Răng Sứ Thẩm Mỹ: Quy Trình Thực Hiện, Chi Phí Và Lưu Ý Bạn Cần Biết

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Làm răng sứ thẩm mỹ đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam, nhất là với những người gặp phải các vấn đề như răng ố vàng, sứt mẻ răng,… Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được các thông tin có liên quan đến phương pháp phục hình thẩm mỹ này, từ quy trình cho đến chi phí thực hiện. Nếu bạn đọc cũng có cùng một mối bận tâm như trên thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tổng quan về răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ thẩm mỹ là loại răng giả được làm bằng sứ hoặc sứ kết hợp kim loại với màu sắc, kích cỡ y như răng thật. Loại răng này thường được sử dụng trong các trường hợp bị mất 1 hoặc nhiều chiếc răng hay hàm răng có khiếm khuyết như xỉn màu, sứt mẻ, khấp khểnh,… Răng sứ thường có cấu tạo gồm 2 phần: Phần khung răng được chế tạo từ chất liệu sứ, kim loại, hợp kim và phần cùi giả bằng sứ cao cấp.

Răng sứ thẩm mỹ có kích cỡ, màu sắc y như răng thật
Răng sứ thẩm mỹ có kích cỡ, màu sắc y như răng thật

Hiện nay, răng sứ thẩm mỹ trở thành lựa chọn của không ít người khi muốn cải thiện tính thẩm mỹ cho hàm răng. Có 2 cách phục hình răng sứ sử dụng phổ biến hơn cả, đó là:

  • Bọc răng sứ: Răng sứ giả sẽ được bọc lên những chiếc răng bị hư hỏng hay khiếm khuyết ở trên hàm, giúp hàm răng trở nên đẹp hơn. Có nhiều hình thức bọc răng sứ khác nhau, nổi bật có thể kể đến như bọc răng khểnh, răng thưa, răng ố vàng, răng sứt mẻ,…. Tùy theo tình trạng răng miệng cụ thể của khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn hình thức thích hợp nhất.
  • Dán sứ Veneer: Ở phương pháp này, các bác sĩ sẽ sử dụng một miếng sứ mỏng có hình dáng và màu sắc giống như răng thật để dán lên trên bề mặt răng nhằm che đi các khiếm khuyết trên hàm răng. Veneer được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và có thể áp dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, ví dụ như: Răng mòn cạnh, răng sứt mẻ do va đập, răng xỉn màu, răng thưa,…  

TÌM HIỂU NGAY: Dán Veneer Có Tốt Không? 4+ Ưu Điểm Vượt Trội Khiến Bạn Bất Ngờ

Răng sứ thẩm mỹ có tốt không?

Một trong những vấn đề liên quan đến răng sứ thẩm mỹ được quan tâm nhất hiện này chính là liệu phương pháp này có thực sự tốt hay không. Theo các chuyên gia, phục hình răng sứ có các ưu điểm sau đây:

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ tối ưu

Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của răng sứ chính là tính thẩm mỹ đối với hàm răng. Răng sứ được thiết kế với màu sắc và kích cỡ tương đồng với răng thật nên rất khó để nhận biết sự khác thường khi bạn sử dụng răng sứ. Ngoài ra, răng sứ còn giúp giải quyết dứt điểm tình trạng răng ố vàng, xnir màu do thói quen sinh hoạt hàng ngày, trả lại cho bạn nụ cười rạng rỡ, tự tin.

TÌM HIỂU NGAY: Các Dáng Răng Sứ Đẹp, Phù Hợp Với Gương Mặt Của Bạn

Răng sứ đem đến cho hàm răng vẻ ngoài trắng sáng, đều đẹp tự nhiên
Răng sứ đem đến cho hàm răng vẻ ngoài trắng sáng, đều đẹp tự nhiên
  • Cải thiện chức năng nhai của răng

Với sự phát triển của công nghệ, răng sứ dùng trong phục hình nha khoa không chỉ đáp ứng được về tính thẩm mỹ mà còn có khả năng cải thiện chức năng nhai của răng. Lý do là vì răng sứ rất cứng cáp, chịu được nhiệt và không bị bào mòn hay oxy hóa. Nhiều người sau khi trải nghiệm răng sứ đều phản hồi rằng việc nhai, nuốt thức ăn diễn ra rất dễ dàng và không có bất kỳ cảm giác vướng mắc, khó chịu nào. 

  • Có độ bền và tính an toàn cao

Chất liệu được sử dụng để làm răng sứ đều được tuyển chọn kỹ càng và đảm bảo tối đa về chất lượng, độ bền cũng như tính an toàn. Các loại răng sứ thẩm mỹ hiện nay đa phần đều có tuổi thọ trung bình từ 7 đến 15 năm. Nếu bạn biết cách chăm sóc và bảo vệ răng miệng, răng sứ có thể sử dụng kéo dài đến hơn 20 năm.

ĐỌC THÊM: Tuổi Thọ Răng Sứ Được Bao Lâu Thì Cần Thay Mới?

Làm răng sứ thẩm mỹ có gây đau hay không?

Bên cạnh vấn đề chất lượng của răng sứ thẩm mỹ, nhiều người cũng băn khoăn không biết liệu phương pháp nha khoa này có gây đau đớn hay ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay không. Trên thực tế, bất kỳ tác động cơ học nào lên hàm răng của con người đều gây ra cảm giác đau đớn nhất định, bao gồm cả bọc răng sứ. Lý do là vì quá trình này cần phải mài răng để đảm bảo hiệu quả đạt được tốt nhất.

Quá trình làm răng ít gây ra cảm giác khó chịu vì có thuốc gây tê hỗ trợ
Quá trình làm răng ít gây ra cảm giác khó chịu vì có thuốc gây tê hỗ trợ

Tuy nhiên, công nghệ nha khoa hiện nay được nâng cấp và cải tiến rất nhiều, nhờ đó mà việc phục hình bằng răng sứ thường không đem lại quá nhiều cảm giác khó chịu. Tùy theo cơ địa của mỗi người mà tình trạng ê buốt, nhức nhối sẽ kéo dài từ vài giờ đến vài ngày sau đó sẽ thuyên giảm dần.

Cung theo các chuyên gia, răng sứ trong thẩm mỹ nha khoa hoàn toàn lành tính và không gây hại đến sức khỏe. Bác sĩ trước khi tiến hành bọc hay dán sứ cho răng đều thăm khám răng miệng cụ thể và xây dựng phác đồ điều trị thích hợp nhất. Tuy vậy, các chuyên gia vẫn nhấn mạnh rằng răng nguyên bản vẫn là tốt nhất. Bạn chỉ nên thực hiện bọc răng sứ hay dán Veneer khi cần thiết và luôn nhớ cần phải lựa chọn các phòng khám chất lượng, đáng tin cậy. 

KHÁM PHÁ: Công Nghệ Bọc Răng Sứ Mới Nhất Hiện Nay – Ưu Nhược Điểm Từng Loại

Quy trình làm răng sứ thẩm mỹ

Quy trình thực hiện bọc răng sứ hoặc dán sứ thẩm mỹ Veneer gồm các bước như sau:

Bước 1: Khám tổng quát: Bạn cần phải thăm khám sức khỏe răng miệng để đảm bảo đủ điều kiện thực hiện phục hình răng sứ thẩm mỹ. Nếu phát hiện bệnh lý như viêm tủy, viêm lợi, nha chu,… các bác sĩ sẽ yêu cầu bạn điều trị dứt điểm trước khi tiến hành bước tiếp theo.

Bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát sức khỏe răng miệng
Bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát sức khỏe răng miệng

Bước 2: Mài răng: Xử lý bề mặt răng được tính toán tỉ mỉ và chính xác vì có ảnh hưởng rất lớn đến việc phục hình răng sứ sau này. Tùy vào tình trạng răng miệng cụ thể mà bạn sẽ phải mài từ 0.3 đến 0.5mm ở men răng. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp đặc biệt không cần phải mài răng, thường thì đều thuộc về dán sứ Veneer.

Bước 3: Lấy dấu răng để chế tác răng sứ, mặt sứ dán Veneer: Bác sĩ sẽ lấy dấu răng thật và gửi kết quả đến phòng labo của đơn vị nha khoa để thực hiện chế tác răng sứ. Bạn phải chờ từ 3 đến 5 ngày để có răng sứ hoàn chỉnh, thường thì phòng khám sẽ thông báo đến bạn thời gian chính xác nhất.

Bước 4: Bọc sứ/Dán Veneer: Trước khi bọc/dán sứ cố định, các bác sĩ sẽ ướm thử trước lên hàm răng của bạn. Nếu phát hiện sai sót về kích thước, màu răng hoặc bạn cảm thấy không ưng ý thì phòng khám sẽ tiến hành điều chỉnh lại. Việc gắn cố định chỉ được thực hiện khi bạn đã hài lòng.

Bước 5: Hoàn tất: Sau khi kết thúc việc bọc răng sứ hoặc dán Veneer, bạn được yêu cầu test thử về khả năng nhai, cắn, nuốt thức ăn. Kết quả đạt yêu cầu là khi bạn không cảm thấy vướng mắc hay khó chịu khi sử dụng răng sứ để nhai thức ăn. Sau cùng, phòng khám sẽ hẹn lịch kiểm tra định kỳ và hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng tại nhà cho bạn.

ĐỪNG BỎ QUA: Vì Sao Bọc Răng Sứ Bị Đen Nướu? Khắc Phục Tình Trạng Như Thế Nào?

Răng sứ sẽ được điều chỉnh cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng
Răng sứ sẽ được điều chỉnh cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng

Chi phí làm răng sứ

Theo tìm hiểu của bài viết, răng sứ thẩm mỹ hiện nay có nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 1 triệu đến 6 triệu VNĐ/răng. Sở dĩ có sự chênh lệch này là vì phục hình răng sứ chịu tác động của các yếu tố như:

  • Chất liệu răng sứ: Răng toàn sứ thường có mức giá cao hơn bọc răng sứ titan hay răng sứ kim loại thông thường. Nguyên nhân là vì dòng sản phẩm này có tính thẩm mỹ cao, độ bền tốt hơn. Bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và khả năng kinh tế của bản thân.
  • Tay nghề bác sĩ: Nếu bạn thực hiện bọc răng sứ bởi các bác sĩ tay nghề giỏi, chuyên môn tốt và có nhiều năm kinh nghiệm thì sẽ phải chi trả mức giá cao hơn. Các bác sĩ giỏi sẽ đảm bảo được kết quả phục hình với tỷ lệ thành công cao, hạn chế tối đa nguy cơ biến chứng về lâu dài.
  • Trang thiết bị của phòng khám: Trang thiết bị của phòng khám cũng ảnh hưởng đến chi phí bọc răng thẩm mỹ. Bởi trang thiết bị kỹ thuật tại phòng khám càng hiện đại thì quá trình bọc răng sứ càng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và an toàn. Ngược lại, các loại máy móc lạc hậu, cơ sở vật chất nghèo nàn sẽ không đảm bảo được tính an toàn và hiệu quả.

ĐỪNG BỎ QUA: Bọc Răng Sứ Giá Bao Nhiêu? Cập Nhật Bảng Giá Mới Nhất 2023

Chi phí làm răng sứ thẩm mỹ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Chi phí làm răng sứ thẩm mỹ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Địa chỉ làm răng sứ uy tín

Nếu có ý định làm răng sứ thẩm mỹ bạn có thể tham khảo địa chỉ sau đây:

  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW: Đây là địa chỉ uy tín với đội ngũ y bác sĩ tay nghề và chuyên môn cao cùng với trang thiết bị hiện đại. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến làm răng tại bệnh viện. Địa chỉ: 40B Tràng Thi, phố Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. SĐT: 024 3928 5172.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM: Là một trong bệnh viện chuyên khoa răng hàm mặt hàng đầu tại nước ta hiện nay. Đội ngũ chuyên gia tại Răng Hàm Mặt TP.HCM được đánh giá cao về trình độ chuyên môn cũng như thái độ làm việc. Địa chỉ: 265 đường Trần Hưng Đạo, Cô Giang, Q.1, TP.HCM. SĐT: 1900 636 227  
  • Nha khoa Vidental: Thế mạnh của phòng khám là ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại trong việc thăm khám, phục hình nha khoa thẩm mỹ. Ngoài ra, Vidental còn có đội ngũ nhân viên, bác sĩ luôn tận tâm tận tình với từng người bệnh. Địa chỉ: Lô 14 khu đấu giá Tân Triều, Thanh Trì, Hà Đông, Hà Nội. SĐT: 098 793 3309.

KHÁM PHÁ THÊM:

Chăm sóc răng sứ sau khi bọc

Việc chăm sóc răng sứ sau khi bọc là điều vô cùng quan trọng, dưới đây là một số vấn đề bạn cần lưu ý:

  • Nên chăm chỉ đánh răng ít nhất 2 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm, kết hợp dùng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng.
  • Không nên ăn thức ăn quá cứng, quá dai, quá nóng hoặc quá lạnh để tránh làm ảnh hưởng đến răng.
  • Không nên hút thuốc lá, đồng thời hạn chế dùng các loại đồ uống bám màu lâu như cà phê, nước trà, rượu vang, coca,… để tránh làm răng sứ bị xỉn màu.
  • Nên thường xuyên sử dụng thực phẩm có chứa canxi, photpho, magie, vitamin C để răng nướu luôn khỏe mạnh.
  • Nên tái khám nha sĩ 6 tháng/lần để kiểm tra tình trạng răng miệng và xem răng sứ có gặp vấn đề gì hay không.

Răng sứ thẩm mỹ được coi là phương pháp phục hình nha khoa với nhiều ưu điểm nổi trội về chất lượng, độ bền và tính thẩm mỹ. Để đảm bảo an toàn khi thực hiện bọc, dán răng sứ, bạn tốt hơn hết nên tìm hiểu kỹ về phòng khám nha khoa và lựa chọn các cơ sở đáng tin cậy nhất.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo