Bọc Răng Sứ Cho Răng Hô Và Thông Tin Quan Trọng Bạn Nên Biết

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Răng hô là một trong những vấn đề nhức nhối của tất cả mọi người bởi những tác hại mà chúng gây ra. Phương pháp đầu tiên trước đây vẫn luôn được nghĩ đến là phương pháp chỉnh nha bằng các cụ khí truyền thống. Tuy nhiên về việc thẩm mỹ phương pháp này lại không đáp ứng được, vì vậy phương pháp bọc răng sứ cho răng hô được ra đời để đáp ứng kịp thời nhu cầu của con người.

Bọc răng sứ cho răng hô là gì?

Bọc răng sứ cho răng hô là việc điều chỉnh bằng phương pháp nha khoa với cụ khí đặc biệt, giúp dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm, nhờ đó mà răng trở nên đều đẹp và cân đối hơn. Phương pháp này khôi phục lại hình dáng và màu sắc những răng xấu như răng bị gãy vỡ, lệch lạc, răng đã chữa tủy hay mắc bệnh lý sâu răng,… một cách nhanh chóng và đạt tính thẩm mỹ.

Bọc răng sứ cho răng hô giúp hàm răng thẳng, đều, đẹp hơn
Bọc răng sứ cho răng hô giúp hàm răng thẳng, đều, đẹp hơn

Răng sứ có cấu tạo gồm phần sườn và phần sứ phủ bên ngoài. Khi chụp răng sứ lên thân răng thật, mão răng sứ sẽ giống như một chiếc vỏ bọc bên ngoài, bao bọc và bảo vệ phần cùi răng bên trong khỏi những tác hại nguy hiểm như vi khuẩn, hóa chất, nhiệt độ, mảng bám… giúp kéo dài tuổi thọ của răng.

Kỹ thuật bọc răng sứ có hết hô không?

Bọc răng sứ có hết hô không, răng hô có nên bọc sứ là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Để bọc sứ cho răng hô sẽ phải tiến hành mài cùi răng thật trước khi dán mão sứ. Việc mài mô răng ở mặt trước của răng sẽ nhiều hơn bình thường mới chỉnh được độ hô sau khi lắp thân răng sứ vào cho thân răng. Phương pháp này chủ yếu chỉ tác động lên răng và không tác động lên xương hàm của bạn.

Vì vậy phương pháp bọc răng sứ cho răng cửa hô, răng bên hô này cải thiện rất tốt cho các trường hợp răng hô nhẹ và vừa, tình trạng hô do răng. Đối với những trường hợp hô nặng, răng hô do cấu trúc xương hàm thì nên sử dụng các phương pháp chỉnh nha khác để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Vậy nên, bạn cần đến thăm khám trực tiếp để được các bác sĩ đưa ra lời khuyên và phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Quy trình bọc răng sứ chỉnh hô

Quy trình thực hiện bọc răng sứ chữa hô cũng giống như quy trình bọc răng sứ thông thường khác. Cụ thể như sau:

Thăm khám tổng quát và kiểm tra tình trạng của răng

Bác sĩ sẽ kiểm tra tổng thể cấu trúc răng và tình trạng răng miệng cho khách hàng. Khi đó bác sĩ sẽ biết được bạn đang bị hô ở mức độ nào, có ảnh hưởng đến khớp cắn hay không để xác định có nên bọc sứ cho răng của bạn hay không? Tiếp đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn loại răng sứ phù hợp nhất, đảm bảo tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai cũng như giá bọc sứ cho răng hô.

Quy trình bọc sứ cho răng hô hiệu quả cao
Quy trình bọc sứ cho răng hô hiệu quả cao

Gây mê cục bộ, mài cùi và kiểm tra khớp cắn

Sau khi đã xác định trường hợp khách hàng đã đủ điều kiện bọc sứ cho răng hô. Bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng, khoang miệng sạch sẽ cho khách hàng. Điều này để đảm bảo an toàn tối đa và có quả cao nhất khi thực hiện điều trị.

Với các trường hợp không đủ điều kiện về sức khỏe răng miệng bạn sẽ cần thêm thời gian để điều trị dứt điểm tình trạng này để quá trình bọc răng sứ đạt hiệu quả tối ưu nhất. Tiếp đó, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ ở vùng điều trị nhằm giảm đau đớn hay ê nhức nào trong quá trình thực hiện chỉnh nha cho răng. Từ đó thoải mái và yên tâm hơn khi phục hình cho bệnh nhân.

Tùy thuộc vào mức độ hô của mỗi người, nha sĩ sẽ xác định tỷ lệ mài răng hô bọc sứ cho răng thật. Sao cho khi bọc mão sứ lên, các răng đều và vừa khít với nhau. Đồng thời, nha sĩ cũng ép cung răng vào vị trí mới nhằm cải thiện độ hô vẩu cho răng. Thân răng mới sẽ thẳng đẹp hơn mà vẫn đảm bảo tính tự nhiên cho răng. Giúp khách hàng có thể tự tin tỏa sáng trong giao tiếp sau khi điều trị.

ĐỌC NGAY: Mài Răng Bọc Sứ Có Ảnh Hưởng Gì Tới Sức Khỏe Không?

Lấy dấu răng gửi về phòng kỹ thuật để chế tác răng sứ phù hợp

Sau khi quá trình mài răng kết thúc hoàn hảo, bác sĩ sẽ sử dụng khay và vật liệu lấy dấu răng để tiến hành lấy dấu răng của bạn.

Tiếp đó sẽ gửi dấu răng về phòng kỹ thuật chuyên chế tác răng sứ cho khách hàng theo tỉ lệ chính xác nhất, đảm bảo răng sứ sau khi bọc khít sát với trụ răng thật, không gây cộm, khó chịu và đem đến kết quả phục hình cao nhất cho khách hàng. Với công nghệ chế tác răng hiện đại, chiếc răng sứ có thể hoàn thiện trong 1 ngày để khách hàng nhanh chóng sử dụng.

TÌM HIỂU THÊM: Các Loại Răng Sứ Chất Lượng Được Tin Dùng Nhiều Trên Thị Trường

Bọc mão sứ và kiểm tra sức khỏe răng miệng

Sau khi răng sứ được thiết kế hoàn chỉnh, bác sĩ sẽ gắn thử lên cung hàm cho khách hàng để kiểm tra độ khít với cung hàm, có làm cho khách hàng khó chịu hay gây lệch khớp cắn hay không. Sau khi xác định mão răng đã phù hợp sẽ tiến hành gắn mão sứ lên cùi răng thật tạo thành chiếc răng hoàn chỉnh.

Tái khám định kỳ

Sau một thời gian sử dụng, khách hàng sẽ phải quay lại nha khoa để tái khám. Nếu mão sứ có dấu hiệu kênh lệch hoặc gây đau nhức, nha sĩ sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp. Thường là 1-2 tuần sau khi chỉnh nha bạn sẽ cần tái khám và tái khám định kỳ 2 lần/năm để đảm bảo sức khỏe răng miệng của bạn.

Quy trình bọc sứ tiêu chuẩn vừa đảm bảo an toàn cho răng vừa đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Vì vậy, khi có nhu cầu bọc răng sứ, các bạn hãy đến nha khoa thật sự uy tín để được phục hình theo quy trình chuẩn và có một hàm răng sau phục hình như ý.

Bọc sứ răng hô mất bao lâu?

Bọc răng sứ chất lượng và hiệu quả, vậy thời gian bọc răng sứ có lâu không? Thông thường, quy trình bọc răng sứ thường diễn ra rất nhanh chóng chỉ trong khoảng 2 – 4 ngày. Hầu hết các bước bọc răng đều được hoàn tất trong lần hẹn đầu tiên. Bao gồm thăm khám, tư vấn, mài răng và lấy dấu. Khách hàng thường chỉ cần đến nha khoa một lần nữa để gắn răng sứ.

CHI TIẾT: Quá Trình Bọc Răng Sứ Mất Bao Lâu Thì Hoàn Tất

Bọc sứ răng hô mất bao lâu?
Bọc sứ răng hô mất bao lâu?

Trên thực tế, nếu bạn thực hiện bọc sứ tại phòng khám nha khoa uy tín. Thì chỉ mất khoảng 3-4 lần tái khám là có thể hoàn tất quá trình bọc sứ cho răng hô và mang đến cho bạn kết quả như mong ước.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của các nha sĩ, bạn không nên vội vàng quyết định bọc răng sứ cho răng hô của mình. Bởi vì không phải trường hợp nào cũng có thể bọc răng sứ mang lại hiệu quả. Chính vì vậy, để chắc chắn và đảm bảo an toàn thì bạn nên đến các địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn cụ thể nhất về tình trạng răng hô của bạn có nên bọc răng sứ hay không.

Top những địa chỉ bọc răng sứ cho răng hô uy tín nhất

Dưới đây là các địa chỉ nha khoa uy tín bạn có thể tham khảo để bọc răng sứ cho răng hô:

Nha khoa thẩm mỹ ViDental – Địa chỉ bọc răng sứ cho răng hô hàng đầu

Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental thuộc Viện Nghiên cứu và Công nghệ Nha Khoa Việt Nam là một trong những địa chỉ bọc răng hô uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng. Tại đây đã thực hiện nhiều ca bọc răng sứ với nhiều tình trạng răng hô, lệch khớp cắn khác nhau được khách hàng sử dụng dịch vụ và đánh giá hiệu quả tốt.

Với hệ thống trang thiết bị y nha khoa tiên tiến, hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, viện sẽ cam kết đem lại phương pháp điều trị hợp lý và phù hợp nhất cho mọi trường hợp. Nha khoa đã thực hiện thành công cho hàng ngàn ca bệnh từ bọc sứ cho răng thưa, hô, móm, khấp khểnh,… giúp người bệnh lấy lại nụ cười tự tin, rạng rỡ.

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://nhakhoavidental.com/ hoặc https://viennhakhoa.org/.
  • Fanpage: .

Bọc răng sứ cho răng hô tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội

Nhắc đến bệnh viện đi đầu về các kỹ thuật nha khoa hàng đầu tại Hà Nội không thể không nhắc đến bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội. Đây là một trong các địa chỉ bọc răng sứ uy tín, chất lượng giá rẻ được nhiều người dân Hà Nội tin dùng. Tại đây có các công nghệ nha khoa hiện đại tiên tiến kết hợp cùng đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao cam kết đem lại cho bạn một hàm răng khỏe, đẹp và chất lượng nhất.

Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội là địa chỉ nha khoa uy tín
Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội là địa chỉ nha khoa uy tín

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 40 phố Tràng Thi, p. Hàng Bông, q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Số điện thoại:  (024).3826.9722 – (024).3928.5172.

Bọc răng sứ cho răng hô uy tín tại BV Răng Hàm Mặt TPHCM

Hiện nay việc lựa chọn các bệnh viện công để đảm bảo uy tín là lựa chọn của nhiều người, Vì vậy Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP HCM là một trong những địa chỉ bọc răng sứ uy tín chất lượng không thể bỏ qua.

Tại đây, chất lượng khám chữa bệnh, cơ sở vật chất ngày càng nâng cao, mang đến hiệu quả tích cực trong việc khám chữa bệnh. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động khoa học kỹ thuật, hợp tác quốc tế nhằm nâng cao trình độ bác sĩ, mang đến cho người bệnh những trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 263-265 Đ.Trần Hưng Đạo, p. Cô Giang, Q1, TP.HCM.
  • Số điện thoại: 02 838 360 191.

Bọc răng sứ cho răng hô tại Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt thành phố Đà Nẵng

Bệnh Răng Hàm Mặt thành phố Đà Nẵng là địa chỉ uy tín trong việc khám chữa các bệnh lý liên quan về răng hàm, bao gồm bọc răng sứ giá rẻ, chất lượng và nhanh chóng. Với công nghệ nha khoa đạt chuẩn quốc tế, trang thiết bị y tế hiện đại, bệnh viện cam kết đem lại sự hài lòng, tin tưởng 100% của khách hàng.

Bên cạnh đó, bệnh viện còn hội tụ đội ngũ y bác sĩ hàng đầu về lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, có chuyên môn cao cùng nhiều năm kinh nghiệm. Luôn đảm bảo quy trình chỉnh nha được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả nhất, đồng thời mang đến chất lượng dịch vụ làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 118 Lê Đình Lý,  phường Hòa Thuận Đông, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.
  • Số điện thoại: 0236 374 7086 – 0236 389 3079.

KHÁM PHÁ NGAY: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? Tổng Hợp 10+ Địa Chỉ Uy Tín

Bọc răng sứ cho răng hô tại BV Răng hàm mặt SÀI GÒN

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là Bệnh viện Răng Hàm Mặt tư nhân uy tín đầu tiên tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Tại đây được trang bị đầy đủ các thiết bị chuẩn đoán và điều trị răng miệng tiên tiến nhất, thực hiện các điều trị thẩm mỹ, điều trị phục hồi răng và hệ thống nhân sự chuyên nghiệp. Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn cam kết là nơi đáng tin cậy mang đến nụ cười tự tin cho mọi khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Chi nhánh 1: 1256 Võ Văn Kiệt, P.10, Q.5, TP.HCM.
  •  Chi nhánh 2: 148 Đề Thám, Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM.
  • Số điện thoại: 1800 68 36 – 1800 65 78.

Cách chăm sóc răng bọc sứ hiệu quả tại nhà

Việc chăm sóc răng miệng và vấn đề rất quan trọng để có thể kéo dài tuổi thọ và bảo vệ răng miệng tránh những bệnh về răng. Một số điều cần chú ý  để có hàm răng đẹp như sau:

Chú ý vệ sinh khoang miệng mỗi ngày ít nhất 2 lần
Chú ý vệ sinh khoang miệng mỗi ngày ít nhất 2 lần
  • Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày bằng bàn chải lông mềm hoặc bàn chải điện và kem đánh răng có chứa flour, nghiêng bàn chải 45 độ chải răng nhẹ nhàng theo chiều dọc, từ trong ra ngoài để răng sạch sâu.
  • Thường xuyên sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để có thể làm sạch sâu và toàn bộ khoang miệng sau khi ăn khoảng 20 – 30 phút để loại bỏ kịp thời các mảng bám trên răng.
  • Điều chỉnh thói quen và chế độ ăn uống hợp lý để bảo vệ răng sứ.
  • Không dùng răng để mở nắp chai cứng, xé bao bì, giật mác gắn giá trên quần áo,… Vì chúng có thể làm tốt thương răng thậm chí có thể gây mất răng.
  • Không dùng thực phẩm có màu như nước ngọt, trà, cà phê,… Không hút thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích làm xỉn màu sứ.
  • Hạn chế ăn nhai những loại thực phẩm quá cứng và dai hay những thức ăn nhiều đường, nhiều axit hoặc thức uống có ga để tránh làm bào mòn men răng.
  • Từ bỏ các thói quen xấu như đá lưỡi vào chân răng gây xê dịch răng ảnh hưởng đến quá trình bọc răng sứ của răng.
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, các thực phẩm mềm, chứa nhiều dinh dưỡng như omega, thịt đỏ, vitamin,…
  • Chú ý tái khám định kỳ, lấy cao răng 6 tháng 1 lần để nhanh chóng phát hiện các điểm bất thường về răng sứ sau khi bọc và tìm cách khắc phục kịp thời (nếu có). Đồng thời cũng sẽ hỗ trợ điều trị các bệnh về răng miệng một cách tốt nhất.

Một hàm răng đẹp hay xấu ảnh hưởng đánh giá cả một con người, vì vậy bạn cần chọn một địa chỉ bọc răng sứ uy tín chất lượng, đội ngũ y bác sĩ lành nghề để có thể có được một hàm răng xinh. Với công nghệ nha khoa hiện nay và các kiến thức về thẩm mỹ bọc răng sứ cho răng hô bên trên mong rằng sẽ giúp bạn tìm được phương pháp nha khoa phù hợp với bản thân và sớm có một hàm răng đẹp như ý.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo