Bọc Sứ 2 Răng Cửa Bị Hô: Hiệu Quả, Quy Trình Và Chi Phí Thực Hiện

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Răng hô là một khuyết điểm răng miệng chiếm tỷ lệ rất cao trong những kiểu sai lệch khớp cắn. Khi muốn thẩm mỹ răng hô người ta thường hay nghĩ đến việc niềng răng mắc cài. Tuy nhiên, hiện nay ngoài chỉnh nha thì bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô là phương pháp nha khoa thẩm mỹ đơn giản, nhanh chóng được nhiều người ưa chuộng bởi hiệu quả khắc phục tối ưu nhược điểm của răng cửa chìa ra ngoài.

Răng cửa hô là gì?

Răng cửa bị hô là dạng sai lệch khớp cắn phổ biến có thể nhận thấy bằng mắt thường. Tình trạng này răng hàm trên sẽ có xu hướng chìa ra ngoài so với hàm dưới khiến môi khó khép kín lại ngay cả khi miệng ở trạng thái nghỉ. Bên cạnh đó, một số trường hợp răng cửa mọc đúng nhưng phần xương hàm bị đưa ra quá mức so với trán cũng gây ra tình trạng răng hô.

Khi răng cửa bị hô sẽ làm suy giảm chức năng ăn nhai, tăng nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng cũng như mất đi sự hài hòa của khuôn mặt. Đặc biệt, nếu tình trạng này không được cải thiện sớm còn có thể tác động đến các dây thần kinh, khớp cắn sai lệch kéo dài gây rối loạn khớp thái dương hàm.

Răng cửa bị hô gây mất thẩm mỹ khuôn mặt
Răng cửa bị hô gây mất thẩm mỹ khuôn mặt

Phương pháp bọc sứ thẩm mỹ từ trước đến nay vẫn được coi là kỹ thuật phục hình răng hô hàng đầu trong nha khoa.  Khi tiến hành bác sĩ sẽ phải mài mỏng một phần cùi răng thật rồi tiến hành chụp mão sứ lên với kích thước và màu sắc tương ứng với các răng bên cạnh. Răng sứ có độ bền chắc, tính thẩm mỹ rất cao nên sẽ có chức năng giống như răng thật.

Bọc Sứ Răng Cấm Là Gì? Quy Trình Và Chi Phí Thực Hiện

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Trường hợp nào nên bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô?

Theo bác sĩ, một số trường hợp thường được khuyến cáo thực hiện bọc răng sứ để điều trị tình trạng răng hô như:

  • 2 răng cửa hàm trên hô do răng mọc chìa ra ngoài. Nhưng răng không chìa quá nhiều so với mũi và khớp cắn không bị sai lệch nhiều.
  • Răng cửa mọc không đều, lệch lạc gây ảnh hưởng trực tiếp tới khớp cắn.
  • Răng cửa vì nguyên nhân nào đó bị vẩu ra ngoài, kèm theo bị nứt vỡ.
  • 2 răng cửa hô ở mức độ nhẹ không ảnh hưởng đến ăn nhai nhưng có vấn đề về màu sắc như ố vàng, xỉn màu cũng có thể cân nhắc bọc sứ để nâng cao tính thẩm mỹ cho hàm răng.

Để biết chính xác về tình trạng răng cửa bị hô của bạn có nên bọc sứ hay không thì cần phải được bác sĩ thăm khám trực tiếp. Khi có dữ liệu cần thiết bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp khắc phục phù hợp nhất với tình trạng răng miệng của bạn.

Bọc sứ răng hô có hiệu quả không?

Lý do mà ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn bọc răng sứ cho hai răng cửa bị hô thay vì các phương pháp chỉnh nha khác là vì bọc sứ đem lại nhiều ưu điểm để điều trị triệt để tình trạng này. Vậy bọc răng sứ cho răng cửa có hết hô thật không? Có hiệu quả không? là thắc mắc của nhiều khách hàng khi tới nha khoa thăm khám. Những nha khoa quảng cáo phương pháp bọc sứ đem lại kết quả cải thiện 100% tình trạng răng bị hô liệu có đúng sự thật?

Thực tế, trong các trường hợp răng bị hô thì bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp khắc phục hiệu quả, rút ngắn thời gian hơn niềng răng. Tuy nhiên, nó chỉ có thể cải thiện 70 – 80% tình trạng răng bị hô móm. Sau khi răng cửa được bọc sứ bạn sẽ thấy khớp cắn hai hàm răng cân xứng hơn rất nhiều so với trước.

Răng cửa bị hô bọc sứ có hiệu quả không?
Răng cửa bị hô bọc sứ có hiệu quả không?

Tại các nha khoa uy tín, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện bọc răng sứ điều trị hô vẩu. Vì các bác sĩ sẽ phải tiến hành thăm khám chi tiết, xác định chính xác mức độ hô rồi mới đưa ra chỉ định thẩm mỹ răng sứ. Sau đó mới tiến hành gắn mão sứ và điều chỉnh để cải thiện tối đa tình trạng răng cửa bị hô, giúp răng bớt chìa ra ngoài.

Đã có rất nhiều trường hợp khách hàng đã lấy được nụ cười rạng rỡ của mình nhờ vào phương pháp bọc sứ. Chỉ mất vài ngày bạn đã sở hữu được hàm răng đều, trắng sáng tự nhiên, chuẩn khớp cắn mà không cần lo lắng về vấn đề ảnh hưởng tới cấu trúc của răng thật.

Tuy nhiên, bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô chỉ đem lại kết quả tối ưu với những trường hợp răng hô nhẹ, còn nếu răng bị chìa hô nặng bạn phải áp dụng niềng răng hoặc phẫu thuật xương hàm mới có thể chữa hô.

Răng Bọc Sứ Bị Chảy Máu Nguyên Nhân Là Gì? Xử Lý Như Thế Nào?

Quy trình thực hiện bọc sứ cho răng cửa bị hô

Quy trình tiến hành bọc sứ chữa răng hô vẩu về cơ bản đều khá giống nhau giữa các cơ sở nha khoa, gồm những bước sau:

Bước 1: Khám răng tổng quát

Nhằm đảm bảo quá trình bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô diễn ra đúng kỹ thuật và an toàn. Bước đầu tiên bác sĩ cần tiến hành kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng và cấu trúc xương hàm của khách hàng. Trong một số trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định chụp X-Quang để kiểm tra răng cửa bị hô ở mức độ nhẹ hay nặng.

Sau khi kết thúc quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ trả lời cho khách hàng có nên bọc sứ hay không? Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết về loại sứ phù hợp, thời gian thực hiện, dự đoán kết quả, chi phí bọc sứ cho từng trường hợp cụ thể.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Bước này bác sĩ sẽ thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho khách hàng. Các trường hợp mắc phải các bệnh lý như viêm lợi, sâu răng, chết tủy, viêm nha chu sẽ được điều trị triệt để trước khi tiến hành bọc sứ. Việc này giúp đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tối đa cho quá trình bọc sứ răng cửa.

Bác sĩ sẽ làm sạch toàn bộ khoang miệng trước khi bọc sứ
Bác sĩ sẽ làm sạch toàn bộ khoang miệng trước khi bọc sứ

Bước 3: Gây tê mài răng thật

Bọc răng sứ cho răng hô có phải mài cùi răng không? Mài bao nhiêu răng thật? chắc chắn là vấn đề mà bất kỳ khách hàng nào làm răng sứ đều quan tâm. Câu trả lời chính là còn tùy thuộc vào tình trạng răng hô của từng người. Bác sĩ sẽ tính toán chi tiết để đảm bảo kích thước mài cùi răng là thấp nhất có thể.

Đây là bước cực kỳ quan trọng khi tiến hành bọc sứ răng cửa bị hô vì nếu mài răng quá sâu có thể ảnh hưởng đến răng thật. Vì vậy, nó đòi hỏi trình độ và tay nghề của bác sĩ thực hiện rất cao. Bác sĩ sẽ phải gây tê ở vùng răng bọc sứ để khách hàng không cảm thấy đau nhức hay sợ hãi trong quá trình thực hiện.

Bước 4: Lấy dấu răng

Khi răng đã được mài đảm bảo kích thước chuẩn để có thể bọc mão sứ bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu chuyên dụng trong nha khoa để lấy dấu mẫu hàm của hai răng cửa. Ở bước này cần phải tiến hành chính xác để đảm bảo mão sứ được sản xuất theo đúng kích thước, ôm sát vào phần cùi răng thật.

Bước lấy dấu hàm yêu cầu bác sĩ phải thực hiện đúng kỹ thuật
Bước lấy dấu hàm yêu cầu bác sĩ phải thực hiện đúng kỹ thuật

Kết quả lấy mẫu dấu răng của khách hàng sẽ được nha khoa gửi về phòng chế tác Labo. Kỹ thuật viên chuyên môn sẽ thao tác theo tỉ lệ chính xác, đảm bảo mão răng sứ sau khi bọc sẽ khít với răng thật không gây cộm cấn, lệch hở. Đảm bảo cho chức năng ăn nhai và kết quả phục hình răng cao nhất.

Bước 5: Bọc sứ 2 răng cửa bị hô

Sau khi chế tác mão sứ thành công, bác sĩ sẽ hẹn bạn lên phòng khám nha khoa để tiến hành chụp phần mão sứ lên răng. Nếu khi gắn răng sứ đáp ứng được các yêu cầu về khớp cắn, chức năng ăn nhai, không kênh cộm và đảm bảo tính thẩm mỹ đẹp thì bác sĩ sẽ gắn cố định bằng keo dính chuyên dụng.

Chỉ khoảng từ 20 – 30 phút là bước cuối cùng trong quy trình làm răng sứ hoàn thành. Bạn sẽ sở hữu một hàm răng trắng sáng, đều đẹp tự nhiên giúp khắc phục được tình trạng hô vẩu ban đầu.

Bọc Sứ Răng Cửa Là Gì? Đối Tượng Sử Dụng, Quy Trình Và Bảng Giá

Giá bọc răng sứ cho 2 răng cửa bị hô

Trên thực tế, chi phí bọc sứ 2 răng cửa bị hô phụ thuộc vào nhiều yếu tố ảnh hưởng khác nhau. Cụ thể như:

  • Chất liệu sứ khách hàng chọn: Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm răng sứ khác nhau. Phổ biến nhất là răng sứ chất liệu kim loại, răng sứ titan và răng toàn sứ. Mỗi loại răng sứ đều có tuổi thọ dùng và chi phí thực hiện cụ thể. Ví dụ như răng sứ kim loại có giá thành rẻ nhất nhưng tuổi thọ khá ngắn, đặc biệt là màu sắc không đạt độ tự nhiên tối đa. Nếu bạn muốn lựa chọn loại răng sứ chất lượng nhất và có giá thành cao nhất chính là răng toàn sứ.
  • Số lượng răng sứ: Với 2 chiếc răng cửa bọc sứ nhiều nha khoa sẽ thường có những ưu đãi riêng cho khách hàng. Vì vậy, khi điều trị bạn hãy thử hỏi bác sĩ hoặc nhân viên về các chương trình ưu đãi bọc sứ.
  • Tay nghề bác sĩ thực hiện: Ở một số nha khoa, bác sĩ thực hiện cũng có một phần nhỏ ảnh hưởng trực tiếp đến giá bọc răng sứ. Bởi nếu bạn yêu cầu phó giáo sư, tiến sĩ làm răng sứ thẩm mỹ có thể giá sẽ cao hơn so với những bác sĩ trẻ.
Giá thành bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Giá thành bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Bạn có thể tham khảo bảng giá chung của các nha khoa để có quyết định thực hiện bọc răng sứ chính xác nhé. Cụ thể:

  • Răng sứ kim loại Ceramco III: Giá 1.000.000 đồng/răng.
  • Răng sứ Titan: Giá 1.500.000 – 2.000.000 đồng/răng.
  • Răng toàn sứ Zirconia: Giá 2.000.000 – 300.000 đồng/răng.
  • Răng toàn sứ Emax: Giá 4.000.000 – 4.500.000 đồng/răng.
  • Răng toàn sứ Nacera Q3: Giá 4.500.000 – 5.500.000 đồng/răng.
  • Răng sứ Venus: Giá 2.000.000 – 3.00.000 đồng/răng.
  • Răng sứ Lava Plus của Mỹ: Giá 5.000.000 – 6.000.000 đồng/răng.
  • Răng sứ Ceramill: Giá 6.000.000 – 800.000 đồng/răng.
  • Răng sứ Emax: Giá 5.000.000 – 7.000.000 đồng/răng.

Răng Đã Trám Có Bọc Sứ Được Không? Cần Lưu Ý Điều Gì?

Một vài địa chỉ răng bọc sứ thẩm mỹ uy tín

Bọc răng sứ cho răng cửa bị hô là 1 trong những kỹ thuật nha khoa hiện đại giúp bạn khắc phục tối ưu nhược điểm của hàm răng. Tuy nhiên, khi quyết định bọc sứ thẩm mỹ cần phải chú ý lựa chọn cơ sở nha khoa điều trị uy tín, đảm bảo chất lượng. Điều này không chỉ đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất mà bạn còn không phải lo lắng về vấn đề giá thành bị “chặt chém”.

Một số địa chỉ cơ sở nha khoa chuyên cung cấp các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ chất lượng bạn có thể tham khảo như:

  • Viện nha khoa công nghệ cao Vidental: Địa chỉ tại khu đấu giá Tân Triều, P.Thanh Trì, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội. Điện thoại: (+84) 987.933.309.
  • Bệnh viện RHM Trung Ương tại Hà Nội: Nằm trên đường Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm. Điện thoại: 024 3928 5172.
  • Khoa Răng bệnh viện Bạch Mai: Địa chỉ tại số 78 thuộc đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 043. 8693731.
  • Khoa RHM Bệnh viện quân đội 108: Số 1B đường Trần Hưng Đạo,  phường Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Điện thoại: 096 775 16 16.
  • Bệnh viện RHM TW thành phố Hồ Chí Minh: Nằm trên trục đường Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028 3855 6732.
  • Nha khoa chuẩn quốc tế New Gate: Số 04 trên đường Đặng Tất, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố HCM. Điện thoại: 098 888 62 48.
Đội ngũ y bác sĩ bệnh viện RHM Hà Nội
Đội ngũ y bác sĩ bệnh viện RHM Hà Nội

Nếu muốn đảm bảo an toàn và kết quả làm răng sứ thẩm mỹ như sở thích, bạn hãy tham khảo sự tư vấn từ các bác sĩ có chuyên môn. Tuyệt đối không nên ham “giá rẻ” mà lựa chọn những cơ sở nha khoa không uy tín gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe răng miệng.

Bọc Sứ 16 Răng Là Gì? Nên Thực Hiện Khi Nào?

Những lưu ý khi bọc sứ 2 răng cửa bị hô

Để tăng tuổi thọ của răng sứ, bên cạnh việc lựa chọn nha khoa uy tín thực hiện đúng quy trình thì việc chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ cũng rất quan trọng. Chính vì vậy, bạn cần chú ý một số điều dưới đây để không gây ảnh hưởng tới chất lượng răng sứ trong quá trình sử dụng:

  • Sử dụng các loại bàn chải lông mềm, kem đánh răng chống ê buốt để làm sạch khoang miệng tối thiểu 2 lần/ngày sau các bữa ăn. Đồng thời kết hợp sử dụng nước súc miệng để giữ cho hơi thở luôn thơm mát.
  • Hạn chế ăn nhai hoặc cắn những loại đồ ăn quá cứng. Vì việc dùng lực mạnh khiến cho răng cửa dễ bị lung lay, thậm chí là sứt mẻ làm giảm tuổi thọ của răng sứ.
  • Không sử dụng thuốc lá hoặc các loại đồ ăn, đồ uống chứa chất tạo màu như cafe, trà. Những loại thực phẩm này có thể làm răng cửa của bạn bị xỉn màu gây mất thẩm mỹ.
  • Nếu bạn có tật nghiến răng cần phải bỏ. Lý do là vì thói quen này sẽ khiến cho răng bọc sứ dễ bị mài mòn, nứt vỡ do khi ngủ các răng cọ sát vào nhau.
  • Không bỏ qua việc thăm nha khoa định kỳ 1 – 2 lần/năm để bác sĩ vệ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng. Việc này cũng giúp bác sĩ phát hiện kịp thời những bệnh lý nha khoa nguy hiểm (nếu có).

Để được giải đáp chi tiết về những thắc mắc xung quanh vấn đề bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô bạn nên đến trực tiếp nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trên đây đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo