Niềng Răng Trong Suốt Cho Trẻ Em – Những Điều Cần Biết

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Niềng răng trong suốt cho trẻ em là phương pháp hiện đại, được nhiều phụ huynh lựa chọn. Đây là biện pháp chỉnh nha đem lại hiệu quả nhanh chóng. Mời cha mẹ cùng tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

Thời điểm thích hợp để niềng răng trong suốt cho trẻ?

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, độ tuổi lý tưởng để trẻ có thể niềng răng là 7 đến 16 tuổi. Đây được coi là thời điểm vàng vì khả năng thích nghi và hiệu quả của các biện pháp can thiệp nha khoa là tốt nhất. Ở giai đoạn này, cung hàm của trẻ vẫn đang trong quá trình phát triển, còn đủ linh hoạt chứ chưa hoàn toàn vững chắc như ở người lớn. Vì thế, việc đưa khuôn hàm vào đúng vị trí đẹp bằng cách niềng răng cũng dễ dàng hơn, hạn chế được nguy cơ phải nhổ bỏ răng khi chỉnh nha.

Niềng răng trong suốt cho trẻ là phương pháp hiện đại nhất và mang đến hiệu quả tối ưu

Trên thực tế, phương pháp niềng răng trong suốt cho trẻ được áp dụng cho trẻ ở độ tuổi 12 đến 15. Lúc này trẻ đã thay hoàn toàn răng sữa, số lượng răng trên cung hàm đã ổn định. Thời gian niềng răng ở trẻ phụ thuộc vào tình trạng, vị trí của răng sau khi đã mọc đủ. Thông thường, để có một khuôn hàm như ý, trẻ cần niềng răng trong vòng 6 đến 18 tháng.

Những lợi ích tuyệt vời mà niềng răng trong suốt mang lại.

Niềng răng trong suốt cho trẻ em không chỉ được nhiều bố mẹ lựa chọn bởi hiệu quả cao mà còn bởi những lợi ích tuyệt vời sau đây: 

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
  • Tính thẩm mỹ cao: Niềng răng trong suốt sẽ giúp bé tự tin hơn trong giao tiếp bởi tính thẩm mỹ cao, khó phát hiện ngay cả khi đang đeo niềng. Nhờ vậy, trẻ sẽ không có tâm lý e ngại hoặc thiếu tự tin khi giao tiếp với bạn bè, đồng thời cũng hạn chế được sự trêu chọc của bạn bè trong quá trình niềng răng. 
  • Hiệu quả cao: Thời điểm “vàng” để niềng răng là từ 12 – 16 tuổi vì giai đoạn này, các răng sữa đã được thay hoàn toàn bằng răng vĩnh viễn. Đồng thời, các răng vĩnh viễn chưa có sự chắc chắn nhất định, nên khi chịu tác động từ các khay niềng trong suốt sẽ dễ dàng di chuyển về vị trí mong muốn hơn. Từ đó giúp rút ngắn thời gian niềng và nâng cao hiệu quả.
  • Giảm thiểu cơn đau nhức: Răng của trẻ dưới 18 tuổi có khả năng di chuyển dễ dàng hơn khi đeo niềng trong suốt. Vì vậy trong quá trình răng di chuyển sẽ hạn chế được những cơn đau cũng như sự khó chịu khi trẻ ăn uống, giao tiếp hàng ngày.
  • Rút ngắn thời gian chỉnh nha: Theo nhiều nghiên cứu, trẻ dưới 18t, đặc biệt từ 12 – 16 tuổi sẽ có thời gian chỉnh nha tiết kiệm hơn đối tượng người lớn khoảng từ 6 – 8 tháng. Đồng thời hiệu quả mang lại cũng cao hơn. 
  • Không cần tái khám nhiều lần: Niềng răng trong suốt giúp trẻ dễ dàng tháo lắp và vệ sinh hàng ngày mà không cần tới sự hỗ trợ của các bác sĩ. Do đó, phụ huynh chỉ cần đưa trẻ tái khám định kỳ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.  
  • Phù hợp khắc phục nhiều vấn đề của răng: Trẻ gặp phải các vấn đề như răng thưa, răng hô, răng móm, răng mọc lệch, khấp khểnh, sai khớp cắn đều có thể được khắc phục hoàn toàn bằng phương pháp niềng răng trong suốt. 
  • An toàn cho sức khỏe của bé: Khay niềng trong suốt được chế tác từ nhựa cao cấp – chất liệu đã được nghiên cứu và chứng minh về độ an toàn với trẻ nhỏ. Khay niềng hoàn toàn không gây kích ứng cho răng, lợi hay khoang miệng dù trẻ phải đeo khay từ 20 – 22 tiếng/ngày.
Niềng răng trong suốt cho trẻ mang đến những lợi ích tuyệt vời, giúp ba mẹ hài lòng
Niềng răng trong suốt cho trẻ mang đến những lợi ích tuyệt vời, giúp ba mẹ hài lòng

Quy trình niềng răng cho trẻ gồm những gì?

Niềng răng trong suốt cho trẻ em nói riêng và niềng răng trẻ em nói chung tại các nha khoa sẽ được thực hiện theo một quy trình nhất định. Tuy nhiên, tùy từng nha khoa sẽ có những quy trình niềng riêng. 

Ba mẹ đang tham khảo quy trình niềng chuẩn y khoa, đảm bảo an toàn và hiệu quả có thể tham khảo ngay quy trình niềng răng công nghệ Vi-Smile hiện đại tại ViDental Kid – Trung Tâm Niềng Răng, Chỉnh Nha Trẻ Em uy tín số 1 hiện nay. Với công nghệ tiên tiến nhất, các bé niềng răng tại ViDental Kid chỉ phải trải qua quy trình niềng với 4 giai đoạn cụ thể như sau:

quy-trinh-nieng-vi-smile.jpg

  • Giai đoạn 1 – Thăm khám tổng quát và tư vấn:  Các bác sĩ sẽ thực hiện các bước khám tổng quát cho trẻ như kiểm tra tình trạng răng, chỉ định chụp X-quang,….Sau đó bác sĩ sẽ đưa ra các giải pháp khắc phục tốt nhất để ba mẹ tham khảo.
  • Giai đoạn 2 – Nghe kế hoạch chỉnh nha và ký kết hợp đồng niềng: Khi ba mẹ đã lựa chọn được phương pháp, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết về kế hoạch chỉnh nha cho bé. Đồng thời hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng niềng sau khi đã thỏa thuận xong về chi phí, dự kiến thời gian, hiệu quả,…. 
  • Giai đoạn 3 – Chỉnh nha theo lộ trình niềng: Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng, dấu hàm của trẻ để có được thông số chính xác nhất. Sau đó gửi sang đơn vị chế tác khay niềng bằng nhựa cao cấp, vừa vặn với cấu trúc răng và hàm của trẻ. Trong quá trình niềng, bác sĩ sẽ hẹn lịch thăm khám để bố mẹ đưa trẻ đi khám định kỳ.
  • Giai đoạn 4 – Tháo niềng và đeo hàm duy trì:  Sau khi răng đã về đúng vị trí mong muốn, tình trạng răng hô, móm, khấp khểnh đã được khắc phục hoàn toàn, bác sĩ sẽ tháo niềng cho trẻ. Đồng thời hướng dẫn trẻ đeo hàm duy trì hàng ngày và vệ sinh răng miệng đúng cách sau niềng để có hàm răng đều – đẹp – khỏe. 

Những lưu ý khi thực hiện niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt thường không gây cảm giác khó chịu, bất tiện như phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, các bố mẹ cần lưu ý cho trẻ những điều sau:

  • Hướng dẫn trẻ tháo, lắp vệ sinh khay niềng và răng miệng thường xuyên để tăng độ bền của khay, phòng ngừa bệnh lý răng miệng.
  • Nên cất khay niềng vào hộp khi không khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh, tránh rơi vỡ.
  • Cần tuân thủ đeo niềng răng trong khoảng 20-22 giờ mỗi ngày.
  • Khi ăn uống nên tháo khay niềng để tránh tình trạng nứt vỡ hoặc xước do ma sát với thức ăn.
  • Không nên cho trẻ ăn đồ ăn quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh vì trong quá trình kéo chỉnh nha, răng của trẻ đang bị tổn thương.
  • Đưa trẻ đến khám ở các trung tâm nha khoa uy tín như ViDental Kid để được các bác sĩ kiểm tra và tư vấn hướng xử lý cụ thể. Đây là một trong những địa chỉ hội tụ các bác sĩ nha khoa có chuyên môn cao, được nhiều cha mẹ tin tưởng lựa chọn.

Trong quá trình trẻ niềng răng luôn cần sự đồng hành của ba mẹ để đạt được hiệu quả tốt nhất

Niềng răng trong suốt cho trẻ cần được thực hiện vào giai đoạn sớm để có hiệu quả cao cũng như tiết kiệm chi phí và thời gian chỉnh nha. Khi thấy trẻ có hiện tượng khớp cắn ngược, hô, răng khấp khểnh… cha mẹ nên cho con đi khám để điều chỉnh kịp thời, giúp trẻ có một hàm răng đẹp và tự tin hơn.

Xem thêm: Bảng giá niềng răng trong suốt invisalign là bao nhiêu

Thông tin hữu ích

Bình luận (44)

  1. Phuong Duong says: Trả lời


    Mọi người cho em xin rì viu về niềng răng trong suốt được ko ạ 🥹🥹🥹

    1. Yến Nhi says: Trả lời


      Niềng trong suốt thì nó thẩm mỹ, dễ tháo lắp vệ sinh với chỉnh form các case không quá khó. Còn các case khó thì niềng bằng mắc cài thì nó sẽ nhanh hơn . Tùy vào nhu cầu của b muốn thế nào thôi ạ.

      1. Ngọc Quỳnh says: Trả lời


        ở HN thì có nha khoa nào niềng tốt, có hợp đồng chứng chỉ rõ ràng k e

      2. Ngọc Quỳnh says: Trả lời


        ôi, đúng chỗ chị tìm hiểu thật ra chị đặt lịch ở đây T2 tuần sau lên khám rồi nhưng cũng muốn tìm hiểu thêm ý e.

      3. Yến Nhi says: Trả lời


        vậy ạ chị, thế lên khám làm thôi, ở đây hợp đồng cam kết đảm bảo cho chị luôn. E làm ở đấy thấy ok nên chả cần tìm đâu xa thêm cả.

      4. Ngọc Quỳnh says: Trả lời


        ok em

    2. Giang Hạ says: Trả lời


      Niềng răng trong suốt thì sẽ không bị thiếu tự tin khi cười như niềng sắt, dễ vệ sinh hơn niềng sắt, không bị thức ăn bám vào răng tránh gây sâu răng ạ. https://videntalkid.com/nieng-rang-trong-suot-2605.html

    3. Cao Thị Lien says: Trả lời


      niềng trong suốt invi tiện hơn mà, Niềng invi tác động lực liên tục nên thời gian b niềng rút ngắn được khoảng 1 năm so với mắc cài.Quá trình vệ sinh bạn cũng dễ dàng làm sạch hơn,lúc ăn k sợ thức ăn dính vào mắc cài và hiệu quả chỉnh nha của nó tốt hơn nhiều. Mình niềng cũng niềng invi đây, hơn 1 năm phom đẹp r h chỉ cần duy trì thôi

    4. Lanh Nè says: Trả lời


      mình mới đi niềng về nè bạn, vệ sinh thoải mái cực kì luôn, mà thay đến khay thứ 2 đã thấy răng có sự thay đổi rồi. Nói chugn là có điều kiện thì cứ niềng trong suốt nha bạn

    5. Ly Võ says: Trả lời


      loại này thì thẩm mỹ cao, dễ vệ sinh nhưng đắt tiền mà chỉ phù hợp với tình trạng răng độ 1

    6. Đoàn Thảo says: Trả lời


      Mắc tiền :3 Và hiệu quả tốt nhất trên các case đơn giản, còn case khó thì lại ko bằng mắc cài đâu bạn

  2. Trang Thi Thuy Nguyen says: Trả lời


    Đã có ai niềng răng trong suốt của Zenyum chưa cho em xin ít review với ạ!!

    1. Phuong Duong says: Trả lời


      Nếu bạn muốn vừa thẩm mỹ lại hiểu quả thì nên chọn niềng mặt trong phương pháp Brava nhé! Rút ngắn đc 50% thời gian niềng răng so với khay trong suốt và mắc cài nhé

    2. Kim Thiên says: Trả lời


      Ko hô thì mới niềng Zenyum kaka

    3. Kim Thiên says: Trả lời


      thôi đi niềng MC cho yên.tui đã theo nó một năm và mất phí cả 40trịu đây kết quả thất vọng và còn phiền não nữa ko tin thì cứ thử.giờ tui lại phải chuyển qua MC đây

  3. Thuy Dinh says: Trả lời


    Mình chuẩn bị niềng răng trong suốt Invisalign. Bạn nào niềng loại này rồi chia sẻ kinh nghiệm giúp mình được k? Có bất tiện hay thường gặp vấn đề gì k?

    1. Lea Do says: Trả lời


      Trừ đau ví và cần tính tự giác cao ra, em này không chê 🙂

    2. Lea Do says: Trả lời


      Chị mình niềng thì chia sẻ: thời gian đầu chưa quen sẽ là: tháo máng ra ăn, xong vệ sinh răng miệng rồi đeo máng lại. Cố gắng ăn tất vào 1 bữa, hạn chế ăn vặt (vì time vệ sinh nhiều).
      Sau quen dần thì đeo máng ăn luôn, ko cần tháo 🙂

      1. Thuy Dinh says: Trả lời


        Có mấy bạn bảo đeo máng ăn nó vẫn bị lọt thức ăn vô trong máng => kiểu bị ố răng với hôi miệng ý. 🙁

      2. Trang Thu Ho says: Trả lời


        Ăn xog nhớ đeo vào luôn k dc lười nhé:)) mình toàn lười xog k đeo xog hâhha

    3. Vân Voice says: Trả lời


      Bạn niềng invi ở nha khoa nào vậy?

    4. Thuy Dinh says: Trả lời


      T đặt lịch khám tại ViDental , t làm cơ sở ở Lê Duẩn. thấy review ổn đi khám bác sĩ nhiệt tình nên cx yên tâm làm ở đây.

  4. Nguyễn Vũ says: Trả lời


    Em ở Sài Gòn, muốn tham khảo chỗ niềng răng trong suốt Invisalign, anh chị niềng rồi cho e vài địa chỉ chuyên nghiệp với ạ…

    1. Tuệ Lâm says: Trả lời


      niềng invi bạn nên tìm kiêm bác sĩ có trong xếp hạng của hãng invi bạn nhé. Tham khảo vài nơi, nghe phác đồ điều trị r làm

    2. Huyền Rubi says: Trả lời


      Vidental nhé b, họ chuyên niềng Invisalign đó

  5. Thi Hang says: Trả lời


    Mọi người ơi cho mình hỏi niềng răng trong suốt thì bao lâu phải tái khám một lần ạ vì mình ở xa không có thời gian ra vô Sg liên tục để thay khay. Mình thấy nhiều bài viết ghi là phải tái khám 6-8 tuần/ lần phải k ạ?

    1. Neala Nguyễn says: Trả lời


      Bao lâu cũng đc ạ, tốt thì tháng đến lần để bs theo dõi thôi. Trường hợp nào bị rớt attachment thì mới phải đến, chứ k b ở nhà cũng đc á

    2. Quyên Hoàng says: Trả lời


      Tuỳ từng đợt khay bạn ạ, có khí 1 tháng, 2 tháng, 2 tuaan, có vc gì thì lại ra ngay, nêud bạn ở xa thì trao đổi với nha khoa, chưa kể còn tuỳ vào răng và khay của b, case của b ntn,

    3. Đoàn Đỗ says: Trả lời


      bạn làm ở đâu SG v bạn ?

      1. Đoàn Đỗ says: Trả lời


        chỗ này uy tín k bạn ơi, giá cả sao ạ? với lại bác sĩ có tư vấn nhiệt tình k?

  6. Hong Nhung Nguyen says: Trả lời


    Mọi người ơi em đang có ý định niềng răng và có tham khảo giá tại các nha khoa khác nhau. Em có thấy giá bên ViDental khá ổn, đặc biệt giá của niềng hàm trong suốt khoảng 80-120tr
    Ai niềng hàm trong suốt hoặc hàm mắc cài bên ViDental rồi cho em xin ít review được ko ạ? 🥺

    1. Nguyễn Mỹ An says: Trả lời


      Qtrong nhất niềng răng vẫn là lựa chọn bsi Tốt b ui, nh anayf mình thấy có bác Đạt Hoàng vs bác sĩ Dũng ở trong Nam đc nhận xét khá tốt. ngài HN thì kb bạn à

    2. Huy Vũ says: Trả lời


      ViDental làm được đó bạn ạ, mình cũng đang cọc làm cho bé nhà mình ở đây, cũng đc ng khác giới thiệu.

    3. Gia Hân says: Trả lời


      Mình k đủ tiền làm invi nhưng có làm mắc cài sứ bên này, thấy giá so vs các bên khác thì mềm hơn, case của mình hết có 38tr thôi

  7. Văn Bình says: Trả lời


    cũng mới đi khám bên này, thấy bác sĩ ổn, bác Dũng nói chuyện cưng dễ sợ

    1. Chiêu Ðàn Lê says: Trả lời


      Bên ViDental phải không bạn?

  8. Hiếu Trần says: Trả lời


    Niềng răng Invisalign với niềng thông thường khác nhau gì v mn, ý là hiệu quả cuối cùng ấy ạ, e đg định niềng răng mà phân vân 2 loại này quá, k biết cái nào hiệu quả nhanh hơn ạ

    1. Quỳnh Trâm says: Trả lời


      khác nhau ở cái giá nha bạn ơi, niềng trong suốt mắc hơn chắc cũng gấp 2 gấp 3 đó bạn, nhưng được cái niềng nhanh, đỡ đau mà cũng thẩm mỹ. Tiền nào của đó nha

  9. Hồng Nguyên says: Trả lời


    E niềng 3 năm bằng mắc cài rồi mà sao k có hiệu quả, e thấy răng vẫn lồi lõm, chỉ đỡ hơn xíu thôi, giờ e chuyển sang cái niềng trong suốt này ok k ạ, huhuhu, e năm nay gần 30 tuổi rồi, sợ càng lâu càng khó niềng

    1. Vinh Hiển says: Trả lời


      Cái này thì tùy tình trạng răng của bạn, phải đến nha khoa kiểm tra mới biết được. Cũng có thể bạn vô trúng nha khoa rởm, đổi gấp rồi khám thử đi, chớ con bạn tui nó lệch quá trời, niềng 2 năm là thấy khác hẳn, 3 năm ngta niềng xong rồi.

  10. Hưng Huy says: Trả lời


    Con e 15 tuổi nên chọn niềng cái nào ok vậy các chị, con em thì chỉ bị hô nhẹ thôi, mà muốn tranh thủ niềng sớm cho răng nó đẹp

    1. Rolex says: Trả lời


      Thì tùy điều kiện kinh tế thôi, có tiền thì đương nhiên chọn niềng trong suốt r, vừa đẹp, vừa nhanh mà còn không bị đau. Với niềng vầy thấy chăm cũng dễ hơn nữa, chỉ cần niềng liên tục 22h. ngày là được rồi, nên đỡ hơn niềng kim loại nhiều, niềng cái đó là khỏi mở, ăn ún lúc nào cũng sợ dính đồ lên bộ niềng hết,kkk

    2. Thu Hường says: Trả lời


      Nếu muốn nhanh thì niềng trong suốt cũng đc, tại bé còn nhỏ, răng dễ chỉnh nên niềng chắc cũng nhanh, chi phí cũng không nhiều

  11. Osdin Phạm says: Trả lời


    Cần tìm nha khoa uy tín niềng răng ở khu vực Cầu giấy hà nội, có hỗ trợ niềng răng trong suốt này mà cho trả góp ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo