Răng Bọc Sứ Bị Chảy Máu Nguyên Nhân Là Gì? Xử Lý Như Thế Nào?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Hiện tượng răng bọc sứ bị chảy máu không phải là quá hiếm gặp, nó có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời, tình trạng này có thể phát triển thành bệnh nha chu, gây sưng viêm, tụt lợi, tiêu xương ổ răng và khiến răng rụng vĩnh viễn. Vậy nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bọc răng sứ bị chảy máu là gì? Cách xử lý như thế nào? Cùng theo dõi bài viết sau đây của ViDentalkid để có thêm nhiều thông tin bổ ích hơn.

Bọc răng sứ bị đen nướu là gì? Dấu hiệu nhận biết

Bọc răng sứ là một phương pháp nha khoa thẩm mỹ phổ biến và đơn giản nhằm khắc phục các vấn đề về răng miệng như răng thưa, hô, móm, sứt mẻ, ố vàng, xỉn màu,… Sau khi bọc sứ, hàm răng của bạn sẽ trở nên đều đẹp, trắng sáng, mang đến tính thẩm mỹ và sự tự tin cho khách hàng.

Hiện nay với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, bọc răng sứ có thể thực hiện cho một chiếc răng hoặc toàn hàm với khả năng mang đến nụ cười đẹp cho người chủ sở hữu, đạt tiêu chuẩn cả về màu sắc lẫn hình dáng và kích thước. Cũng chính vì vậy mà phương pháp này ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, bọc răng sứ cũng đi kèm theo những rủi ro không mong muốn, trong đó có hiện tượng chảy máu chân răng.

rang-boc-su-bi-chay-mau-1.jpg
Bọc răng sứ là một phương pháp nha khoa thẩm mỹ phổ biến

Những dấu hiệu nhận biết tình trạng này bao gồm:

  • Mô nướu ở phần chân răng bị sưng viêm, có màu đỏ, dẫn đến hiện tượng chảy máu, đau nhức.
  • Chảy máu chân răng có thể gặp khi đánh răng, ăn uống hoặc có thể xảy ra mà không do bất cứ yếu tố nào tác động.
  • Răng bị ê buốt khi ăn uống thức ăn lạnh, nóng hoặc đồ ngọt.
  • Hơi thở có mùi hôi khiến người bệnh tự ti.

XEM NGAY: Nguyên Nhân Răng Ê Buốt Sau Khi Bọc Sứ & Cách Khắc Phục Nhanh Chóng

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Bọc răng sứ bị chảy máu nguyên nhân do đâu?

Mặc dù có nhiều ưu điểm, việc bọc răng sứ cũng gây ra nhiều vấn đề về răng lợi, trong đó có hiện tượng răng bọc sứ bị chảy máu. Hiện tượng này không phải là hiếm gặp, nó có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

Do quá trình bọc răng không đúng cách

Bọc răng sứ là một thao tác khó, đòi hỏi người thực hiện phải giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao và tuân thủ theo đúng quy trình bọc răng sứ chuẩn của Bộ Y Tế. Với những bác sĩ tay nghề còn non kém, quá trình bọc răng sứ có thể sẽ xảy ra sai sót như: Mài răng không đúng theo tỷ lệ, màu răng quá sâu, ngà răng bị tổn thương do không thực hiện vệ sinh khoang miệng cho người bệnh, lắp răng sứ không khít dẫn đến tình trạng thừa đường viền….

BÀI ĐỌC THÊM: Nhược Điểm Của Việc Bọc Răng Sứ Có Thể Bạn Chưa Biết

Một số trường hợp khác, bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật khiến cho nướu bị dị ứng, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng sau khi bọc răng sứ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng răng bọc sứ bị chảy máu, lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng viêm chân răng và làm mất răng vĩnh viễn.

Khi gặp phải tình trạng này, khách hàng sẽ phải tốn thêm rất nhiều tiền bạc để chữa trị hoặc thậm chí phải bọc lại chiếc răng sứ mới. Chính vì thế, ngay đầu tiên bạn cần phải lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, có máy móc hiện đại và đội ngũ bác sĩ lành nghề. Đây là những yếu tố tiên quyết giúp bạn có được hàm răng mới khỏe mạnh, đẹp rạng rỡ.

ĐỪNG BỎ QUA: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? TOP 13 Địa Chỉ Hàng Đầu

rang-boc-su-bi-chay-mau-2-1.jpg
Bọc sứ không đúng cách khiến răng dễ bị tổn thương, chảy máu

Do viêm nướu và một số bệnh lý răng miệng

Một số khách hàng mắc các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, viêm lợi, sâu răng, chảy máu chân răng, vôi răng,… nhưng chưa được điều trị dứt điểm mà đã tiến hành bọc răng sứ. Khi đó vi khuẩn bám ở cổ răng, viền lợi, kẽ răng sẽ kích thích nướu gây viêm nhiễm và dẫn đến hiện tượng chảy máu chân răng bọc sứ.

Biểu hiện thường gặp của người khi mắc phải bệnh lý răng miệng đó là chảy máu chân răng, nướu có màu sậm, sưng lợi, hôi miệng,… Nếu không được điều trị dứt điểm, bệnh có thể tiến triển thành viêm nha chu, gây tụt lợi, tiêu xương ổ răng, khiến răng bị rụng.

XEM NGAY: Vì Sao Bọc Răng Sứ Bị Viêm Lợi? Cần Làm Gì Để Khắc Phục Tình Trạng

Không chăm sóc tốt răng miệng

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng chảy máu chân răng sau khi bọc răng sứ có thể kể đến đó là do khách hàng không chăm sóc răng miệng đúng cách. Điều này góp phần dẫn đến hiện tượng viêm nướu,  tổn thương nướu, mòn răng và chảy máu chân răng.

Chính vì vậy, các bác sĩ nha khoa cảnh báo, sau khi thực hiện bất kỳ phương pháp nha khoa thẩm mỹ nào, việc cần ưu tiên hàng đầu đó là phải chăm sóc răng miệng sạch sẽ, cẩn thận.

rang-boc-su-bi-chay-mau-3-1.jpg
Không chăm sóc tốt răng miệng là nguyên nhân hàng đầu khiến răng bọc sứ bị chảy máu

Do chân răng bị nứt gãy

Nứt gãy răng cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bọc sứ bị chảy máu chân răng. Khi răng bị nứt gãy sẽ gây ra hiện tượng răng lung lay, đau nhức khó chịu, nhất là khi ăn nhai. Hình ảnh răng sứ bị nứt gãy sẽ thể hiện rõ nhất thông qua phim chụp X-quang.

Nếu người bệnh không thực hiện điều trị và khắc phục kịp thời có thể gây ra hiện tượng mất răng. Từ đó làm ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của hàm răng.

XEM NGAY: Răng Sứ Hỏng Có Nguy Hiểm Không?

Do lựa chọn loại răng sứ kém chất lượng

Đa phần hiện tượng răng bọc sứ bị chảy máu đều gặp ở những khách hàng sử dụng răng sứ kim loại hoặc những loại răng sứ không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hiện tượng này sẽ ít xảy ra hơn với những người sử dụng loại răng sứ toàn sứ. Bên cạnh tình trạng chảy máu chân răng, khách hàng còn gặp phải những hiện tượng khác như đen viền nướu, đen cổ chân răng, kích ứng nướu, sưng viêm nướu,….

Ngoài ra, một số người có cơ địa bị dị ứng với các thành phần cấu tạo nên răng sứ như titan, kẽm,… Bên cạnh đó, những dụng cụ nha khoa được sử dụng trong quá trình bọc răng sứ nếu không được đảm bảo vô trùng thì vẫn có thể gây ra tình trạng dị ứng. Vậy nên việc bọc răng sứ bị chảy máu ở những trường hợp này là điều dễ hiểu.

XEM NGAY: Cảnh Báo Hậu Quả Bọc Răng Sứ Kém Chất Lượng

rang-boc-su-bi-chay-mau-4-1.jpg
Các loại răng sứ kém chất lượng sẽ gây ra hiện tượng răng bị chảy máu

Bị chảy máu khi bọc răng sứ có nguy hiểm không?

Bọc răng sứ bị chảy máu chân răng là tình trạng xảy ra khá phổ biến. Nếu xảy ra do ma sát với dụng cụ nha khoa khoa trong quá trình thực hiện, tình trạng này sẽ nhanh chóng thuyên giảm sau một vài ngày. Tuy nhiên trong trường hợp xảy ra do các nguyên nhân khác cần phải sớm cải thiện và có những biện pháp chăm sóc cẩn thận.

Chảy máu chân răng là dấu hiệu cảnh báo phần mô nướu, răng và các cơ quan xung quanh đang bị tổn thương. Nếu kéo dài, nó có thể khiến người bệnh phải đối mặt với những vấn đề sau:

  • Lợi bị sưng đỏ, đau nhức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc ăn uống và sinh hoạt.
  • Răng bọc sứ bị chảy máu gây mất thẩm mỹ, khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu.
  • Hiện tượng chảy máu chân răng có thể dẫn đến nguy cơ bị viêm quanh răng, tiêu xương ổ răng và mất răng vĩnh viễn.

Chảy máu chân răng sau khi bọc răng sứ nên làm gì?

Sau khi đã tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chảy máu chân răng sau khi bọc răng sứ, người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và đưa ra lời khuyên phù hợp.

Dưới đây là một số phương pháp giúp khắc phục tình trạng răng bọc sứ bị chảy máu mà bạn có thể tham khảo:

Bọc lại răng sứ mới đảm bảo hơn

Nếu tình trạng chảy máu chân răng bọc sứ của bạn là do sử dụng chất liệu răng sứ không phù hợp, không đảm bảo hoặc bọc sứ sai kỹ thuật,… thì lựa chọn tốt nhất đó là tháo răng sứ cũ và bọc lại răng sứ mới tốt hơn.

KHÔNG NÊN BỎ QUA: Chia Sẻ 5+ Kinh Nghiệm Bọc Răng Sứ Mà Bạn Cần Biết

Bọc lại răng sứ mới là giải pháp phù hợp với những người bị chảy máu chân răng
Bọc lại răng sứ mới là giải pháp phù hợp với những người bị chảy máu chân răng

Khi đó, bạn nên tìm đến cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ tháo sứ cũ, điều trị các bệnh lý răng miệng rồi tiến hành bọc loại răng sứ mới cao cấp hơn. Điều này vừa đảm bảo an toàn, tính thẩm mỹ cao và làm giảm hiện tượng chảy máu chân răng.

Chăm sóc răng miệng đúng cách

Nếu hiện tượng răng bọc sứ bị chảy máu xuất phát từ nguyên nhân vệ sinh răng miệng không tốt thì việc cần làm đầu tiên đó là bạn nên thay đổi lại thói quen chăm sóc răng miệng của mình.

Các bác sĩ khuyên bạn sau khi bọc răng sứ nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày bằng loại bàn chải có lông mềm. Chú ý đánh răng nhẹ nhàng để không làm chảy máu chân răng bọc sứ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng loại kem đánh răng có chứa flour để làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng. Thay vì dùng tăm tre xỉa răng, bạn cũng nên đổi sang dùng tăm nước và nước súc miệng để giúp loại bỏ thức ăn thừa trong kẽ răng, tránh bị sâu răng hôi miệng.

CHI TIẾT: Cách Chăm Sóc Răng Sứ Đúng Cách Giúp Răng Miệng Luôn Khỏe Mạnh

Điều trị bệnh viêm nướu và bệnh lý nha chu

Khi răng bọc sứ bị chảy máu xuất phát từ nguyên nhân bị viêm lợi, viêm nướu, sâu răng, vôi răng… thì trước tiên bạn cần đến gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời. Trước tiên bác sĩ sẽ tiến hành lấy vôi răng để tránh tình trạng viêm nhiễm lan rộng. Sau đó mới điều trị các bệnh nha chu khác để làm giảm hiện tượng chảy máu chân răng.

Điều trị triệt để các bệnh nha chu
Điều trị triệt để các bệnh nha chu

Ở những người bệnh có kích thước răng sứ dài, lan xuống phần nướu, bác sĩ sẽ tiến hành tháo mão sứ cũ và thay bằng mão sứ mới. Mão sứ mới phải có kích thước phù hợp, đúng tỷ lệ để tránh tình trạng khó chịu khi ăn nhai, đồng thời đảm bảo được tính thẩm mỹ và chức năng hoàn chỉnh của răng.

Nhổ răng, trồng răng mới

Trường hợp người bệnh bị chảy máu chân răng sau khi bọc răng sứ do chân răng bị nứt gãy thì biện pháp khắc phục duy nhất đó là nhổ răng và trồng lại răng mới. Hiện nay phương pháp trồng răng sứ đã cực kỳ phát triển và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng, giúp mang đến hiệu quả thẩm mỹ và điều trị cao.

KHÁM PHÁ NGAY: Trồng Răng Sứ Loại Nào Tốt Nhất?

Địa chỉ giúp điều trị chảy máu chân răng hiệu quả

Việc thăm khám và điều trị sớm vấn đề chảy máu răng sau khi bọc sứ sẽ giúp bạn khắc phục được các vấn đề về răng miệng về sau như: Sưng viêm nướu, tiêu xương ổ răng, tụt lợi, mất răng. Dưới đây là một số địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng bạn có thể tham khảo:

Nha khoa ViDental Clinic

Nha khoa ViDental Clinic là nơi chuyên thực hiện các ca chỉnh hình, phục hình răng sứ thẩm mỹ như: Bọc răng sứ, niềng răng, cấy ghép Implant, dán sứ Veneer,… Ngoài ra, phòng khám còn giúp khắc phục được các vấn đề sau khi bọc răng sứ như chảy máu, đen viền nướu, sưng lợi,… Với lợi thế sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cùng với các loại máy móc thiết bị hiện đại, Nha khoa ViDental Clinic chắc chắn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho bạn.

VDT-Bocrangsu-220812-10.jpg

Công nghệ bọc răng sứ SIÊU NHẸ, KHÔNG ĐAU, KHÔNG CHẢY MÁU

Tại Nha khoa ViDental Clinic, các bác sĩ sử dụng công nghệ bọc răng Nano BioTech với tiêu chí 3 KHÔNG: KHÔNG ĐAU, KHÔNG MÀI, KHÔNG BIẾN CHỨNG. Đây là đột phá mới trong công nghệ nha khoa thẩm mỹ, giải quyết triệt để các vấn đề như hô, móm, khấp khểnh hay răng xỉn màu, ố vàng. 

Cụ thể, các chuyên gia sẽ sử dụng máy móc hiện đại, phân tích cấu trúc khuôn hàm thành các điểm siêu vi với kích thước 1 – 100 nanomet, từ đó, thiết kế những mẫu hàm phù hợp với gương mặt, mong muốn của khách hàng. Răng sứ mới được đảm bảo vừa khít với cung hàm, mang lại sự cân đối và tính thẩm mỹ cao. Đồng thời công nghệ bọc sứ mới tại ViDental Clinic cũng giải quyết những lo ngại của khách hàng về thời gian và rủi ro trong khi thực hiện kĩ thuật. 

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, kinh nghiệm lâu năm

Toàn bộ bác sĩ đang làm việc tại ViDental Clinic đều là những chuyên gia làm việc lâu năm trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Các bác sĩ đều đáp ứng đầy đủ những tiêu chí sau đây:

  • Kinh nghiệm lâm sàng: Trên 15 NĂM làm việc đối với vị trí bác sĩ chính, từng xử lý hàng trăm ca bọc răng sứ ở nhiều cấp độ. Đối với trợ lý bác sĩ, kinh nghiệm lâm sàng từ 5 – 10 NĂM, có đủ kiến thức sâu rộng về lĩnh vực nha khoa
  • Trình độ chuyên môn: Các bác sĩ đạt các chứng chỉ tay nghề từ các tổ chức uy tín, tốt nghiệp chuyên ngành Răng – Hàm – Mặt của các trường đại học y khoa nổi tiếng trên cả nước
  • Đào tạo chuyên khoa: Bác sĩ chính đảm nhận chuyên khoa bọc răng tại ViDental Clinic có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài, tham gia các khóa đào tạo về phục hình răng sứ tại Đại học Harvard (Mỹ), Đại học Yonsei (Hàn Quốc)
  • Thái độ, trách nhiệm: Khách hàng bọc răng sứ sẽ được đồng hành với đội ngũ chuyên môn tận tình, có tâm với nghề và luôn đảm bảo khách hàng có được kết quả ưng ý nhất. 

VDT-Bocrangsu-220812-12-1.jpg

Răng sứ sinh học an toàn, bảo hành uy tín

Điểm khác biệt tại ViDental Clinic chính là chất liệu răng sứ sinh học có độ tương thích cao với cơ thể người, mang lại sự an toàn GẤP 5 LẦN răng sứ kim loại thường. Chất liệu răng sứ có tuổi thọ cao, có thể ăn nhai bình thường chỉ sau 2 ngày thực hiện, đi kèm với các mức bảo hành có trị giá từ 5 – 15 NĂM. 

Bên cạnh chính sách bảo hành chính hãng, ViDental Clinic còn dành tặng cho các khách hàng của Trung tâm những ưu đãi hậu mãi đặc biệt như sau:

  • Giảm tới 40% với các dòng răng sứ từ Đức khi đặt lịch hẹn khám trước
  • MIỄN PHÍ thăm khám tổng quát
  • Trả góp lãi suất 0% cho dịch vụ bọc răng sứ
  • Tặng gói chăm sóc răng miệng sau bọc thời hạn 5 NĂM

Nếu bạn còn đang băn khoăn và muốn nhận được các giải đáp về dịch vụ bọc răng sứ tại ViDental Clinic, vui lòng đặt lịch để được các chuyên gia trực tiếp liên hệ và giải đáp. 

XEM THÊM: Gợi Ý 12 Nha Khoa Bọc Răng Sứ Hà Nội Chất Lượng

VDT-CTT11-221123-14.gif

BV răng hàm mặt Trung ương

BV răng hàm mặt Trung ương là một bệnh viện lớn tại Việt Nam, có thể điều trị các bệnh về răng miệng như viêm nướu, sâu răng, chảy máu chân răng,… Các kỹ thuật nổi tiếng tạo nên tên tuổi cho bệnh viên bao gồm: Phục hình răng bằng kim loại, áp dụng phương pháp laser, hệ thống sứ Cercon Zirconia,… giúp điều trị các vấn đề liên quan đến sâu răng, tủy răng vô cùng hiệu quả.

  • Địa chỉ: Số 40B đường Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm.
  • Điện thoại: 024 3928 5172.

Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ chữa bệnh tuyến đầu trên cả nước hiện nay. Trong đó khoa Răng hàm mặt tại bệnh viện là nơi hội tụ đông đảo đội ngũ y bác sĩ giỏi, có thể điều trị dứt điểm tình trạng chảy máu chân răng sau khi bọc răng sứ. Bên cạnh đó, tại đây còn luôn cập nhật các công nghệ nha khoa mới như: Tẩy trắng răng bằng quang trùng hợp, X-quang Panorama, nắn chỉnh răng cố định,…

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng.
  • Điện thoại: +84 24 3869 3731.

Nha khoa Kim

Nếu muốn tìm một địa chỉ điều trị răng bọc sứ bị chảy máu thì không nên bỏ qua nha khoa Kim. Phòng khám với sự nỗ lực không ngừng trong việc nâng cấp chất lượng chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên, bác sĩ. Đồng thời trang bị các loại máy móc thiết bị hiện đại nhất trên thế giới. Chắc chắn sẽ giúp bạn điều trị dứt điểm những bệnh lý về răng miệng như: Chảy máu chân răng, viêm nướu, viêm lợi, sau khi bọc răng sứ.

  • Địa chỉ: Số 162A trên đường Tôn Đức Thắng, Hàng Bột, Đống Đa.
  • Hotline: 1900 6899.

KHÁM PHÁ NGAY: TOP 12 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Thẩm Mỹ TPHCM Chất Lượng Tốt Nhất

Cách phòng ngừa hiện tượng chảy máu chân răng bọc sứ

Bên cạnh hiện tượng răng bọc sứ bị chảy máu, những người thực hiện phương pháp nha khoa thẩm mỹ này còn có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề nha khoa khác như: Bị đen viền nướu, lệch khớp cắn, viêm lợi, răng ố vàng xỉn màu, hôi miệng,…. Tất cả những vấn đề này đều có thể xảy ra nếu bạn không biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách. 

rang-boc-su-bi-chay-mau-6.jpg
Chăm sóc răng miệng đúng cách giúp khắc phục tình trạng bị chảy máu chân răng bọc sứ

Dưới đây là một số lời khuyên từ các bác sĩ nha khoa giúp bạn có thể chủ động phòng ngừa những hiện tượng trên, đồng thời bảo vệ răng sứ được bền đẹp và tốt nhất.

  • Nên sử dụng những loại thực phẩm mềm, không quá dai, quá cứng. Bởi chúng có thể làm tổn thương chân răng, tăng độ nhạy cảm của răng sứ, làm đứt gãy các liên kết giữa răng sứ và trụ chân răng.
  • Không nên ăn các loại thức ăn, đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh. Bởi khi mới bọc sứ xong, răng thường rất nhạy cảm, yếu và dễ ê buốt. Vì vậy trong thời gian đầu, bạn không nên dùng những loại thực phần này để giúp răng đi vào ổn định.
  • Hạn chế dùng đồ ngọt, đồ ăn có nhiều đường, bởi đồ ngọt hầu hết đều gây hại cho cao răng sứ và cả răng thật.
  • Hạn chế dùng những loại đồ uống có màu như nước trà, cà phê, coca, chocolate, rượu vang đỏ,.. Những đồ uống này bám màu cực lâu nên nếu dùng thường xuyên sẽ khiến răng sứ của bạn bị xỉn màu.
  • Nên vệ sinh răng miệng ngày 2-3 lần bằng bàn chải lông mềm, những bàn chải lông cứng chính là nguyên nhân hàng đầu khiến chân răng bị chảy máu và làm tổn thương đến phần lợi.
  • Nên súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dụng để loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi, phòng tránh các bệnh nha chu dẫn đến chảy máu chân răng.

Trên đây là một số thông tin về vấn đề răng bọc sứ bị chảy máu. Hy vọng những chia sẻ này sẽ phần nào giúp ích cho bạn trong việc sớm tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này. Hãy nhớ đi khám nha khoa định kỳ 6 tháng một lần để kịp thời xử lý các vấn đề răng miệng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo