Niềng Răng Vô Hình Zenyum Tốt Hay Không? Quy Trình Chi Tiết

Niềng răng vô hình Zenyum hay còn gọi là niềng răng trong suốt, là phương pháp chỉnh nha mới nhất hiện nay. Phương pháp này giúp khắc phục được hầu hết nhược điểm của các kỹ thuật niềng răng truyền thống do không sử dụng các khí cụ dây cung và mắc cài.

  • Niềng răng vô hình Zenyum khắc phục được hầu hết nhược điểm của các kỹ thuật niềng răng truyền thống.
  • Quy trình niềng răng trong suốt zenyum gồm 5 bước chuẩn nha khoa gồm thăm khám sàng lọc, tư vấn kỹ thuật niềng răng, lấy dấu hàm, niềng răng chính thức và tái khám [1].
  • Mức giá niềng răng vô hình Zenyum dao động trong khoảng 37.000.000 - 67.000.000 VNĐ [2].

Niềng răng vô hình zenyum là gì, phù hợp với đối tượng nào?

Niềng răng vô hình Zenyum hay còn gọi là niềng răng trong suốt, là phương pháp chỉnh nha mới nhất hiện nay. Phương pháp này giúp khắc phục được hầu hết nhược điểm của các kỹ thuật niềng răng truyền thống do không sử dụng các khí cụ dây cung và mắc cài.

Trong suốt thời gian điều trị, người niềng răng chỉ cần đeo một khay hàm bằng nhựa. Khay hàm này trong suốt, không màu, có tác dụng điều chỉnh răng về đúng vị trí. Khay hàm sẽ được thiết kế riêng sao cho phù hợp với kích thước răng hàm của mỗi người. Trong suốt quá trình niềng, mỗi người sẽ cần sử dụng từ 30 – 50 chiếc khay hàm khác nhau để đạt được kết quả kéo chỉnh răng tối ưu nhất.

Niềng răng vô hình Zenyum là phương pháp chỉnh nha hiện đại
Niềng răng vô hình Zenyum là phương pháp chỉnh nha hiện đại

Phương pháp niềng răng này có thể mô phỏng kết quả niềng thành công dạng 3D. Chúng có thể áp dụng tốt cho nhiều đối tượng khác nhau như:

  • Người có răng mọc lệch do va đập, tổn thương răng trong quá trình phát triển.
  • Người mọc răng không đẹp, răng mọc thưa có khe hở ở giữa do bẩm sinh, tai nạn hoặc thói quen xỉa răng bằng tăm lớn từ nhỏ.
  • Người có răng mọc chen chúc nhau, mọc không thẳng hàng ngay ngắn do ngày nhỏ không nhổ răng sữa đúng lúc khiến răng vĩnh viễn mọc lẫy và chen lấn vị trí của những răng khác.
  • Người có khớp cắn sâu, khớp cắn ngược, cắn chéo, hoặc người bị hô, móm, vẩu... Có thể là do bẩm sinh hoặc tai nạn, va đập mạnh.

XEM THÊM: Các Loại Niềng Răng Trong Suốt Phổ Biến Hiện Nay

Kỹ thuật niềng răng vô hình Zenyum có tốt không?

Phương pháp niềng răng vô hình Zenyum có tốt không thì còn phụ thuộc vào tình hình răng miệng của người niềng. Tuy nhiên, xét về mặt ưu điểm, kỹ thuật này nhìn chung mang lại hiệu quả chỉnh nha khá hoàn hảo. Răng phục hồi khá ổn định và đạt điều kiện về giá trị và thẩm mỹ. Cụ thể như sau:

Hiệu quả điều chỉnh răng được đảm bảo

Nhiều người lo lắng niềng răng trong suốt Zenyum không hiệu quả do không dùng dây cung và mắc cài. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm hoàn toàn về hiệu quả của phương pháp này. Mặc dù không dùng đến lực siết từ các khí cụ niềng truyền thống nhưng hàm niềng Zenyum đã được các chuyên gia tính toán chính xác về lực kéo. Cụ thể, mỗi khay hàm sẽ có thể kéo răng xê dịch khoảng 0.2mm.

Chính điều này mà mỗi một tháng người niềng răng sẽ cần thay hàm niềng một lần. Hiệu quả niềng răng vẫn rất đảm bảo nhưng thời gian niềng sẽ lâu hơn niềng truyền thống từ 3 – 6 tháng.

GỢI Ý BÀI VIẾT: Niềng Răng Vô Hình Clear Aligner Có Ưu Nhược Điểm Như Thế Nào?

Tối ưu tính thẩm mỹ

Ưu điểm lớn nhất của kỹ thuật chỉnh nha không mắc cài đó là tối ưu tính thẩm mỹ. Khay niềng Zenyum trong suốt, có khả năng “tàng hình” khi đeo. Thiết kế của chúng cũng ôm sát chân răng, không ảnh hưởng đến răng, không gây bệnh bệnh lợi nướu. Nhờ đó, mọi người có thể tự tin, thoải mái cười nói, giao tiếp mà không sợ bị lộ. Dù bạn có cười thì người đối diện cũng khó để nhận biết là bạn đang niềng.

Niềng răng không mắc cài Zenyum mang lại hiệu quả tối ưu thẩm mỹ
Niềng răng không mắc cài Zenyum mang lại hiệu quả tối ưu thẩm mỹ

Tiện lợi khi sử dụng

Đối với những phương pháp niềng răng sắt truyền thống, hệ thống cụ khí sẽ được cố định trên răng trong suốt thời gian niềng, trung bình khoảng 6 – 24 tháng. Nếu muốn tháo niềng, mọi người cần đến nha sĩ để được hỗ trợ.

Nhưng với niềng răng vô hình Zenyum, mọi người có thể tháo và lắp lại hàm niềng một cách dễ dàng. Ưu điểm này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho bạn vệ sinh khay niềng và răng miệng được tốt hơn. Đồng thời giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng thức ăn dắt vào các kẽ răng và mắc cài, bung tuột mắc cài do lực tác động mạnh ở phương pháp niềng có mắc cài.

An toàn cho sức khỏe

Khay hàm của niềng răng vô hình Zenyum được làm từ chất liệu silicon cao cấp. Chúng đã trải qua kiểm định và đảm bảo vệ sinh an toàn. Đảm bảo không bị biết chất, không gây dị ứng, bệnh răng miệng hay bất kỳ ảnh hưởng nào tới khoang miệng cũng như sức khỏe tổng thể của người dùng.

Giá thành tốt

Cùng là kỹ thuật niềng răng trong suốt, tuy nhiên giá thành của niềng răng Zenyum lại rẻ hơn nhiều so với các phương pháp như niềng Invisalign hay Vinalign. Nguyên nhân khiến Zenyum rẻ hơn so với các kỹ thuật cùng loại đó là bởi nguồn gốc thương hiệu tại Châu Á của chúng. Mọi công đoạn, quy trình lấy dấu hàm, tác chế đều được rút ngắn hơn. Nên giá thành Zenyum cũng sẽ giảm đi ít nhiều.

ĐỪNG BỎ QUA: Chi Phí Niềng Răng Trong Suốt [Cập Nhật 2023]

Quy trình niềng răng trong suốt zenyum như thế nào?

Một quy trình niềng răng Zenyum hoàn chỉnh cần trải qua 5 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Thăm khám sàng lọc lâm sàng bước đầu

Dù lựa chọn hình thức niềng răng nào thì công tác kiểm tra, thăm khám lâm sàng cũng là bước đầu tiên được thực hiện trong quy trình niềng. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ quan sát tình trạng răng miệng của bạn. Và chỉ định chụp X-quang để xem xét tình hình cấu trúc xương hàm hiện tại. Điều này sẽ giúp ích cho việc lên phác đồ niềng răng cụ thể cho từng người.

Thăm khám răng miệng là điều kiện tiên quyết trước khi niềng răng
Thăm khám răng miệng là điều kiện tiên quyết trước khi niềng răng

Đồng thời, ở bước này, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra xem bạn có mắc bệnh răng miệng nào không. Nếu bạn mắc các bệnh viêm lợi, viêm nha chu, viêm tủy hay sâu răng,... Nha sĩ sẽ yêu cầu bạn điều trị khỏi bệnh trước rồi mới tiến hành niềng răng để đạt hiệu quả. Giai đoạn niềng răng sẽ kéo dài 1 – 3 năm và trong suốt thời gian này, bất cứ một tiểu phẫu nào trên răng miệng đều gây ảnh hưởng đến kết quả chỉnh hình sau cùng.

Bước 2: Tư vấn kỹ thuật niềng răng Zenyum vô hình

Sau khi đã hoàn thiện bước thăm khám sàng lọc, bạn sẽ được trao đổi trực tiếp với nha sĩ. Nha sĩ sẽ trình bày cụ thể tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, những ưu và nhược điểm của Zenyum. Đồng thời cũng chỉ ra thời gian niềng dự kiến, kết quả đạt được và chi phí phải chi trả cụ thể cho quá trình niềng.

Nếu hai bên đồng ý với mọi điều khoản, hợp đồng chỉnh nha sẽ được kí kết. Trong hợp đồng sẽ được trình bày đầy đủ quyền lợi và trách nhiệm của cả hai bên. Tránh cho những rủi ro không hay xảy ra.

Bước 3: Lấy dấu hàm

Sau khi hoàn tất thủ tục, mọi người sẽ được đưa đi lấy dấu hàm răng bằng máy Scan 3D. Công nghệ quét mẫu này sẽ mô phỏng được toàn bộ cấu trúc hàm răng của bạn và giúp thiết kế lên khay hàm tương thích.

Bước 4: Niềng răng chính thức

Đây là giai đoạn chiến nhiều thời gian nhất trong suốt quá trình niềng. Bạn sẽ bắt đầu niềng chính thức bằng việc đeo khay niềng trong.

Trong thời gian này, bác sĩ sẽ tư vấn và hỗ trợ trực tiếp cho bạn về cách chăm sóc răng miệng hằng ngày cũng như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sao cho đạt hiệu quả niềng tốt nhất. Đồng thời, thời gian tái khám định kỳ cũng sẽ được lên lịch để kiểm tra răng và thay khay hàm khác.

Bước 5: Tái khám

Trong thời gian niềng Zenyum, bạn cần tái khám theo đúng thời gian quy định từ bác sĩ. Điều này giúp nha sĩ kiểm tra về tiến độ dịch chuyển của răng sau thời gian đeo. Đồng thời có sự thay đổi, điều chỉnh hàm lớp ngoài để bạn để tiếp tục quá trình chỉnh nha.

Niềng răng vô hình Zenyum giá bao nhiêu, có đắt không?

Niềng răng vô hình zenyum giá bao nhiêu chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều bạn đọc. Thông thường, chi phí niềng răng Zenyum sẽ giao động từ 35 cho tới 40 triệu đồng. Bảng giá niềng răng Zenyum vô hình có chi tiết cụ thể như sau:

  • Chi phí chẩn đoán, tư vấn răng miệng: Miễn phí.
  • Chi phí thăm khám tại phòng nha và lấy dữ liệu răng (chụp X-Quang, lấy dấu răng 3D): Khoảng 1 triệu đến 1,5 triệu đồng.
  • Chi phí cho cho liệu trình: Khoảng 35 - 67 triệu đồng tùy vào số lượng khay niềng.

DỊCH VỤ

TRẢ GÓP/THÁNG

GIÁ KHUYẾN MÃI

GIÁ NIÊM YẾT

Niềng răng trong suốt Invisalign

3.600.000 - 5.500.000 VNĐ

72.000.000 - 108.000.000 VNĐ

80.000.000 - 120.000.000 VNĐ

Niềng răng trong suốt Ecligner

2.700.000 - 3.600.000 VNĐ

54.000.000 - 72.000.000 VNĐ

60.000.000 - 80.000.000 VNĐ

Niềng răng trong suốt Zenyum

1.700.000 - 3.000.000 VNĐ

33.300.000 - 60.300.000 VNĐ

37.000.000 - 67.000.000 VNĐ

Niềng răng trong suốt 3D Clear

2.000.000 - 2.900.000 VNĐ

40.500.000 - 58.500.000 VNĐ

45.000.000 - 65.000.000 VNĐ

Niềng răng trong suốt Vinalign

1.400.000 - 2.700.000 VNĐ

27.000.000 - 54.000.000 VNĐ

30.000.000 - 60.000.000 VNĐ

Ngoài các mức phí như trên, người niềng răng có thể phải chi trả thêm phí dịch vụ điều trị các bệnh nha khoa nếu có. Tuy nhiên, mức phí này sẽ không quá cao nên bạn có thể yên tâm.

XEM THÊM: Vì Sao Niềng Răng Xong Vẫn Xấu?

Lưu ý khi sử dụng niềng răng vô hình Zenyum

Tất cả các kỹ thuật niềng răng trong suốt đều yêu cầu chế độ chăm sóc và vệ sinh kỹ lưỡng. Bởi khay niềng có thiết kế kín, thời gian đeo niềng nhiều tiếng trong ngày, kể cả khi ngủ. Chính vì vậy, để đảm bảo hàm răng khỏe mạnh, đều đẹp thành công, hãy chú ý:

Niềng răng trong suốt yêu cầu chế độ chăm sóc và vệ sinh kỹ lưỡng
Niềng răng trong suốt yêu cầu chế độ chăm sóc và vệ sinh kỹ lưỡng

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách với bàn chải lông mềm, chỉ nha khoa, tăm nước hoặc nước súc miệng mỗi ngày.
  • Khay niềng khi tháo ra cần được vệ sinh sạch sẽ bằng nước sạch hoặc nước muối loãng. Sau đó cần bảo quản trong hộp đựng để tránh rơi nứt vỡ.
  • Theo dõi tình trạng răng miệng thường xuyên để phát hiện các dấu hiệu bất thường và báo cho nha sĩ.
  • Hạn chế ăn những thực phẩm quá nóng, quá lạnh, hoặc quá cứng, quá dai.
  • Khi ăn nhai, không sử dụng khay niềng để tránh ảnh hưởng đến cấu trúc của khay.
  • Tái khám theo đúng thời gian khuyến nghị/ yêu cầu từ bác sĩ điều trị.
  • Mỗi ngày cần đeo hàm niềng đủ thời gian tiêu chuẩn là từ 20 đến 22 tiếng.

Nhìn chung, kỹ thuật niềng răng vô hình Zenyum này có hiệu quả khá tốt và nhận được nhiều đánh giá tích cực. Tuy nhiên thời gian niềng sẽ lâu hơn một chút. Nhưng, nếu muốn sở hữu hàm răng khi niềng vẫn đạt thẩm mỹ, tự tin để giao tiếp thì phương pháp này rất đáng để thử.

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo