Giá Niềng Răng Cho Trẻ 10 Tuổi Bao Nhiêu Và Yếu Tố Tác Động Đến Giá

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Chỉnh nha cho trẻ em ở giai đoạn 7 – 12 tuổi được các phụ huynh quan tâm khi hàm răng của con bị hô, móm, xô lệch. Bên cạnh sự an toàn, hiệu quả thì chi phí thực hiện cũng là vấn đề nhiều người băn khoăn khi quyết định cho con đến nha khoa. Vậy giá niềng răng cho trẻ 10 tuổi bao nhiêu? Tìm hiểu câu trả lời cùng những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí trong bài viết sau.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng cho trẻ 10 tuổi

Thực tế, giá niềng răng cho trẻ 10 tuổi sẽ rẻ hơn so với chi phí thực hiện đối với người trưởng thành, lý do là bởi giai đoạn này trẻ đang phát triển về răng và cung hàm, do đó quá trình chỉnh nha thuận lợi, dễ dàng và hiệu quả cao hơn.

Niềng răng không đơn giản chỉ là việc gắn mắc cài và đeo niềng mà đó là cả một quá trình gồm nhiều bước. Nếu cần thực hiện nhiều kỹ thuật, đặc biệt khi cần xử lý các vấn đề răng miệng của trẻ, số tiền bạn cần bỏ ra cũng nhiều hơn. Chi phí niềng răng cho bé 10 tuổi sẽ chịu ảnh hưởng của các yếu tố sau:

Niềng răng cho trẻ em - Nha khoa ViDental

 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thời điểm “vàng” để niềng răng đó là giai đoạn các bé 6 - 15 tuổi vì đây là lúc trẻ nhỏ bắt đầu thay răng sữa bằng răng vĩnh viễn, cung hàm đang phát triển để trở nên hoàn thiện, có thể còn một số vị trí răng đang trống, khi đó việc nắn chỉnh răng sẽ dễ dàng hơn.

Vậy nên niềng răng cho trẻ giai đoạn này, đặc biệt là 7 - 10 tuổi sẽ mang đến kết quả tốt nhất, hạn chế sai lệch. Răng sau khi niềng cũng tránh được tình trạng chạy lại vị trí ban đầu. Tùy vào từng độ tuổi, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp, quy trình niềng răng phù hợp, do đó chi phí niềng sẽ không giống nhau.

ĐỌC THÊM: Độ Tuổi Niềng Răng an toàn và đạt hiệu quả 100%?

Niềng răng dù ở độ tuổi nào cũng cần được kiểm tra kỹ tình hình sức khỏe răng miệng trước khi lên phác đồ và tiền hành chỉnh nha. Việc kiểm tra, chụp X-quang răng giúp bác sĩ phát hiện các bất thường, bệnh lý răng miệng nếu có và kịp thời xử lý, đảm bảo đủ điều kiện và sự an toàn trong suốt quá trình niềng răng.

Đặc biệt ở trẻ nhỏ, tỷ lệ sâu răng rất nhiều, do đó trước khi niềng răng cho bé, bác sĩ cần điều trị sâu răng, chắc chắn răng bé có sức khỏe răng miệng tốt, có thể chịu được lực tác động trong và sau quá trình chỉnh nha. Lúc này giá niềng răng cho trẻ 10 tuổi sẽ bao gồm thêm chi phí điều trị bệnh, đắt hơn nếu bạn chỉ thực hiện gắn khí cụ mắc cài và đeo niềng.

Chi phí niềng răng là bao nhiêu? Còn phụ thuộc rất nhiều vào mức độ xô lệch của hàm răng. Nếu cung hàm có ít răng bị hô, móm, lệch lạc và không phức tạp thì giá chỉnh nha sẽ rẻ hơn. Trong trường hợp trẻ nhỏ có hàm răng bị xô lệch nhiều, cần nhiều bước xử lý và sự can thiệp của các thiết bị máy móc chuyên sâu hơn, yêu cầu bác sĩ kỹ năng tốt, tốn thời gian và công sức hơn, chi phí theo đó cũng được tăng lên.

Mức độ xô lệch của hàm là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí niềng răng cho trẻ

Hiện nay, do sự phát triển của khoa học, công nghệ và nhu cầu khách hàng ngày càng đa dạng, người ta đã tạo ra nhiều phương pháp chỉnh nha với chất liệu khác nhau. Mỗi phương pháp, kỹ thuật và chất liệu sẽ có chi phí riêng. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng răng miệng và nhu cầu của khách hàng để tư vấn kỹ trước khi tiến hành thực hiện. Lúc này bạn nên tham khảo ưu nhược điểm của các phương pháp và khả năng tài chính của bản thân để lựa chọn chất liệu niềng răng phù hợp cho con.

Niềng răng mắc cài kim loại

Phương pháp này sử dụng dây thun nhằm cố định dây cung trong rãnh mắc cài với ưu điểm là tạo ra lực kéo mạnh để đưa các răng về vị trí đã được ấn định sẵn trên cung hàm. Bên cạnh đó, chi phí niềng răng mắc cài kim loại cũng khá rẻ do không yêu cầu nhiều kỹ thuật, tuy nhiên nhược điểm là mắc cài lộ rõ trên răng nên gây mất thẩm mỹ.

Niềng răng bằng mắc cài sứ

Đây là phương pháp tương tự niềng răng mắc cài kim loại, tuy nhiên có sự cải tiến hơn đó là sử dụng chất liệu sứ gần giống màu răng nên đảm bảo được tính thẩm mỹ. Mắc cài sứ cũng giúp khắc phục hiệu quả tình trạng răng lệch lạc, móm, hô cho bé. Do đó giá niềng răng bằng phương pháp này cao hơn so với mắc cài kim loại.

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp niềng răng cho trẻ 10 tuổi được khá nhiều phụ huynh cân nhắc

TÌM HIỂU THÊM: Phương pháp Niềng Răng Mắc Cài Sứ [Lưu Ý Trường Hợp Nên Làm]

Thực tế, giá niềng răng cho trẻ 10 tuổi tại mỗi cơ sở nha khoa đều không giống nhau. Ở mỗi phòng khám có đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên trình độ khác nhau, hệ thống máy móc thiết bị, cơ sở vật chất và quy trình niềng răng riêng. Đây đều là những yếu tố tác động trực tiếp đến chi phí chỉnh nha.

Nếu bạn tìm đến địa chỉ có danh tiếng, bác sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, kiểm duyệt chẽ mọi công đoạn để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng thì giá dịch vụ sẽ cao hơn những cơ sở chưa được nhiều người biết đến hoặc không đầu tư vào máy móc, bác sĩ.

Bạn nên tìm hiểu kỹ những phòng khám nha khoa, bệnh viện trước khi thực hiện niềng răng cho con trẻ, tuy nhiên không nên chọn địa chỉ có giá quá rẻ vì hiệu quả chỉnh nha có thể không cao, thậm chí còn xuất hiện nhiều vấn đề trong và sau khi thực hiện dịch vụ.

XEM NGAY CÁC ĐỊA CHỈ UY TÍN:

Chi tiết giá niềng răng cho trẻ 10 tuổi bao nhiêu?

Sau khi đến với nha khoa và được bác sĩ kiểm tra, tư vấn chọn phương pháp chỉnh nha cho bé phù hợp, phụ huynh sẽ nắm rõ được giá niềng răng cho trẻ 10 tuổi cụ thể là bao nhiêu. Theo nghiên cứu tại một số cơ sở nha khoa, chi phí các loại mắc cài như sau:

  • Mắc cài thép buộc chun: Giá dao động 24.000.000 – 27.000.000 đồng.
  • Mắc cài inox thường: Khoảng 30.000.000 đồng.
  • Mắc cài inox tự đóng: Khoảng 35.000.000 đồng.
  • Mắc cài sứ thẩm mỹ: 39.000.000 – 42.000.000 đồng.
  • Mắc cài sứ thẩm mỹ thông minh: 45.000.0000 – 50.000.000 đồng.
  • Mắc cài trong suốt Invisalign cấp 1: Khoảng 70.000.000 đồng.
  • Mắc cài trong suốt Invisalign cấp 2: Khoảng 80.000.000 đồng.
  • Mắc cài trong suốt Invisalign cấp 3: Khoảng 100.000.000 đồng.
  • Mắc cài trong suốt Invisalign cấp 4: Khoảng 120.000.000 đồng.
  • Mắc cài trong suốt Invisalign cấp 5: Khoảng 140.000.000 đồng.

Niềng răng mắc cài cho trẻ 10 tuổi là phương pháp có chi phí phải chăng, được nhiều phụ huynh lựa chọn

GỢI Ý XEM THÊM: Bảng Giá Niềng Răng Cho Trẻ 12 Tuổi Mới Nhất

Quy trình niềng nhanh chóng, an toàn và hạn chế tối đa những cơn đau cho trẻ 

Các bé đến với ViDental Kid sẽ được các bác sĩ chuyên môn trực tiếp thăm khám và điều trị. Bác sĩ sẽ thực hiện các kỹ thuật, thủ thuật một cách chuyên nghiệp, cẩn thận và tỉ mỉ để hạn chế những cơn đau cho trẻ. Đồng thời, bác sĩ sẽ áp dụng quy trình niềng 5 bước chuẩn y khoa, đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu cho các bé như sau: 

  • Bước 1: Khám tổng quát cho trẻ và tư vấn kế hoạch điều trị cùng bố mẹ
  • Bước 2: Lấy dấu hàm, thiết kế mắc cài
  • Bước 3: Gắn mắc cài
  • Bước 4: Tái khám định kỳ, thực hiện các thủ thuật liên quan chỉnh nha theo kế hoạch ban đầu 
  • Bước 5: Tháo niềng, đeo hàm duy trì và theo dõi sau tháo niềng

Niềng răng trẻ em tại Nha khoa ViDental

Quy trình niềng này sẽ được bác sĩ thực hiện bởi kỹ năng chuyên môn, kết hợp với trang thiết bị, công nghệ hiện đại để mang đến hiệu quả tối ưu nhất. Hơn thế nữa giúp phòng ngừa tối đa biến chứng sau niềng, giúp trẻ sớm sở hữu hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh và nụ cười rạng rỡ. Vì vậy các bậc phụ huynh đang tham khảo và lựa chọn địa chỉ niềng an toàn nhất cho bé, có thể liên hệ ngay với bác sĩ của ViDental Kid để lắng nghe tư vấn chi tiết ngay hôm nay.

tu-van-ngay-dich-vu-viettel-500x100.gif

ViDental Kid – Địa chỉ niềng răng uy tín cho trẻ 10 tuổi

ViDental Kid là đơn vị uy tín và chất lượng tại Hà Nội, chuyên về niềng răng và chỉnh nha cho trẻ em.ViDental Kid mang đến những giải pháp niềng răng tiên tiến, không đau đớn, và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Công nghệ niềng răng Vi-Smile độc quyền

ViDental Kid sử dụng công nghệ niềng răng Vi-Smile độc quyền, giúp tối ưu hóa quá trình chỉnh nha. Với hệ thống niềng trong suốt, trẻ dễ dàng tháo – lắp, không cần tái khám nhiều lần, và vệ sinh dễ dàng. Đây là lựa chọn tốt cho trẻ em, giúp họ ăn nhai thoải mái mà không gặp khó khăn.

Công nghệ niềng răng Vi-Smile độc quyền tại Nha khoa ViDental

Đội ngũ bác sĩ tâm huyết, nhiều năm kinh nghiệm

Tại ViDental Kid, đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia tâm huyết, đã tích lũy nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực niềng răng và chỉnh nha. Dưới đây là một số thông tin về các bác sĩ tại ViDental Kid:

  • Bác sĩ CK2 BS CKII Nguyễn Thị Thái (BS Thái niềng răng)

Bác sĩ hiện đang giữ vai trò là Giám đốc chuyên môn của Hệ thống nha khoa Quốc tế ViDental. Đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam.

Đã thực hiện hơn 5000+ ca chỉnh nha, trong đó có hơn 1299+ ca niềng răng trong suốt Invisalign.

Bác sĩ Thái từng giữ các vị trí quan trọng tại các hệ thống nha khoa lớn như: Tổng giám đốc nha khoa NagoMi, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc,…

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái - Nha khoa ViDental

  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội Phạm Thùy Anh

Bác sĩ Thùy Anh hiện đang giữ vai trò là Giám đốc Trung tâm Niềng răng thẩm mỹ quốc tế ViDental Brace. Với tâm huyết và kiến thức chuyên sâu, bác sĩ Thùy Anh cam kết đồng hành cùng trẻ tới khi tháo niềng, mang lại nụ cười tươi sáng và sự tự tin cho các bé. ViDental Kid luôn đặt sự an toàn và hiệu quả lên hàng đầu, giúp trẻ em có một hàm răng khỏe mạnh và đẹp tự nhiên.

Niềng răng không đau, bảo toàn tối đa răng thật

ViDental Kid cam kết niềng răng không gây đau đớn cho trẻ. Các phương pháp niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, và mặt trong/mặt lưỡi đều được thực hiện cẩn thận để bảo vệ răng thật của trẻ. Bác sĩ đề cao việc áp dụng các phương pháp tối ưu nhằm bảo toàn tối đa răng thật cho khách hàng, hạn chế việc nhổ răng.

Cơ sở vật hiện đại, đảm bảo vô trùng tuyệt đối

ViDental Kid sở hữu cơ sở vật chất hiện đại và đảm bảo vô trùng tuyệt đối. Nha khoa sử dụng Chúng tôi sử dụng máy ngâm khử trùng, máy sấy dụng cụ, máy rung khử trùng dụng cụ, máy đóng gói vô trùng, và máy hấp tiệt trùng sấy khô dụng cụ Master Mocom. Tất cả các thiết bị này đều đảm bảo vô trùng và an toàn. Đồng thời sử dụng hệ thống lọc và nguồn nước tinh khiết 100% để đảm bảo sự an toàn và vệ sinh cho quá trình điều trị.

vidental-thuong-hieu-nha-khoa-chuan-quoc-te-11-500x375.jpg

Các dụng cụ cũng được bảo quản bởi tủ bảo quản vô trùng dưới ánh sáng tia cực tím, đảm bảo vô trùng tuyệt đối.

Bảo hành thông minh với thẻ ViDental Standard

ViDental Kid áp dụng hệ thống bảo hành thông minh với thẻ ViDental Standard, giúp quản lý và theo dõi tình trạng niềng răng của trẻ một cách hiệu quả.

Khách hàng niềng răng được theo dõi sát sao và xử lý các  trường hợp rơi mắc cài, tuột dây cung, vít niềng răng bị rơi, hoặc các trường hợp răng hoặc hàm bị khó chịu trong quá trình chỉnh nha.

Bảo hành thông mình với thẻ căn cước điện tử ViDental Standard

Ngoài ra, các khách hàng nhí sẽ được bác sĩ đồng hành 1:1 để trong suốt hành trình, hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc răng miệng tại nhà giúp trẻ hoàn thành hành trình niềng răng hiệu quả nhất.

dang-ky-tu-van_400x148.png

Một số lưu ý khi niềng răng cho trẻ để tiết kiệm chi phí

Chỉnh nha là kỹ thuật có chi phí khá cao trong nha khoa. Rất nhiều trường hợp không niềng răng do khả năng tài chính còn hạn chế. Nếu bạn có ý định niềng răng cho con trẻ, hãy chú ý một số vấn đề sau để tiết kiệm tối đa chi phí thực hiện:

  • Chọn phương pháp niềng: Như đã nói, hiện nay có rất nhiều kỹ thuật chỉnh nha hiện đại, có những ưu nhược điểm khác nhau và giá thực hiện không giống nhau, thậm chí có sự chênh lệch rất nhiều. Nếu không chú trọng đến vấn đề thẩm mỹ, bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng mắc cài kim loại, vẫn đảm bảo hiệu quả cao.
  • Lựa chọn nha khoa: Có rất nhiều cơ sở nha khoa nhỏ, không đầu tư nhiều vào hoạt động marketing nên chi phí sẽ thấp hơn các địa chỉ nổi tiếng, quy mô lớn, trong khi vẫn có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao và máy móc thiết bị hiện đại, giúp các bé có được hàm răng đều đẹp như mong muốn.
  • Chỉnh nha vào những dịp khuyến mãi: Hiện nay các cơ sở nha khoa thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút và tri ân khách hàng. Do đó bạn nên dành thời gian tìm hiểu và đăng ký niềng răng cho bé vào dịp đặc biệt này để tiết kiệm chi phí.

Giá niềng răng cho trẻ 10 tuổi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Các phụ huynh nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định đưa con đi chỉnh nha. Đặc biệt hãy liên hệ trực tiếp đến các địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn và giải đáp chi tiết về giá chi phí niềng răng để có sự chuẩn bị tốt nhất về tài chính.

TÌM HIỂU THÊM VỀ NỘI DUNG:

GỢI Ý XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo