Bọc Răng Sứ Nguyên Hàm Có Tốt Không Và Những Điều Cần Biết

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng sứ nguyên hàm là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ không còn xa lạ với nhiều người. Giải pháp này có tốt không, chi phí thực hiện khoảng bao nhiêu là câu hỏi chung cần được giải đáp. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết những thông tin xung quanh vấn đề này qua bài viết dưới đây. 

Khái niệm bọc răng sứ nguyên hàm

Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ đã quen thuộc, thế nhưng bọc răng sứ nguyên hàm cụ thể là gì? Đây là kỹ thuật bọc lên răng thật những mão răng sứ rỗng có màu sắc và kích thước phù hợp với hàm của bạn. Chỉ khác ở chỗ số lượng những chiếc răng bạn thực hiện bọc nhiều hơn, đôi khi chiếm cả khung hàm.

Bọc răng sứ nguyên hàm mang đến rất nhiều lợi ích cho người thực hiện, đặc biệt là yếu tố thẩm mỹ
Bọc răng sứ nguyên hàm mang đến rất nhiều lợi ích cho người thực hiện

Phương pháp nha khoa thẩm mỹ này ngay từ khi ra đời đã giúp cho chúng ta khắc phục một cách hoàn hảo những khuyết điểm của răng. Cụ thể như tình trạng răng mọc lệch, răng vỡ mẻ, răng móm hay bị xỉn màu,… Sau khi bọc, bạn sẽ có được hàm răng mang tính thẩm mỹ cao và đảm bảo chức năng ăn nhai tốt.

Để tiến hành bọc sứ, bác sĩ cần mài nhỏ răng cũ để tạo trụ. Sau đó mão sứ sẽ lần lượt được gắn lên trên, phủ ngoài trụ răng như một tấm giáp bao bọc, giúp bảo vệ răng thật khỏi những tác nhân có hại.

Bọc răng sứ cả hàm có tốt không?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ răng, phương pháp này sẽ mang đến hiệu quả tốt nếu được áp dụng cho đúng trường hợp. Ngoài ra bọc răng là một kỹ thuật khó, tác động xâm lấn nhiều đòi hỏi bác sĩ có tay nghề và tỉ mỉ.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Những ưu điểm mà làm răng sứ nguyên hàm mang lại:

  • Khắc phục khiếm khuyết của răng: Chỉ cần 2 – 3 lần thực hiện, mọi lỗi nhỏ của răng như sứt mẻ, ố vàng, xỉn màu, răng thưa, răng mọc lệch,… đều được xử lý.
  • Tính thẩm mỹ: Răng sứ nói chung đều có tính thẩm mỹ cao bởi vật liệu, màu sắc và hình dáng tự nhiên giống y răng thật.
  • Đảm bảo được chức năng ăn nhai của răng gốc: Để bọc răng sứ, bác sĩ sẽ chỉ mài răng với tỉ lệ phù hợp và vẫn giữ nguyên trụ răng. Do đó dù răng đã bọc nhưng sức ăn nhai vẫn đảm bảo là của răng thật.
  • Độ bền cao: Răng sứ có tuổi thọ rất cao, thậm chí là còn chắc khỏe gấp 5 – 7 lần so với răng thật. Nếu chăm sóc kỹ những bộ răng sứ bền chắc hơn 20 năm là hoàn toàn có thể.
  • An toàn khi thực hiện: Răng sứ được cấu tạo từ các vật liệu tốt, không gây kích ứng đến răng lợi nên bạn có thể yên tâm. Hơn thế bọc răng sứ còn giúp ngăn chặn các bệnh lý về răng phát sinh.

Chính vì điều này, bọc răng sứ cả hàm được đánh giá là phương pháp thẩm mỹ chỉnh nha hiệu quả giúp cải thiện nhiều khuyết điểm của răng. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền, an toàn với tính thẩm mỹ cao bạn nên thực hiện ở địa chỉ uy tín.

ĐỌC THÊM: Nhược Điểm Của Việc Bọc Răng Sứ Có Thể Bạn Chưa Biết

Đối tượng và quy trình thực hiện

Trước khi xác định trồng răng sứ, bạn cần xem bản thân có phù hợp với phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ này không và quy trình tiến hành cụ thể ra sao.

Những đối tượng có răng gốc không đẹp, bị sứt mẻ, thưa, ố vàng,... nên thực hiện phương pháp này
Những đối tượng có răng gốc không đẹp, bị sứt mẻ, thưa, ố vàng,… nên thực hiện phương pháp này

Những ai nên áp dụng phương pháp này?

Trồng răng sứ nguyên hàm sẽ phù hợp với đối tượng nào? Những người thường được nha sĩ chỉ định tiến hành bọc răng sứ đó là:

  • Người có răng bị xỉn màu hoặc nhiễm màu nặng, mặc dù đã tẩy trắng nhưng không có hiệu quả cao.
  • Hàm răng bị mọc khấp khểnh, răng bị lệch hoặc thưa nhẹ. Bạn có thể áp dụng bọc sứ nhanh chóng thay vì chờ niềng răng.
  • Răng mọc quá ngắn hoặc quá dài, người cười bị hở phần lợi.
  • Răng thật có nhiều khiếm khuyết hoặc bạn đang gặp các vấn đề về răng miệng.

Các bước tiến hành

Tương tự với bọc răng sứ thông thường, trồng răng sứ nguyên hàm sẽ được các bác sĩ tiến hành theo các bước:

  • Khám, đánh giá và tư vấn: Nha sĩ bắt đầu kiểm tra tình trạng răng miệng tổng quát xem có thể bọc răng nguyên hàm hay không. Đồng thời họ cũng sẽ cho bạn vài lời khuyên về loại răng sứ phù hợp.
  • Vệ sinh khoang miệng: Bạn cần vệ sinh răng miệng để chụp phim răng cho kết quả chính xác nhất về cấu trúc răng, dây thần kinh, mạch máu ở răng.
  • Lấy dấu hàm, làm răng: Sau khi xác định những răng cần bọc, bác sĩ sẽ lấy mẫu dấu hàm này. Tiếp đó những chiếc răng sứ bắt đầu được chế tác trong Labo sao cho phù hợp nhất với hình dáng và màu răng của bạn.
  • Gắn răng: Răng sứ sau khi được chế tác sẽ được gắn lên phần răng thật. Nếu răng giả vừa vặn và phù hợp rồi, bác sĩ sẽ cố định bằng keo chuyên dụng.
  • Chăm sóc sau khi bọc: Răng sứ được lắp xong thời gian đầu còn chưa ổn định, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn một số biện pháp bảo vệ để răng được bền và trắng sáng theo thời gian.

ĐỪNG BỎ QUA: Tổng Hợp Các Hậu Quả Bọc Răng Sứ Sai Cách Có Thể Gặp Phải

Trồng răng sứ nguyên hàm bao nhiêu tiền?

Rất khó để biết được mức giá cụ thể của một ca bọc sứ nguyên hàm bởi chúng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:

Chi phí thực hiện 1 ca thẩm mỹ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vật liệu, địa chỉ thực hiện, cơ địa,...
Chi phí thực hiện 1 ca thẩm mỹ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vật liệu, địa chỉ thực hiện, cơ địa,…
  • Loại sứ chế tác răng bạn chọn

Với mỗi loại răng sứ được làm từ những vật liệu khác biệt sẽ cho những giá thành không giống nhau. Thông thường, giá của một chiếc răng sứ cơ bản sẽ khoảng 1.500.000 đồng cho đến 15.000.000 đồng.

Việc chọn lựa mức giá nào sẽ tùy theo điều kiện kinh tế của bạn và cơ địa mỗi người hợp với vật liệu nào nhất. Do đó phí bọc răng sứ nguyên cả hàm sẽ thay đổi ở mỗi cá nhân.

TÌM HIỂU THÊM: Các Loại Răng Sứ Được Tin Chọn Nhiều Trên Thị Trường

  • Số lượng răng cần bọc

Để bọc răng sứ cho nguyên hàm, bạn cần bọc cụ thể lên đến khoảng 14 – 16 chiếc răng. Số lượng răng bạn muốn bọc càng nhiều, chắc chắn chi phí bọc cũng theo đó tăng lên đáng kể.

  • Cơ địa răng miệng tại thời điểm đó

Sức khỏe răng miệng của bạn khi quyết định bọc cũng sẽ quyết định đến giá của ca bọc sứ. Nếu răng của bạn đều ổn, bạn sẽ chỉ phải tốn chi phí cho những chiếc răng sứ sắp trồng.

Thế nhưng nếu răng đang có bệnh lý, bạn cần phải điều trị trước khi tiến hành bọc để đảm bảo răng thật được khỏe mạnh. Tại phòng khám bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể, tất nhiên bạn cũng phải chi trả thêm phần chi phí phát sinh này.

  • Địa chỉ thực hiện bọc

Chi phí bỏ ra bọc răng sứ cũng được quyết định bởi địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn thực hiện. Mỗi cơ sở sẽ có đội ngũ chuyên gia, cơ sở vật chất cũng như công nghệ khác nhau. Ngoài ra họ cũng có những chính sách giá và khuyến mại nhất định nên giá thành theo đói sẽ có chênh lệch.

CHI TIẾT: Bọc Răng Sứ Nguyên Hàm Giá Bao Nhiêu? Cập Nhật Bảng Giá Mới Nhất

Những thắc mắc về bọc răng sứ nguyên hàm

Bên cạnh những điều trên, trước khi quyết định bọc răng sứ bạn vẫn có nhiều thắc mắc liên quan cần giải đáp. Ví dụ như:

Bọc răng sứ nguyên hàm có lâu không?

Khác với việc niềng răng, bọc răng sứ thực hiện một cách tương đối nhanh. Chỉ sau khoảng 3 – 4 lần đi tới phòng khám nha khoa, bạn đã có thể sở hữu cho mình một hàm răng sứ trắng đẹp, tự nhiên và bền bỉ.

Phương pháp được thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và đặc biệt không gây đau đớn cho bạn
Phương pháp được thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và không gây đau đớn cho bạn

Tuy nhiên, thời gian bọc răng cũng phụ thuộc vào một vài yếu tố nhất định. Trong đó quan trọng nhất chính là tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn tại thời điểm bọc răng. Ngoài ra còn có điều kiện trang thiết bị hay tay nghề của bác sĩ thực hiện.

Phương pháp này có gây hôi miệng?

Nhiều tin đồn cho rằng bọc răng sứ xong sẽ khiến cho bạn bị hôi miệng. Trên thực tế thi thoảng cũng có xuất hiện một vài trường hợp, thế nhưng nguyên nhân không đến từ việc làm răng sứ. Đây hoàn toàn có thể là do cơ địa của người thực hiện.

Bên cạnh đó, nếu trước khi tiến hành bọc răng bạn không điều trị triệt để bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, mảng bám,… cũng có thể gây ra mùi khó chịu về sau. Ở một số địa chỉ thực hiện kém chất lượng, răng sứ được bọc có khoảng trống với cùi răng tạo thành nơi mảng bám thức ăn ứ đọng lâu ngày chính là nguyên nhân xuất hiện mùi hôi. Bởi vậy việc chăm sóc sau quá trình bọc răng rất quan trọng để giữ răng luôn khỏe và khoang miệng thơm tho.

TÌM HIỂU THÊM: Bọc Răng Sứ Có Bị Hôi Miệng Không

Khả năng ăn nhai sau khi bọc răng sứ nguyên hàm có bị ảnh hưởng?

Điều này phụ thuộc phần lớn vào sức khỏe chiếc răng thật của bạn. Nếu răng khỏe, không mắc bệnh lý bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ chắc chắn, Thế nhưng nếu răng đó đã lấy tủy sẽ trở nên nhạy cảm hơn.

Để đảm bảo khả năng ăn uống tốt nhất sau khi bọc sứ, bạn nên tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng để thực hiện. Tại đây các bác sĩ kinh nghiệm sẽ biết xử lý thế nào trong trường hợp răng yếu, giúp bạn có một hàm răng khỏe mạnh hơn.

KHÁM PHÁ NGAY: Bọc Răng Sứ Có Ăn Uống Bình Thường Được Không? Nên Ăn Gì, Kiêng Gì?

Gợi ý địa chỉ bọc răng uy tín và chất lượng

Có nên bọc răng sứ nguyên hàm không, câu trả lời chắc hẳn là có. Cũng chính vì nhu cầu bọc răng sứ của người dân ngày càng cao, có rất nhiều địa chỉ mở ra để phục vụ hình thức này. Do đó, để đảm bảo an toàn và chất lượng nhất bạn nên tìm hiểu thật kỹ cơ sở vật chất và đội ngũ y tế của đơn vị trước khi quyết định có bọc răng sứ ở đây hay không.

Vậy địa chỉ bọc răng sứ nào được đánh giá cao?

  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW tại Hà Nội

Bệnh viện RHM Trung Ương đúng theo tên gọi hội tụ đầy đủ những yếu tố để giúp bạn sở hữu một hàm răng bọc sứ chất lượng. Đây là bệnh viện thuộc tuyến đầu của Bộ Y tế, chuyên thăm khám, điều trị cũng như thẩm mỹ lĩnh vực nha khoa.

Để bọc răng sứ nguyên hàm một cách an toàn với mức giá hợp lý, bạn có thể tham khảo bệnh viện Răng Hàm Mặt TW
Để bọc răng sứ nguyên hàm một cách an toàn với mức giá hợp lý, bạn có thể tham khảo bệnh viện Răng Hàm Mặt TW

Tại đây sở hữu nhiều trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ đều là các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam. Những công nghệ mới trong thẩm mỹ phục hình răng được cập nhật liên tục. Bạn có nhu cầu bọc răng sứ nguyên hàm có thể ghé qua địa chỉ số 40B Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào giờ hành chính để được tư vấn.

  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW tại TP Hồ Chí Minh

Với những người đang sinh sống khu vực miền Nam, bạn có thể tham khảo bọc răng sứ ở bệnh viện RHM Trung Ương TP HCM. Với bề dày lịch sử 40 năm xây dựng và phát triển, bệnh viện đã có nhiều bước tiến lớn trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng của người dân.

Tọa lạc ở số 201A Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP HCM; rất thuận tiện cho việc đi lại và thăm khám của bạn. Bảng giá dịch vụ ở đây được niêm yết công khai nên bạn có thể yên tâm lựa chọn.

  • Viện nha khoa ViDental

ViDental là địa chỉ nha khoa uy tín được nhiều người tin tưởng và lựa chọn để thực hiện các vấn đề liên quan đến răng miệng. Với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao cùng nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại, đây là địa chỉ bạn không thể bỏ qua nếu muốn bọc răng sứ.

Để đặt lịch khám, bạn có thể liên hệ qua website nhakhoavidental.com hoặc fanpage https://www.facebook.com/videntalkid/

ĐỪNG BỎ QUA: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? Top 13 Địa Chỉ Uy Tín

Lưu ý sau khi trồng răng sứ nguyên hàm để luôn bền đẹp

Bọc răng sứ nguyên hàm tốn không ít chi phí, do đó việc chăm sóc và bảo vệ hàm răng ấy sau bọc ra sao để luôn bền và trắng sáng là ưu tiên hàng đầu. Hãy đặc biệt lưu ý trong cách vệ sinh và giữ gìn răng sứ như sau:

Luôn vệ sinh răng miệng đều đặn và cẩn thận để giữ răng luôn khỏe mạnh và trắng sáng
Luôn vệ sinh răng miệng đều đặn và cẩn thận để giữ răng luôn khỏe mạnh và trắng sáng
  • Hạn chế tối đa việc cắn hay ăn các thực phẩm quá cứng, chúng có thể gây đau răng, gây vỡ mẻ và thậm chí là gãy răng sứ.
  • Tránh những món ăn quá lạnh, nóng hoặc quá chua. Sau bọc sứ thời gian đầu răng thường nhạy cảm hơn trước nên sẽ gây phản ứng với những thực phẩm này. Ngoài ra chúng cũng làm ảnh hưởng đến lớp men sứ của răng.
  • Những thực phẩm có màu đậm dễ gây ố vàng răng như cà phê, trà, nước ngọt nên được loại bỏ ra khỏi danh sách ăn uống. Ngoài ra khói thuốc, rượu bia có chứa nicotin cũng gây ố răng.
  • Vệ sinh răng miệng đều đặn 2 lần mỗi ngày với bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa, nước súc miệng. Điều này đảm bảo cho việc kẽ răng của chúng ta không còn dính mảng bám thức ăn thừa.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ 3 – 6 tháng một lần sau khi đã bọc răng để theo dõi sức khỏe răng miệng và kịp thời điều trị nếu có bệnh lý răng.
  • Nếu bạn có thói quen hay nghiến răng cần được khắc phục ngay sau khi đã bọc sứ. Bởi điều này dễ gây hại đến men của răng sứ và làm cho răng dễ bị mòn hơn.

Trên đây là những thông tin gửi đến bạn về bọc răng sứ nguyên hàm, những lưu ý và địa chỉ thực hiện uy tín. Hi vọng qua bài viết này bạn đã biết cách lựa chọn thực hiện kỹ thuật này sao cho đúng đắn nhất. Chúc các bạn luôn thật tự tin với hàm răng của mình!

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo