Bọc Sứ Răng Cửa Giá Bao Nhiêu? [Update Chi Phí Mới Nhất]

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra. Đây là tâm lý hoàn toàn dễ hiểu bởi khi dự trù trước được chi phí, mỗi người có thể chuẩn bị sẵn sàng về tài chính, thoải mái tâm lý nhất trước khi sử dụng dịch vụ nha khoa thẩm mỹ này. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về giá bọc sứ cho răng cửa, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Tìm hiểu “chi phí bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu tiền”
Tìm hiểu “chi phí bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu tiền”

Bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu tiền một chiếc?

Bọc sứ răng cửa là phương pháp nha khoa giúp xử lý hiệu quả tình trạng răng thưa hở kẽ, khấp khểnh, sứt mẻ, ố vàng… đem đến nụ cười tự tin, rạng rỡ. Thực tế, nếu so sánh với bọc răng sứ nguyên hàm thì bọc sứ cho răng cửa có chi phí thấp hơn nhiều nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tài chính. 

Vậy cụ thể bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu? Bạn có thể theo dõi chi phí đối với từng loại răng như dưới đây:

Bọc răng cửa bằng mão sứ kim loại

Răng sứ kim loại được cấu tạo bởi khung sườn bằng kim loại, bao bọc bên ngoài là lớp sứ trắng. Do vậy, loại răng sứ này có giá thành tương đối thấp, chỉ dao động trong khoảng từ 800.000 đồng – 2.500.000 đồng/chiếc. Với những người có điều kiện kinh tế hạn hẹp, đây sẽ là lựa chọn phù hợp.

Tuy nhiên, khi lựa chọn răng sứ kim loại để bọc răng cửa, bạn cần lưu ý một số hạn chế sau:

  • Răng cửa là vị trí dễ bị phát hiện, trong khi răng sứ kim loại có màu sắc đục kém tự nhiên, khi nhìn bằng mắt thường lập tức có thể phân biệt đâu là răng thật đâu là răng sứ.
  • Khi có ánh sáng chiếu vào, trên răng sứ kim loại sẽ xuất hiện bóng đen. Thậm chí sau 1 thời gian sử dụng răng sứ kim loại sẽ gây đen viền nướu, mất thẩm mỹ cả khuôn miệng.
  • Tuổi thọ của răng sứ kim loại dao động từ 5-7 năm. Do vậy tuy có giá thành phải chăng nhưng rất ít người lựa chọn loại răng sứ này.

THAM KHẢO: Bọc Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu Hiện Nay – Lý Do Được Lựa Chọn Nhiều.

Bọc mão toàn sứ cho răng cửa

Răng toàn sứ được cấu tạo từ một khối sứ nguyên chất nên vừa đảm bảo độ cứng chắc, độ bền cao, chịu lực tốt, vừa đem lại vẻ trắng sáng tự nhiên. Do khắc phục được các nhược điểm của răng sứ kim loại nên răng toàn sứ có giá thành khá cao. 

Trung bình mỗi chiếc răng toàn sứ sẽ có giá dao động từ 1.100.000 đồng – 15.000.000 đồng tùy loại. Trong đó, răng sứ titan có giá thành chỉ khoảng 1.100.000 đồng/chiếc nhưng những loại răng sứ cao cấp hơn sẽ có mức giá cao hơn nhiều.

GỢI Ý: Bọc Răng Sứ Cercon – Loại Răng Toàn Sứ An Toàn Và Hiệu Quả Lâu Dài.

Bảng giá của bọc răng sứ cho răng cửa khác biệt qua từng chất liệu mão
Bảng giá của bọc răng sứ cho răng cửa khác biệt qua từng chất liệu mão

Một số yếu tố quyết định giá bọc sứ răng cửa

Không chỉ phụ thuộc vào chất liệu răng như đã đề cập ở trên, bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu còn liên quan đến các yếu tố sau:

  • Cơ sở nha khoa: Tùy thuộc vào mỗi địa chỉ mà giá bọc sứ cho răng cửa sẽ thay đổi. Sở dĩ có điều này là vì chất lượng mão răng, điều kiện cơ sở vật chất, trình độ bác sĩ, phong cách phục vụ… tại mỗi cơ sở sẽ khác nhau.
  • Số lượng răng bọc sứ: Đa số bệnh nhân đều lựa chọn bọc sứ cho 2 răng cửa hàm trên, tuy nhiên nhiều người lại mong muốn bọc sứ cho 2 răng cửa hàm dưới. Với số lượng 4 răng bọc sứ, giá tiền bạn phải chi trả sẽ lớn hơn.
  • Tình trạng răng miệng: Nếu trong quá trình mài cùi răng bạn bị ê buốt thì rất có thể việc điều trị tủy sẽ được chỉ định nhằm tránh gây hại cho mão sứ về sau. Thời gian điều trị tủy sẽ thường kéo dài trong 3 – 4 buổi với chi phí khoảng 500.000 – 1.000.000 đồng/răng. Lúc này, giá bọc sứ răng cửa sẽ cộng thêm chi phí điều trị tủy, xử lý bệnh răng miệng.

XEM THÊM: Bọc Sứ 2 Răng Cửa Bị Hô Giá Bao Nhiêu?

Nếu bạn mắc bệnh răng miệng, chi phí bọc răng có thể sẽ phát sinh
Nếu bạn mắc bệnh răng miệng, chi phí bọc răng có thể sẽ phát sinh

Lưu ý giúp tối ưu chi phí, bảo vệ răng cửa sau bọc sứ

Bên cạnh việc giải đáp thắc mắc “bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu”, bài viết cũng xin đưa ra một vài lưu ý giúp bạn tối ưu chi phí và bảo vệ răng cửa sau khi bọc sứ một cách hiệu quả. Cụ thể như sau:

  • Luôn lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, có địa chỉ rõ ràng, cơ sở vật chất đảm bảo, bảng giá dịch vụ công khai minh bạch.
  • Khi mài cùi răng, nên chia sẻ rõ tình trạng răng miệng bản thân, triệu chứng ê buốt (nếu có) để được tư vấn, xử lý nhanh chóng trước khi “khoác áo mới” cho răng cửa.
  • Sau khi bọc sứ, nên ăn thức ăn mềm, tránh dùng răng cửa cắn đồ cứng hoặc đồ ăn dai/dính.
  • Ưu tiên thực phẩm nhạt màu, tránh ăn đồ ăn sẫm màu vì có thể khiến răng ố vàng.
  • Vệ sinh răng miệng đúng theo hướng dẫn của nha sĩ, đánh răng bằng bàn chải lông mềm 2 lần/ngày. Không dùng tăm xỉa răng, nên thay thế bằng tăm nước, chỉ nha khoa.

Như vậy bài viết đã cung cấp thông tin nhằm tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: “Bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu” của đông đảo khách hàng. Lưu ý, mức giá chúng tôi cung cấp trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, chi phí thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Do vậy hãy liên hệ với cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn chi tiết.

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu

Quy trình

Câu hỏi thường gặp

Có nên bọc răng sứ không là thắc mắc của nhiều khách hàng vì lo ngại trong quá trình thực hiện sẽ mài nhiều răng thật. Tuy nhiên bác sĩ chỉ mài răng theo đúng tỷ lệ đã tính toán sẵn, hạn chế xâm lấn răng thật [1].

  • Trường hợp có thể bọc răng sứ là: Răng sâu, răng hư vỡ, chết tủy, răng hô hoặc móm nhẹ, răng không đều, răng thưa, hở kẽ hoặc nhiễm màu nặng.
  • Đối tượng không nên bọc răng sứ gồm răng quá nhạy cảm, răng lung lay, răng sâu nặng hoặc sai lệch khớp cắn nghiêm trọng [2].
  • Bọc răng sứ có thể cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng, khôi phục khả năng ăn nhai cho khách hàng [3].

Bọc răng sứ có làm thay đổi khuôn mặt không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Các chuyên gia cho biết phương pháp này hoàn toàn có thể làm thay đổi gương mặt của bạn, tuy nhiên tùy từng trường hợp khác nhau mà sự thay đổi sẽ theo chiều hướng tích cực hoặc tiêu cực.

  • Nếu được thực hiện tại cơ sở uy tín, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, có sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại có thể giúp gương mặt trở nên cân đối, hài hòa, cho hàm răng trắng sáng rạng ngời [1].
  • Việc chọn nhầm nha khoa kém chất lượng, bác sĩ thiếu chuyên môn, không tuân thủ đúng quy trình dịch vụ khiến gương mặt bị lệch lạc, sai khớp cắn, không cân đối, thậm chí khách hàng còn gặp nhiều vấn đề răng miệng [2].
  • Khi bọc răng sứ cần chú ý chăm sóc răng miệng đúng cách, xây dựng chế độ ăn uống phù hợp và thăm khám đúng lịch hẹn để đảm bảo kết quả nhận được là tốt nhất [3].

Rất nhiều phụ huynh thắc mắc trẻ bị sâu răng hàm có mọc lại không. Trên thực tế, tùy từng trường hợp và giai đoạn phát triển mà răng sâu có thể mọc lại hoặc không.

  • Răng hàm bị sâu trước khi thay răng sữa vẫn mọc lại được vì răng sữa sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn, tuy nhiên sâu răng có thể ảnh hưởng đến quá trình thay răng về sau.
  • Răng hàm bị sâu sau khi thay răng sữa không thể mọc lại, chỉ có thể điều trị sâu và lựa chọn biện pháp phục hình tùy vào mức độ sâu cũng như tình trạng răng miệng của bé [1].
  • Khi trẻ bị sâu răng, phụ huynh có thể xử lý tại nhà bằng mẹo dân gian như dùng mật ong, ngâm nước muối, sử dụng lá trà xanh hoặc điều trị tại nha khoa với các phương pháp như trám răng, nhổ răng, trồng răng giả [2].
  • Chú ý phòng ngừa sâu răng ở trẻ nhỏ bằng cách tạo thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách, ăn uống khoa học, lấy cao răng và thăm khám định kỳ [3].

Bọc răng sứ không nên tẩy trắng vì nó sẽ không đem lại hiệu quả nếu không phải răng thật [1]. Để giữ được kết quả bọc răng sứ tốt nhất, bạn cần lưu ý chăm sóc răng miệng đúng cách. Đánh răng thường xuyên, có chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế hút thuốc và lựa chọn địa chỉ bọc răng uy tín, chất lượng [2].

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình bằng vật liệu sứ, giúp phục hồi chức năng, cải thiện thẩm mỹ và có độ bền cao [1]. Độ bền còn tùy thuộc vào loại răng sứ mà bạn sử dụng, tay nghề của bác sĩ cũng như tình trạng răng của bạn [2]. Để kéo dài được tuổi thọ của răng sứ bạn nên thăm khám nha sĩ thường xuyên và chăm sóc răng miệng đúng cách [3].

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo