Bọc Răng Sứ Giá Bao Nhiêu 1 Chiếc? Yếu Tố Quyết Định Đến Chi Phí

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng sứ là nhu cầu của rất nhiều người hiện nay. Bởi phương pháp nha khoa thẩm mỹ này sẽ giúp khắc phục được mọi vấn đề của hàm răng như răng hô, nứt, mẻ, răng thưa, ố vàng, xỉn màu,… Tuy nhiên mọi người đều biết rằng chi phí bọc răng sứ là không hề rẻ. Vậy bọc răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc? Tham khảo nội dung sau đây để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

6 yếu tố quyết định đến giá 1 chiếc răng sứ

Để biết được chính xác bọc răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc bạn cần tìm kiếm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng. Sau đó gọi điện hoặc đến trực tiếp cơ sở nha khoa để được thăm khám, tư vấn và báo giá chi tiết.

Cụ thể, chi phí bọc răng sứ sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Chất liệu răng sứ

Mỗi dòng răng sứ khác nhau lại được cấu tạo từ những chất liệu khác nhau. Điều này ảnh hưởng nhiều đến mức giá của sản phẩm. Trong đó giá răng toàn sứ sẽ cao hơn giá răng sứ kim loại. Tuy nhiên do nhu cầu bọc răng sứ ngày càng tăng nên có rất nhiều loại răng sứ trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng nhưng lại có giá thành rẻ hơn hẳn. Vì thế bạn nên lựa chọn những loại răng sứ có thẻ bảo hành chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng.

TÌM HIỂU: Các Loại Răng Sứ Tốt Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay.

Chất liệu răng sứ quyết định đến chi phí bọc răng
Chất liệu răng sứ quyết định đến chi phí bọc răng

Tay nghề của bác sĩ

Trình độ tay nghề của bác sĩ chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí làm răng sứ. Bạn nên lựa chọn những địa chỉ nha khoa có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong nghề, từng có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài hoặc làm việc ở các bệnh viện lớn. Điều này sẽ đảm bảo đem đến sự thành công của quá trình bọc răng sứ.

Hệ thống máy móc trang thiết bị

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp quá trình bọc răng sứ diễn ra một cách thuận lợi nhất, hạn chế xâm lấn, đau đớn và rút ngắn thời gian điều trị cho khách hàng. Những địa chỉ nha khoa được đầu tư nhiều máy móc hiện đại thì chi phí làm răng cũng sẽ cao hơn so với các cơ sở có trang thiết bị lạc hậu, không được đầu tư.

Chất lượng dịch vụ

Bên cạnh các yếu tố trên, chất lượng dịch vụ của nha khoa cũng có ảnh hưởng đến chi phí bọc răng sứ. Một địa chỉ nha khoa uy tín sẽ quan tâm đến từng khách hàng kể cả sau khi bạn đã ra về. Các nhân viên y tế sẽ nhắc nhở bạn lịch tái khám, hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng kỹ càng trước, trong và sau khi thực hiện dịch vụ. Điều này giúp cho các khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn.

Chất lượng dịch vụ cũng quyết định đến chi phí bọc răng
Chất lượng dịch vụ cũng quyết định đến chi phí bọc răng

Tình trạng răng của người bệnh trước khi bọc sứ

Chi phí bọc răng sứ còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng mà người bệnh đang gặp phải như: Răng bị nứt, gãy, sâu răng, hôi miệng, răng ố vàng, đen xỉn… Các bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra cho bạn phác đồ điều trị cụ thể cũng như báo giá bọc răng sứ chi tiết.

XEM NGAY: Bọc Răng Sứ Cho Răng Sâu Có Thực Hiện Được Không?

Bọc răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc?

Bọc răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hiện tại có 2 loại răng sứ phổ biến nhất đó là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ, trong đó răng sứ kim loại có mức giá thấp hơn răng sứ toàn sứ. Cụ thể như sau:

Bảng giá răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại là răng sứ có cấu tạo khung sườn làm từ hợp kim Ni – Cr hoặc Co – Cr. Bên ngoài được phủ một lớp sứ trắng, màu sắc nhìn giống như răng thật. Ưu điểm của loại răng này đó là chi phí hợp lý, thời gian sử dụng lâu dài, tính thẩm mỹ cao, đảm bảo được chức năng ăn nhai. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng răng sứ kim loại sẽ bị đen viền nướu và tuổi thọ chỉ từ 5-7 năm.

KHÁM PHÁ: Bọc Răng Sứ Bị Đen Nướu Khắc Phục Như Thế Nào?

Răng sứ kim loại được nhiều người ưa chuộng bởi chi phí hợp lý
Răng sứ kim loại được nhiều người ưa chuộng bởi chi phí hợp lý
Tên dịch vụ Giá thành (VNĐ)/chiếc
Kim loại sứ Ni-Cr Đức 1,500,000
Titan sứ Đức 2,500,000
Titan sứ Mỹ 1,800,000
Sứ Chrom – Cobalt 4,500,000
Sứ quý kim 1

XEM THÊM: Bọc Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu, Hiệu Quả Không?

Bảng giá răng toàn sứ

Răng sứ toàn sứ có cấu tạo từ 100% sứ nguyên chất, không chứa thêm bất kỳ hợp kim nào. Điều này đảm bảo không gây kích ứng cho nướu, giúp duy trì hình dáng và màu sắc thẩm mỹ như răng thật. Tuổi thọ của răng toàn sứ cũng lên đến 15-20 năm, trong suốt thời gian sử dụng răng cũng không gây đen viên nướu hay bất kỳ vấn đề răng miệng nào khác. Tuy nhiên loại răng này có giá rất đắt, có thể lên đến 12 triệu đồng/răng.

Răng sứ toàn sứ có giá đắt hơn răng sứ kim loại
Răng sứ toàn sứ có giá đắt hơn răng sứ kim loại
Tên dịch vụ Giá thành/chiếc
Sứ Katana 3,500,000
Sứ Venus 4,000,000
Sứ Zirconia 4,500,000
Sứ Cercon 5,000,000
Sứ Cercon HT 6,000,000
Sứ Emax 5,000,000
Sứ Emax Press 6,000,000
Sứ Zirconia full 7,000,000
Sứ Ceramill/full 8,000,000
Sứ HT Smile/full 10,000,000
Sứ Lava/full 10,000,000
Sứ Lava Plus/full 12,000,000

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc bọc răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc. Bạn có thể dựa vào điều kiện kinh tế của mình để lựa chọn loại răng sứ phù hợp nhất. Tuy nhiên cũng không nên ham rẻ mà tìm đến những địa chỉ nha khoa không uy tín, bởi nếu không cẩn thận sẽ khiến tình trạng răng miệng của bạn ngày càng tệ hơn.

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu

Quy trình

Câu hỏi thường gặp

Có nên bọc răng sứ không là thắc mắc của nhiều khách hàng vì lo ngại trong quá trình thực hiện sẽ mài nhiều răng thật. Tuy nhiên bác sĩ chỉ mài răng theo đúng tỷ lệ đã tính toán sẵn, hạn chế xâm lấn răng thật [1].

  • Trường hợp có thể bọc răng sứ là: Răng sâu, răng hư vỡ, chết tủy, răng hô hoặc móm nhẹ, răng không đều, răng thưa, hở kẽ hoặc nhiễm màu nặng.
  • Đối tượng không nên bọc răng sứ gồm răng quá nhạy cảm, răng lung lay, răng sâu nặng hoặc sai lệch khớp cắn nghiêm trọng [2].
  • Bọc răng sứ có thể cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng, khôi phục khả năng ăn nhai cho khách hàng [3].

Bọc răng sứ có làm thay đổi khuôn mặt không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Các chuyên gia cho biết phương pháp này hoàn toàn có thể làm thay đổi gương mặt của bạn, tuy nhiên tùy từng trường hợp khác nhau mà sự thay đổi sẽ theo chiều hướng tích cực hoặc tiêu cực.

  • Nếu được thực hiện tại cơ sở uy tín, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, có sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại có thể giúp gương mặt trở nên cân đối, hài hòa, cho hàm răng trắng sáng rạng ngời [1].
  • Việc chọn nhầm nha khoa kém chất lượng, bác sĩ thiếu chuyên môn, không tuân thủ đúng quy trình dịch vụ khiến gương mặt bị lệch lạc, sai khớp cắn, không cân đối, thậm chí khách hàng còn gặp nhiều vấn đề răng miệng [2].
  • Khi bọc răng sứ cần chú ý chăm sóc răng miệng đúng cách, xây dựng chế độ ăn uống phù hợp và thăm khám đúng lịch hẹn để đảm bảo kết quả nhận được là tốt nhất [3].

Rất nhiều phụ huynh thắc mắc trẻ bị sâu răng hàm có mọc lại không. Trên thực tế, tùy từng trường hợp và giai đoạn phát triển mà răng sâu có thể mọc lại hoặc không.

  • Răng hàm bị sâu trước khi thay răng sữa vẫn mọc lại được vì răng sữa sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn, tuy nhiên sâu răng có thể ảnh hưởng đến quá trình thay răng về sau.
  • Răng hàm bị sâu sau khi thay răng sữa không thể mọc lại, chỉ có thể điều trị sâu và lựa chọn biện pháp phục hình tùy vào mức độ sâu cũng như tình trạng răng miệng của bé [1].
  • Khi trẻ bị sâu răng, phụ huynh có thể xử lý tại nhà bằng mẹo dân gian như dùng mật ong, ngâm nước muối, sử dụng lá trà xanh hoặc điều trị tại nha khoa với các phương pháp như trám răng, nhổ răng, trồng răng giả [2].
  • Chú ý phòng ngừa sâu răng ở trẻ nhỏ bằng cách tạo thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách, ăn uống khoa học, lấy cao răng và thăm khám định kỳ [3].

Bọc răng sứ không nên tẩy trắng vì nó sẽ không đem lại hiệu quả nếu không phải răng thật [1]. Để giữ được kết quả bọc răng sứ tốt nhất, bạn cần lưu ý chăm sóc răng miệng đúng cách. Đánh răng thường xuyên, có chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế hút thuốc và lựa chọn địa chỉ bọc răng uy tín, chất lượng [2].

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình bằng vật liệu sứ, giúp phục hồi chức năng, cải thiện thẩm mỹ và có độ bền cao [1]. Độ bền còn tùy thuộc vào loại răng sứ mà bạn sử dụng, tay nghề của bác sĩ cũng như tình trạng răng của bạn [2]. Để kéo dài được tuổi thọ của răng sứ bạn nên thăm khám nha sĩ thường xuyên và chăm sóc răng miệng đúng cách [3].

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo