Niềng Răng Trainer Cho Trẻ – Kiến Tạo Nụ Cười Chuẩn Theo Từng Giai Đoạn

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chỉnh nha làm đẹp răng. Nhưng phương pháp chỉnh nha hiệu quả, tiện dụng, ít biến chứng được yêu thích nhất vẫn là niềng răng trainer tại nhà. Vậy phương pháp này là gì, ưu – nhược điểm và cách sử dụng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu một cách chi tiết nhất với bài review dưới đây.

8 Ưu điểm – Lợi ích của bộ dụng cụ niềng răng tại nhà trainer cho trẻ em

Cũng như bất cứ giải pháp chỉnh nha nào khác, dụng cụ niềng răng tại nhà trainer cũng tồn tại song song những ưu và nhược điểm nhất định

Phương pháp niềng răng này có những ưu điểm nổi trội như sau:

  • Tháo lắp dễ dàng.
  • Sử dụng tại nhà  tiện lợi, an toàn, hiệu quả.
  • Không cần thiết phải đến gặp bác sĩ thường xuyên.
  • Chất liệu Silicon y tế mềm mại, thân thiện với khoang miệng, an toàn tuyệt đối với người sử dụng.
  • Định hướng cho răng mọc đúng vị trí và sắp xếp lại những răng đang mọc lệch lạc.
  • Giá thành phải chăng.
  • Đa dạng lựa chọn.
  • Tính thẩm mỹ cao.
Hàm trainer mang đến nhiều ưu điểm cho người dùng
Hàm trainer mang đến nhiều ưu điểm cho người dùng

Bên cạnh những ưu điểm, niềng răng tại nhà bằng silicon vẫn tồn tại một số yếu điểm như:

  • Khó có thể khắc phục triệt để hô móm, răng mọc lệch, khấp khểnh… như các cách niềng răng dây thép truyền thống.
  • Mua bộ dụng cụ niềng răng tại nhà không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.
  • Vệ sinh hàm niềng răng Silicon không thường xuyên sẽ khiến răng miệng bị nhiễm khuẩn, gây ra các bệnh khác.

XEM THÊM: Các Loại Niềng Răng Hiện Nay Loại Nào Có Hiệu Quả Tốt Nhất?

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Nhận biết và lựa chọn chính xác các loại hàm trainer

Hàm tùy chỉnh niềng răng trainer tại nhà được chia làm 4 loại chính. Bao gồm 2 loại niềng trainer cho trẻ em là Juniors và Kid, một loại hàm trainer cho trẻ vị thành niên, tuổi teen và một loại hàm trainer người lớn Adult. Trong đó:

  • Hàm nhóm J (Juniors): Nhóm hàm J được tác chế dành riêng cho trẻ từ 3-5 tuổi, đang trong giai đoạn mọc răng sữa. Nhóm hàm này rất mềm dẻo. Chúng có tác dụng giúp các răng sữa mọc lên đúng vị trí, đúng hướng. Ngoài ra, loại hàm này được trang bị thêm nệm khí giúp lưỡi đặt đúng vị trí. Nhờ đó, giúp trẻ bỏ được các thói quen mút tay, mím môi nhai lưỡi, giúp khuôn miệng không bị lệch lạc, biến dạng về sau.
  • Hàm nhóm K (Kid) cho trẻ từ 5 – 10 tuổi: Trẻ đang trong độ tuổi thay răng và mọc răng vĩnh viễn rất thích hợp để đeo niềng nhóm K. Độ cứng của hàm khá lớn, có tác dụng định hướng cho các răng vĩnh viễn mọc thẳng và đều hơn. Giai đoạn sử dụng niềng nhóm K được đánh giá là quan trọng nhất. Nó quyết định đến vẻ đẹp thẩm mỹ của bộ răng vĩnh viễn.
  • Hàm nhóm T (Teen): Hàm trainer nhóm T dành cho các bạn tuổi teen từ 10 đến 15 tuổi. Ở độ tuổi này, răng vĩnh viễn đã mọc lên hoàn chỉnh nhưng xương hàm vẫn tương đối mềm. Việc áp dụng phương pháp chỉnh nha này là rất cần thiết nếu răng mọc bị lệch lạc, hô móm. Những bộ hàm trainer tại nhà cứng cáp hơn sẽ hỗ trợ điều chỉnh và định hình dáng răng để đạt kết quả tối ưu.
  • Hàm nhóm A (Adult) cho người lớn: Đây là loại hàm hỗ trợ cho người trên 15 tuổi. Ở độ tuổi này, xương hàm đã cứng và chắc lại. Do đó hàm trainer chỏ có hiệu quả với những trường hợp răng bị lệch lạc rất nhẹ. Với các trường hợp sai lệch nhiều cần kết hợp với khí cụ chỉnh nha khác để điều trị đạt hiệu quả. Đây cũng được sử dụng làm khí cụ dùng sau khi hoàn tất quá trình niềng răng thay cho hàm duy trì. Hàm A sẽ giúp ổn định răng, đồng thời giúp tránh tái phát lệch răng, nhất là vùng răng cửa.

ĐỌC THÊM: Niềng Răng Trainer Cho Người Lớn Có Hiệu Quả Không?

Các loại hàm trainer theo lứa tuổi
Các loại hàm trainer theo lứa tuổi

Quy trình niềng răng 5 bước chuẩn chỉnh tại Trung Tâm Niềng Răng, Chỉnh Nha Trẻ Em – ViDental Kid

Một trong những ưu điểm nổi bật khi niềng răng trainer tại Trung Tâm Niềng Răng, Chỉnh Nha Trẻ Em – ViDental Kid là khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế gồm 5 bước sau:

Bước 1: Đặt lịch hẹn

Để phụ huynh và các bé được tiếp đón chu đáo nhất, hệ thống đặt lịch hẹn của ViDental Kid luôn sẵn sàng để bạn có thể đặt lịch hẹn bất cứ lúc nào. Bộ phận chăm sóc khách hàng tiếp nhận yêu cầu và sắp xếp thời gian phù hợp cho khách hàng được khám nhanh, không phải chờ đợi lâu.

VDT-Banner-220624-08.jpg

Bước 2: Đón tiếp, hướng dẫn khách tại phòng khám

Khách hàng có thể tới trực tiếp một cơ sở trong hệ thống phòng khám nha liên kết tại Hà Nội, TPHCM của ViDental Kid. Bộ phận lễ tân sẽ tiếp đón niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn quy trình thăm khám. Sau khi xác nhận thông tin đặt lịch trên hệ thống phần mềm quản lý, nhân viên trực tiếp đưa bệnh nhân tới phòng khám để được bác sĩ kiểm tra tổng quát trước khi tư vấn điều trị.

Bước 3: Kiểm tra tổng quát – Tư vấn phương pháp điều trị phù hợp theo từng giai đoạn

Một trong những điểm tạo nên chất lượng tại ViDental Kid chính là bệnh nhân được các chuyên gia quốc tế hàng đầu có chuyên môn về chỉnh nha trực tiếp khám và điều trị. Sau khi chụp CT, lấy dấu hàm và kiểm tra cấu trúc răng bằng những thiết bị, công nghệ máy móc hiện đại, bác sĩ sẽ tư vấn loại khay niềng trainer phù hợp nhất theo từng giai đoạn.

  • Đối với những trẻ từ 3 – 5 tuổi, răng mọc lệch do thói quen mím môi, bú bình sữa…bác sĩ khuyên nên áp dụng hàm trainer juniors để mở rộng cung hàm, đồng thời tránh tình trạng chen chúc, răng mọc lệch.
  • Đối với bé đang thay răng trong độ tuổi từ 6 – 10 tuổi,  phụ huynh có thể cân nhắc sử dụng hàm trainer kids điều chỉnh khớp cắn về đúng vị trí.
  • Đối với bé 10-15 tuổi, đang trong giai đoạn mọc răng, bác sĩ sẽ khuyên cha mẹ niềng răng trainer teens cho con để răng mọc đều đẹp nhất.
  • Với nhóm đối tượng trẻ trên 15 tuổi, phương pháp trainer adults được các chuyên gia ViDental Kid đánh giá cao bởi hiệu quả tác động mạnh lên hàm.

BẠN CÓ BIẾT: Độ Tuổi Tốt Nhất Để Niềng Răng Là Khi Nào Không? Tìm Hiểu Ngay

Khám tư vấn cùng bác sĩ trước khi quyết định cho bé đeo hàm
Khám tư vấn cùng bác sĩ trước khi quyết định cho bé đeo hàm

Đặc biệt, tại Viện Nha khoa ViDental Kid, các khách hàng được bác sĩ phân tích ưu, nhược điểm cụ thể của từng loại hàm để cân nhắc trước khi điều trị. Phần lớn phương pháp niềng răng trainer hiệu quả cao với trẻ từ 5 – 10 tuổi, người lớn thường mất thời gian điều trị hơn nên chuyên gia cũng sẽ lưu ý để khách hàng nắm rõ.

Phác đồ điều trị bao gồm cả chi phí, thời gian niềng răng trainer được mô phỏng rõ ràng. Khách hàng dựa vào đó quyết định có nên thực hiện phẫu thuật chỉnh nha hay không. Nếu đồng ý, hai bên mới tiến hành ký kết hợp đồng bằng văn bản với cam kết không phát sinh thêm chi phí. Ngoài ra, ViDental Kid cũng đảm bảo hoàn trả mọi chi phí trong trường hợp ca niềng răng trainer không thành công nên khách hàng có thể an tâm về chất lượng.

XEM CHI TIẾT: Chi Phí Niềng Răng Có Đắt Không? Cập Nhật Bảng Giá 2023

Bước 4: Điều trị niềng răng trainer chuẩn y khoa

Với sự “góp sức” của công nghệ quét dấu răng hiện đại iTero 5D tiết kiệm thời gian, độ chính xác gấp 3 lần nên bạn sẽ cảm thấy việc lấy dấu răng rất nhanh mà không hề khó chịu. Quy trình thực hiện niềng răng được theo dõi cực kỳ chi tiết bởi bác sĩ chính, từng giai đoạn sẽ có phụ tá hướng dẫn tái khám, hướng dẫn chăm sóc từng giai đoạn..

220531-VDT-BANNERQC-03.gif

Bước 5: Tháo niềng 

Sau khi kết thúc hành trình niềng, bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh và ăn uống sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất, đồng thời bác sĩ sẽ thường xuyên liên lạc nhắc nhở tái khám định kỳ về sau để đảm bảo răng duy trì tốt.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng tại ViDental Kid sẽ thường xuyên nhắn tin hoặc gọi điện hỏi thăm tình trạng răng hiện tại, đồng thời giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của bạn liên quan đến vấn đề răng miệng.

Kể cả sau khi tháo niềng, nếu gặp bất cứ vấn đề nào, bạn có thể tới trực tiếp phòng khám hoặc liên hệ tới số hotline sẽ được hỗ trợ rất nhanh. Đó cũng là một trong những lý do khiến khách hàng luôn tin tưởng, chọn mặt gửi vàng vào dịch vụ niềng răng trainer tại ViDental Kid.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho con yêu một giải pháp chỉnh nha không gây đau đớn, định hình và khắc phục sớm những tình trạng răng mọc không đều, xô lệch, hô móm, có thể lựa chọn dịch vụ tư vấn niềng răng trainer cho trẻ tại Trung Tâm Niềng Răng, Chỉnh Nha Trẻ Em – ViDental Kid.

nieng-rang-trainer-4.jpg

VDT-Banner-220624-07.jpg

Niềng răng trainer an toàn, hiệu quả bằng silicon chất lượng 100%, trả góp 1 triệu đồng/tháng

Tại Trung Tâm Niềng Răng, Chỉnh Nha Trẻ Em – ViDental Kid, khay niềng trong suốt dùng để niềng răng trainer được kiểm tra kỹ lưỡng bởi Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ châu Âu (ESCD). Bởi vậy, hàm silicon luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng 100%, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt là không gây đau đớn hay làm tổn thương tới vùng nướu và những chiếc răng bên cạnh.

ViDental Kid có chính sách trả góp 0% áp dụng cho trên tất cả các cơ sở. Những khách hàng có nhu cầu niềng răng đều có cơ hội trải nghiệm dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế tại hệ thống phòng khám mà không cần lo rằng hay áp lực bởi chi phí cao.

Nếu đang gặp khó khăn hoặc chưa đủ tài chính, bạn có thể đăng ký niềng răng trainer trả góp chỉ từ 1 triệu đồng/tháng. Thủ tục rất đơn giản, nhanh và không yêu cầu giữ bất cứ giấy tờ cá nhân nào, thậm chí ViDental Kid còn cam kết bảo mật thông tin 100% nên khách hàng yên tâm.

Phương pháp niềng răng trainer đã áp dụng thành công, giúp hàng nghìn trẻ em có được hàm răng chuẩn chỉnh. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong muốn, lựa chọn bác sĩ chuyên môn giỏi là thực sự cần thiết.

XEM THÊM:

Niềng răng trainer tại nhà cùng 1001 thắc mắc hỏi đáp?

Bộ niềng răng Silicon trainer được làm hoàn toàn từ Silicon y tế. Chúng tuyệt đối an toàn cho người dùng. Ngoài ra, giá thành bộ sản phẩm có giá rẻ hơn nhiều so với phương pháp niềng truyền thống khác. Khí cụ niềng răng trainer có đầy đủ kích thước phù hợp với mọi đối tượng từ người lớn đến trẻ em, điều chỉnh hàm răng bị lệch trở nên đều đặn hơn.

Niềng răng trainer tại nhà là một sản phẩm đột phá của nha khoa chỉnh hình. Đây là phương pháp chỉnh nha không mắc cài, có tên gọi khoa học là niềng răng Trainer Alignment hay còn gọi là hàm niềng Silicon trong suốt.

Niềng răng trainer tại nhà là bước đột phá của nha khoa chỉnh hình
Niềng răng trainer tại nhà là bước đột phá của nha khoa chỉnh hình

Niềng răng trainer giúp điều chỉnh cấu trúc răng, khắc phục tình trạng răng xấu xí. Điển hình như răng bị hô, mọc lệch, móm… Răng sẽ dần thẳng, đều và đẹp lại dưới tác động đàn hồi từ miếng Silicon mà không tạo cảm giác vướng víu như dùng niềng răng mắc cài thông thường.

XEM THÊM: Đánh Giá Niềng Răng Vô Hình Clear Aligner Có Tốt Không? [Ưu Nhược Điểm]

Niềng răng tại nhà bằng hàm trainer có hiệu quả hay không?

Niềng răng silicon tại nhà có hiệu quả không chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người. Thực chất, hàm răng trainer silicon mang lại hiệu quả định hướng răng mọc lệch sử dụng rất tốt. Tuy nhiên, chúng không thể khắc phục triệt để tình trạng hô móm, răng khấp khểnh, lệch lạc như các loại khí cụ niềng răng khác.

Hơn thế nữa, chỉ loại hàm Trainer được các bác sĩ nha khoa của các cơ sở uy tín chỉ định mới mang lại hiệu quả chỉnh nha. Việc tùy ý mua các loại hàm Silicon không rõ nguồn gốc hoặc không được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ sẽ khiến tình trạng răng không được cải thiện. Thậm chí chúng còn gây hô, khấp khểnh nghiêm trọng hơn và có thể gây ảnh hưởng xấu đến răng và xương hàm.

Do đó, để đạt hiệu quả, mọi người cần phải hết sức lưu ý và thận trọng trong việc chọn khí cụ niềng răng. Không nên sử dụng các sản phẩm giá rẻ, không uy tín dẫn đến tiền mất tật mang.

Cách đeo hàm niềng răng tại nhà trainer

Để đạt hiệu quả, người dùng cần đảm bảo cách đeo niềng chính xác. Các bước tiêu chuẩn để đeo hàm trainer khá đơn giản. Thực hiện theo các bước gắn hàm niềng sau đây:

  • Bước 1: Đặt hàm trainer nằm ngửa mặt lưỡi lên trên và hướng phần góc cong vào trong (tạo thành hình chữ U ngược).
  • Bước 2: Đặt hàm niềng tương ứng vào hàm dưới của răng và điều chỉnh lưỡi nằm nằm trên mặt lưỡi của bộ hàm trainer.
  • Bước 3: Cắn nhẹ hai hàm răng vào khay niềng để khớp hàm với răng. Chú ý ngậm miệng lại và thở bằng mũi để hàm đặt đúng vị trí.

Hàm niềng răng trainer tại nhà nên được đeo trong suốt thời gian ngủ và khoảng 2-4 tiếng trong ngày. Ngoài ra, người đeo niềng cũng cần chú ý một số điều như sau:

  • Chọn và mua hàm silicon tại địa chỉ nha khoa uy tín.
  • Nên đeo niềng đủ thời gian.
  • Nên tái khám theo đúng thời gian chỉ định từ bác sĩ hướng dẫn.
Đeo hàm khá dễ nên các bé đều có thể tự làm
Đeo hàm khá dễ nên các bé đều có thể tự làm

Niềng răng silicon tại nhà có đắt hay không?

Chi phí niềng răng luôn là mối quan tâm hàng đầu của người niềng. Đối với phương pháp chỉnh nha không xâm lấn này, giá thành của chúng rất hợp lý.

Thông thường, mọi người chỉ cần bỏ ra ngân sách khoảng từ 3 triệu đến 6 triệu cho một bộ hàm trainer hoàn thiện. Với những người trước khi đeo hàm có mắc phải các bệnh nha khoa khác thì chi phí điều trị có thể tốn kém thêm một chút. Chi phí này dành để điều trị các bệnh răng miệng dứt điểm trước. Nếu không, các vi khuẩn sẽ phát triển mạnh hơn và làm tình trạng răng miệng xấu đi.

Những lưu ý chăm sóc răng miệng khi đang niềng răng trainer

Trong quá trình niềng trainer, quá trình chăm sóc răng miệng rất quan trọng. Một số lưu ý trong chăm sóc răng miệng bạn cần đặc biệt chú ý đó là:

  • Tránh ăn những thực phẩm dai, cứng, dẻo, dính như bỏng ngô, kẹo cứng, cà rốt, táo, kẹo cao su…
  • Vệ sinh răng miệng kỹ càng, thường xuyên hơn để bảo vệ mô mềm, nướu, răng luôn khỏe mạnh trong quá trình niềng răng.
  • Nên kết hợp đánh răng với dùng nước súc miệng có chứa fluor và dùng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng thức ăn dư thừa tốt nhất.
  • Tránh tham gia các hoạt động mạnh, nhiều va chạm vì có thể gây va đập răng, tổn thương các mô mềm của răng.

Trên đây là review niềng răng tại trainer tại nhà một cách chi tiết nhất. Hãy chú ý đeo hàm trainer và chăm sóc răng miệng đúng cách để nhanh chóng có hàm răng đều đẹp như mong muốn.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Xem ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo