Đau răng khi uống nước lạnh: Nguyên nhân và biện pháp khắc phục

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Trên thực tế, có khá nhiều người đang gặp phải triệu chứng đau răng khi uống nước lạnh. Dù khởi phát do bất cứ nguyên nhân nào thì tình trạng này cũng cần được khắc phục nhanh chóng và triệt để. Có như vậy, các biến chứng nguy hại cho sức khỏe răng miệng mới không có cơ hội xuất hiện.

Đau răng khi uống nước lạnh là hiện tượng gì?

Đau răng khi uống nước lạnh chính là hiện tượng răng bị nhạy cảm với các kích thích bên ngoài. Không chỉ với nước lạnh, răng còn có thể bị ê, đau khi bạ căn cả những thực phẩm nóng.

Theo khảo sát được thực hiện tại Hoa Kỳ, có tới 40 triệu người trưởng thành tại đây đã gặp phải tình trạng ê buốt và đau răng khi uống nước, nhất là nước lạnh. Nếu không được điều trị kịp thời, tình trạng này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí còn khiến bạn phải từ bỏ thói quen ăn đồ lạnh.

Đau răng khi uống nước lạnh là tình trạng mà nhiều người đã và đang gặp phải
Đau răng khi uống nước lạnh là tình trạng mà nhiều người đã và đang gặp phải

Dù khởi phát do bất cứ nguyên nhân nào, cơn đau buốt răng đều phát triển từ mức độ nhẹ, trung bình và đến nặng. Tìm trạng này có thể xuất hiện bất chợt hoặc liên tục nhiều ngày khiến bạn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến việc ăn uống và chất lượng giấc ngủ.

Có thể bạn muốn biết: Đau răng hàm – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Nguyên nhân đau nhức răng khi uống nước lạnh

Đau buốt răng khi uống nước lạnh có thể khởi phát do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như cơ địa răng nhạy cảm, thói quen nghiến răng, chải răng quá mạnh hay các bệnh lý về răng miệng.

Đau buốt răng khi uống nước lạnh do cơ địa răng nhạy cảm

Nguyên nhân chính dẫn đến triệu chứng đau, ê buốt răng khi uống nước lạnh là do răng nhạy cảm. Răng có mối quan hệ mật thiết với não bộ thông qua các dây thần kinh cảm giác. Vị trí của chúng là nằm sâu dưới chân răng. Tình trạng ê buốt răng sẽ khởi phát khi các dây thần kinh này phản ứng nhạy hơn đối với nhiệt độ, hoặc thực phẩm nóng hay lạnh.

Tình trạng đau nhức, ê buốt ở răng nhạy cảm thường xảy ra nhiều hơn vào buổi tối và buổi sáng khi thức dậy. Triệu chứng này mặc dù không nguy hiểm nhưng cũng ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe răng miệng cũng như việc ăn uống, nghỉ ngơi hàng ngày.

Răng bị ê buốt do mảng bám, cao răng

Những người có cao răng, mảng bám hay vôi răng nhiều cũng có thể dễ bị đau nhức răng khi uống nước lạnh. Bởi đó thực chất chính là nơi trú ngụ của vi khuẩn, chúng có khả năng tiết ra acid làm hại men răng. Nếu không có biện pháp khắc phục triệt để, men răng sẽ bị mài mòn khiến răng trở nên yếu và nhạy cảm hơn.

Cảm giác ê buốt có thể xuất hiện do có quá nhiều mảng bám trên răng
Cảm giác ê buốt có thể xuất hiện do có quá nhiều mảng bám trên răng

Đau chân răng khi uống nước lạnh do bệnh lý răng miệng

Các bệnh lý răng miệng cũng là yếu tố khiến cho răng cua bạn trở nên nhạy cảm hơn. Trong đó, thường gặp nhất là bệnh viêm lợi, sâu răng hay viêm nha chu…. Tất cả bệnh lý này đều gây tổn thương răng, trong đó nghiêm trọng nhất là sâu răng do vi khuẩn có thể đục lỗ trên răng và xâm nhập tới tủy. Lúc này, khi tiếp xúc với đồ lạnh, các dây thần kinh cảm giác trên răng bị kích thích và gây ê buốt.

Răng bị sứt, mẻ do chấn thương

Khi răng bị sứt, mẻ do chấn thương thì chắc chắn chúng sẽ trở nên nhạy cảm hơn, nhất là lúc tiếp xúc với đồ ăn, thức uống quá nóng hay quá lạnh. Nguyên nhân là do lúc này, phần ngà răng đã bị lộ ra bên ngoài.

Xem thêm: Danh sách các loại thuốc điều trị áp xe răng phổ biến, mang lại hiệu quả cao

Uống nước lạnh bị đau răng do biến chứng sau điều trị nha khoa

Trám răng, bọc răng sứ, cấy ghép implant đều tồn tại nguy cơ gây ê buốt răng do cần phải tác động trực tiếp đến răng miệng. Nếu như tay nghề của bác sĩ không tốt hay dụng cụ không được vô trùng sạch sẽ thì răng có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi đó, chỉ cần một tác động nhỏ, chẳng hạn như uống nước lạnh cũng khiến răng trở nên nhạy cảm.

Trong quá trình đọc răng sứ nếu tay nghề của bác sĩ không tốt có thể khiến răng trở nên nhạy cảm hơn
Trong quá trình đọc răng sứ nếu tay nghề của bác sĩ không tốt có thể khiến răng trở nên nhạy cảm hơn

Thói quen xấu gây ê răng

Những thói quen xấu của bạn cũng có thể kích hoạt cơn ê khi uống nước lạnh. Cụ thể:

  • Tật nghiến răng: Việc nghiên răng nhiều vào ban đêm thường xuyên sẽ khiến men răng sẽ dần bị mài mòn đi. Tình trạng này nếu không được khắc phục kịp thời thì chắc chắn ngà răng bị lộ ra ngoài, hệ quả là khiến răng trở nên nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với nhiều thứ và nhất là nước lạnh.
  • Đánh răng mạnh: Việc đánh răng với lực mạnh trong một thời gian dài cũng là nguyên nhân gây mài mòn men răng. Không chỉ vậy, nướu cùng bị tổn thương và gây viêm nhiễm. Men răng bị mài mòn dần sẽ tác động đến dây thần kinh cảm giác gây ê buốt răng.
  • Dùng kem kem đánh răng chứa chất tẩy trắng: Kem đánh răng chứa chất tẩy trắng có thể mang lại cho hàm răng trắng hơn nhưng lại hại đến men răng. Ngoài ra, nước súc miệng nếu chứa cũng có thể là nguyên nhân khiến răng bạn trở nên nhạy cảm hơn với nước lạnh.

Vidental-220317-02.gif

Ê răng khi uống nước lạnh: Biện pháp khắc phục

Tình trạng đau răng khi uống nước không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày của bạn. Bởi vậy, tình trạng này cần được quan tâm điều trị sớm nhất có thể.

Tùy vào nguyên nhân và mức độ đau, ê buốt của răng mà sẽ có những phương án điều trị khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích giúp bạn khắc phục hiệu quả tình trạng này.

Mẹo dân giam chữa ê răng khi uống nước lạnh

Các mẹo dân gian được áp dụng để giảm tình trạng đau buốt răng được rất nhiều người áp dụng thành công. Dựa vào kinh nghiệm của mình, cha ông ta đã tìm ra các nguyên liệu có tác dụng sát khuẩn, gây tê hiệu quả, chẳng hạn như trà xanh, tỏi hay rượu cau. Tất cả chúng đều rất lành tính, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, tất cả các mẹo dân gian đều chỉ giúp giảm ê răng tạm thời.

Mẹo dân gian giảm đau răng đều chỉ sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, vô cùng an toàn và lành tính
Mẹo dân gian giảm đau răng đều chỉ sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, vô cùng an toàn và lành tính

Dùng trà xanh

Trong thành phần của lá trà xanh có chứa nhiều catechin, florua, axit tannic. Các hoạt chất này đều có khả năng hỗ trợ quá trình hình thành lớp men bảo vệ cho răng. Bên cạnh đó, axit tannic còn giúp ngăn chặn hoạt động của các chất làm hòa tan canxi.

Dùng lá trầu không

Lá trầu không từ lâu đã được sử dụng như một loại thuốc sát khuẩn. Nguyên nhân là do trong loại lá này có chứa tới 2,4% tinh dầu sở hữu khả năng ức chế nhiều chủng vi khuẩn. Vì vậy, việc sử dụng lá trầu không cũng là cách hiệu quả để hỗ trợ điều trị các bệnh lý về răng miệng gây đau chân răng khi uống nước lạnh.

Dùng tỏi

Trong tỏi có chứa florua cùng allicin. Chúng đều sở hữu khả năng giúp lớp ngà răng được phục hồi. Nhờ đó mà răng cũng được bảo vệ tốt hơn trước những kích thích từ bên ngoài. Việc áp dụng tỏi chữa đau nhức răng khi uống nước lạnh được rất nhiều người áp dụng và thành công.

Tỏi là dược liệu vô cùng tốt cho sức khỏe răng miệng giúp điều trị đau răng khi uống nước lạnh
Tỏi là dược liệu vô cùng tốt cho sức khỏe răng miệng

Mẹo giảm đau buốt răng với rượu cau

Rượu cau cũng là một trong những phương pháp giảm đau buốt răng hiệu quả, nhất là khi tình trạng này khởi phát do sâu răng, viêm lợi. Bởi cả rượu và hạt cau đều có tính sát khuẩn, chống viêm mạnh nên khi kết hợp với nhau sẽ gia tăng gấp đôi hiệu quả.

Xem thêm: Chia sẻ cách chữa sâu răng bằng lá lốt tại nhà cực đơn giản

Bôi thuốc giảm ê buốt răng

Ngoài sử dụng các mẹo dân gian trên thì bạn cũng có thể bôi thêm một số loại thuốc giúp giảm đau buốt răng tại chỗ. Cụ thể:

  • Sensikin Gel: Đây là thuốc giúp giảm ê buốt nhanh chóng nhất là khi tình trạng này khởi phát do cơ địa răng nhạy cảm, hậu quả của việc tẩy trắng và cạo vôi răng sai cách.
Sản phẩm Sensikin Gel giúp chữa đau răng khi uống nước lạnh
Sản phẩm Sensikin Gel giúp giảm đau nhức răng vô cùng hiệu quả
  • Gel GC Tooth Mousse: Loại thuốc này giúp giảm ê buốt răng đồng thời ngăn ngừa sâu răng bằng cách bổ sung thêm khoáng chất, tái tạo men răng và kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng.
  • Enamel Pro Varnish: Đây là loại gel bôi chuyên dành cho răng nhạy cảm đến từ Mỹ. Ngoài công dụng chống ê buốt, Enamel Pro Varnish còn tác dụng ngừa sâu răng hiệu quả cho mọi đối tượng, kể cả trẻ em.
  • Emofluor® Gel: Emofluor® Gel là sản phẩm dạng gel giúp điều trị chứng ê buốt chân răng, viêm sưng nướu, lợi và phòng ngừa sâu răng hiệu quả.

Xem thêm về: Thuốc Advil -Thành phần, công dụng, cách dùng và giá bán

Sử dụng sản phẩm Nha Chu Tán chữa đau răng hiệu quả chỉ sau 7 ngày

Nếu bạn bị mẫn cảm với các thành phần của thuốc kháng sinh thì có thể tham khảo và sử dụng các bài thuốc Đông y. Một trong số sản phẩm được người dùng đánh giá cao và đạt hiệu quả giảm đau nhanh chóng chính là bộ sản phẩm nước súc miệng và cao bôi Nha Chu Tán.

Đây là sản phẩm được lấy cảm hứng nghiên cứu từ bài thuốc của người dân tộc Lự Lai Châu (dân tộc răng đen, có hàm răng chắc khỏe), được đội ngũ bác sĩ Thuốc dân tộc nhanh chóng phát triển với mục đích loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây bệnh răng miệng, giảm hoàn toàn các cơn đau răng do sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi, ê buốt chân răng…

Nha Chu Tán được phân phối tại Viện Nha khoa ViDental. Thuốc được chiết xuất từ 100% các loại thảo dược nhiên, có dược tính cao, không chứa hormone hay hóa chất độc hại nên vô cùng an toàn cho người sử dụng, trẻ em (trên 5 tuổi), người gia, cơ địa yếu kém đều có thể sử dụng.

Các thành phần bài thuốc Nha Chu Tán
Các thành phần bài thuốc Nha Chu Tán

Cách sử dụng Nha Chu Tán rất đơn giản:

  •  Bạn chỉ cần lấy 10ml nước súc miệng trong 30s để loại bỏ NHANH CHÓNG các mảng bám trên răng – Nguyên nhân gây ra bệnh viêm nha chu, viêm lợi, sâu răng. 
  • Tiếp đến dùng cao bôi chấm vào vùng răng lợi bị đỏ, răng bị đau ngày 2/ 3 lần có thể thấy vùng lợi hết sưng viêm, săn se niêm mạc, giảm đau nhức rõ rệt. Tình trạng chảy máu chân răng được cải thiện.

Nha Chu Tán được sản xuất theo công nghệ hiện đại nên dễ dàng luồn lách vào từng kẽ răng và ổ viêm hình thành cơ chế thẩm thấu, đình chỉ (triệu chứng, kháng viêm), tấn công (tác nhân gây bệnh) giúp tiêu diệt tận gốc nguyên nhân gây bệnh răng lợi, ngăn ngừa sâu răng hay hôi miệng CHỈ SAU 7 NGÀY SỬ DỤNG. Ngoài ra, thuốc không gây ố vàng, xỉn màu răng nên bạn có thể tin tưởng sử dụng.

Nha Chu Tán ngăn chặn triệt để 7 yếu tố gây bệnh
Nha Chu Tán ngăn chặn triệt để 7 yếu tố gây bệnh

Để được tư vấn rõ hơn cách chấm dứt tình trạng đau răng do viêm lợi, viêm nha chu, sâu răng thì bạn có thể liên hệ đến Nha khoa ViDental. Đội ngũ chuyên gia sẵn sàng tư vấn miễn phí 24/7.

Vidental-220317-19.gif

Điều trị ê buốt răng khi uống nước lạnh tại nha khoa

Dù là mẹo dân gian hay dùng thuốc thì tình trạng đau răng khi uống nước lạnh cũng chỉ được khắc phục tạm thời. Để điều trị dứt điểm tình trạng này thì bạn cầm sớm tới gặp bác sĩ nha khoa. Tại đây, bạn sẽ được thăm khám để tìm ra nguyên nhân khiến răng trở nên nhạy cảm. Từ đó mà phác đồ điều trị ê buốt răng khi ăn uống phù hợp, hiệu quả sẽ được áp dụng.

Tại nha khoa, mọi nguyên nhân gây đau răng khi uống nước đều sẽ được khắc phục triệt để
Tại nha khoa, mọi nguyên nhân gây đau răng khi uống nước đều sẽ được khắc phục triệt để

Ngược lại, trong trường hợp đau răng khi uống nước khởi phát do chấn thương hay yếu tố bệnh lý thì tùy vào mức độ tổn thương, bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị phù hợp. Trong đó, phổ biến nhất là hai phương pháp trám răng và bọc răng sứ.

Trám răng giảm ê buốt

Phương pháp trám răng chủ yếu được thực hiện khi răng bạn bị sâu hoặc chấn thương dẫn đến nứt hoặc mẻ răng. Với cách điều trị này, bác sĩ sẽ nạo sạch chỗ răng sâu, sau đó vị trí răng bị hư tổn sẽ được lấp đầy bởi vật liệu chuyên dụng để tạo hình lại răng, chẳng hạn như thạch cao, silicon. Chúng đều tương đối an toàn, có màu sắc giống hệt răng thật nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Bọc răng sứ

Kỹ thuật bọc răng sứ sẽ được áp dụng khi lỗ sâu răng đã lớn, hoặc răng bị vỡ, sứt nghiêm trọng. Với phương pháp này, đầu tiên, bác sĩ sẽ mài phẳng mặt răng và chụp răng sứ lên để phục hình lại răng.

Phương pháp bọc răng sứ không chỉ giúp bảo vệ răng thật khỏi tác nhân gây hại bên ngoài mà còn khắc phục triệt để cảm giác đau răng khi uống nước lạnh. Bên cạnh đó, vấn đề thẩm mỹ cho răng cũng được đảm bảo. Bọc răng sứ được các bác sĩ khuyến khích áp dụng đối với những người bị bệnh lý răng nặng, khó khắc phục được bằng các biện pháp thông thường.

Xem thêm: Bọc Răng Sứ Nguyên Hàm Giá Bao Nhiêu, Cập Nhật Mới Nhất

Chữa đau răng khi uống nước lạnh ở đâu tại Hà Nội?

Một địa chỉ nha khoa uy tín sẽ là nơi giúp bạn điều trị triệt để tình trạng đau răng khi uống nước lạnh. Tại đây, những nguyên nhân gây tổn thương răng sẽ được bác sĩ phát hiện và khắc phục bằng những kỹ thuật hiện đại, tiên tiến. Đáng chú ý, khi tới nha khoa điều trị, không chỉ sức khỏe răng miệng được đảm bảo mà còn cải thiện tính thẩm mỹ cho toàn bộ hàm răng.

ViDental - Một trong những địa chỉ tin cậy để bạn điều trị hiệu quả các bệnh lý về răng miệng
ViDental – Một trong những địa chỉ tin cậy để bạn điều trị hiệu quả các bệnh lý về răng miệng

Một số địa chỉ nha khoa uy tín tại mà bạn nên lựa chọn để điều trị đau răng khi uống nước triệt để là:

Chữa đau răng khi uống nước lạnh tại ViDental Care

  • Là Trung tâm điều trị trực thuộc Viện nghiên cứu ViDental.
  • ViDental Care là một trong những trung tâm đi đầu trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ và điều trị các bệnh lý về răng miệng.

LIÊN HỆ ĐẶT LỊCH KHÁM RĂNG

CTA.gif

Chữa nhức răng khi uống nước lạnh tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương

  • Là bệnh viện tuyến cao nhất trong việc điều trị các bệnh lý về Răng, Hàm Mặt và cả nha khoa thẩm mỹ.
  • Địa chỉ: Số 40 phố Tràng Thi, P. Hàng Bông, Q. Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội.
  • Điện thoại liên hệ với bệnh viện: (024) 3 928 5172 hoặc (024) 3 826 9722
  • Đường dây nóng của bệnh viện: 0967921616 hoặc 0912815613

Chữa đau răng khi uống nước tại khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đại học Y

  • Là một trong những chuyên khoa nổi tiếng tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đã giúp rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi nhiều bệnh lý về răng hàm mặt khó điều trị.
  • Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, P.Trung Tự, Q.Đống Đa, Tp.Hà Nội
  • Điện thoại bệnh viện: 02435747788
  • Website của bệnh viện:
Tất cả các khoa thuộc bệnh viện Đại học Y Hà Nội đều sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm
Tất cả các khoa thuộc bệnh viện Đại học Y Hà Nội đều sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các cách chữa đau răng theo từng cấp độ bệnh chi tiết

Chế độ ăn uống cho người bị đau răng khi uống nước

Một trong những biện pháp đơn giản khác để khắc phục tình trạng nhức răng khi uống nước lạnh chính là thay đổi cách ăn uống. Điều này đóng vai trò quan trọng giúp cho răng của bạn giảm thiểu đáng kể sự nhạy cảm khi có yếu tố kích thích. Lời khuyên dành cho bạn là:

  • Chủ động loại bỏ những thực phẩm có tính acid cao như chanh, giấm… ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày.
  • Hạn chế ăn đồ ngọt do chúng dễ gây sâu răng, viêm lợi.
  • Không ăn đồ ăn dai, cứng khi răng của bạn vốn dĩ có cơ địa nhạy cảm.
  • Nói không với nước ngọt có gas, rượu bia, cà phê. Đây đều là những thực phẩm khi sử dụng lâu dài có thể làm mòn men răng của bạn.
  • Tăng cường bổ sung thực phẩm nhiều canxi, chẳng hạn như bơ, sữa, chế phẩm từ sữa và các loại rau củ quả giàu chất xơ để tăng cường sức khỏe răng miệng, ngăn chặn các tác nhân gây hại.
  • Ăn nhiều hơn một số loại hạt như hạnh nhân, hạt điều… cũng rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp bạn phát triển trí óc hiệu quả.

Cách phòng tránh đau răng khi uống nước lạnh

Việc phòng tránh tình trạng đau răng khi uống nước lạnh cần xuất phát từ thói quen ăn uống và chăm sóc răng miệng của bạn hàng ngày.

Dùng kem đánh răng cho răng nhạy cảm

Với những người có răng nhạy cảm, để phòng tránh tình trạng uống nước lạnh bị đau răng thì bạn nên chuyển sang sử dụng loại kem đánh răng phù hợp. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, rất nhiều loại kem đánh răng chuyên dành cho răng nhạy cảm đã ra đời. Tuy nhiên, không phải tất cả đều tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn.

Hãy luôn ưu tiên sử dụng loại kem đánh răng có chứa hoạt chất flour
Hãy luôn ưu tiên sử dụng loại kem đánh răng có chứa hoạt chất flour

Theo như lời khuyên của các chuyên gia nha khoa, bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có chứa chất flour hay potassim nitrate,… Đây đều là những thành phần giúp giảm độ nhạy cảm cho răng cực tốt. Đồng thời chúng còn bảo vệ được những ngà răng khi chúng bị lộ ra ngoài, nhờ vậy mà răng không bị kích thích khi uống nước lạnh.

Đánh răng đúng cách

Việc thay đổi thói quen đánh răng sao cho phù hợp với sức khỏe răng miệng là cách tốt nhất để bạn phòng ngừa tình trạng đau chân răng khi uống nước lạnh. Thay vì chải răng với lực mạnh và theo chiều ngang như trước đây thì bạn hãy điều chỉnh như sau:

  • Sử dụng bàn chải lông mềm thay vì lông cứng để đánh răng.
  • Đánh răng với lực nhẹ nhàng, cẩn thận hơn khi di chuyển bàn chải xuống vùng lợi.
  • Đặt bàn chải nghiêng 45 độ so với phần mặt răng. Để loại bỏ sạch sẽ các mảng bám hiệu quả bạn nên di chuyển bàn chải nhẹ nhàng theo hình vòng tròn.
  • Các nha sĩ luôn khuyến khích mọi người chải răng khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày. Mỗi lần chải trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 phút. Việc chải răng quá lâu có thể làm hại tới men răng.
  • Nếu muốn không gây tổn hại tới men răng, bạn chỉ nên tiến hành đánh răng sau khi ăn uống 30 phút.

Thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ

Các nha sĩ luôn luôn khuyến khích việc thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ mỗi năm 2 lần. Việc này là cách tốt nhất giúp bảo vệ răng của bạn khỏi các tác nhân gây hại, đồng thời phát hiện sớm các bệnh lý và khắc phục kịp thời. Tại nha khoa, cao răng – nơi chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cũng được loại bỏ, giảm thiểu tối đa nguy cơ sâu răng, viêm lợi gây nên triệu chứng nhức răng khi uống nước.

Vidental-220317-01-1.jpg

Triệu chứng đau răng khi uống nước lạnh hoàn toàn có thể được khắc phục hiệu quả bằng những biện pháp đơn giản. Điều quan trọng nhất là bạn cần tới nha khoa để thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng này và can thiệp điều trị. Có như vậy, việc ăn uống, nghỉ ngơi hay sức khỏe răng miệng của bạn sau này mới không bị ảnh hưởng.

Bình luận (27)

  1. Phạm Ngọc Mai says: Trả lời


    Bác sĩ ơi, cháu nhà mình 14 tuổi ngày nào cũng uống nước lạnh nên giờ kêu nhức răng kinh khủng, hơi sưng và phồng phồng ở lợi nữa. mình có cho cháu uống thuốc tây nhưng chỉ đỡ được vài ngày rồi lại đau trở lại. Mà đó là thuốc kháng sinh nữa, mình ko dám cho cháu uống thời gian lâu, sợ không có lên cân được. Dùng nước muối súc miệng hằng ngày nhưng vần không hết đau và sưng. Sưng như vậy khó chịu lắm mà chả ăn uống được gì hết, cứ nhai vào chỗ sưng là lại bị đau. mình đọc trên mạng thấy có nhiều người giới thiệu về thuốc đông y bên mình chữa được với không có tác dụng phụ như thuốc kháng sinh, bác sĩ tư vấn giúp mình với ạ.

    1. Viện Nha Khoa Vidental says: Trả lời


      Chào bạn! Với biểu hiện này có thể cháu nhà bạn đang đau răng và viêm lợi ở mức độ nặng. Với tình trạng viêm lợi như vậy bạn nên đưa bé đến nha khoa để khám càng sớm càng tốt. Không phải trường hợp nào cũng bắt buộc dùng thuốc tây y nên bạn không cần quá lo lắng.
      Bạn có thể tham khảo sử dụng Thảo dược Nha Chu Tán hỗ trợ giảm nhanh triệu chứng trong vòng 7 ngày. Thuốc được bào chế dưới dạng bột hoặc cao nên bạn chỉ cần bôi vào vùng bị sưng đỏ đau nhức 2 – 3 lần/ngày nha.
      Bạn vui lòng liên hệ với Vidental để đặt lịch khám qua số Hotline: 0987 933 309. Nếu bạn cần tư vấn online hoặc giải đáp bát kỳ vấn đề nào liên quan đến răng miệng cũng có thể liên hệ nhé. Xin cảm ơn.

    2. Phạm Thị Mai Hương says: Trả lời


      mìnk đã điều trị viêm lợi bên Vidental khá được mọi người ạ. Cũng dùng cái Nha chu tán đấy, bác sĩ hỏi thăm nhiệt tình lắm, còn dặn dò mình thường xuyên bôi thuốc ko được bỏ nữa cơ. 5 sao cho thái độ phục vụ của phòng khám nha.

    3. Lê Lan says: Trả lời


      Tuần trước mình đi khám ở Vidental đấy, mình dùng được 1 lọ thấy hiệu quả, không bị chảy máu, lợi chuyển từ màu đỏ tươi sang màu hồng (gần như bình thuong). Mình từng bị lợi đỏ, đánh răng chảy máu. Ai bị viêm lơi, chảy máu thì nên bôi thuốc này nhe, hiệu quả rất nhanh

  2. Phạm Quang Minh says: Trả lời


    Mình từng bị đau răng cả viêm lợi được đội ngũ bác sĩ của Vidental hướng dẫn sử dụng nha chu tán, hết hẳn nên tâm đắc với sản phẩm này lắm. Bác sĩ nói cái thuốc này ngoài trị mấy tình trạng đau răng thì còn có thể ngăn chặn các yếu tố gây bệnh cho răng lợi nữa. Nên giờ mình dùng hàng ngày súc miệng thấy sạch miệng hơn, răng cũng thấy trăng hơn, lợi thì hồng hào. Mình nghĩ dùng nha chu tán thành nước súc miệng hằng ngày luôn. Đúng là thuốc được nghiên cứu hiện đại kết hợp với phương pháp cổ truyền dùng khác hẳn mấy cái thuốc kháng sinh. các ace cứ yên tâm dùng nha, thuốc này được nhiều bên đánh giá tốt lắm

    1. Đặng Tâm says: Trả lời


      bị viêm lợi khổ ghê gớm lắm, đau nhức mà mà làm gì cũng không chịu được, đêm ngủ nhức nhức khó chịu thật. tôi cũng đang dùng thuốc này đây, mấy hôm nay thấy hết viêm rồi nhưng tôi lại không nghĩ ra cách dùng hàng ngày như bác, để mua thêm dùng hàng ngày như bác này mách xem có khi lại phòng được thêm khối bệnh răng miệng. Còn bảo trắng răng hơn thì tôi chưa thấy, chỉ cảm giác răng hàm sạch hơn thôi.

    2. phuong says: Trả lời


      thuoc nay co an toan khong? thuoc tot nhu vay co mac lam khong ban?

  3. Kiên Văn says: Trả lời


    Thuốc này là thuốc bào chế sẵn hay là thuốc kê theo đơn?

  4. Nam Linh says: Trả lời


    Em hay bị đau răng vào buổi đêm trước khi đi ngủ, hay uống cà phê nên răng cũng ố vàng với xiêu vẹo chút nữa. vậy em có nên đi bọc răng sứ không? anh chị nào cho đã làm rồi cho em xin nhận xét nhé

    1. nguuyenduong says: Trả lời


      Bọc răng sứ chỉ là vấn đề thẩm mỹ thôi, đâu có hết đau răng được, mà bọc không chuẩn lại đau hơn. em nên đi khám nha khoa tại địa phương hoặc mua thuốc ở tiệm thuốc tây mà uống nhé. mà nhớ uống đủ liều theo bác sĩ kê đơn chứ đừng đỡ đau mấy ngày rồi dừng, thế không dứt được bệnh mà uống thuốc tây không đúng liều lượng rất có hại cho sức khỏe em nhé, còn bị chai lì thuốc tây cơ thể không hấp thụ vào được nữa

    2. Đặng Tâm chuchu says: Trả lời


      Anh thấy giờ người ta dùng nha chu tán nhiều đó em, nghe nói dùng trị viêm, đau răng, trắng răng đó em tìm mua thử. mà nha chu tán giờ nhiều bên bán không biết bên nào chính hãng an toàn mà mua.

    3. ngocdung123 says: Trả lời


      Nha chu tán nên mua ở Vidental nha các ac, em từng mua nha chu tán này của nhiều bên rồi nhưng về bôi không có tác dụng, đợt đó ham rẻ thấy 1 2 trăm ngàn là mua. mua bên vidental dùng mấy ngày cái đỡ hẳn,. giờ nhiều bên bán lắm các ac phải chọn lọc kỹ, bên nào lớn, có uy tín thì mua

    4. Phùng Nguyên says: Trả lời


      chị nói đúng đó đợt trước em mua nha chu tán về bôi mùi kinh lắm, chắc trúng hàng giả quá, nó cứ lợ lợ sao sao ấy. hàng chính hãng thì phải mùi thanh mát lắm. 1 2 trăm ngàn cũng là tiền chứ lo mua đồ rẻ là về mang bệnh thêm. đầu tư sức khỏe không nên tiếc tiền

  5. Hải Trang Nguyễn says: Trả lời


    cháu 17 tuổi, đang niềng răng và bị hôi miệng, cháu sử dụng nha chu tán thì có bị ảnh hưởng gì đến niềng răng không vậy?

  6. mocmoc says: Trả lời


    mua thuốc nha chu tán này ở ddaaau vậy cho xin địa chỉ mua nhé … xinn cảm ơn ..

    1. Viện Nha Khoa Vidental says: Trả lời


      Chào bạn! Để mua sản phẩm Nha Chu Tán, bạn có thể đến trực tiếp các chi nhánh Vidental hoặc bạn vui lòng liên hệ với Vidental theo Hotline 0987 933 309 để các bác sĩ tư vấn kỹ hơn và đặt mua sản phẩm chính hãng nhé.
      Cảm ơn bạn!

    2. moncuame says: Trả lời


      Bao nhiêu tiền một liệu trình nha chu tán vậy

  7. ken2021 says: Trả lời


    Tôi đang cho con bú, con tôi được 5 tháng rồi. đau nhức răng cả tuần này, lợi thì sưng trùm lên răng thì uống thuốc gì cho hiệu quả và không ảnh hưởng đến sửa cho bé được nhỉ? Tôi bị hơn tuần nay rồi, chồng mua mấy loại thuốc cho uống nhưng không đỡ, đến nay đau quá sưng lan sang mặt mũi luôn rồi, lúc nào cũng nhức và đau bên trong hàm mà không làm sao được. anh chị và trung tâm tư vấn giúp tôi

  8. Thu hà says: Trả lời


    Em cũng đang bầu mà đang bị viêm lợi chảy máu chân răng đây chị, mà em không giám uống kháng sinh sợ hại cho thằng ku. không biết có dùng thuốc nha chu tán này thay kháng sinh được không đây. phụ nữ mang bầu có sử dụng được thuốc này không mong bác sĩ tư vấn giúp chị em em với. Cám ơn bác sĩ

    1. Long Leviet says: Trả lời


      Mấy bà bầu mà bệnh thế này đúng khổ, chả biết uống thuốc gì. em mới mua nha chu tán cho bà xã uống tuần nay rồi, thấy bà xã em nói đỡ hẳn. chứ không một người bệnh mà hai người mệt cùng. em phát sợ mấy chị bầu luôn, chị xem thế nào mua mà dùng thử nhé. nhe nói bào chế thiên nhiên nên an toàn

    2. Viện Nha Khoa Vidental says: Trả lời


      Chào bạn! Nha Chu Tán được các chuyên gia Viện Nha Khoa Vidental sử 30 vị thảo dược tự nhiên, có dược tính cao như bách thảo sương, ô long vĩ, nhân trung bạch… để kết hợp. Toàn bộ nguồn dược liệu sử dụng đều là dược liệu chuẩn sạch, nuôi trồng theo quy trình đạt chuẩn GACP – WHO. Các vị thảo này hoàn toàn lành tính nên mẹ bầu và đang trong quá trình chăm con đều có thể sử dụng được nhé.
      Tuy nhiên khi sử dụng các bạn cần phải có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa, đến khám để biết rõ tình trạng, theo đó bác sĩ mới kê đơn thuốc theo liều lượng khuyến cáo nên dùng. Trong quá trình mang thai các bạn cần sắp xếp thời gian, thường xuyên thăm khám răng theo định kỳ 3 tháng/ lần. Vui lòng liên hệ Vidental để gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn theo
      Hotline: 0987 933 309

    3. tranhuong44@gmail.com says: Trả lời


      Cái nha chu tán này mùi dễ chịu chứ không gắt như mấy loại đông y khác đâu nha mấy chị. Em bầu mà mẹ chồng mua toàn thuốc đông y sắt cho uống mà chịu không nổi. Mà công nhận các bác sĩ bên Vidental thích thật, em bầu bí bụng to ơi to còn bị đau sâu răng bữa chồng em đưa đến khám mà các bác sĩ hướng dẫn nhiệt tình cho lời khuyên nữa. có mấy chỗ tới khám mà cứ kiêng bà bầu ghét lắm. Đi khám răng thôi mà tăm tia thêm được nhiều dịch vụ bên đây nữa các chị ạ, hôm nào hết đẻ xong chắc qua làm lại luôn mấy cái răng.

  9. Hant says: Trả lời


    ku con em 6 tuổi mới đi học lớp một, bố nó chiều toàn mua kem nước ngọt với bánh kẹo cho ăn thôi, giờ tối ngày đau răng với răng cũng gần sâu hết cả rồi. thấy nó than mà sốt cả ruột. uống thuốc mà không đỡ. phải đưa nó đi bệnh viện khám mà không biết nên đi bệnh viện nào, nên qua bệnh viện răng hàm mặt trung uong không?. Tiện đây mấy anh chị có ai dùng nha chu tán rồi cho em xin nhận xét với nha, thấy nhiều người giới thiệu quá

    1. Lê hồng trang says: Trả lời


      Nên đi đưa cháu đi khám đi chị, xem thế nào chứ trẻ con đang tuổi ăn lớn mọc răng quan trọng lắm. chị qua vidental thử xem, đợt em lấy cao răng với chị em bên đó thấy họ nói có vidental kid cho trẻ em đó. khám thử xem sao người lớn đau chịu được chứ trẻ con nó không chịu được đâu chị ạ

    2. Sang truongphu says: Trả lời


      Nha chu tán dùng được từ trẻ 5 tuổi cơ chị… cái thuốc này thành phần từ thiên nhiên nên lành tính dễ dùng lắm chị. còn em dùng hết đau cả năm nay rồi, em vẫn cho dùng để răng chắc khỏe hơn với phòng viêm lợi luôn đó. giờ thấy mấy đứa bằng tuổi con em mà răng rụng với đen xì nhìn mà thương quá cơ

  10. A Kiên says: Trả lời


    Xin hỏi: con tôi sâu răng dùng thuốc nha chu tán này được không … xin cảm ơn

  11. Lieu Pham says: Trả lời


    Ai dùng Sensikin Gel chưa cho em xin nhận xét với

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo