Răng Thỏ Là Gì? Các Phương Pháp Làm Răng Thỏ

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Những chiếc răng cửa xinh xắn đáng yêu sẽ làm cho cả khuôn mặt trở nên rạng rỡ và quyết định đến nhiều yếu tố trong cuộc sống. Nếu hàm răng có những chiếc răng cửa là răng thỏ thì sẽ ra sao, điều này là xấu hay đẹp? Để hiểu biết cặn kẽ về tình trạng trên, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều cần biết về loại răng này qua bài viết bên dưới.

Răng thỏ là gì?

Có thể nhiều người vẫn chưa biết về răng thỏ là loại răng như thế nào và nó có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không? Răng thỏ là răng có hình dáng to và dài hơn so với các răng khác trong hàm. Đối với mỗi người, mỗi khuôn mặt thì chiếc răng này có tác động khác nhau. Có những người sở hữu những chiếc răng thỏ thì khuôn mặt trở nên đáng yêu những có những người có răng thỏ lại làm cho khuôn mặt bị xấu đi.

Răng thỏ có hình dáng to và dài hơn so với các răng khác
Răng thỏ có hình dáng to và dài hơn so với các răng khác

Những chiếc răng thỏ có đẹp hay không là còn phụ thuộc vào dáng chiếc răng và những đường nét trên khuôn mặt. Khuôn mặt khả ái, đáng yêu nhờ vào dáng răng đẹp và cân đối với nét mặt. Có được bộ răng chứa những dáng răng thỏ đẹp không chỉ làm rạng rỡ khuôn mặt mà còn là một điểm tốt trong số tướng con người. Những người sở hữu chiếc răng này không chỉ được người khác mến mộ yêu quý mà còn đạt được rất nhiều thành công.

Răng thỏ đẹp là những chiếc răng có độ cân đối như nhau không bị khấp khểnh hay một bên dài, một bên ngắn. Tuy nhiên mẫu răng đẹp nhất vẫn là mẫu răng to dài vừa đủ cân xứng với cả hàm răng. Những chiếc răng như vậy không chỉ không có hại mà nó còn làm đẹp cho chủ sở hữu và không phải mất một khoản chi phí để đi làm lại răng.

Ý nghĩa của răng thỏ trong tướng số con người

Ý nghĩ của răng thỏ trong số tướng con người lại được nói đến khá tốt. Những người sở hữu răng thỏ trong số tướng học thì được nhận xét là những người thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát. Họ rất tận tâm trong công việc và hay giúp đỡ mọi người, được người khác tin tưởng mến mộ. Đây là một thuận lợi lớn trong cuộc sống mà những người có răng thỏ cần nắm bắt và phát huy thật tốt.

Trồng răng toàn hàm thường sử dụng 4 hoặc 6 trụ Implant cấy trực tiếp vào xương hàm và gắn mão răng giả lên trên. Ưu điểm của phương pháp này là tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai tương tự răng thật, tuổi thọ sử dụng lâu dài, đặc biệt có thể ngăn ngừa tiêu xương hàm. Nhược điểm khi trồng răng toàn hàm là chi phí cao, thời gian thực hiện dài và yêu cầu kỹ thuật cao. Chi phí trồng răng dao động từ 100.000.000 – 350.000.000 đồng/ca.

Với tư chất thông minh họ luôn sẵn sàng đâm đầu với mọi thử thách, không hề nguy nan, nhanh nhẹn ứng phó trong mọi tình huống. Tính cách thì thích độc lập, tự do không muốn dựa dẫm vào người khác trong cuộc sống. Họ luôn cố gắng và nỗ lực không ngừng để đạt được những mục tiêu trong cuộc sống mà họ đề ra. Những người như vậy luôn có trong mình trí tiến thủ cao dễ đạt tới được thành công trong công việc.

Về đường tình duyên của những người có răng thỏ thì cũng rất viên mãn. Trong chuyện tình cảm sẽ gặp một chút khó khăn nhưng đây sẽ là những người rất trùng thủy, sẵn sàng hy sinh vì tình yêu. Họ sẽ tìm được nửa kia của mình với một chuyện tình đẹp và hạnh phúc. Do vậy bạn không cần phải lo lắng quá mức về những chiếc răng thỏ sẽ cản trở con đường tình duyên của chính mình.

Những người sở hữu dáng răng thỏ xấu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và tình cảm. Làm gì cũng không được thuận lợi tuy nhiên họ lại có ý chí và bản lĩnh nên sẽ không có gì đáng lo ngại. Nếu gặp tình trạng này thì bạn nên sử dụng các kĩ thuật làm răng để lấy lại vận số cho mình cũng như tạo ra một hàm răng mới đẹp hơn, chắc khỏe hơn cho bản thân.

Xem thêm: Răng khôn là gì, khi nào nên nhổ? Những địa chỉ nhổ răng khôn uy tín

Răng thỏ nên giữ hay bỏ?

Đối với những người sở hữu răng thỏ thì câu hỏi răng thỏ nên giữ hay bỏ là một câu hỏi khá khó để trả lời. Khi bỏ một chiếc răng bất kỳ sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh rất nhiều, có thể để lại những di chứng về sau này. Tuy nhiên đối với những người có dáng răng thỏ xấu thì điều này cũng sẽ được cân nhắc nếu muốn sở hữu cho mình một bộ răng đẹp và trắng sáng, đặc biệt là hài hòa với khuôn mặt hơn.

"<yoastmark

Khi đã sở hữu cho mình những chiếc răng thỏ có dáng đẹp thì bạn không nên bỏ vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Sau khi bỏ răng và lắp đặt răng mới không chắc chắn nó sẽ phù hợp với khuôn mặt của bạn. Thậm chí nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến tướng số, làm mất đi các mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống. Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi có ý định bỏ những chiếc răng thỏ đáng yêu.

Có bỏ chiếc răng này hay không thì quyền quyết định vẫn ở bạn, tuy nhiên chúng tôi vận khuyên bạn nên sử dụng các kĩ thuật làm răng khác để cho răng hoàn thiện hơn chứ không nên bỏ đi. Bạn có thể sử dụng các phương pháp làm răng như phương pháp trám răng thẩm mỹ, trồng răng sứ,… để có những chiếc răng hoàn thiện hơn. Đối với những trường hợp răng cửa quá xấu và bắt buộc phải bỏ răng để làm lại bộ hàm thì mới nên bỏ.

Làm thế nào để có răng thỏ đẹp?

Vì những ưu điểm vượt trội mà răng thỏ đem lại trong cuộc sống, nhiều người cũng mong muốn mình cũng sở hữu được những chiếc răng như vậy. Vậy làm thế nào để có răng thỏ đẹp? Đây có lẽ là câu hỏi mà khá nhiều người đang thắc mắc và muốn tìm ra cho mình câu trả lời. Để có răng thỏ đẹp bạn nên sử dụng các biện pháp làm răng an toàn, mang lại hiệu quả tốt.

Trước khi có được những chiếc răng đẹp thì điều quan trọng nhất là bạn phải tìm ra cơ sở nha khoa uy tín, với kinh nghiệm làm việc dày dặn để nha sĩ sẽ đưa ra cho mình phương pháp làm răng phù hợp. Những phương pháp để có một hàm đẹp mà bạn nên biết như niềng, bọc sứ, trồng răng thỏ và một số phương pháp khác.

Phương pháp niềng răng

Phương pháp này thường được sử dụng đối với những trường hợp bệnh nhân gặp tình trạng răng hô muốn niềng răng và hai răng cửa đã là răng thỏ. Khi đó bệnh nhân sẽ được kiểm tra tất cả các thông số giống như kiểm tra của niềng răng bình thường. Tiến hành niềng răng với thời gian từ 1- 2 năm bạn sẽ có một bộ răng thỏ đẹp.

Trong quá trình niềng răng bạn phải biết cách chăm sóc răng để răng luôn ở tình trạng tốt nhất. Phải giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt để răng không mắc các bệnh lý, làm cản trở quá trình niềng răng diễn ra. Trong cả quá trình niềng bệnh nhân phải tuân thủ lịch hẹn của nha sĩ, khắc phục được tất cả các bệnh lý liên quan.

Niềng răng giúp cho răng đẹp
Niềng răng giúp cho răng đẹp

Bọc răng sứ cho răng

Một trong những phương pháp làm đẹp răng thỏ bạn nên cân nhắc làm đó là bọc răng sứ cho răng thỏ. Răng thỏ nếu như được bọc sứ sẽ càng thể hiện được nét trong sáng pha lẫn một chút thông minh hoạt bát cho người dùng. Bọc sứ cho răng thỏ làm cho răng trở nên trắng sáng khiến ai nhìn vào cũng có đầy thiện cảm. Nụ cười rạng rỡ bởi những chiếc răng đẹp sẽ khiến cho bạn tự tin lên rất nhiều trong đám đông.

Trồng răng

Những người có một bộ răng đẹp tuy nhiên lại muốn sở hữu cho mình răng thỏ đẹp thì phương pháp trồng răng là phương pháp tốt nhất. Phương pháp này yêu cầu bạn phải nhổ răng để thay vào đó là những chiếc răng thỏ. Trong quá trình này bạn sẽ phải chịu đau đớn một chút. Tuy nhiên để có những chiếc răng thỏ đẹp thì một chút đau đớn sẽ không làm bạn nản lòng.

Trồng răng sẽ giúp bạn giữ răng được lâu hơn, tiết kiệm thời gian gặp nha sĩ. Tuy nhiên để có những chiếc răng luôn đẹp bạn cần chăm chút nó đặc biệt hơn với những chiếc răng khác. Cần kết hợp các biện pháp làm trắng và làm sạch răng một lúc để bảo vệ răng được tốt hơn.

Cách chăm sóc răng tại nhà

Bạn muốn có dáng răng đẹp, nhưng bạn lại chưa biết phải làm thế nào vậy thì bạn đừng nên bỏ qua các phần dưới đây của chúng tôi.

Những chiếc răng thỏ được coi là đẹp phải đảm bảo đầy đủ 4 yếu tố:

  • Độ to và độ dài vừa đủ, không to quá so với những chiếc răng khác. Răng thỏ khi cười chỉ che hết gần nửa răng cửa hàm dưới.
  • Độ lệch của răng vừa phải và lệch đều ở cả hai răng cửa hàm trên.
  • Hài hòa với đường nét trong khuôn mặt và khóe miệng, đặc biệt là hình dáng con người.
  • Răng có màu sáng, không bị ố vàng.

Để có được những chiếc răng thỏ đẹp thì bạn cần chăm sóc răng miệng thật tốt để đảm bảo vi khuẩn không có chỗ bán và sinh sôi. Ngày đánh răng 2- 3 lần có thể kết hợp thêm với các dụng cụ chăm sóc răng miệng như chỉ nha khoa, nước súc miệng theo chỉ dẫn của nha sĩ.

Chăm sóc răng miệng kỹ càng để có hàm răng khỏe đẹp như ý
Chăm sóc răng miệng kỹ càng để có hàm răng khỏe đẹp như ý

Hàng tháng nên đến kiểm tra răng miệng định kỳ, điều này sẽ hạn chế được quá trình hình thành cao răng gây hại cho răng. Dựa vào tình trạng của thể của răng nha sĩ sẽ đưa ra cho bạn những gợi ý cụ thể. Những trường hợp mắc các bệnh lý về răng sẽ được xử lý triệt để không làm ảnh hưởng đến những chiếc răng của mình.

Khi đã có những chiếc răng xinh đẹp thì bạn nên duy trì những thói quen tốt để không làm ảnh hưởng đến men răng, từ đó làm cho răng trở nên xỉn màu và mất men. Không nên hút thuốc lá, thuốc lào, uống rượu bia… Những thứ này có thể làm cho quá trình phá hoại men răng diễn ra lâu hơn, làm mất đi bản chất của chúng.

Nếu chưa sở hữu một hàm răng ưng ý thì bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để trồng răng hoặc làm lại răng cho đẹp. Những chiếc răng đẹp chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin giao tiếp và gặp thuận lợi trong cuộc sống hằng ngày. Hãy áp dụng thật tốt những kĩ thuật trên đây để có thể giữ gìn và tạo ra cho mình một bộ răng thỏ đẹp, chuẩn theo đúng nghĩa.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã nêu rõ những vấn đề về răng thỏ. Mong rằng nó sẽ giúp bạn tìm ra cho mình những thông tin hữu ích để bảo vệ, chăm sóc những chiếc răng ngày trở nên đẹp chuẩn. Khi đã có những chiếc răng đẹp, đặc biệt là răng cửa đẹp thì bạn sẽ không còn cảm giác ngại giao tiếp, làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Dành riêng cho bạn:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo