Bọc Răng Sứ Lần 2 Thực Hiện Khi Nào? Cần Lưu Ý Những Gì?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng sứ lần 2 được thực hiện khi răng sứ của người bệnh gặp vấn đề gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính thẩm mỹ của toàn bộ hàm răng. Hơn nữa tuổi thọ của răng sứ cũng chỉ kéo dài từ 7-10 năm. Đến thời điểm này, răng sứ của bạn cũng sẽ không còn đảm bảo an toàn và khỏe mạnh trên cung hàm nữa. Vì vậy việc bọc răng sứ lần thứ 2 được xem là giải pháp hoàn hảo giúp bạn tiếp tục sở hữu nụ cười trắng sáng và hàm răng khỏe mạnh.

Khi nào nên đi bọc răng sứ lần 2?

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nha khoa đang được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên tuổi thọ của răng sứ không thể kéo dài đến suốt đời mà chỉ có thể dùng được nhiều nhất là 10 năm. Vì vậy sau một thời gian sử dụng chắc chắn chiếc răng sứ của bạn sẽ gặp phải tình trạng kích ứng, oxy hóa do tiếp xúc với thức ăn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như tính thẩm mỹ. Việc bọc răng sứ lần 2 được xem là giải pháp hoàn hảo giúp cho bạn tiếp tục có được hàm răng sáng bóng, khỏe mạnh, cải thiện được chức năng ăn nhai.

Thông thường, các bác sĩ nha khoa sẽ khuyên bạn nên đi bọc lại răng sứ sau khoảng từ 7-10 năm. Bởi sau khoảng thời gian này, răng sứ sẽ dễ xảy ra tình trạng oxy hóa gây kích ứng và đau nhức ở răng lợi. Hiện tượng này nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ra bệnh viêm nha chu nghiêm trọng.

boc-rang-su-lan-2-1-1.jpg
Trường hợp răng sứ bị sứt, mẻ hoặc gây ra hiện tượng đau nhức răng thì cần đi bọc lại

Một số trường hợp mới tiến hành bọc răng sứ nhưng lại gặp phải tình trạng sâu răng từ bên trong, đau nhức, nhiễm trùng, ê buốt,… Hoặc phần mão răng sứ không khớp với răng thật do trình độ tay nghề của bác sĩ còn non kém. Khi đó người bệnh cũng cần phải quay lại để bọc răng sứ lần 2 nhằm khắc phục những cảm giác khó chịu ở răng lợi.

Ngoài ra, những người có răng sứ bị vỡ, nứt, mẻ do tác động của bên ngoài cũng cần được bọc lại để đảm bảo tính thẩm mỹ. Đồng thời tránh cho bệnh nhân gặp phải những vấn đề khác về răng miệng.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

ĐỌC THÊM: Hậu Quả Bọc Răng Sứ Sai Kỹ Thuật Có Thể Bạn Chưa Biết

VDT-CTA-Bocrangsu-220923-08.gif

Quy trình bọc răng sứ lần 2 diễn ra như thế nào?

Việc nắm rõ quy trình bọc răng sứ lần 2 sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm và tự tin hơn trong quá trình thực hiện thủ thuật. Dưới đây là 5 bước khi thực hiện bọc răng sứ cho lần 2 nhất định bạn phải nắm rõ:

Bước 1: Thực hiện thăm khám tổng quát sức khỏe răng miệng 

Tước tiên, bạn sẽ được bác sĩ nha khoa tiến hành thăm khám răng miệng tổng quát. Bước này giúp các bác sĩ kiểm tra đánh giá toàn bộ sức khỏe răng miệng của bạn xem có gặp vấn đề gì không. Nếu có thì cần điều trị triệt để trước khi tiến hành bọc răng sứ.

boc-rang-su-lan-2-2.jpg
Khám tổng quát sức khỏe răng miệng để sớm phát hiện các vấn đề về răng lợi

Bước 2: Chụp X-quang răng miệng

Sau khi tiến hành thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh chụp phim X-quang răng miệng để nắm rõ được cấu trúc khung xương hàm của từng người. Từ đó có thể đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Bước 3: Lấy dấu răng

Khi người bệnh đã chắc chắn sẽ tiến hành bọc răng sứ lần thứ 2, nha sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng bằng công nghệ scan răng để chế tạo mẫu răng mới phù hợp, tương thích với khuôn miệng và tình trạng sức khỏe của người bệnh.

TÌM HIỂU THÊM: Tổng Hợp Các Loại Răng Sứ Có Chất Lượng Tốt Nhất Hiện Nay

Bước 4: Gây tê để giảm đau đớn

Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cho người bệnh để hạn chế tối đa việc đau đớn trong quá trình thực hiện thủ thuật.

Bước 5: Tiến hành gắn mão răng sứ vào cùi răng

Cuối cùng bác sĩ sẽ gắn mão răng mới vào cùi răng cho người bệnh một cách cố định. Sau đó tư vấn, dặn dò người bệnh về cách chăm sóc răng sứ mới cũng như hẹn lịch tái khám định kỳ.

Trên đây là quy trình phổ biến được áp dụng tại các nha khoa hiện nay. Ngoài ra, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về quy trình bọc răng sứ chuẩn khoa học được các chuyên gia đánh giá cao tại Trung tâm ViDental Clinic. 

ĐỪNG BỎ QUA: Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Răng Sứ Giúp Răng Luôn Bền Đẹp Hiệu Quả

VDT-Bocrangsu-220812-07.jpg

Một số thắc mắc được nhiều người bệnh quan tâm

Việc thay răng sứ lần 2 là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số câu hỏi về quá trình đi bọc răng sứ lần 2 được nhiều người bệnh băn khoăn, thắc mắc:

Thời gian bọc răng sứ mất khoảng bao lâu?

Thông thường thời gian bọc răng sứ tại nha khoa chỉ mất từ 2-3 ngày để hoàn thiện. Tuy nhiên, đây là thời gian dành cho những trường hợp không bị mắc các bệnh lý về nha chu như sâu răng, viêm tủy… Nếu như răng bạn đang gặp phải các bệnh lý nha chu, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị dứt điểm các vấn đề trên rồi mới tiến hành bọc răng sứ. Do đó thời gian bọc răng có thể kéo dài hơn so với bình thường. Như vậy, thời gian bọc răng sứ lần 2 trong bao lâu còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người. 

CHI TIẾT: Bọc Răng Sứ Mất Bao Lâu Thì Hoàn Thiện?

boc-rang-su-lan-2-3-2.jpg
Thời gian bọc răng sứ nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của người bệnh

Bọc răng sứ lần 2 có đẹp hơn lần 1 hay không?

Làm lại răng sứ lần thứ 2 chắc chắn sẽ đẹp hơn lần 1 nếu bạn lựa chọn được cơ sở nha khoa uy tín và được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao. Ngược lại nếu bạn thực hiện bọc răng ở cơ sở nha khoa không uy tín thì chắc chắn hàm răng của bạn cũng sẽ không bao giờ được đẹp như mong đợi. 

Răng sứ tháo lắp nhiều lần có ảnh hưởng gì không?

Các bác sĩ thường khuyến cáo không nên tháo răng sứ làm lại nhiều lần. Mỗi lần thay mão sứ như vậy thì thân răng bên trong lại phải đối mặt với những rủi ro như gãy, vỡ, mài mòn,… Do vậy, bạn cần tìm đến đúng địa chỉ nha khoa uy tín và lựa chọn một mão răng hoàn hảo để tránh tình trạng phải tháo lắp răng sứ nhiều lần.

Làm răng sứ lần 2 có bị đau không?

Bọc răng sứ lần 2 có bị đau không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm tay nghề của bác sĩ thực hiện cùng với trang thiết bị nha khoa hiện đại. Thế nên, việc bọc răng sứ sẽ không gây đau đớn nếu được thực hiện đúng cách, đúng kỹ thuật bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao.

Nên bọc răng sứ lần 2 ở đâu?

Việc bọc răng sứ lần 2 đòi hỏi kỹ thuật cao hơn so với lần 1, vì vậy bạn nên lưu ý lựa chọn địa chỉ an toàn, tránh những phòng khám kém chất lượng để không gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

KHÁM PHÁ: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? TOP 10+ Địa Chỉ Chất Lượng Hàng Đầu

VDT-Bocrangsu-220812-14.jpg

Bọc sứ lần 2 tại ViDental Clinic – Nâng cấp kết quả lần đầu hiệu quả

Trung tâm ViDental Clinic là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, mang tới cho khách hàng những lựa chọn chất lượng nhất để có được ngoại hình hoàn mỹ. Tại đây, các chuyên gia đều có nền tảng vững chắc về nha khoa, hiểu biết sâu rộng về phương pháp bọc răng sứ. Ngoài ra, Trung tâm cũng sở hữu nhiều thế mạnh trong việc khắc phục những trường hợp bọc răng sứ thất bại, cải thiện ngoại hình như mong muốn của khách hàng. 

VDT-Bocrangsu-220812-10.jpg

Bác sĩ kinh nghiệm HƠN 15 NĂM trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ

Các bác sĩ đang làm việc tại ViDental Clinic đều đảm nhận vị trí chuyên gia nha khoa, được đào tạo tại các cơ sở y khoa lớn nhất cả nước. Đội ngũ chuyên môn của Trung tâm đều hội tụ các yếu tố TÂM và TÀI, hết lòng hỗ trợ khách hàng để mang tới những nụ cười khỏe mạnh và tự tin nhất. 

  • Kinh nghiệm lâm sàng: Các bác sĩ được đào tạo bài bản về chuyên môn nha khoa, có hơn 15 NĂM kinh nghiệm xử lý các ca bọc răng sứ thuộc nhiều cấp độ
  • Trình độ chuyên môn: 100% bác sĩ đều nhận chứng chỉ tay nghề từ các Hiệp hội nha khoa uy tín, có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài và tham gia các khóa đào tạo kỹ năng về nha khoa thẩm mỹ
  • Hiểu biết sâu rộng: Không chỉ có đầy đủ kiến thức về nha khoa, các bác sĩ còn liên tục đào sâu, nghiên cứu về các lĩnh vực liên quan như nhân tướng, thẩm mỹ, tìm kiếm các phương pháp bọc răng sứ hiện đại nhất để hỗ trợ các trường hợp cụ thể
  • Tinh thần trách nhiệm: Đội ngũ bác sĩ tích cực giải đáp, tư vấn các phương án phù hợp với tình trạng thực tế, lên chế độ dinh dưỡng và chăm sóc răng miệng chuyên biệt cho từng khách hàng

VDT-Bocrangsu-220628-04.gif

Công nghệ bọc răng sứ chuẩn quốc tế, khắc phục mọi nhược điểm

Lý do khiến nhiều khách hàng phải bọc răng sứ lần 2 đặc biệt nằm ở phương pháp bọc răng mà nha khoa sử dụng chưa thực sự phù hợp. Đặc biệt, đối với những khách hàng có vùng nướu nhạy cảm, việc bọc sứ sai cách sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng cũng như quá trình ăn nhai hàng ngày. 

Tại ViDental Clinic, các chuyên gia liên tục ứng dụng công nghệ bọc sứ siêu vi Nano BioTech, sử dụng các điểm có kích thước nanomet để kiến tạo lớp răng sứ mới, phù hợp với cung hàm của từng trường hợp. Quá trình này sẽ hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán và thiết kế răng sứ chính xác hơn. Ngoài ra công nghệ Nano BioTech gia tăng hiệu quả bọc răng sứ GẤP 5 LẦN, kéo dài tuổi thọ của răng và không gây biến chứng về sau

XEM THÊM: Khám Phá Các Công Nghệ Bọc Răng Sứ Hiện Nay – Loại Nào Tốt Nhất?

VDT-Bocrangsu-220811-02.jpg

Bảo hành chính hãng, uy tín bền lâu

Để dẹp bỏ các nguy cơ răng biến chứng và giữ vững uy tín với khách hàng, ViDental Clinic luôn tiến hành trao đổi về giải pháp chi tiết trước khi tiến hành bọc răng. Trung tâm đều có hợp đồng minh bạch, ghi rõ các hạng mục chi phí, cũng như quyền lợi của khách hàng đi cùng phiếu bảo hành. Mọi vấn đề phát sinh đều được tiếp nhận và xử lý trong 3 NGÀY. 

Bảo hành răng sứ gồm bảo hành từ nha khoa và hãng sứ, đảm bảo uy tín cũng như chất lượng răng sứ khách hàng sử dụng. Dưới đây là hình ảnh và chia sẻ của một số khách hàng đã từng trải nghiệm dịch vụ tại ViDental Clinic. Vui lòng tham khảo dưới đây. 

VDT-Bocrangsu-220811-06.jpg

Dưới đây là hình ảnh một số khách hàng đã từng trải nghiệm dịch vụ bọc răng sứ tại ViDental Clinic và hài lòng về kết quả, bạn đọc có thể tham khảo thông qua hình ảnh và video dưới đây. 

VDT-Bocrangsu-220815-02.jpg

VDT-Bocrangsu-220815-03.jpg

 

Những lưu ý quan trọng khi bọc răng sứ lần 2

Bọc răng sứ lần thứ 2 là một việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết. Vì vậy bạn không nên thực hiện một cách tùy ý mà không có sự chuẩn bị.

boc-rang-su-lan-2-5-1.jpg
Cần chăm sóc sức khỏe răng miệng thật kỹ sau khi bọc răng sứ lần 2

Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý nếu như bạn đang có ý định đi làm lại răng sứ lần 2:

  • Bọc răng sứ lần 2 phức tạp hơn nhiều so với lần 1 bởi lúc này răng của bạn đã gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn. Do đó trước khi bọc răng, bác sĩ sẽ phải xử lý triệt để các vấn đề về nha chu rồi mới tiếp tục thực hiện bọc răng sứ cho bạn.
  • Nếu muốn răng sứ có tuổi thọ lâu dài thì việc lựa chọn mão sứ là điều vô cùng quan trọng. Chiếc mão sứ phải đảm bảo được tỷ lệ, chất liệu, chế tác phù hợp với tình trạng răng của bạn để tránh việc thay mão sứ nhiều lần, gây tốn kém và mất thời gian.
  • Bạn không nhất thiết phải quay lại nơi đã thực hiện bọc răng sứ lần 1 nếu cảm thấy đây là một nơi không uy tín, trình độ của bác sĩ quá yếu kém. Thay vào đó bạn nên tìm đến một cơ sở nha khoa uy tín và yêu cầu các bác sĩ có tay nghề cao thực hiện bọc răng cho mình.
  • Sau khi bọc răng sứ, người bệnh cũng nên chú ý đến việc vệ sinh răng miệng bằng cách không ăn đồ ăn quá cứng, quá nóng, quá lạnh, quá dai, đánh răng mỗi ngày 2 lần và nên sử dụng loại bàn chải đánh răng mềm để hạn chế tối đa những tổn thương cho răng miệng.
  • Chú ý bổ sung thêm các loại thức ăn, đồ uống có chứa nhiều vitamin, canxi, magie và photpho để giúp răng nướu luôn khỏe mạnh.
  • Sau khi thực hiện bọc răng sứ lần 2 bạn nên đi khám răng định kỳ ít nhất 6 tháng/lần để luôn theo dõi được tình trạng sức khỏe răng miệng, kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh lý hiệu quả.

Như vậy bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn một số thông tin về vấn đề bọc răng sứ lần 2. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức hữu ích trước khi quyết định đi bọc răng. Điều đặc biệt quan trọng đó là bạn cần phải lựa chọn được cơ sở nha khoa uy tín với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao để tránh gặp phải những sai sót không đáng có trong quá trình thực hiện.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo