Chi phí niềng răng khểnh là bao nhiêu? Có đắt không?

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Niềng răng là một trong những giải pháp chỉnh răng mọc sai vị trí về đúng vị trí trên cung hàm chuẩn. Vậy niềng răng khểnh là gì, chi phí niềng răng khểnh hết bao nhiêu tiền? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về niềng răng khểnh nhé.

Chi phí niềng răng khểnh mất bao nhiêu tiền, có đắt không?

Chi phí làm răng khểnh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau trong đó yếu tố tình trạng răng miệng và phương pháp nha khoa mà bạn chọn quyết định chi phí niềng răng của bạn là bao nhiêu. Sau đây là chi phí dự kiến cho các phương pháp niềng răng chính xác nhất có thể tham khảo:

Chi phí niềng răng khểnh mất bao nhiêu tiền, có đắt không?
Chi phí niềng răng khểnh mất bao nhiêu tiền, có đắt không?
  • Niềng răng mắc cài kim loại: 17 – 27 triệu đồng.
  • Niềng răng mắc cài kim loại tự khóa: 33 – 40 triệu đồng.
  • Niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ cao: 35 – 55 triệu đồng.
  • Niềng răng máng trong suốt Invisalign/3D Clear/Clear Aligner: 75 – 200 triệu đồng.

CHI TIẾT:

Thời gian niềng răng khểnh thông thường sẽ kéo dài trong khoảng từ 6 tháng cho đến 24 tháng tùy thuộc vào cấu trúc hàm và vị trí của răng khểnh trên khung hàm của bạn.

Ngoài ra, phương pháp niềng răng mà bạn sử dụng cũng là một trong các yếu tố quyết định thời gian niềng răng là bao lâu. Nếu sử dụng các biện pháp niềng răng bằng mắc cài, thời gian niềng răng sẽ diễn ra nhanh hơn do phương pháp này tác động trực tiếp trên bề mặt răng và có lực tác động lớn.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Còn khi lựa chọn các kỹ thuật niềng răng không mắc cài như sử dụng khay trong suốt thì thời gian niềng răng sẽ dài hơn do phải tạo khung niềng riêng cho từng khuôn răng. Tuy nhiên phương pháp này có tính thẩm mỹ cao hơn và độ bền cũng lớn hơn.

Niềng răng khểnh là phương pháp ít gây xâm lấn

Những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí niềng răng khểnh

Chi phí niềng răng có cao không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, Các yếu tố chi phối chi phí niềng răng phải kể đến như: tình trạng sức khỏe răng miệng, phương pháp niềng răng mà bạn chọn, cơ sở nha khoa, bác sĩ mà bạn chọn…

Tình trạng sức khỏe răng miệng

Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến chi phí niềng 2 răng khểnh của bạn. Với các mức độ của răng khểnh nặng hay nhẹ như răng lệch lạc, hô, móm… nhiều hay ít mà chi phí niềng răng sẽ dao động cao hơn hoặc thấp hơn.

Ngoài ra, nếu như răng của bạn bị các tình trạng như sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy, viêm lợi, nướu… thì sẽ phát sinh thêm những chi phí khác để điều trị trước khi niềng răng. Đồng thời, đối với cái trường hợp quá nặng, mức độ hô, lệch,.. quá lớn thì cần phải phẫu thuật chỉnh hàm khi đó chi phí niềng răng sẽ khá cao.

ĐỌC THÊM: Giá Niềng Răng Cho Trẻ 13 Tuổi Có Đắt Không?

Phương pháp niềng được chọn

Hiện nay có rất nhiều các phương pháp niềng răng khểnh với nhiều chất liệu khác nhau, mức độ tác động khác nhau, tính thẩm mỹ,.. Vì vậy việc quyết định phương pháp niềng răng nào cũng sẽ tác động đến chi phí niềng răng của bạn:

  • Niềng răng bằng mắc cài kim loại: Đây là hình thức niềng răng truyền thống phổ biến nhất hiện nay với chi phí thấp. Phương pháp sử dụng để niềng răng thường là thép không gỉ, bạc, hoặc vàng tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Đây phương pháp niềng răng thường dùng dây thun để buộc dây cung  vào từng mắc cài cho từng răng, có tác động lực trực tiếp lên răng, mang lại hiệu quả cao.

Một số phương pháp niềng răng thường được chọn

  • Niềng răng bằng mắc cài tự động: Phương pháp này sử dụng phần mắc cài có nắp trượt tự động để cố định phần dây và dây cung niềng răng làm cho thời gian niềng răng giảm tối đa lực ma sát và rút ngắn thời gian niềng so với các phương pháp khác do tính tối ưu nên chi phí sử dụng phương pháp này cũng sẽ cao hơn sơ với phương pháp niềng răng truyền thống.
  • Niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ cao: Phương pháp này giống như các phương pháp niềng răng truyền thống sử dụng mắc cài kim loại, tuy nhiên có tính thẩm mỹ cao hơn nhưng chất liệu sứ gây khó chịu và có thể vỡ khi có tác động mạnh từ bên ngoài.
  • Niềng răng máng trong suốt Invisalign: Đây là phương pháp niềng răng hiện đại tiên phong nhất hiện nay. Phương pháp sử dụng khay niềng răng bằng silicon trong suốt được chế tạo riêng cho từng người giúp đảm bảo về mặt thẩm mỹ, kết quả đem lại tốt nhất sau khi niềng tuy nhiên chi phí  thực hiện phương pháp này cũng sẽ khá cao mà không phải ai cũng có thể chi trả được.
 

Địa chỉ nha khoa mà bạn chọn

Chỉnh nha là phương pháp khá phức tạp và đòi hỏi sự phân tích kỹ lưỡng về tình trạng của răng để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, chính xác và tiết kiệm thời gian nhất. Do đó địa chỉ nha khoa mà bạn chọn cũng là một trong những yếu tố quyết định chi phí niềng răng của bạn.

Nha khoa có cơ sở vật chất hiện đại, quy trình chuẩn chưa chắc chi phí đã cao hơn các địa chỉ có cơ sở vật chất bình thường nhưng quy trình làm việc phức tạp không minh bạch. Vì vậy bạn nên chọn lựa cơ sở có nguồn cơ sở vật chất trang thiết bị tiên tiến, và có bảng phí rõ ràng để tránh làm lãng phí tiền của mà không đem lại hiệu quả.

THAM KHẢO THÊM: Bảng Giá Niềng Răng Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Mới Nhất 2023

Trình độ tay nghề của bác sĩ

Đây là yếu tố quan trọng quyết định chi phí niềng răng của bạn là bao nhiêu, ít hay nhiều, có xứng đáng hay không. Bác sĩ là người trực tiếp thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị cho quá trình niềng răng của bạn. Vì vậy việc bạn chọn phương pháp niềng răng nào 1 phần cũng sẽ phụ thuộc vào tư vấn của bác sĩ.

Từ đó ảnh hưởng đến phác đồ niềng răng của bạn và cả thời gian cũng như chi phí mà bạn phải bỏ ra để thực hiện. Ngoài ra tay nghề và trình độ của bác sĩ cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả niềng răng của bạn cũng như các đau đớn về thể xác mà bạn phải chịu khi lựa chọn sai bác sĩ. Chính vì vậy hãy lựa chọn cho mình một bác sĩ uy tín có nhiều kinh nghiệm để việc niềng răng được diễn ra như ý bạn nhé.

Lưu ý trước và trong khi niềng răng để mau lành

Để thực hiện niềng răng khểnh chúng ta cần lưu ý một số điều sau trước khi niềng và trong quá trình niềng để răng mau lành:

Các lưu ý trước khi thực hiện niềng răng khểnh

  • Tìm hiểu, tham khảo và lắng nghe tư vấn của bác sĩ chuyên khoa răng hàm để biết được tình trạng răng hàm hiện tại của mình và lựa chọn phương pháp chỉnh nha phù hợp nhất.
  • Chú ý vệ sinh răng miệng trước, trong và sau khi niềng răng với bàn chải lông mềm hoặc bàn chải điện và kem đánh răng chứa fluor. Nên sử dụng chỉ nha khoa, súc miệng bằng nước muối sinh lý hàng ngày sau khi ăn.
  • Thực hiện chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, khoa học giúp sức khỏe ổn định trong thời gian niềng răng.
  • Chuẩn bị chi phí chỉnh nha và cân nhắc lựa chọn phương pháp chỉnh nha phù hợp.
Ăn uống cân bằng dinh dưỡng để tốt cho răng
Ăn uống cân bằng dinh dưỡng để tốt cho răng

Các lưu ý trong quá trình chỉnh nha răng khểnh

  • Tiếp tục duy trì thói quen vệ sinh răng thường xuyên, đúng cách, theo hướng dẫn từ bác sĩ. Sử dụng nước súc miệng, chỉ nha khoa, đánh răng ít nhất 2 lần bằng bàn chải lông mềm và kem đánh răng có chứa flour hàng ngày để bảo vệ sức khỏe răng miệng.
  • Uống nhiều nước, ưu tiên sử dụng các thức ăn loãng, mềm, ăn những món ăn dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe răng miệng như: Thịt đỏ, thực phẩm giàu vitamin C, D, omega 3, kẽm, sắt, canxi,…
  • Tuyệt đối không sử dụng các thực phẩm quá nóng, quá lạnh, quá cứng hoặc quá dai bởi trong giai đoạn này răng rất nhạy cảm. Các tác động mạnh từ bên ngoài sẽ ảnh hưởng đến dây cung và quá trình dịch chuyển của răng dẫn đến hiện tượng đau nhức hoặc răng dịch chuyển về không đúng vị trí.
  • Tái khám định kỳ đúng theo lịch hẹn của bác sĩ đối với các trường hợp niềng răng để phát hiện kịp
  • Không sử dụng các đồ uống có chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia, nước ngọt, cà phê,… để bảo vệ men răng.

XEM NGAY: Sau Khi Niềng Răng Nên Ăn Gì? Thực Đơn Cho Người Niềng Răng

Trên đây là giải đáp “chi phí niềng răng khểnh hết bao nhiêu, đắt hay không?”. Hy vọng bài viết đã giúp tìm ra được giải pháp nha khoa phù hợp nhất cho mình để sở hữu hàm răng đẹp như ý.

GỢI Ý BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài được quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo