Cắt Lợi Bọc Răng Sứ Là Gì, Giá Thành Và Những Lưu Ý Khác?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Cười hở lợi hiện là tình trạng phổ biến hiện nay, chúng gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến “khổ chủ” cảm thấy tự ti. Ngày nay, có rất nhiều phương pháp khắc phục tình trạng này, trong đó phải kể đến cắt lợi bọc răng sứ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin liên quan về phương pháp này qua bài viết dưới đây.

Cười hở lợi là gì? Tại sao tình trạng này xảy ra?

Bằng mắt thường có thể quan sát, nhiều người khi cười sẽ để lộ rõ phần lợi nhiều hơn so với bình thường, hoặc khoảng cách là 3mm tính từ vành môi đến cổ răng thì rất có thể đang gặp phải vấn đề cười hở lợi.

Cười hở lợi hiện là tình trạng phổ biến hiện nay
Cười hở lợi hiện là tình trạng phổ biến hiện nay

Cười hở lợi là tình trạng phổ biến hiện nay, chúng gây ảnh hưởng ít nhiều đến thẩm mỹ và khiến người mắc cảm thấy tự ti, không dám cười trước đối phương, từ đó tác động xấu đến mối quan hệ và công việc bên ngoài. Vậy nguyên nhân do đâu xảy ra tình trạng cười hở lợi? Để thiết lập phương pháp điều trị phù hợp, bạn cần hiểu rõ một số tác nhân gây ra tình trạng nói trên. Cụ thể như sau:

  • Do ảnh hưởng của thuốc hoặc bẩm sinh từ nhỏ khiến phần lợi phát triển quá mức so với một số bộ phận khác trong khoang miệng.
  • Khi cười xảy ra tình trạng đẩy đường vành môi lên cao.
  • Bị hô ở phần xương hàm trên.
  • Xương ổ răng nhiều và quá dày.

Nhằm khắc phục thẩm mỹ và lấy lại sự tự tin cho người mắc, nhiều phương pháp chữa cười hở lợi ra đời, một trong số đó phải kể đến phương pháp cắt lợi bọc răng sứ. Tuy nhiên, trước khi có ý định áp dụng, nhiều người băn khoăn rằng liệu hiệu quả mà biện pháp này mang lại có thực sự tốt? Chi phí có đắt đỏ không? Thời điểm thích hợp để bọc răng sứ chữa cười hở lợi? Tất cả những thắc mắc trên của bạn đọc sẽ được trả lời trong các phần nội dung tiếp theo.

Trường hợp nào nên cắt lợi bọc răng sứ?

Trước khi tìm hiểu thời điểm thích hợp cũng như hiệu quả thực sự của phương pháp, cùng chúng tôi tìm hiểu sơ qua khái niệm về bọc răng sứ. Theo đó, bọc sứ là phương pháp phổ biến và toàn thế giới sử dụng với mục đích khôi phục hoàn toàn thẩm mỹ của răng miệng.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Với phương pháp bọc răng sứ, chúng sẽ đạt hiệu quả tối ưu nếu được thực hiện đúng kỹ thuật bởi các bác sĩ có tay nghề và trình độ chuyên môn cao. Ngoài ra, răng sứ cần phải đảm bảo về mặt chất lượng. Để thực hiện, bác sĩ sẽ chụp lên răng của bạn bằng một mão sứ giống với răng sứ về màu sắc, hình dáng và kích thước. Đồng thời, bác sĩ sẽ mài men răng để răng sứ có thể dính hoàn toàn vào răng thật.

Muốn có được hàm sứ đẹp, bền nhất thì bạn nên chọn những địa chỉ nha khoa uy tín. Thời điểm thích hợp để tiến hành cắt lợi bọc răng sứ đó chính là lợi phát triển quá mức, trong khi kích thước của răng quá ngắn khiến thân răng bị che lấp bởi lợi, ảnh hưởng trầm trọng đến thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, nếu không may rơi vào một trong những trường hợp sau, bạn nên thực hiện cắt lợi bọc răng sứ để khắc phục thẩm mỹ, lấy lại nụ cười rạng ngời:

  • Lợi bị viêm hoặc phát triển quá nhanh do sử dụng thuốc kháng sinh.
  • Phần lợi lộ rõ do quy trình nắn chỉnh răng không đúng kỹ thuật.
  • Răng ở hàm trên bị lún sâu, khi cười sẽ lộ rõ phần lợi.
  • Phần môi trên quá ngắn trong khi xương hàm trên phát triển mạnh.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Răng Đã Trám Có Bọc Sứ Được Không?

Phần lợi bị viêm hoặc phát triển quá nhanh
Phần lợi bị viêm hoặc phát triển quá nhanh

Bác sĩ sẽ chỉ định một số phương pháp điều trị như cắt lợi, bọc mão sứ,… tuỳ vào tình trạng răng lợi của bạn, nhằm khắc phục một cách tối ưu và toàn diện.

Cắt lợi bọc răng sứ có gây nguy hiểm cho bệnh nhân?

Cắt lợi bọc răng sứ là phương pháp được biết đến nhiều hiện nay. Tuy nhiên, một số người vẫn còn mơ hồ không biết phương pháp có gây nguy hiểm hay không. Cắt lợi bọc răng sứ là phương pháp được thực hiện với thủ thuật đơn giản, không gây hại đến cấu trúc của cơ thể, nhằm hỗ trợ khắc phục tình trạng răng ngắn, từ đó làm lộ thân răng và giúp răng dài hơn. Để làm được điều này, bác sĩ nha khoa sẽ điều chỉnh để thân răng lộ ra ngoài nhiều hơn thông qua việc phẫu thuật, bóc tách.

Vì đây là phương pháp không gây hại đến cấu trúc cơ thể, không gây nguy hiểm nên bạn hoàn toàn yên tâm áp dụng mà không cần quá lo lắng. Khi phẫu thuật, bạn sẽ được gây tê để tránh cảm giác đau nhức, ê buốt răng. Sau quá trình phẫu thuật, bạn sẽ cần thêm thuốc giảm đau để tránh cảm giác khó chịu theo chỉ định của bác sĩ. Sau 1 tuần kể từ khi phẫu thuật, bạn có thể ăn uống bình thường.

Đặc biệt, phương pháp này không hề gây sẹo hoặc dấu vết tổn thương nào ảnh hưởng đến thẩm mỹ bên ngoài, vì nó được thực hiện ở đường viền lợi và trong khoang miệng.

Cắt lợi bọc răng sứ là phương pháp được thực hiện với thủ thuật đơn giản
Cắt lợi bọc răng sứ là phương pháp được thực hiện với thủ thuật đơn giản

Sau phẫu thuật, bao lâu thì lành hẳn?

Tuỳ thuộc vào trường hợp cắt lợi đơn thuần hoặc cắt lợi can thiệp xương ổ răng mà thời gian lợi lành sẽ khác nhau. Cụ thể:

  • Cắt lợi đơn thuần

Thời gian bình phục của lợi khoảng 14 ngày kể từ sau quá trình phẫu thuật. Mô lợi có tốc tốc độ bình phục tương đương với tốc độ bình phục của biểu mô, đây được xem là tốc độ sinh lý bình thường. Nhưng nếu cắt không đạt kỹ thuật, thì thời gian bình phục lợi kéo dài hơn, cụ thể là 3 tháng.

Cắt lợi đơn thuần là phương pháp cực kỳ nhẹ nhàng, không gây sưng đau cho người bệnh. Chỉ sau 1-2 tuần bạn đã sở hữu nụ cười rạng ngời, mà không phải tự ti như trước.

  • Cắt lợi can thiệp xương ổ răng

So với phương pháp cắt lợi đơn thuần, thời gian bình phục sẽ lâu hơn khi cắt lợi can thiệp xương ổ răng, vì phương pháp này tác động sâu đến vùng xương bên dưới. Thời gian lợi lành khi sử dụng phương pháp này là từ 3-6 tháng.

Giá thành của phương pháp cắt lợi bọc răng sứ có đắt không?

Theo tâm lý người dùng, trước khi có ý định sử dụng bất cứ dịch vụ nào cũng đều tham khảo về hiệu quả, chất lượng cũng như mức giá. Vậy giá thành của phương pháp cắt lợi bọc răng sứ có đắt không? Giá cụ thể là bao nhiêu? 

Như đã thông tin ở trên, cắt lợi để bọc răng sứ được chỉ định cho những trường hợp lợi phát triển quá đà và che mất phần thân răng, gây ảnh hưởng đến nụ cười. Để giúp lợi và răng cân bằng với nhau, bác sĩ sẽ điều chỉnh bằng tia laser, sau đó cắt bỏ một phần nướu. Phương pháp này được thực hiện rất nhẹ nhàng, sau quá trình phẫu thuật từ 2-3 ngày, người bệnh có thể hoàn toàn ăn nhai bình thường.

Giá tham khảo của phương pháp cắt lợi bọc răng sứ dao động từ 1-1,5 triệu đồng/1 chiếc răng. Phụ thuộc vào điều kiện gia đình và kinh tế tài chính, bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện.

Cắt lợi để bọc răng sứ được chỉ định cho những trường hợp lợi phát triển quá đà và che mất phần thân răng
Cắt lợi để bọc răng sứ được chỉ định cho những trường hợp lợi phát triển quá đà và che mất phần thân răng

Sau phẫu thuật, người bệnh cần lưu ý gì?

Sau quá trình phẫu thuật, bạn cần nằm lòng một số lưu ý sau để rút ngắn quá trình bình phục:

  • Trong 3 ngày đầu tiên kể từ sau phẫu thuật, không nên đánh răng. Đợi đến khi máu cầm hẳn, nên súc miệng nhẹ vào ngày thứ 2. Bạn có thể lựa chọn nước muối chlorhexidine hoặc nước muối pha loãng. Cần lưu ý, để hạn chế tối đa gây ảnh hưởng đến vết thương, không nên sử dụng nước muối đặc.
  • Tuyệt đối tránh ăn các loại thức ăn cứng như xương sườn hoặc chân gà, vì nó ảnh hưởng đến nút chỉ cố định bên trong.
  • Máu sẽ rỉ nhiều trong 2 ngày đầu nên bạn cần sử dụng gạc ép vào vị trí máu đang chảy. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế động chạm vào vết thương trong những ngày đầu, không nên khạc nhổ trong thời gian này.
  • Trong những ngày đầu tiên, bạn sẽ bị chảy máu răng và hơi nề nhẹ, gây khó chịu. Chúng sẽ giảm dần cơn đau và bình thường trở lại chỉ sau một vài ngày. Tuy nhiên, các mối chỉ khâu cố định lợi sẽ khiến người bệnh cảm thấy vướng. Các mối chỉ khâu sẽ được tháo gỡ sau 2 tuần.
  • Đến ngày thứ 3 kể từ sau quá trình phẫu thuật, răng miệng sẽ hoạt động lại bình thường. Bạn sẽ ăn được các loại đồ ăn cứng sau 2 tuần.
Súc miệng bằng nước muối loãng
Súc miệng bằng nước muối loãng

Nên cắt lợi bọc răng sứ ở đâu? Gợi ý top 4 địa chỉ uy tín và chất lượng

Những thông tin dưới đây là lời giải đáp cho thắc mắc: “Nên cắt lợi bọc răng sứ ở đâu uy tín?”. Hy vọng, bạn đọc sẽ lựa chọn cho mình địa chỉ phù hợp nhất.

Nha khoa ViDental

Nhắc đến địa chỉ cắt lợi bọc răng sứ uy tín, không thể không nhắc đến nha khoa ViDental. Đây là nơi quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó, trang thiết bị cơ sở vật chất tại đây luôn được cập nhật mới, nhằm mang lại cho khách hàng lợi ích tốt nhất khi sử dụng các dịch vụ của nha khoa ViDental.

Nguyên liệu bọc răng sứ tại đây được nhập hoàn toàn từ Mỹ, Hàn Quốc,… là những quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Nha khoa ViDental là nơi áp dụng công nghệ bọc răng sứ hàng đầu như:

  • Công nghệ Plasma 6D.
  • Công nghệ bọc răng sứ 4.0.
  • Công nghệ DSD.
Nha khoa ViDental
Nha khoa ViDental

Bên cạnh đó, khi sử dụng các dịch vụ tại đây, khách hàng sẽ được phục hình theo quy trình tuần tự nhất định, đảm bảo nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng chính sách hoàn tiền hấp dẫn khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tại lô 13, khu đấu giá Tân Triều, Thanh Trì, Hà Đông, Hà Nội (ngay cạnh FPT shop ngã 3 Yên Xá).
  • Hotline: 0987 933 309.

Nha khoa Flora

Nhờ sử dụng tốt công nghệ kiểm soát tốt cơn đau độc quyền tại nha khoa Flora, đây là một trong những địa chỉ cắt lợi uy tín được nhiều người biết đến. Bên cạnh đó, tại đây còn có những ưu điểm nổi bật như điều trị tình trạng cười hở lợi một cách nhanh chóng và hiệu quả, khắc phục thẩm mỹ và không gây đau nhức cho người bệnh.

Dưới đây là quy trình điều trị cụ thể tại nha khoa Flora:

  • Trước khi điều trị: Người bệnh sẽ được kiểm tra và giải quyết các tình trạng răng miệng nếu có, để chuẩn bị bước vào quá trình phẫu thuật.
  • Trong quá trình điều trị: Sử dụng gây tê và phương pháp vô cảm để người bệnh không cảm thấy đau nhức trong quá trình điều trị. Các thao tác được bác sĩ thực hiện chính xác, đúng kỹ thuật và nhanh gọn, không tác động đến các bộ phận xung quanh.
  • Sau quá trình điều trị: Bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn phương pháp ăn uống, kiêng khem và ngủ nghỉ thích hợp. Bên cạnh đó, để theo sát kỹ tình trạng răng miệng thì nên tái khám định kỳ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Nằm toạ lạc tại 326 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5 thuộc quận 3, TP.HCM.
  • Hotline: 02873058999.

Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc khoa Răng – Hàm – Mặt

Nếu bạn đang loay hoay không biết thực hiện phương pháp cắt lợi bọc răng sứ ở đâu uy tín, thì bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc, khoa Răng – Hàm – Mặt là câu trả lời dành cho bạn. Khoa Răng – Hàm – Mặt, Bệnh viện Hồng Ngọc là nơi quy tụ nhiều bác sĩ giỏi và đa tài, kết hợp cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, tân tiến nhất. Trong quá trình thực hiện bọc răng sứ, quy trình được làm cực kỳ tỉ mỉ và cẩn thận, nhằm đảm bảo yếu tố an toàn cho khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Nằm toạ lạc tại 55 Yên Ninh, Ba Đình thuộc TP. Hà Nội.
  • Hotline: +(84-24) 3927 5568.
Khoa răng hàm mặt, Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc
Khoa răng hàm mặt, Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc

Nha khoa Việt Nha

Nhắc đến địa chỉ cắt lợi uy tín thì phải kể đến nha khoa Việt Nha. Đây là nơi có thế mạnh về cắt lợi uy tín, nhận được nhiều phản hồi của khách hàng về sự an toàn và nhẹ nhàng trong quá trình phẫu thuật. Bên cạnh đó, các phương pháp thực hiện được đổi mới không ngừng, nhằm mang lại khách hàng hiệu quả và chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Tại nha khoa Việt Nha, các trường hợp sau được chỉ định cắt lợi như:

  • Răng quá ngắn do lợi che lấp thân răng.
  • Lợi phát triển quá đà.
  • Tình trạng phát triển quá mức ở xương hàm trên.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Nằm tại 1 Đồng Xoài, Phường 13, Tân Bình, TP.HCM.
  • Hotline: 0707 808 818.

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến phương pháp cắt lợi bọc răng sứ cùng những lưu ý cần thiết và địa chỉ uy tín để bạn tham khảo khi có nhu cầu thăm khám, điều trị. Hy vọng, bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích và lựa chọn phương pháp phù hợp để điều trị hiệu quả tình trạng cười hở lợi. Từ đó có được hàm răng khỏe mạnh, rạng ngời và tự tin hơn trong công việc cũng như khi giao tiếp với mọi người.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo