Bọc Răng Sứ Cho Răng Khểnh: Quy Trình, Bảng Giá Và Lưu Ý Chăm Sóc

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng sứ cho răng khểnh là phương pháp giúp xử lý tình trạng khểnh nhẹ, đem lại hàm răng đều và trắng sáng tự nhiên. Vậy bọc răng khểnh là như thế nào, quy trình, bảng giá chi tiết là bao nhiêu? Tất cả những thắc mắc về hình thức thẩm mỹ nha khoa hiện đại này sẽ được giải đáp qua nội dung dưới đây.

Bọc sứ răng khểnh là gì? Sử dụng cho đối tượng nào?

Bọc răng sứ cho răng khểnh là việc sử dụng mão sứ bọc bên ngoài răng thật nhằm “khoác” lên những chiếc răng thật đã được mài một “lớp áo” mới. Nhờ vậy, khách hàng sở hữu nụ cười tự nhiên, hàm răng đều đẹp trắng sáng, đem lại sự hoàn thiện cho tổng thể gương mặt.

boc-rang-su-cho-rang-khenh-1-1.jpg
Bọc răng khểnh đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nhưng không phải trường hợp răng khểnh nào cũng nên bọc răng sứ. Hình thức nha khoa thẩm mỹ này chỉ nên thực hiện khi đảm bảo các điều kiện sau:

  • Đối tượng từ 18 tuổi trở lên.
  • Trường hợp có răng khểnh nhẹ, sự xô lệch giữa các răng không lớn.

Riêng với các trường hợp răng khấp khểnh, vị trí chân răng cao thấp không đều, chen chúc quá nặng, có răng bị trồi lên cao,… nha sĩ thường khuyến nghị chỉnh nha trước nhằm đem lại hiệu quả thẩm mỹ tốt hơn.

ĐỌC THÊM: Răng Đã Trám Có Bọc Sứ Được Không?

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

VDT-CTA-Bocrangsu-220923-08.gif

Lợi ích khi bọc sứ cho răng khểnh

Bằng việc mài răng thật theo một tỷ lệ xác định rồi chụp mão răng sứ bên ngoài với màu sắc, hình dáng tương đồng các răng còn lại, phương pháp nha khoa này được thực hiện trong thời gian ngắn. Đồng thời, việc bọc răng sứ cho răng khểnh cũng sở hữu những lợi ích sau:

  • Khắc phục hiệu quả tình trạng răng khểnh, lệch lạc so với khuôn hàm, làm ảnh hưởng đến chức năng nhai. Khi răng khểnh nhẹ được bọc sứ sẽ tạo ra sự hài hòa với khuôn hàm, từ đó khớp cắn được ổn định hiệu quả.
  • Hàm răng sau khi bọc sứ đều màu, trắng sáng hơn. Tình trạng ố vàng, xỉn màu mất thẩm mỹ được xử lý hiệu quả.
  • Tạo sự thuận lợi cho việc chăm sóc răng miệng, hạn chế hiệu quả nguy cơ mắc các bệnh răng miệng.
  • Tiết kiệm thời gian cho cả bác sĩ và khách hàng, chi phí hợp lý.

Bọc sứ răng khểnh gồm những loại nào?

Hiện nay, có 2 loại mão sứ phù hợp để bọc răng sứ cho răng khểnh là mão sứ hoàn toàn và mão sứ kim loại. Mỗi nhóm mão răng lại sở hữu những ưu điểm và hạn chế như sau:

Mão răng sứ kim loại

Đây là loại mão răng được cấu tạo bằng lớp kim loại ở bên trong, bên ngoài được bao bọc bởi lớp sứ trắng sáng tự nhiên. Theo các nha sĩ, mão răng kim loại đang là chất liệu chắc chắn nhất hiện nay.

Ưu điểm:

  • Đòi hỏi tác động, làm thay đổi cấu trúc răng ít nhất so với những loại mão răng khác. Nhờ vậy lõi răng được bảo tồn tối đa, đảm bảo độ bền và giữ lại cấu trúc gần như nguyên vẹn khi bọc sứ, tránh tình trạng ê buốt khi mài nhỏ răng.
  • Ít sứt mẻ, gãy hoặc mòn do có liên kết chặt chẽ với răng thật, chịu được lực nhai lớn y như răng thật.
  • Chịu tương thích sinh học với nhiều đối tượng khác nhau, nhất là những người có thói quen nghiến răng.

Hạn chế:

  • Mang màu kim loại nên không có vẻ đẹp tự nhiên, tương đồng với răng thật. Do vậy mão răng bằng kim loại không cho hiệu quả thẩm mỹ cao.
  • Mão răng sứ kim loại không phù hợp với những người bị dị ứng kim loại.

XEM THÊM: Bọc Răng Sứ Titan Có Tốt Không? Ưu Nhược Điểm Thế Nào?

boc-rang-su-cho-rang-khenh-2-1.jpg
Hình ảnh mão răng sứ kim loại

Mão răng toàn sứ

Mão răng toàn sứ là loại răng giả cao cấp, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao, màu sắc tương đồng với răng thật. Do vậy, loại răng toàn sứ luôn là ưu tiên hàng đầu cho những khách hàng có nhu cầu bọc răng sứ cho răng khểnh nói riêng và các loại răng khác nói chung.

Ưu điểm:

  • Mang lại vẻ ngoài tự nhiên, trắng sáng y như răng thật, hoàn toàn phù hợp trong phục hình răng khểnh.
  • Mão răng có tuổi thọ cao từ 10 – 15 năm, thậm chí có thể dài hơn nếu được chăm sóc kỹ lưỡng.
  • An toàn, không phát sinh phản ứng oxy hóa, không gây đen viền nướu.

Hạn chế:

  • Đòi hỏi mài mòn răng thật nhiều hơn mão răng kim loại và nhựa (nhưng vẫn ít hơn loại mão răng kim loại).
  • Chi phí cao, không phải cơ sở nha khoa nào cũng có thể thực hiện.

KHÁM PHÁ NGAY: Các Loại Răng Sứ Tốt Nhất Hiện Nay – Đánh Giá Từng Loại

boc-rang-su-cho-rang-khenh-3-1.jpg
Mão răng toàn sứ cho tính thẩm mỹ cao nhưng chi phí đắt

Quy trình bọc răng sứ cho răng khểnh hiện nay

Tương tự như những dịch vụ nha khoa thẩm mỹ khác, quy trình bọc sứ răng khểnh cũng gồm các bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Thăm khám tổng quát, tư vấn chi tiết

Trước tiên bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát, chụp X-Quang nhằm xác định độ khểnh của răng. Thông qua kết quả thăm khám và film chụp, phác đồ điều trị cụ thể sẽ được xây dựng.

  • Bước 2: Gây tê vùng cần bọc sứ, mài răng, kiểm tra khớp cắn

Tiếp theo, bệnh nhân được vệ sinh răng miệng và gây tê vùng cần bọc sứ để đảm bảo không gây đau nhức, ê buốt. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng và lấy dấu răng.

TÌM HIỂU THÊM: Mài Răng Bọc Sứ Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không?

  • Bước 3: Gửi dấu răng về phòng Labo

Dấu răng của bệnh nhân sau khi được lấy sẽ được chuyển về bộ phận thiết kế, chế tác. Hiện nay, đa phần các răng sứ đều được thiết kế và chế tạo bằng công nghệ CAD/CAM hiện đại nên cho độ chính xác tuyệt đối, tính thẩm mỹ cao.

  • Bước 4: Kiểm tra, so sánh và bọc răng sứ cố định cho răng khểnh

Trước khi gắn mão răng sứ cố định vào răng khểnh, bác sĩ sẽ gắn tạm lên trước nhằm kiểm tra mão răng có khít sát với răng thật, viền nướu và ổn định khớp cắn, hài hòa với các răng khác hay không. Sau khi đã đáp ứng tất cả những tiêu chuẩn này, bác sĩ sẽ tiến hành gắn cố định răng bằng chất kết dính đặc hiệu của nha khoa.

Sau khi hoàn tất bọc sứ răng khểnh, bệnh nhân ra về và chăm sóc sức khỏe tại nhà. Đồng thời bác sĩ cũng đưa ra lịch hẹn tái khám để theo dõi, chăm sóc sức khỏe răng miệng toàn diện.

ĐỪNG BỎ QUA: Một Số Triệu Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Đặc Biệt Cần Lưu Ý

VDT-Bocrangsu-220812-07.jpg

Bọc răng sứ cho răng khểnh hết bao nhiêu tiền?

Bọc răng khểnh là phương pháp nha khoa hiện đại, giúp loại bỏ nhiều khuyết điểm và mang lại tổng thể gương mặt hoàn thiện. Tuy nhiên, bảng giá thực hiện loại hình thẩm mỹ này như thế nào thì không phải ai cũng biết.

Thực tế, chi phí bọc sứ răng khểnh phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Loại mão răng bạn lựa chọn là mão toàn sứ hay mão sứ kim loại.
  • Số lượng răng bọc sứ/hàm và cả hai hàm là bao nhiêu.
  • Cơ sở nha khoa bạn lựa chọn bọc răng sứ.
  • Thời điểm bọc răng sứ, các chương trình khuyến mãi/giảm giá của cơ sở nha khoa.

Nếu phân theo chất liệu mão răng sứ, số tiền mà bạn sẽ phải chi trả cho 1 chiếc răng sẽ dao động trong khoảng sau:

  • Răng sứ kim loại: Trung bình trong khoảng 1 – 2 triệu đồng/chiếc.
  • Răng toàn sứ: Trung bình khoảng từ 4 – 7 triệu đồng/chiếc.

CHI TIẾT: Bọc Răng Sứ Giá Bao Nhiêu 1 Chiếc? Cập Nhật Bảng Giá Mới Nhất 2023

Tiêu chí lựa chọn cơ sở nha khoa bọc răng khểnh uy tín

Bọc răng khểnh là một kỹ thuật khó trong nha khoa, tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu xử lý không đúng cách. Bên cạnh đó, việc bọc răng khểnh từ các chất liệu không chính hãng dẫn tới nguy cơ răng bị mòn, chảy máu, tụt lợi, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng nói chung. Chính vì vậy, bạn đọc cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn địa chỉ nha khoa để thực hiện bọc răng sứ.

Dưới đây là một số tiêu chí cơ bản mà bạn đọc có thể cân nhắc khi tìm hiểu về cơ sở nha khoa tại khu vực đang sinh sống:

  • Giấy phép hoạt động: Địa chỉ nha khoa đạt chất lượng cần phải có giấy phép từ Bộ Y tế cấp, đạt tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh, cơ sở vật chất, chất lượng y khoa và những yếu tố khác để đảm bảo quá trình bọc răng sứ an toàn, không gây biến chứng
  • Cơ sở vật chất: Bọc răng sứ là dịch vụ cần tới sự hỗ trợ của máy móc nhiều nên các nha khoa đảm bảo chất lượng cần phải được trang bị hệ thống máy chụp phim, máy quét răng và xưởng chế tác răng sứ chuyên dụng để đưa ra kết quả trùng khít với hàm răng thực tế
  • Đội ngũ bác sĩ: Các bác sĩ phải được chứng nhận tay nghề đạt chuẩn, có kinh nghiệm lâm sàng và thực tiễn ít nhất 5 NĂM. Ngoài ra, các bác sĩ cần có thêm các chuyên môn về thẩm mỹ, nhằm tư vấn đúng giải pháp hơn cho khách hàng
  • Chất liệu răng sứ: Chất liệu răng sứ được sử dụng cần đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được nhập khẩu chính hãng và có giấy tờ đi kèm
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Sau khi bọc răng sứ, cần phải có chế độ chăm sóc răng miệng để kéo dài tuổi thọ cũng như hạn chế khả năng gây biến chứng. Ngoài ra, quá trình bọc răng sứ cần được quan tâm thường xuyên.

KHÁM PHÁ NGAY: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? 13+ Địa Chỉ Chất Lượng Hàng Đầu

Địa chỉ bọc sứ răng khểnh uy tín, chất lượng

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều các cơ sở nha khoa thẩm mỹ, không ít người tỏ ra băn khoăn trong lựa chọn địa chỉ bọc răng sứ cho răng khểnh. Nếu cũng đang gặp khó khăn, chưa biết đâu là đơn vị xứng đáng để “chọn mặt gửi vàng” bạn có thể tham khảo Trung tâm ViDental Clinic:

ViDental Clinic – Trung tâm Nha khoa thẩm mỹ là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu, thiết kế và ứng dụng các công nghệ nha khoa hiện đại trong xử lý mọi vấn đề răng miệng. Sở hữu hệ thống máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến, đội ngũ bác sĩ giỏi, ViDental đang ngày càng phát triển và khẳng định vị thế của đơn vị uy tín, cung cấp đa dạng dịch vụ nha khoa như: Niềng răng chỉnh nha, hàn trám răng, điều trị bệnh răng miệng, bọc răng sứ cho răng khểnh,…

VDT-Bocrangsu-220812-10.jpg

Công nghệ bọc răng sứ răng khểnh siêu vi Nano BioTech

Công nghệ bọc răng sứ Nano BioTech là một trong những bước tiến mới trong phương pháp nha khoa thẩm mỹ được sử dụng tại ViDental Clinic. Các chuyên gia nha khoa đã dày công nghiên cứu trong nhiều năm, kế thừa các tinh hoa của y học hiện đại để cho ra mắt công nghệ đặc biệt này.

Việc sử dụng các siêu vi điểm có kích thước siêu nhỏ kết hợp với phần mềm thiết kế dáng răng chuyên dụng góp phần tạo nên một lớp răng sứ mới vừa vặn, khỏe mạnh và liên kết chặt chẽ hơn với răng thật. Không dừng lại ở đó, công nghệ này còn giảm tỉ lệ beiens chứng lên tới 80%, khắc phục mọi vấn đề khuyết điểm trên răng mà không cần mài răng nhiều. 

VDT-CTT11-221123-08.gif

Đội ngũ chuyên gia nha khoa GIÀU KINH NGHIỆM

Các bác sĩ đang làm việc tại ViDental Clinic đều có ít nhất 10 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, có kinh nghiệm xử lý các trường hợp mất thẩm mỹ răng nhiều cấp độ. Ngoài ra, các chuyên gia còn hỗ trợ tư vấn giải pháp phù hợp, đưa ra chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng độ tuổi, đối tượng khác nhau. 

VDT-Bocrangsu-220812-12-1.jpg

Chất liệu sứ sinh học an toàn cho sức khỏe người dùng

Toàn bộ các dòng sứ được sử dụng tại ViDental Clinic là sứ sinh học có độ tương thích cao với cơ thể người. Sứ được chứng nhận đạt chuẩn ISO 17034 từ Hoa Kỳ, có chỉ số độ bền 1400 MPa, có khả năng chịu lực gấp 5 lần răng thật. Chính vì vậy, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng răng sứ khi trải nghiệm dịch vụ tại đây.

VDT-Bocrangsu-220812-09.jpg

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0987.933.309
  • Fanpage: Facebook.com/nhakhoavidental.com
  • Website: nhakhoavidental.com.

Cách chăm sóc răng khểnh sau khi bọc sứ

Để đảm bảo độ bền đẹp và tính thẩm mỹ, sau khi bọc răng sứ cho răng khểnh bạn nên chú ý một số điều sau:

  • Ưu tiên sử dụng các loại thức ăn mềm, dễ nhai. Tránh các thực phẩm quá cứng, dai hoặc dính để không gây tác động mạnh lên răng sứ.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm có màu sẫm vì chúng có thể làm răng ố màu, mất thẩm mỹ.
  • Thực hiện vệ sinh răng miệng hằng ngày, đảm bảo đánh răng ít nhất 2 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm, chỉ nha khoa hoặc tăm nước. 
  • Thường xuyên dùng tay massage nướu sau khi đánh răng nhằm thúc đẩy lưu thông máu, giúp nướu hồng hào, tránh nguy cơ mắc bệnh.
  • Sử dụng nước muối súc miệng hằng ngày để làm sạch khoang miệng, ngăn chặn nguy cơ viêm nhiễm.
  • Tuân thủ thăm khám răng định kỳ theo hướng dẫn của nha sĩ. Trường hợp chưa đến lịch hẹn nhưng phát hiện các dấu hiệu như ê buốt, răng lung lay… cần đến ngay cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn.

Bọc răng sứ cho răng khểnh là phương pháp thẩm mỹ rất được ưa chuộng và hầu hết các đơn vị nha hoa đều đang cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn mỗi người nên cân nhắc kỹ lưỡng, tránh vì tâm lý ham rẻ mà tìm đến địa chỉ bọc răng sứ kém chất lượng, điều kiện vệ sinh không đảm bảo.

TÌM HIỂU THÊM:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo