Bọc Răng Sứ Cho Răng Hô Giá Bao Nhiêu, Có Hiệu Quả Không?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Răng hô, răng mọc lệch là nỗi lo lắng của nhiều người. Để cải thiện tình trạng này hiện nay phương pháp hữu hiệu nhất đang được nhiều người sử dụng chính là bọc răng sứ cho răng hô. Vậy bọc răng sứ cho răng hô là gì, bọc răng sứ cho răng hô có hiệu quả không, chi phí bọc răng sứ cho răng hô giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chi phí bọc răng sứ cho răng hô.

Việc bọc răng sứ cho răng hô có hiệu quả hay không?

“Bọc răng sứ cho răng hô có hiệu quả không” là băn khoăn của đa số khách hàng hiện nay. Khi mong muốn áp dụng phương pháp này để khắc phục tình trạng răng hô. Nhưng đang phân vân không biết phương pháp có hiệu quả hay không?

Bọc răng sứ phù hợp cho tình trạng răng hô nhẹ
Việc bọc răng sứ cho răng hô có hiệu quả hay không?

 Những năm gần đây bọc răng sứ đang là “xu hướng hot” đi đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ nha khoa. Phương pháp đem lại hiệu quả cao, thẩm mỹ, nhanh chóng lại không quá tốn kém nên  được rất nhiều khách hàng tin dùng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện bọc răng sứ cho răng hô đem lại hiệu quả tốt nhất.

Thực tế, bọc sứ cho răng hô được xem là một phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ không phẫu thuật hay gắn mắc cài như phương pháp niềng răng. Chính vì vậy, bọc sứ chỉ có thể tác động đến răng, chứ không tác động đến xương hay khớp cắn nên áp dụng với một vài trường hợp hô do răng, cụ thể như sau:

  • Tình trạng răng hô do răng mọc chìa ra ngoài ở mức độ nhẹ và khớp cắn lệch ít.
  • Tình trạng hô một số ít răng ví dụ như hô răng cửa.
  • Tình trạng răng hơi hô nhẹ do thế răng mọc sai.

Đối với các tình trạng hô nặng hoặc hô do xương hàm thì phương pháp trên không mang lại hiệu quả mà phải cần sử dụng các phương pháp khác thay thế như phẫu thuật chỉnh hàm hoặc niềng răng. Để biết răng của bạn đang ở mức độ nào và nên thực hiện phương pháp nào thì bạn nên tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín để được tư vấn và lựa chọn phương pháp chỉnh nha phù hợp nhất.

Như vậy có thể nói, phương pháp bọc răng sứ cho răng hô là hoàn toàn hiệu quả đối với các trường hợp răng hô, vâu, lệch khớp cắn ở mức độ vừa và nhẹ. Bạn nên thực hiện phương pháp này để cải thiện tình trạng răng của mình theo sự chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa.

XEM THÊM: Bọc Răng Sứ Cho Răng Hô Thực Hiện Như Thế Nào?

Kỹ thuật bọc răng sứ cho răng hô giá bao nhiêu?

 Hiện nay, chi phí bọc răng sứ dao động từ 1 đến 3 triệu đồng đối với loại sứ có pha thêm kim loại và từ 4 đến 12 triệu đồng cho loại răng toàn sứ. Tuy nhiên, chi phí này cũng có thể thay đổi do số lượng răng bọc sứ, cơ sở nha khoa, bác sĩ cũng như tình trạng răng miệng của bạn.

Sau đây là chi phí thực hiện bọc răng sứ cho răng hô tại một vài bệnh viện có bảng giá công khai như sau:

Răng sứ Katana

1.500.000 đồng/răng

Răng sứ thành phần Japan- Germany  

1.500.000 – 2.000.000 đồng/răng

Răng toàn sứ Zirconia

2.200.000 đồng/răng

Răng sứ Titan 

2.500.000 đồng/răng

Răng sứ Venus

2.500.000 đồng/răng

Răng sứ DDbio

2.900.000 đồng/răng

Răng sứ Dmax

2.500.000 đồng/răng

Răng sứ Cercon HT

3.000.000 đồng/răng

Răng sứ Ceramill

3.500.000 đồng/răng

Răng toàn sứ thủy tinh Emax 

4.500.000 đồng/răng

Răng toàn sứ Nacera Q3

5.200.000 đồng/răng

Răng sứ Lava Plus Mỹ

5.500.000 đồng/răng

Sứ Tinh Thể AMIRA

7.000.000 – 8.000.000 đồng/răng

Sứ Thủy Tinh LAVA Premium: 

8.000.000 – 9.000.000 đồng/răng

Sứ Tinh Thể LUCY

9.000.000 – 10.000.000 đồng/răng

Sứ Tinh Thể IRISA (siêu mỏng, không cần mài răng)

11.000.000 – 12.000.000 đồng/răng

ĐỌC THÊM: Trồng Răng Sứ Giá Bao Nhiêu Một Chiếc Là Chuẩn và An Toàn?

Yếu tố ảnh hưởng tới chi phí

Bọc răng sứ cho răng hô giá bao nhiêu, bọc răng sứ cho răng hô tốn bao nhiêu tiền là câu hỏi của nhiều người. Chi phí này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau chi phối như cơ sở nha khoa mà khách hàng thực hiện, loại răng sứ mà bạn lựa chọn, số lượng răng sứ cần phục hình, trình độ tay nghề bác sĩ thực hiện,…

Loại răng sứ mà khách lựa chọn

Hiện nay đang có nhiều loại răng sứ khác nhau với các mức chi phí/răng khác nhau. Điển hình như răng sứ sườn kim loại và răng toàn bộ sứ. Mỗi loại răng sứ đều có những ưu điểm, nhược điểm, tuổi thọ sử dụng và chi phí khác nhau. Răng toàn bộ sứ sẽ có tuổi thọ cao hơn, tính thẩm mỹ cao hơn và chi phí cũng cao hơn. Hiện nay, chúng ta sẽ thường gặp các loại răng sứ như:

  • Răng sứ toàn bộ sứ: Răng sứ Cercon, răng sứ toàn sứ Zirconia, răng sứ Diamond, răng sứ Ngọc Trai…
  • Răng sứ sườn kim loại: Răng sứ Titan, răng sứ kim loại thường…

TÌM HIỂU: Các Loại Răng Sứ Hiện Nay – Loại Nào Tốt Nhất?

Số lượng răng sứ cần phục hình bọc sứ

Ngoài loại răng sứ cần lựa chọn, số lượng răng cần bọc để khắc phục được tình trạng hô là một trong các yếu tố quyết định đến chi phí bọc răng sứ. Chi phí bọc răng hô bằng số lượng răng cần bọc nhân với giá niêm yết một chiếc răng sứ theo chất lượng sứ đã lựa chọn sẽ cho ra chi phí bọc sứ cho răng hô là bao nhiêu.

XEM THÊM: Bọc Sứ 2 Răng Cửa Bị Hô Giá Bao Nhiêu?

Niềng răng sứ đắt hay rẻ phụ thuộc vào loại sứ và số lượng răng cần làm
Niềng răng sứ đắt hay rẻ phụ thuộc vào loại sứ và số lượng răng cần làm

Địa chỉ nha khoa mà bạn chọn

Bọc răng sứ là phương pháp khá phức tạp, đòi hỏi sự phân tích kỹ lưỡng về tình trạng của răng để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, chính xác và tiết kiệm thời gian nhất. Do đó địa chỉ nha khoa mà bạn chọn cũng là một trong những yếu tố quyết định chi phí niềng răng của bạn. 

Việc lựa chọn cơ sở nha khoa nào là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí bọc răng sứ cho răng hô. Cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, đi kèm theo là chất lượng dịch vụ tốt và chi phí cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên cũng có các địa chỉ cơ sở vật chất bình thường nhưng chất lượng phục vụ rất tốt nên bạn cũng có thể tham khảo kỹ để có thể tiết kiệm được một khoản cho chi phí bọc răng sứ.

KHÁM PHÁ: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? Gợi Ý Top Địa Chỉ Uy Tín Nhất 2023.

Trình độ tay nghề của bác sĩ

Đây là yếu tố quan trọng quyết định chi phí bọc răng sứ cho răng hô của bạn là bao nhiêu, ít hay nhiều, chất lượng hay không. Bác sĩ là người trực tiếp thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị cho quá trình bọc răng sứ của bạn. Vì vậy việc bạn chọn phương pháp điều trị nào, loại chất lượng răng nào 1 phần cũng sẽ phụ thuộc vào tư vấn của bác sĩ. 

Từ đó ảnh hưởng đến quá trình bọc răng sứ của bạn và cả thời gian cũng như chi phí mà bạn phải bỏ ra để thực hiện. Ngoài ra tay nghề và trình độ của bác sĩ cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả bọc răng hô của bạn cũng như các đau đớn về thể xác và tổn thất về kinh tế mà bạn phải chịu khi lựa chọn sai bác sĩ. Chính vì vậy hãy lựa chọn cho mình một bác sĩ uy tín có nhiều kinh nghiệm để việc niềng răng được diễn ra như ý bạn nhé.

XEM NGAY: Hậu Quả Bọc Răng Sứ Sai Kỹ Thuật.

Một số chi phí khác

Ngoài các yếu tố trên trong quá trình bọc răng sứ sẽ phát sinh một số loại phụ phí khác như phí thăm khám, phí điều trị tình trạng răng miệng nếu răng chưa đủ chắc khỏe để thực hiện bọc sứ.

Nếu răng của bạn mắc phải các bệnh lý về răng, nướu như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,… Bác sĩ sẽ không thực hiện bọc sứ cho răng ngay mà cần điều trị dứt điểm các tình trạng bệnh lý để hiệu quả bọc răng sứ đạt mức tối ưu nhất. Vì vậy bạn cần chuẩn bị thêm một vài phụ phí khác phòng cho trường hợp cần đến.

Gợi ý địa chỉ bọc răng sứ cho răng hô chất lượng hàng đầu

Một trong những địa chỉ được các bác sĩ nha khoa hàng đầu đánh giá cao về chất lượng dịch vụ  chính là Trung Tâm Bọc Sứ, Dán Sứ Thẩm Mỹ ViDental Clinic. Đây là đơn vị trực thuộc Hệ sinh thái nha khoa lớn nhất tại Việt Nam, chuyên xử lý các trường hợp răng hô, móm, khấp khểnh, xỉn màu bằng phương pháp răng sứ thẩm mỹ. 

Đội ngũ nha sĩ tận tâm, trách nhiệm, chuyên môn giỏi

Tại ViDental Clinic, khách hàng sẽ được đội ngũ bác sĩ nha khoa có tay nghề cao trực tiếp hỗ trợ thăm khám. Các chuyên gia tốt nghiệp chuyên ngành Răng – Hàm – Mặt tại các trường Đại học nổi tiếng về y khoa, có thời gian tu nghiệp tại môi trường nước ngoài. Về kinh nghiệm lâm sàng, các bác sĩ có ít nhất 10 năm làm việc trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, thực hiện hàng ngàn ca bọc răng sứ thành công. 

Đội ngũ chuyên gia hàng đầu Bọc răng sứ

Ngoài ra, các bác sĩ tại ViDental Clinic được tin tưởng và đánh giá cao nhờ thái độ tận tâm, trách nhiệm, luôn tư vấn những giải pháp phù hợp nhất tới từng khách hàng. Mỗi một trường hợp sẽ được giải thích chi tiết về tình trạng hiện tại cùng giải pháp phù hợp nhất trong suốt thời gian trải nghiệm. 

Công nghệ bọc sứ Nano BioTech giúp X5 hiệu quả thẩm mỹ

ViDental Clinic là đơn vị nha khoa đi tiên phong trong việc sử dụng công nghệ Nano BioTech nhằm tối ưu hóa hiệu quả thẩm mỹ, giúp khắc phục tình trạng răng hô, móm, khấp khểnh tuyệt đối

  • Không mài: Răng sứ được sử dụng kết hợp với công nghệ Nano BioTech cấu tạo từ các thành phần sinh học. Kết cấu của chất liệu răng này bao gồm các lớp sứ siêu mỏng, nhẹ nhàng, có màu trắng tự nhiên và bám chặt vào cùi răng. Chính vì vậy, người dân chỉ viết mài một tỉ lệ cực nhỏ hoặc có thể không mài răng
  • Không đau: Toàn bộ quy trình bọc răng được đảm bảo không gây kích ứng, đau đớn hay tác động vào vùng nướu lợi. Vì vậy, ngay cả các đối tượng có răng nhạy cảm đều có thể trải nghiệm được
  • Không biến chứng: Công nghệ Nano BioTech giảm tối đa khả năng mài nhỏ răng, gây đau nhức cũng như không sử dụng các hợp chất tác động tới khoang miệng, giảm tỉ lệ xảy ra biến chứng như tụt lợi, chảy máu, đen viền nướu,…

VDT-CTT11-221123-08.gif

Dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả lâu bền

Theo thống kê của ViDental Clinic, đã có hơn 500 lượt khách hàng ghé thăm nha khoa và đồng ý lựa chọn phương pháp bọc răng sứ tại Trung tâm. Với tỷ lệ hơn 90% khách hàng hài lòng về kết quả nhận được, Trung tâm tự tin sẽ trở thành đơn vị nha khoa hàng đầu về công nghệ bọc răng sứ, mang lại những trải nghiệm thẩm mỹ chất lượng cho cộng đồng.

Ngoài ra, ViDental Clinic cũng nhận được sự tin tưởng từ giới chuyên môn cũng như được các trang báo uy tín về nha khoa khen ngợi. Trung tâm luôn tích cực cải thiện dịch vụ, mang tới cho khách hàng những quyền lợi hấp dẫn để đáp ứng những mong muốn làm đẹp và cải thiện ngoại hình của người dân trên cả nước.

Khách hàng răng hô bọc sứ tại ViDental

VDT-CTT11-221123-19.jpg

Lưu ý trong chăm sóc răng trong và sau khi bọc sứ

Quá trình bọc răng sứ rất nhanh chóng và tiện lợi vì vậy rất nhiều người yêu thích tin dùng phương pháp vừa nhanh chóng vừa thẩm mỹ vừa tiết kiệm thời gian này. Tuy nhiên để quá trình bọc răng sứ diễn ra thành công nhất, bạn cần phải lưu ý một vài điều trong và sau khi thực hiện bọc răng sứ cho răng hô  như sau:

  • Khi kiểm tra tình trạng răng miệng tại nha khoa và có ý định bọc răng sứ cho răng hô. Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng và tham khảo một vài nha khoa để có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhất để tránh lãng phí tiền bạc và thời gian.
  • Thực hiện đánh răng ít 2 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm, chú ý làm sạch kỹ răng, chân răng. Tốt nhất đánh răng sau khi ăn khoảng 20-30 phút để loại bỏ mảng bám trên răng và tránh cho vi khuẩn tích tụ gây tổn hại cho răng miệng.
  • Kết hợp dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng bằng nước muối nha khoa (có thể thay thế bằng nước súc miệng tùy chọn) để làm sạch các thức ăn mắc vào kẽ răng và phòng ngừa các mảng bám và vi khuẩn gây nên các bệnh lý răng miệng.
  • Không sử dụng các thực phẩm có ga, cồn như rượu bia, chất kích thích,.. không hút thuốc lá, uống nước có ga,…
  • Nên ăn thức ăn mềm, thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như thịt đỏ, cá, trứng, sữa, tôm, cua để tăng cường canxi cho cơ thể, giúp răng chắc khỏe hơn. Đồng thời, uống nhiều nước để làm sạch khoang miệng sau khi ăn.
  • Ngoài ra, một trong những cách vệ sinh răng sứ hiện nay mang lại hiệu quả rất tốt đó là đeo khí cụ bảo vệ răng khi ngủ do thói quen xấu của con người khi ngủ gây ra.
  • Nên phân bổ nhai đều hai bên hàm khi ăn để lực tác động tương đương như nhau, giúp đảm bảo sự ổn định và kéo dài tuổi thọ cho hàm răng sứ.
  • Tái khám định kỳ 1- 2 tuần 1 lần trong quá trình bọc răng sứ và 6 tháng 1 lần sau khi bọc răng sứ tại các cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện cạo vôi răng, kiểm tra và điều trị bệnh lý răng miệng một cách kịp thời. Để có thể phát hiện nhanh chóng những bất thường về răng sứ sau khi bọc và tìm cách điều trị kịp thời (nếu có).

Bọc sứ cho răng hô là phương pháp điều trị răng hô ở mức độ nhẹ và vừa rất hiệu quả tối ưu về tính thẩm mỹ, thời gian thực hiện nhanh chóng, có nhiều mức cho phí tùy lựa chọn. Đây chính là lý do rất nhiều người lựa chọn sử dụng phương pháp nha khoa này. Trên đây là các thông tin giải đáp bọc răng sứ cho răng hô giá bao nhiêu, mong rằng sẽ giúp bạn sớm có được một hàm răng như ý, một nụ cười tự tin tỏa sáng.

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu

Quy trình

Câu hỏi thường gặp

Có nên bọc răng sứ không là thắc mắc của nhiều khách hàng vì lo ngại trong quá trình thực hiện sẽ mài nhiều răng thật. Tuy nhiên bác sĩ chỉ mài răng theo đúng tỷ lệ đã tính toán sẵn, hạn chế xâm lấn răng thật [1].

  • Trường hợp có thể bọc răng sứ là: Răng sâu, răng hư vỡ, chết tủy, răng hô hoặc móm nhẹ, răng không đều, răng thưa, hở kẽ hoặc nhiễm màu nặng.
  • Đối tượng không nên bọc răng sứ gồm răng quá nhạy cảm, răng lung lay, răng sâu nặng hoặc sai lệch khớp cắn nghiêm trọng [2].
  • Bọc răng sứ có thể cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng, khôi phục khả năng ăn nhai cho khách hàng [3].

Bọc răng sứ có làm thay đổi khuôn mặt không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Các chuyên gia cho biết phương pháp này hoàn toàn có thể làm thay đổi gương mặt của bạn, tuy nhiên tùy từng trường hợp khác nhau mà sự thay đổi sẽ theo chiều hướng tích cực hoặc tiêu cực.

  • Nếu được thực hiện tại cơ sở uy tín, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, có sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại có thể giúp gương mặt trở nên cân đối, hài hòa, cho hàm răng trắng sáng rạng ngời [1].
  • Việc chọn nhầm nha khoa kém chất lượng, bác sĩ thiếu chuyên môn, không tuân thủ đúng quy trình dịch vụ khiến gương mặt bị lệch lạc, sai khớp cắn, không cân đối, thậm chí khách hàng còn gặp nhiều vấn đề răng miệng [2].
  • Khi bọc răng sứ cần chú ý chăm sóc răng miệng đúng cách, xây dựng chế độ ăn uống phù hợp và thăm khám đúng lịch hẹn để đảm bảo kết quả nhận được là tốt nhất [3].

Rất nhiều phụ huynh thắc mắc trẻ bị sâu răng hàm có mọc lại không. Trên thực tế, tùy từng trường hợp và giai đoạn phát triển mà răng sâu có thể mọc lại hoặc không.

  • Răng hàm bị sâu trước khi thay răng sữa vẫn mọc lại được vì răng sữa sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn, tuy nhiên sâu răng có thể ảnh hưởng đến quá trình thay răng về sau.
  • Răng hàm bị sâu sau khi thay răng sữa không thể mọc lại, chỉ có thể điều trị sâu và lựa chọn biện pháp phục hình tùy vào mức độ sâu cũng như tình trạng răng miệng của bé [1].
  • Khi trẻ bị sâu răng, phụ huynh có thể xử lý tại nhà bằng mẹo dân gian như dùng mật ong, ngâm nước muối, sử dụng lá trà xanh hoặc điều trị tại nha khoa với các phương pháp như trám răng, nhổ răng, trồng răng giả [2].
  • Chú ý phòng ngừa sâu răng ở trẻ nhỏ bằng cách tạo thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách, ăn uống khoa học, lấy cao răng và thăm khám định kỳ [3].

Bọc răng sứ không nên tẩy trắng vì nó sẽ không đem lại hiệu quả nếu không phải răng thật [1]. Để giữ được kết quả bọc răng sứ tốt nhất, bạn cần lưu ý chăm sóc răng miệng đúng cách. Đánh răng thường xuyên, có chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế hút thuốc và lựa chọn địa chỉ bọc răng uy tín, chất lượng [2].

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình bằng vật liệu sứ, giúp phục hồi chức năng, cải thiện thẩm mỹ và có độ bền cao [1]. Độ bền còn tùy thuộc vào loại răng sứ mà bạn sử dụng, tay nghề của bác sĩ cũng như tình trạng răng của bạn [2]. Để kéo dài được tuổi thọ của răng sứ bạn nên thăm khám nha sĩ thường xuyên và chăm sóc răng miệng đúng cách [3].

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo