Dán Veneer Là Gì? Lợi Ích Và Đối Tượng Phù Hợp

Trong số vô vàn các phương thức thẩm mỹ nha khoa, dán Veneer là biện pháp đơn giản được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Dán Veneer không tác động sâu vào răng, mang tính thẩm mỹ và độ bền chắc cao, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang mong muốn thay đổi ngoại hình răng nhanh chóng [1]. Những đối tượng nên thực hiện phương pháp dán Veneer có thể kể đến như khi răng bị mẻ, nứt nhẹ, răng ố vàng, xỉn màu, răng thưa, hở, bị móm nhẹ hay tình trạng hô [2].

Dán Veneer là gì? Phân loại cụ thể

Việc sở hữu một hàm răng sáng bóng, khỏe mạnh và ưa nhìn là mong muốn của mọi người. Thế nhưng không phải ai sinh ra cũng may mắn có được điều này, nhiều khuyết điểm trên răng như ố vàng, xỉn màu, sứt mẻ răng,… khiến cho bạn tự ti hơn.

Dán Veneer là giải pháp thẩm mỹ nha khoa được nhiều người ưa chuộng
Dán Veneer là giải pháp thẩm mỹ nha khoa được nhiều người ưa chuộng

Trước khi quyết định sử dụng hình thức thẩm mỹ nha khoa, bạn cần hiểu rõ về phương pháp dán răng sứ veneer. Một số thông tin dưới đây sẽ giải đáp chi tiết cho bạn vấn đề này.

Mặt dán sứ Veneer là gì?

Nếu bạn luôn mong muốn tìm kiếm giải pháp phù hợp để có được hàm răng đẹp mà vẫn đảm bảo cấu trúc răng ban đầu, phương án dán răng sứ veneer chắc hẳn sẽ đáp ứng được các yếu tố này cho bạn. Bọc sứ veneer không chỉ khắc phục được những yếu điểm của hàm răng mà còn cải thiện đáng kể những thiếu sót của phương pháp chỉnh nha trước đó.

Tính thẩm mỹ của sứ veneer khi dán rất cao, đồng thời trong quá trình thực hiện sẽ không tác động nhiều đến răng thật. Vì vậy đây được đánh giá là phương pháp thẩm mỹ răng an toàn nhất dành cho bạn. Kể từ khi chính thức được ứng dụng, chuyên gia nha khoa trên toàn thế giới đều khuyên mọi người nên áp dụng giải pháp này.

Veneer chẳng khác nào một chiếc mặt nạ hoàn toàn mới cho răng, giúp tái tạo và khôi phục độ trắng sáng của hàm răng như ban đầu. Miếng dán sứ veneer được làm từ chất liệu rất mỏng với độ dày chỉ 0.3 – 0.7mm. Khi dán chúng được cố định lên trên bề mặt răng bởi một loại keo chuyên dụng dùng trong nha khoa.

Công nghệ dán sứ veneer đòi hỏi cần mài đi phần ngoài cùng của chiếc răng để miếng dán được chắc chắn hơn. Bạn hoàn toàn yên tâm vì việc mài này không xâm lấn sâu trong tủy răng. Răng sau dán sẽ trở nên hoàn hảo cả về màu sắc, chiều dài và không lo biến chứng như những phương pháp khác.

Phân loại miếng dán sứ

Dán sứ veneer thực chất không đa dạng chủng loại như phương pháp bọc răng sứ. Hiện nay ở các cơ sở thẩm mỹ nha khoa có hai loại chất liệu chính dùng cho miếng dán là veneer có sườn kim loại và veneer toàn sứ. Cụ thể, người dùng có thể phân biệt hai mẫu này như sau:

Chúng ta có thể dễ dàng phân loại chúng bằng cách xác định các vật liệu cấu thành
Phân loại chúng bằng cách xác định các vật liệu cấu thành
  • Veneer sườn kim loại: Loại veneer sứ dán này thường dùng cho những người có nhu cầu dán tạm thời. Cấu tạo của lớp veneer bằng kim loại, bên ngoài phủ lớp chất liệu sứ mỏng, giá thành của chúng tương đối rẻ và có ít người lựa chọn Nhược điểm của loại này là độ bền không cao, không áp dụng cho người bị dị ứng kim loại.
  • Veneer toàn sứ: Miếng dán sứ veneer là gì? Miếng dán này được sản xuất 100% từ nguyên liệu sứ cao cấp, không có kim loại lẫn nên đảm bảo an toàn cho người dùng với độ bền cao nhất. Lựa chọn miếng dán nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của người dùng và kinh phí dán sứ. Hiện nay nổi bật nhất là loại sứ thủy tinh Lithium Disilicate và sứ Zirconia.

Lợi ích của công nghệ dán Veneer

Để đảm bảo việc chỉnh nha được hoàn hảo nhất, bạn cần hiểu rõ những đặc điểm của phương pháp này mang lại. Cùng khám phá giải pháp dán sứ veneer có phù hợp với tình trạng răng của bạn hay không.

Không phải ngẫu nhiên, phương pháp dán sứ cho hàm răng lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy. Đó là nhờ những điểm ưu việt đặc biệt mà nó có thể mang đến cho người sở hữu.

  • Không gây đau đớn khi thực hiện: Dán sứ không làm cho bạn cảm thấy đau hay bất kỳ cảm giác ê buốt nào trong suốt thời gian tiến hành. Bởi kỹ thuật này không can thiệp đến men răng, ngà răng mà chỉ chà nhẹ lớp rất mỏng bên ngoài.
  • Tính thẩm mỹ cao: Với mức giá hợp lý, dán sứ được nhiều người yêu thích vì tính thẩm mỹ mà nó mang lại là rất lớn. Sứ có thể thay đổi đa dạng về màu sắc, hình dạng, chiều dài của răng. Nhờ vậy dù bạn dán nhiều hay chỉ một vài chiếc trên khuôn hàm cũng khiến tổng quan rất hợp.
  • Độ bền tương đối: Dù dán sứ veneer không nằm trong nhóm có tuổi thọ cao nhưng kỹ thuật dán cũng mang đến cho bạn hàm răng với độ chắc chắn tốt. Một miếng dán có thể lưu trên răng ít nhất khoảng 7 - 10 năm. Nếu bạn chăm sóc đúng cách sẽ có thể lâu hơn.
  • Đảm bảo chức năng ăn nhai tốt: Những chiếc răng áp dụng kỹ thuật dán veneer phần lớn vẫn còn nguyên vẹn, mức độ ảnh hưởng không quá ⅓ thân răng và cấu trúc về cơ bản vẫn còn nguyên. Vì vậy, phương pháp này nhìn chung sẽ không ảnh hưởng đến chức năng nhai cắn, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

Dán Veneer mang đến vẻ đẹp cho hàm răng một cách an toàn
Dán Veneer mang đến vẻ đẹp cho hàm răng một cách an toàn

Đối tượng nào nên thực hiện?

Công nghệ dán sứ Veneer thường được áp dụng cho đối tượng nào? Kỹ thuật này được chuyên gia khuyên dùng cho nhiều trường hợp khác nhau, cụ thể như là:

  • Người đang bị mẻ răng hay nứt nhẹ ở răng: Dán phủ sứ Veneer có thể áp dụng cho trường hợp răng đang bị sứt mẻ bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Dùng cho những răng có độ mẻ nhẹ ở mức ⅓.
  • Răng bị vàng ố, xỉn màu: Răng ố do hút thuốc lá, rượu bia hay cà phê khiến răng xỉn màu. Răng bạn không thể tẩy trắng được hoàn toàn có thể dùng dán phủ sứ Veneer thay thế.
  • Răng thưa hay hở: Những trường hợp có răng cửa thưa hở nhẹ do xỉa răng hay bẩm sinh có thể áp dụng phương pháp này. Dán sứ giúp lấp đầy khoảng trống nhanh chóng và trông tự nhiên.
  • Răng bị hô và móm nhẹ: Mức độ hô và móm nếu không quá nghiêm trọng bạn có thể dùng dán Veneer để phục hồi thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, một vài đối tượng được nha sĩ khuyên không nên thực hiện phương pháp này bởi chúng sẽ gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng miệng vốn có. Cụ thể như: người bị mẻ ⅔ thân răng, người đang gặp vấn đề về răng miệng, khớp cắn bị sai lệch, răng bị sâu, răng viêm tủy hay chết tủy,... Để biết chính xác hãy tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi tiến hành.

Quy trình dán Veneer

Bảng giá răng sứ Veneer?

Chi phí làm răng sứ Veneer trên thị trường cao hơn so với giá của các loại răng sứ đang được sử dụng phổ biến hiện nay, chẳng hạn như răng sứ Zirconia, răng sứ Cercon, răng sứ Titan,… Nguyên nhân chủ yếu là do răng sứ Veneer sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, trong đó quan trọng nhất là tuổi thọ cao và khả năng bảo tồn răng thật cực tốt.

Theo khảo sát, trung bình giá bọc răng sứ veneer thường dao động từ 4.000.000 đến 12.000.000/1 răng. Điều này phụ thuộc chủ yếu vào chất liệu của mặt dán sứ. Cụ thể:

LOẠI RĂNG SỨ GIÁ KHUYẾN MÃI GIÁ NIÊM YẾT
  Dán sứ Emax Press 7.200.000VNĐ/răng 8.000.000VNĐ/răng
Dán sứ Inlay/Onlay Emaxpress 5.400.000VNĐ/răng 6.000.000VNĐ/răng
Dán sứ Lisi Press 7.200.000VNĐ/răng 8.000.000VNĐ/răng

Bảng giá dán Veneer

Lý do nên lựa chọn dán Veneer tại ViDental Kid

Tại ViDental Kid, phương pháp dán Veneer được hàng triệu khách hàng lựa chọn. Sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật cao, tận tâm với nghề, dán Veneer tại ViDental Kid luôn mang đến sự an tâm, hài lòng cho mọi khách hàng.

  • Hệ sinh thái nha khoa phức hợp đầu tiên tại Việt Nam với những lợi thế khác biệt.
  • Trung tâm Nghiên cứu và Chế tác Nha khoa độc quyền giúp nghiên cứu phương pháp điều trị và sản xuất, chế tác các sản phẩm phục vụ nha khoa.
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc kỹ thuật cao luôn được ViDental cập nhật và bổ sung liên tục.
  • ViDental có chính sách trả góp với lãi suất 0% cho những khách hàng sử dụng dịch vụ dán Veneer.

bs-quanganh

Bác sĩ Quang Anh

  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc tế ITI
  • Thành viên Hội cấy ghép nha khoa TPHCM

Công tác và giữ nhiều vị trí quan trọng tại nhiều nha khoa, bệnh viện Quốc tế lớn như Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, Bệnh viện Đa khoa Medlatec và thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng.

bs-thuyanh

Bác sĩ Thùy Anh

  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bác sĩ được đánh giá là một trong những bác sĩ nha khoa giỏi hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực chỉnh nha và sở hữu trong tay nhiều chứng chỉ nha khoa cao cấp như: Chứng chỉ chỉnh nha Invisalign do Invisalign Hoa kỳ cấp, Chứng chỉ cấy ghép răng Implant nha khoa.

bs-thai

Dr Thái Nguyễn Smile

  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Bác sĩ Nguyễn Thị Thái sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa và từng có cơ hội học hỏi kiến thức từ các chuyên gia hàng đầu thế giới. Không những thế, trong lĩnh vực chỉnh nha tại Việt Nam hiện nay, bác sĩ Thái được đánh giá cao về khả năng nhận định chính xác tình trạng răng.

Dịch vụ khác

Bảng giá tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo