Niềng Răng Cho Trẻ Có Những Phương Pháp Nào?

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

 

Niềng răng trẻ em là một trong những phương pháp chỉnh nha an toàn, hiệu quả. Việc chăm sóc răng miệng cho trẻ từ sớm sẽ giúp trẻ có một hàm răng khỏe, đẹp khi trưởng thành. Thời điểm thích hợp để niềng răng cho trẻ là từ 12 đến 16 tuổi. Có nhiều phương pháp niềng răng cho trẻ em như niềng răng silicon, niềng răng Invisalign, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài tự buộc [1]. Chi phí niềng răng cho trẻ em phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng, mức độ lệch lạc của răng, thời điểm niềng răng cho bé, đơn vị nha khoa uy tín [2].

Niềng răng trẻ em là gì? 

Niềng răng là phương pháp giúp cải thiện khuyết điểm của răng như răng hô, răng thưa, răng mọc lệch lạc… Giúp trẻ em khi lớn lên sẽ có hàm răng đều, đẹp, khỏe mạnh, đồng thời giúp hạn chế tối đa tình trạng sâu răng do thức ăn bị kẹt trong các kẽ răng gây ra.Niềng răng trẻ em là gì? 

Có nên niềng răng cho trẻ không?

Răng hô, móm, thưa, mọc lệch lạc là vấn đề nhiều trẻ gặp phải hiện nay và hoàn toàn có thể khắc phục với phương pháp niềng răng. Để thực hiện phương pháp này cần đến sự hỗ trợ của các khí cụ chỉnh nha chuyên nghiệp nhằm nắn chỉnh và điều chỉnh răng về từng chút một về đúng vị trí trên khung hàm.

Vậy có nên niềng răng cho trẻ em không, câu trả lời chắc chắn là CÓ, vì một số lý do như sau:

  • Khi răng mọc ở vị trí không đúng, chức năng ăn nhai thức ăn sẽ bị hạn chế, từ đó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé vì không được cung cấp đủ dinh dưỡng.
  • Việc vệ sinh răng miệng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, đặc biệt là việc loại bỏ mảng bám trên thức ăn. Điều này có thể làm hình thành lên tâm lý mệt mỏi, lười vệ sinh răng miệng.
  • Một số trường hợp khi khớp cắn lệch lạc quá trầm trọng có thể dẫn đến phát âm khó, ảnh hưởng việc giao tiếp, học tập của các bé.
  • Ngoài ra việc thực hiện chỉnh nha cho trẻ em sớm còn giúp cho cung răng, xương hàm và các cơ nhai phát triển hài hòa với khuôn mặt thẩm mỹ hơn, cũng như làm hài hòa khớp cắn giữa hai xương hàm.

KHÁM PHÁ: Niềng Răng Trước Và Sau – Thay đổi bất ngờ về thẩm mỹ.

Niềng răng cho trẻ em là giải pháp khắc phục các vấn đề về răng miệng như hô, móm, khấp khểnh hiệu quả nhất

Chính vì những lý do trên mà việc niềng răng sớm cho trẻ em là điều vô cùng cần thiết để hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng, từ đó mang lại cho trẻ hàm răng đều đặn, thẩm mỹ hơn. Điều này giúp các bé có thể tự tin ăn uống, cười rạng rỡ và phát âm chuẩn nhất.

Bao nhiêu tuổi niềng răng tốt nhất?

Từ 7 tuổi các bé nên được đi khám định hướng chỉnh nha, ở độ tuổi này chưa cần niềng răng nhưng có thể sử dụng khí cụ định hình nếu răng có xu hướng mọc lệch. Đến khi trẻ 12 tuổi là thời điểm thích hợp để niềng răng.

Các bác sĩ, chuyên gia luôn khuyến cáo các bậc làm cha mẹ nên có định hướng niềng răng đúng thời điểm cho con bởi những lợi ích:

  • Nâng cao chất lượng cuộc sống cho con: Tình trạng răng xô lệch, hô móm khiến khuôn mặt trẻ biến dạng, nụ cười kém duyên, ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ. Chính vì vậy, hầu hết trẻ có răng xấu khi lớn lên đều mặc cảm, tự ti, ngại giao tiếp.
  • Hạn chế bệnh lý răng miệng: Niềng răng sớm góp phần ngăn chặn phát triển xương hàm quá mức, tránh phải phẫu thuật sau này và giúp cho việc vệ sinh răng miệng được dễ dàng, ngăn ngừa các bệnh răng miệng. Đây không chỉ là đánh giá của các bác sĩ tại ViDental Kid mà còn được rất nhiều chuyên gia nha khoa trên toàn thế giới công nhận.
  • Ít gây khó chịu và đau đớn: Do xương hàm mềm, di chuyển răng dễ dàng nên niềng răng – chỉnh nha sớm cho trẻ ít gây đau đớn, khó chịu hơn. Hơn nữa, niềng răng sớm giúp con tập quen với việc thăm khám răng định kỳ, không bị ám ảnh những lần khám răng về sau.

Đừng bỏ lỡ những thời điểm quan trọng để thay đổi cả tương của con trẻ. Tìm hiểu và lựa chọn sớm phương án chỉnh nha để con được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất các bố mẹ nhé.

TÌM HIỂU: Độ Tuổi Niềng Răng Cho Trẻ Tốt Và Hiệu Quả Nhất.

Top 3 Phương pháp niềng răng tốt nhất được khuyên dùng cho bé!

Sau nhiều năm nghiên cứu và đưa vào ứng dụng thành công, các chuyên gia niếng răng tại ViDental Kid đã đưa ra phác đồ khắc phục tình trạng răng hô, móm, lệch khớp cắn cho trẻ dựa trên độ tuổi, mang đến kết quả điều trị tối ưu.

Từ 7 - 12 tuổi là thời kỳ những chiếc răng sữa được thay thế dần bởi răng, việc can thiệp lúc này sẽ giúp điều chỉnh những lệch lạc hiện tại và xếp chỗ để răng mới mọc lên đúng vị trí. Hơn thế nữa, giai đoạn này xương hàm của trẻ đang phát triển, việc đeo các khí cụ sẽ tránh được tình trạng sai hình khuôn mặt, bị hô, móm, vẩu, mất cân đối sau này.

So với khay niềng và mắc cài thì khí cụ cho trẻ có chi phí tương đối thấp, ít ảnh hưởng xương hàm và sinh hoạt của trẻ:

  • Nong xương hàm để điều chỉnh những răng mọc khấp khểnh hay điều chỉnh vị trí tương quan giữa hàm trên và hàm dưới.
  • Không cho răng bị mọc ngược, gây ra hàm móm rất khó điều trị sau này.
  • Giúp bé bỏ các thói quen xấu trong miệng như ngậm môi, mút tây, nghiến răng, chống cằm…

Sử dụng khí cụ cho trẻ có chi phí tương đối thấp, ít ảnh hưởng đến xương hàm và sinh hoạt của trẻ

Hiện nay, các loại khí cụ thường được bác bác sĩ chỉ định sử dụng như:

  • Khí cụ 2×4 (sắp lại đều răng trên và dưới khi bé có dấu hiệu mọc thưa, lệch, hô)
  • Khí cụ Twin Block (chỉnh xương – hàm trên hoặc hàm dưới, kích thích hàm dưới đưa ra trước)
  • Khí cụ Headgear (dấu hiệu răng hàm hô hoặc móm đẩy lùi hàm trên)
  • Khí cụ nới rộng Quad-helix/ Wilson (nới rộng cung hàm hẹp) phù hợp với khuôn mặt và sự nắn chỉnh răng cho trẻ.

Đeo khí cụ trong giai đoạn chỉnh nha sớm chỉ kéo dài từ 3-6 tháng chứ không dài như quá trình niềng răng phải từ 1,5 -2 năm.

TÌM HIỂU: Hàm Trainer Cho Bé - Phương pháp chỉnh nha an toàn.

Đây là hình thức niềng răng trẻ em phổ biến nhất hiện nay và được đông đảo bậc phụ huynh lựa chọn. Niềng răng tại ViDental Kid sẽ bao gồm nhiều lựa chọn loại mắc cài phù hợp như:

  • Chất liệu mắc cài: Kim loại, sứ hoặc pha lê
  • Mắc cài dạng: Truyền thống hoặc tự buộc

Đặc biệt với khí cụ niềng răng kim loại tự động của ViDental Kid được trang bị hệ thống nắp trượt tự động để cố định dây thun đàn hồi trong rãnh giúp tác động lực đều, ít tổn thương, trầy xước khoang miệng trẻ cũng như rút ngắn thời gian chỉnh nha. Đây là giải pháp chỉnh nha dành cho trẻ em từ 12, 13 tuổi trở lên trong quá trình hoàn thiện răng vĩnh viễn, các móc cố định răng sẽ được bác sĩ điều chỉnh liên tục lực kéo giúp răng di chuyển về vị trí mong muốn. Hơn nữa giá chỉnh nha bằng phương pháp sử dụng mắc cài cũng được đánh giá là hợp lý.

GIẢI ĐÁP: Mắc Cài Tự Đóng Và Mắc Cài Thường - Lựa chọn nào tối ưu cho trẻ?

Niềng răng mắc cài cho trẻ là phương pháp niềng phổ biến nhất hiện nay

Niềng răng Invisalign cho trẻ em là phương pháp chỉnh nha tiên tiến nhất hiện nay và tất nhiên không thể không có tại ViDental Kid. Phương pháp niềng răng không mắc cài này sử dụng các khay niềng trong suốt ôm sát chân răng được sản xuất trực tiếp tại Mỹ. Những khay niềng răng này rất dễ dàng tháo lắp khi ăn uống và vệ sinh răng miệng cho trẻ.

Phương pháp niềng răng Invisalign cho trẻ em được đánh giá rất cao về hiệu quả, thời gian thực hiện, chất lượng cũng như tính thẩm mỹ vượt trội so với các phương pháp khác.

KHÁM PHÁ: Niềng Răng Trong Suốt Invisalign Giá Bao Nhiêu?

Giá niềng răng cho trẻ là bao nhiêu?

Sau đây là bảng giá tham khảo của các gói niềng răng cho trẻ em tại Vidental Kid:

Dịch vụ 

Mức giá 

GIÁ TRẢ GÓP/ THÁNG
TRẢ TRƯỚC 50% – TRẢ GÓP 12 THÁNG

NR mắc cài Titanseller.png

31.000.000

Trả trước: 15.500.000

Trả góp: 1.300.000/tháng

NR mắc cài Titan tự độngseller.png

40.000.000

Trả trước: 20.000.000

Trả góp: 1.600.000/tháng

NR mắc cài sứ

46.500.000

Trả trước: 23.250.000

Trả góp: 1.900.000/tháng

NR mắc cài sứ tự động

55.000.000

Trả trước: 27.500.000

Trả góp: 2.300.000/tháng

NR cố định mắc cài sapphire thẩm mỹ

48.000.000

Trả trước: 24.000.000

Trả góp: 2.000.000/tháng

Invisalign full comprehensive

120.000.000

Trả trước: 60.000.000

Trả góp: 5.000.000/ tháng

Invisalign gói moderate 2 hàm

95.000.000

Trả trước: 47.500.000

Trả góp: 4.000.000/tháng

Invisalign gói lite 2 hàm

60.000.000

Trả trước: 30.000.000

Trả góp: 2.500.000/tháng

 

Quy trình niềng răng cho trẻ chuẩn y khoa và an toàn tại ViDental Kid 

Các bé đến với ViDental Kid sẽ được các bác sĩ chuyên môn trực tiếp thăm khám và tư vấn tận tình. Bác sĩ sẽ thực hiện các kỹ thuật, thủ thuật một cách chuyên nghiệp, cẩn thận và tỉ mỉ để hạn chế những cơn đau cho trẻ. Đồng thời, bác sĩ sẽ áp dụng quy trình niềng 5 bước chuẩn y khoa, đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu cho các bé như sau: 

  • Bước 1: Khám tổng quát cho trẻ và tư vấn kế hoạch điều trị cùng bố mẹ
  • Bước 2: Lấy dấu hàm, thiết kế mắc cài
  • Bước 3: Gắn mắc cài
  • Bước 4: Tái khám định kỳ, thực hiện các thủ thuật liên quan chỉnh nha theo kế hoạch ban đầu 
  • Bước 5: Tháo niềng, đeo hàm duy trì và theo dõi sau tháo niềng

CHI TIẾT: Các Bước Trong Quá Trình Niềng Răng An Toàn, Đạt Chuẩn Y Khoa.

Quy trình niềng răng cho trẻ chuẩn y khoa

Thực hiện quy trình niềng răng cho trẻ là các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và dày dạn kinh nghiệm. Đồng thời, bác sĩ tại ViDental Kid là những người thấu hiểu được tâm lý chung của các bé như sợ đau, sợ can thiệp nên sẽ xử lý các bước nhanh chóng, an toàn và đảm bảo độ chính xác tốt nhất. 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo