Chụp Răng Sứ Là Gì? Quy Trình, Giá Cả Và Những Lưu Ý Quan Trọng

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Chụp răng sứ hay còn có tên gọi khác là bọc mão răng. Đây là một trong những phương pháp phục hồi nha khoa được mọi người ưa chuộng bởi hiệu quả tốt mà nó đem lại. Chụp răng được nha sĩ chỉ định thực hiện trong một số trường hợp để khắc phục khuyết điểm của răng an toàn. Vậy chụp răng sứ là gì? Quy trình thực hiện ra sao? Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về phương pháp nha khoa thẩm mỹ này trong bài viết dưới đây.

Chụp răng sứ là gì?

Chụp răng sứ được biết đến là phương pháp phục hình răng giúp khắc phục tối đa những trường hợp về màu răng ố vàng, hàm răng hô, răng móm, răng thưa hay bị tổn thương nhẹ như mẻ, vỡ…. giúp cải thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của răng thật..

Mão răng sứ có kích thước và màu sắc gần như răng thật nhưng không có ruột bên trong. Với sự chuyên nghiệp cùng kỹ thuật khéo léo của nha sĩ, chỉ sau vài giờ đồng hồ thực hiện đã giúp bạn sở hữu hàm răng mới trắng sáng, đều đặn với độ bền cao.

Chụp răng sứ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay
Chụp răng sứ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay

Khi tiến hành làm răng sứ thẩm mỹ, nha sĩ sẽ mài nhỏ răng thật thành cùi răng có độ dài phù hợp tùy theo tình trạng răng miệng của mỗi người. Điều này cũng đảm bảo độ bám dính của mão răng sứ được kéo dài và phát huy tối đa tác dụng.

Chụp răng sứ áp dụng cho những đối tượng nào?

Mặc dù tốt như vậy nhưng không phải trường hợp nào muốn cũng nên đi bọc răng sứ. Theo nha sĩ, phương pháp chụp răng sứ thường được chỉ định với các trường hợp dưới đây:

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
  • Răng bị bệnh lý và đã được điều trị như sâu răng, chết tủy, viêm tủy, viêm nha chu nặng…
  • Răng cửa bị xỉn màu, ố vàng, nhiễm màu nặng gây ra vấn đề về thẩm mỹ nhưng không làm trắng được bằng phương pháp tẩy trắng thông thường.
  • Răng bị sứt mẻ, vỡ, mòn cổ chân răng nhưng không khắc phục bằng phương pháp trám răng được thì khi này chụp răng sứ là phương pháp tối ưu nhất.
  • Răng bị mất ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng ăn nhai và khách hàng muốn phục hồi răng bằng giải pháp bắc cầu răng sứ.
  • Răng bị một số khiếm khuyết răng mọc lệch lạc, hô, móm nhưng ở mức độ nhẹ mà khách hàng không muốn phải niềng răng mất nhiều thời gian

Để đạt được kết quả thẩm mỹ tốt nhất, bạn nên đến các nha khoa uy tín để được bác sĩ có chuyên môn thăm khám và tư vấn chi tiết. Bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu và sức khỏe răng miệng của bạn.

3 loại chụp răng sứ phổ biến nhất trong nha khoa

Phương pháp làm răng sứ thẩm mỹ đang rất được ưa chuộng bởi tính đa dạng, thời gian thực hiện nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng. Mặc dù có nhiều loại răng sứ đến từ các thương hiệu khác nhau, tuy nhiên trong nha khoa có 3 loại răng sứ chính được sử dụng phổ biến sau:

Răng sứ có chất liệu kim loại

Đây là loại răng được tạo từ các hợp kim Crom – Coban hoặc Crom – Niken có khả năng chịu lực khá tốt. Giá của răng sứ kim loại thuộc phân khúc giá thành thấp nên phù thuộc với nhiều đối tượng khách hàng muốn làm răng sứ thẩm mỹ nhưng không có nhiều chi phí.

XEM THÊM: Nên Niềng Răng Hay Bọc Sứ? Phương Án Nào Có Hiệu Quả Tốt Hơn?

Răng sứ kim loại có giá thành rẻ hơn các loại răng sứ khác
Răng sứ kim loại có giá thành rẻ hơn các loại răng sứ khác

Ưu điểm: 

  • Chi phí thực hiện rẻ nhất trong các loại răng sứ.
  • Các loại mão răng sứ được làm bằng chất liệu kim loại có khả năng chịu lực tốt nên rất chắc chắn, có chức năng ăn nhai giống như răng thật.
  • Màu sắc cũng khá tự nhiên, nên phù hợp phục hình cho những răng ở vị trí bên trong như răng hàm.

Nhược điểm:

  • Bề mặt răng được phủ một lớp sứ có màu trắng đục không trong. Khi có ánh sáng chiếu vào sẽ rõ ánh kim loại nên dễ bị phát hiện là trồng răng giả.
  • Răng dễ bị xỉn màu, phần cổ chân răng sát viền nướu lâu ngày dễ đen do bị oxi hóa bởi tác động của các loại axit trong miệng.
  • Độ bền của răng sứ kim loại khá ngắn, chỉ khoảng từ 3 – 5 năm.
  • Với những ai nướu răng, mô mềm trong miệng dễ bị kích ứng bác sĩ khuyến cáo không nên lắp răng sứ kim loại.

Răng sứ chất liệu titan

Đây là loại răng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Với cấu trúc giống như răng sứ kim loại, tuy nhiên chất liệu titan không gây kích ứng vùng niêm mạc và có thể kết hợp tốt với tổ chức của xương răng.

ĐỌC THÊM: Răng Sứ Thẩm Mỹ: Quy Trình Thực Hiện, Chi Phí Và Lưu Ý Bạn Cần Biết

Răng sứ chất liệu titan có độ bền cực tốt
Răng sứ chất liệu titan có độ bền cực tốt

Ưu điểm:

  • Tính thẩm mỹ cao vì răng titan có màu sắc gần giống với răng thật.
  • Thời gian sử dụng có thể lên tới 10 năm nếu được chăm sóc đúng cách.
  • Chất liệu an toàn với sức khỏe nên không gây ra sự kích ứng với cơ thể.
  • Mặc dù có trọng lượng nhẹ hơn so với răng sứ thông thường, nhưng răng sứ titan chịu được lực mạnh gần như răng thật nên khả năng ăn nhai rất tốt.

Nhược điểm: 

  • Phần khung sườn của răng sứ Titan là hợp kim nên khi có ánh sáng chiều vào vẫn có thể nhìn thấy ánh đen bằng mắt thường.
  • Theo thời gian kim loại nên dễ bị đen viền nướu khi có tác động của oxy hóa.

Răng chụp toàn sứ

Đây là loại răng sứ được làm hoàn toàn bằng sứ nguyên khối, không chứa bất kỳ một thành phần kim loại nào nên có tính thẩm mỹ rất cao. Tùy thuộc vào vào vật liệu sứ mà khách hàng lựa chọn mà những loại răng toàn sứ có màu sắc và độ bền khác nhau. Đặc biệt, nếu biết cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng tuổi thọ của răng có thể lên tới 15 – 20 năm.

BẠN CÓ BIẾT: Mão Răng Sứ Là Gì? Những Loại Mão Răng Sứ Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Răng toàn sứ có màu sắc tự nhiên rất giống với răng thật
Răng toàn sứ có màu sắc tự nhiên rất giống với răng thật

Ưu điểm: 

  • Màu sắc của loại răng sứ này trắng sáng tự nhiên, không bị xám ở cổ răng nên rất giống với răng thật, đem lại tính thẩm mỹ tối ưu.
  • Chất liệu sứ tương thích sinh học cao với mô mềm của miệng, phù hợp với mọi cơ địa nên đảm bảo an toàn khi sử dụng lâu dài.
  • Có khả năng kháng khuẩn, chống lại quá trình ăn mòn của axit tốt nên răng toàn sứ có khả năng hạn chế các bệnh lý nha chu.
  • Răng toàn sứ chịu lực ăn nhai tốt gấp 5 lần răng thật. Vì vậy, người bệnh có thể thoải mái thưởng thức những món ăn yêu thích.

Về nhược điểm:

  • Có mức chi phí nhất trong các loại chụp răng sứ hiện nay.
  • Toàn bộ quá trình tạo ra chiếc răng sứ này được nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng trên máy tính. Do đó, yêu cầu thiết bị máy móc và công nghệ chế tạo hiện đại.
  • Bác sĩ thực hiện cần có chuyên môn cao vì quá trình thực hiện khá phức tạp.

Quy trình chụp răng sứ cơ bản

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa phục hình được ưa chuộng bởi thời gian thực hiện nhanh chóng nhưng đem lại kết quả thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, quá trình diễn ra cũng khá phức tạp từ bước thăm khám đến tiến hành cần thực hiện rất tỉ mỉ, thận trọng. Cụ thể quy trình chụp răng sứ gồm 5 bước quan trọng sau:

Khám răng miệng tổng quát

Ở bước đầu tiên này, nha sĩ sẽ tiến hành khám răng miệng tổng quát để đánh giá cụ thể tình trạng sức khỏe răng miệng. Trong một số trường hợp nếu khách hàng gặp một số vấn đề như sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy,… thì sẽ chần chụp X-Quang để nha sĩ có thêm dữ liệu bệnh án cần thiết.

XEM NGAY: Bọc Răng Sứ Có Được Vĩnh Viễn Không? Giải Đáp Chi Tiết

Nha sĩ sẽ khám răng tổng quát để đánh giá tình trạng sức khỏe răng miệng
Nha sĩ sẽ khám răng tổng quát để đánh giá tình trạng sức khỏe răng miệng

Từ kết quả thăm khám chi tiết, nha sĩ sẽ dự đoán trước kết quả đem lại. Đồng thời tư vấn cho khách hàng liệu trình và loại răng sứ phù hợp nhất với tình trạng răng miệng, nhu cầu thẩm mỹ và điều kiện kinh tế. Khi khách hàng đồng ý thì bác sĩ mới tiến hành bước tiếp theo.

Vệ sinh khoang miệng

Khách hàng sẽ được y tá vệ sinh khoang miệng sạch sẽ từ chải răng, lấy cao răng ở khu vực bọc răng sứ nếu cần thiết. Một số trường hợp khách hàng bị sâu răng, viêm tủy,.. bác sĩ sẽ cần tiến hành điều trị dứt điểm mới tiến hành bọc răng sứ.

Mài cùi răng và lấy dấu răng

Y tá tiến hành gây tê tại chỗ, vì vậy bạn không cần quá lo lắng về cảm giác đau nhức và sợ hãi bị ê buốt răng ê buốt hay đau nhức trong quá trình thực hiện. Nha sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng trong nha khoa để thực hiện kỹ thuật mài bề mặt răng bọc sứ. Sau khi mài xong bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm để gửi về phòng Labo thiết kế răng sứ cho khách hàng.

Đây là kỹ thuật khó do răng của mỗi người sẽ cần mài một kích thước khác nhau nên đòi hỏi bác sĩ sẽ phải có tay nghề vững để không xâm lấn quá nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng thật.

TÌM HIỂU THÊM: Mài Răng Bọc Sứ Có Ảnh Hưởng Gì Đến Sức Khỏe Không?

Gắn răng sứ tạm thời

Khi nhận phần mão răng sứ từ phòng Loabo gửi về bác sĩ sẽ gắn lên cùi răng thật đã được mài nhỏ bằng một loại keo chuyên dụng trong nha khoa. Tiếp đến là quan sát xem răng đã tương thích chưa, có bị cộm hay gặp vấn đề gì về khớp cắn không.

Răng sứ bạn nên chọn màu sắc gần với màu răng thật nhất
Răng sứ bạn nên chọn màu sắc gần với màu răng thật nhất

Bên cạnh đó, cảm giác ăn nhai của khách hàng cũng rất quan trọng nê bác sĩ thường sẽ gắn tạm răng để khách hàng được trải nghiệm ăn uống với răng sứ khoảng 3 – 5 ngày. Quá trình này sẽ thực hiện cho tới khi khách hàng cảm thấy ưng ý.

Gắn răng vĩnh viễn và tái khám định kỳ

Khi khách hàng đã cảm thấy quen và thoải mái ăn nhai khi gắn răng sứ thì nha sĩ sẽ tiến hành gắn mão vĩnh viễn. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng để tăng tuổi thọ của răng sứ và hẹn lịch tái khám định kỳ để kiểm tra.

Chi phí chụp răng sứ hiện nay là bao nhiêu?

Dưới đây là mức giá chụp răng sứ phổ biến nhất bạn có thể tham khảo:

  • Răng sứ kim loại: Loại này được cấu tạo từ hợp kim của Crom – Niken, có giá khoảng 1.000.000đ/răng. Tuổi thọ của răng từ 5 – 8 năm.
  • Răng sứ titan: Loại này có cấu tạo từ hợp kim titan có độ tương thích cao với cơ thể nên có giá khoảng 2.000.000đ/răng. Tuổi thọ của răng là khoảng 10 năm.
  • Răng toàn sứ Cercon: Đây là loại răng có độ bên cao nhất, khoảng trên 10 năm nên có giá từ 5.000.000đ – 5.500.000đ/răng.
  • Răng toàn sứ Zirconia, Katana, Venus: Là loại răng sứ có chất lượng và độ thẩm mỹ cao nhất, độ bền lên đến 12 năm nên có giá khoảng 2.500.000đ – 3.500.000đ/răng.
  • Răng toàn sứ Ceramill, Nacera, Emax, Lava, HT-Smile: Loại răng này vừa đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, vừa có độ bền cao, khoảng 10- 20 năm nên có giá dao động từ 6.000.000/đ – 8.000.000đ/răng.
Chi phí chụp răng còn phụ thuộc vào loại răng mà bạn sử dụng
Chi phí chụp răng còn phụ thuộc vào loại răng mà bạn sử dụng

Nên chụp răng sứ ở đâu an toàn, uy tín?

Các nha khoa uy tín, có thương hiệu sẽ đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Nếu bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn địa chỉ chụp răng sứ uy tín có thể tham khảo ngay gợi ý dưới đây: 

Khoa răng hàm mặt BV Bạch Mai

Là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh chuyên khoa răng hàm mặt top đầu cả nước. Khoa RHM của bệnh viện Bạch Mai đã ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới vào phương pháp nha khoa thẩm mỹ, đặc biệt là chụp răng sứ. Tại bệnh viên, bạn sẽ được thăm khám và tư vấn bởi các bác sĩ đầu ngành có chuyên môn rất giỏi như: PGS – TS Nguyễn Xuân Thực, BSCKII. Từ Mạnh Sơn, TS. Hoàng Ngọc Lan. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi thực hiện gắn răng sứ tại đây.

  • Địa chỉ: Đường Giải Phóng – Q.Đống Đa – TP.Hà Nội.
  • Liên hệ: 0243 8693731.

Nha khoa ViDental

Nha khoa ViDental là địa chỉ phòng khám răng hàm mặt uy tín bạn có thể tham khảo nếu đang muốn chụp mão răng sứ giá rẻ. Không đi theo những lối mofn phát triển của nhiều nha khoa truyền thống, ViDental ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại trên thế giới để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ và chất lượng tốt nhất.

Nha khoa ViDental là địa chỉ phòng khám răng hàm mặt uy tín bạn có thể tham khảo
Nha khoa ViDental là địa chỉ phòng khám răng hàm mặt uy tín bạn có thể tham khảo
  • Địa chỉ: Lô 14, khu đấu giá Tân Triều,  Thanh Trì, Hà Đông, Hà Nội.
  • Liên hệ: 0987.933.309

Nha khoa Kim

Một trong những địa chỉ thăm khám và chụp mão sứ uy tín tại TPHCM không thể bỏ qua nha khoa Kim. Đây là hệ thống nha khoa có thương hiệu không chỉ ở khu vực miền Nam mà ở hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc. Nha khoa Kim còn là phòng khám nha khoa duy nhất tại Việt Nam đạt ISO 9001: 2015, và nhận được giải thưởng hành trình tác động tích cực trong khu vực Châu Á dựa trên các tiêu chí đánh giá của Tổ Chức Y tế Thế giới. 

  • Địa chỉ: Tại Hà Nội địa chỉ ở số 74 đường Ngô Quyền, phường Hàng Bài.
  • Liên hệ: 1900 6899.

Bệnh viện răng hàm mặt trung ương thuộc TP Hồ Chí Minh

Nếu bạn ở khu vực miền Nam có thể lựa chọn bệnh viện RHM Trung Ương TPHCM để thăm khám và tư vấn thẩm mỹ răng sứ. Đây là địa chỉ đầu ngành về các vấn đề răng miệng cho người dân ở khu vực miền Nam. Với đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm điều trị thực tế cùng hệ thống máy móc hiện đại, bệnh viện chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

  • Địa chỉ: Số nhà 263-265 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 02838. 360.191

KHÁM PHÁ NGAY: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? Gợi Ý Top 13 Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Những lưu ý khi chụp răng sứ nhất định phải biết

Để duy trì vẻ đẹp trắng sáng và tuổi thọ cho răng sứ, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Duy trì thói quen vệ sinh răng miệng 2 – 3 lần/ngày sau khi ăn và khi thức dậy buổi sáng.
  • Sử dụng bàn chải lông mềm kết hợp với chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ thức ăn thừa và mảng bám còn sót lại trong kẽ răng.
  • Hạn chế ăn những đồ ăn quá nóng hay quá lạnh dễ gây ra tình trạng ê buốt răng. Những loại quả cứng gây nguy cơ mẻ răng cũng cần phải tránh vì răng sứ dù có chắc chắn nhưng vẫn dễ bị hư hỏng nếu không biết cách chăm sóc.
  • Nếu không muốn răng bị xỉn màu, ố vàng thì tuyệt đối không sử dụng các loại đồ uống chứa nhiều đường như cafe, trà sữa hay nước ngọt có gas.
  • Tuy bọc răng sứ là hình thức thẩm mỹ nhưng quá trình diễn ra lại khá phức tạp, vì vậy khách hàng nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín sở hữu đội ngũ nha sĩ có tay nghề cao để thực hiện.

Trên đây là lời giải đáp chi tiết về câu hỏi chụp răng sứ là gì và những vấn đề liên quan đến chụp răng sứ. Hy vọng bạn sẽ sớm lựa sớm sở hữu hàm răng khỏe đẹp như mong muốn.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo