cách rơ lưỡi bằng lá rau ngót

Đây là mẹo rơ lưỡi cho trẻ được lưu truyền trong dân gian, được nhiều mẹ lựa chọn áp dụng trong thời gian qua.

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị một nắm rau ngót, tuốt lá, rửa sạch rồi ngâm nước muối khoảng 10 phút. Tiếp đến, hãy đun sôi nước, thả lá rau ngót và hạ nhỏ lửa khoảng 5 phút. Sau cùng, hãy chắt nước thu được và sử dụng kết hợp với Moby để rơ lưỡi cho trẻ. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý phương pháp này chỉ áp dụng cho bé trên 5 tháng tuổi.

Rơ lưỡi bằng mật ong

Đây là phương pháp rơ lưỡi phổ biến được nhiều phụ huynh áp dụng hơn cả. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, chỉ nên rơ lưỡi bằng mật ong khi bé đã được 1 tuổi để tránh tình trạng dị ứng, ngộ độc mật ong.

Sử dụng mật ong làm sạch lưỡi và khoang miệng là mẹo được lưu truyền trong dân gian
Sử dụng mật ong làm sạch lưỡi và khoang miệng là mẹo được lưu truyền trong dân gian

Bởi lẽ nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi sử dụng mật ong cho bé dưới 1 tuổi, bé có thể dễ dàng rơi vào tình trạng ngộ độc nặng do ảnh hưởng bởi chất clostridium botulinum có trong mật ong. Ngoài ra, phụ huynh cũng cần chú ý sử dụng mật ong rừng nguyên chất để rơ lưỡi cho bé.

Sử dụng rơ lưỡi Moby nhúng nước lá hẹ

Lá hẹ là loại gia vị có tác dụng kháng khuẩn và làm sạch lưỡi nên rất an toàn cho bé. Các mẹ chỉ cần chuẩn bị một nắm lá hẹ, rửa sạch, đập dập và cho ít nước sôi vào khuấy đều. Sau đó chắt nước và dùng nước đó để rơ lưỡi cho bé. Tương tự như với lá rau ngót, cách vệ sinh miệng lưỡi này cũng chỉ thích hợp cho bé từ 5 tháng tuổi trở lên.

Sau khi tìm hiểu một số cách thức rơ lưỡi cho bé, có thể thấy rằng sử dụng nước muối sinh lý là giải pháp đơn giản và an toàn hơn cả. Do đó, phụ huynh hãy cân nhắc lựa chọn để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của bé.

Rơ Lưỡi Kuta Là Gì? Có Tốt Không? Hướng Dẫn Cách Dùng Chi Tiết

Rơ lưỡi Moby có tốt không?

Gạc rơ lưỡi Baby Moby là sản phẩm nổi tiếng của Thái Lan được tạo nên với chất liệu cotton cao cấp mềm mại. Từ đây, sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm hấp dẫn như:

  • Với nguyên liệu sử dụng là 100% sợi bông cotton cao cấp, Baby Moby tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Sản phẩm không dễ bị xổ lông, không gây cảm giác khô ráp hay khó chịu cho trẻ khi sử dụng.
  • Quá trình sản xuất được tiệt trùng ở nhiệt độ cao để đảm bảo vệ sinh và an toàn.
  • Các cạnh của từng chiếc gạc được gập lại cẩn thận, đảm bảo ngăn ngừa xơ vải dính trong miệng của bé.
  • Đóng gói thuận tiện, dễ dàng sử dụng với kiểu dáng nhỏ gọn giúp mẹ có thể mang theo mỗi khi đi ra ngoài.
  • Sản phẩm được phân phối bởi công ty A’s goods và được kiểm duyệt chất lượng kỹ lưỡng trước khi xuất bán ra thị trường.

Bài viết liên quan:

Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm vô cùng hấp dẫn
Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm vô cùng hấp dẫn

Hướng dẫn sử dụng gạc rơ lưỡi Moby

Để làm sạch miệng lưỡi cho bé, các bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Trước hết, mẹ cần vệ sinh tay thật sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn sau đó mới bóc gạc rơ lưỡi để vệ sinh toàn bộ răng miệng cho con.
  • Bước 2: Đeo gạc vào ngón trỏ, nhúng nước muối sinh lý (hoặc các nguyên liệu đã nêu ở trên).
  • Bước 3: Bế bé vào lòng mẹ, di chuyển sao cho đầu của bé ngang với mẹ rồi thực hiện vệ sinh miệng lưỡi thật nhẹ nhàng. Trong quá trình vệ sinh, mẹ nên trò chuyện với bé để con không cựa quậy hoặc xoay ngang gây ảnh hưởng đến việc thực hiện.
  • Bước 4: Di chuyển tay rơ lưỡi từ 2 bên má rồi bắt đầu sang những vùng xung quanh rồi đến phần lợi sao cho thành một vòng xoáy ốc. Các mẹ nên thực hiện nhanh, tuyệt đối không rơ lưỡi quá lâu hoặc đưa tay vào quá sâu cũng có thể khiến bé cảm thấy khó chịu.
Việc rơ lưỡi cho trẻ cần được thực hiện nhẹ nhàng giúp trẻ không cảm thấy khó chịu
Việc rơ lưỡi cho trẻ cần được thực hiện nhẹ nhàng giúp trẻ không cảm thấy khó chịu

Nhiều phụ huynh cảm thấy băn khoăn về thời điểm lý tưởng để tiến hành tưa lưỡi. Theo các chuyên gia, bạn nên thực hiện vệ sinh miệng lưỡi cho bé vào buổi sáng, sau khi bé ăn khoảng 2h. Tuyệt đối không thực hiện ngay sau khi trẻ ăn nó bởi sẽ có thể sẽ khiến bé bị nôn trớ ọc sữa ra ngoài gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Về tần suất thực hiện, các mẹ có thể cân nhắc dựa vào một vài yếu tố cơ bản như sau:

  • Với những trẻ bú mẹ hoàn toàn: Với những trẻ bú mẹ hoàn toàn, miệng bé luôn cọ xát trực tiếp lên bầu ti mẹ nên ít có khả năng đọng lại trong khoang miệng. Do đó, các mẹ hãy tiến hành rơ lưỡi cho bé khoảng 2 -3 ngày/lần.
  • Với trẻ bú sữa mẹ và sữa ngoài: Trong trường hợp này, các mẹ nên thực hiện rơ lưỡi 1 lần/ngày cho trẻ. Đặc biệt ngay sau khi trẻ bú bình xong, mẹ nên cho trẻ uống từ 1 – 2 thìa nước ấm để giúp khoang miệng của bé luôn đảm bảo sạch sẽ.
  • Với trẻ bú ngoài hoàn toàn: Với trẻ không bú mẹ, sử dụng sữa công thức hoàn toàn, lưỡi trẻ thường bị đóng cặn dẫn đến hiện tượng tưa lưỡi hay đen lưỡi. Bởi thế, các mẹ hãy chú ý rơ lưỡi cho trẻ khoảng 2 lần/ngày giúp đảm bảo miệng lưỡi bé luôn sạch sẽ. Đồng thời, mẹ cũng đừng quên cho trẻ uống nước ấm sau mỗi lần uống sữa.

Cách Rơ Lưỡi Bằng Mật Ong Cho Trẻ Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Cha mẹ cần lưu ý gì khi tưa lưỡi cho trẻ?

Trong quá trình sử dụng rơ lưỡi Moby để vệ sinh miệng lưỡi cho bé, các bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Trò chuyện để tạo cảm giác thoải mái cho bé khi rơ lưỡi, tuyệt đối không giữ chặt bé khiến bé sợ hãi sẽ khó thực hiện.
  • Nhẹ nhàng di chuyển tay nhẹ nhàng khi rơ lưỡi, tuyệt đối không cho tay quá sâu hoặc rơ quá mạnh khiến bé bị đau rát lưỡi và bị trớ.
  • Sau khi rơ lưỡi, cần chó bé nghỉ ít nhất 20 phút mới cho bé ti lại hoặc ăn uống để đảm bảo kết quả được duy trì tốt nhất.

Sử dụng gạc rơ lưỡi Moby để vệ sinh khoang miệng và bề mặt lưỡi cho con là điều đảm bảo vệ sinh với độ an toàn cao. Để đảm bảo con luôn được phát triển khỏe mạnh, các mẹ nên nhớ giữ cho khoang miệng của con luôn được sạch sẽ giúp hạn chế tối đa các bệnh về miệng.

Tham khảo:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo