Bọc Răng Sứ Cercon Là Kỹ Thuật Gì, Có Tốt Không, Giá Bao Nhiêu?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bọc răng sứ Cercon là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại được áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người có thắc mắc không biết bọc sứ Cercon có thật sự tốt hay không. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết cho bạn vấn đề trên. 

Bọc răng sứ Cercon là gì? Áp dụng cho trường hợp nào?

Răng sứ Cercon là một dòng răng toàn sứ không kim loại được sản xuất từ Đức và sở hữu chất lượng vượt trội. Răng được cấu tạo từ sứ nguyên chất 100% bao gồm 2 phần là phần sườn bên trong được làm từ Zirconia và phần bên ngoài được bọc lớp sứ. Với kết cấu phần sườn và phần lớp ngoài đều được làm hoàn toàn từ sứ, Cercon có thể đáp ứng tính thẩm mỹ cao, độ bền chắc, không gây đen viền nướu…

Răng sứ Cercon là dòng răng sứ có chất liệu vượt trội
Răng sứ Cercon là dòng răng sứ có chất liệu vượt trội

Bọc răng sứ Cercon là phương pháp chỉnh nha phù hợp cho tất cả các trường hợp muốn phục hình, thẩm mỹ răng. Chẳng hạn như răng bị sứt mẻ, bể vỡ, răng bị xỉn màu, nhiễm màu kháng sinh và tất cả những ai muốn chỉnh nha để sở hữu hàm răng đều đẹp. 

ĐỌC THÊM: Răng Đã Trám Có Bọc Sứ Được Không? Thực Hiện Như Thế Nào?

Phân loại răng sứ Cercon hiện nay

Kể từ khi ra mắt, răng sứ Cercon hiện nay có 4 dòng sản phẩm khác nhau. Trong đó có một sản phẩm nguyên thủy và ba biến thể của nó:

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
  • Răng sứ Cercon thường: Răng sứ Cercon thường được sản xuất bao gồm lõi Zirconia và phủ lớp men sứ thông thường bên ngoài. Răng mang đến độ cứng tốt, lực cắn mạnh và đạt độ thẩm mỹ cao.
  • Răng sứ Cercon HT: Đây là dòng sản phẩm được nâng cấp từ mẫu Cercon thông thường. Răng sứ Cercon HT bao gồm 2 lớp chính đó là phần khung sườn được làm từ Zirconium Oxide với độ mỏng khoảng 0,5 và lớp sứ Ceramic KT bên ngoài. Răng có độ mờ, độ đục và khả năng đổ bóng tương tự như răng thật.
  • Răng sứ Cercon XT: Đây là phiên bản cải tiến hơn các dòng răng sứ Cercon trước đó. Với công nghệ True Color Technology cùng 16 sắc thái VITA, mão sứ Cercon XT cho độ trong mờ, độ bóng cực cao. Ngoài ra, răng sứ này cũng sở hữu một độ cứng rất lớn và độ bền cao. 
  • Răng sứ Cercon XT ML: Ở các phiên bản Cercon trước, răng sứ chỉ có khoảng 1 – 2 lớp men sứ để tăng cường tính thẩm mỹ. Ở phiên bản Cercon XT ML, số lượng lớp men sứ đã được nhân lên gấp đôi. Mão sứ được phủ bởi 4 lớp men sứ nên cho độ bóng cao, độ trong mờ tốt tạo nên một dải màu liền mạch và mang đến sự tự nhiên tối đa.

TÌM HIỂU THÊM: Các Loại Răng Sứ Được Sử Dụng Phổ Biến Hiện Nay

Kỹ thuật bọc răng sứ Cercon có tốt không?

Bọc răng sứ Cercon có tốt không là vấn đề mà nhiều khách hàng mong muốn được giải đáp. Theo các chuyên gia, dòng răng sứ Cercon đạt chất lượng tốt, hiệu quả cao và là phương pháp chỉnh nha được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh đó, dòng răng sứ này cũng có một số điểm hạn chế nhất định.

Ưu điểm khi bọc răng sứ Cercon

Dưới đây là một số ưu điểm mà dòng răng sứ Cercon mang đến cho người dùng:

  • Tính thẩm mỹ cao: Răng sứ Cercon được làm hoàn toàn từ sứ và có đặc tính sinh học tương đương với răng tự nhiên. Do vậy, răng có hiệu ứng quang học rất giống răng thật và không để lộ viền đen. Cho dù đang ở độ tương phản ánh sáng cao thì răng vẫn không bị đục và mang đến cho khách hàng nụ cười hoàn hảo nhất.
  • Hiệu quả chỉnh nha tốt: Răng sứ Cercon cho hiệu quả chỉnh nha đạt kết quả cao trong tất cả các trường hợp mắc các khiếm khuyết trên răng. Hơn nữa, răng được chế tác ghép sát với nướu nên không làm hở kẽ răng và hạn chế tình trạng vướng thức ăn vào răng. Từ đó giúp nâng cao tính thẩm mỹ và ngăn ngừa các bệnh lý ở răng như sâu răng, hôi miệng… 

XEM NGAY: Răng Sứ Zirconia Có Đặc Điểm Gì Nổi Bật?

Răng sứ Cercon cho hiệu quả chỉnh nha tốt và an toàn khi thực hiện
Răng sứ Cercon cho hiệu quả chỉnh nha tốt và an toàn khi thực hiện
  • An toàn khi sử dụng: Chất liệu chế tác răng sứ Cercon đã được kiểm định và không gây kích ứng mô nướu khi tồn tại trong môi trường khoang miệng. Do vậy, khách hàng có thể yên tâm sử dụng dòng răng sứ này để chỉnh nha mà không lo ngại bị kích ứng, dị ứng.
  • Độ bền cao: Răng sứ Cercon có độ bền, độ cứng cao và khả năng chịu lực tốt. Mặc dù răng chỉ mỏng khoảng 0,5mm nhưng có thể chịu lực nhai lên đến 900 Mpa. Vì thế, răng giúp đảm bảo chức năng ăn nhai và có thể phục hình hiệu quả được cho cả răng hàm và răng cửa.
  • Bảo tồn răng thật tối đa: Răng Cercon có khung sườn chỉ mỏng 0,5mm nên khi bọc răng khách hàng không cần mài răng quá nhiều. Điều này giúp bảo tồn răng thật tối đa, không gây ảnh hưởng đến tủy răng và giúp răng chắc khỏe hơn.

Nhược điểm khi bọc sứ Cercon cho răng

Bên cạnh đó, răng sứ Cercon cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Hạn chế ăn đồ ăn cứng: Răng có cấu tạo khung sườn khá mỏng chỉ 0,5mm. Vì thế, bạn cần hạn chế ăn những đồ ăn quá cứng hoặc tác động lực mạnh lên răng nếu không muốn răng bị tổn thương, hư hại.
  • Chi phí cao: Bọc răng sứ Cercon được đánh giá là kỹ thuật chỉnh nha có mức phí cao hiện nay. Mức giá bọc sứ Cercon thường cao hơn nhiều so với bọc răng sứ kim loại. 

Thông qua các ưu và nhược điểm trên, bạn đã biết được dòng răng sứ này có tốt không và có phù hợp với mình không. Tuy nhiên, để chính xác hơn thì người bệnh nên đến các trung tâm nha khoa chuyên sâu để được thăm khám và tư vấn chi tiết. 

Quy trình bọc răng sứ Cercon

Quy trình bọc răng sứ Cercon cũng tương tự như khi bọc các dòng răng sứ khác. Theo đó, quá trình này bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Nha sĩ sẽ thăm khám trực tiếp tình trạng răng miệng của bệnh nhân, xác định mức độ lệch lạc trên răng. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể về phương pháp thực hiện, quy trình, chi phí điều trị.
  • Bước 2: Khi bệnh nhân nắm rõ và đồng ý bọc răng sứ Cercon, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng và điều trị các bệnh lý răng miệng nếu có. Sau đó, nha sĩ sẽ tiến hành đo đạc, mài răng thật để giảm kích thước của răng và tạo không gian để lắp răng sứ vào. Tiếp đó, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm và gửi dữ liệu đến phòng Lab để thiết kế răng.

VDT-Bocrangsu-220812-07.jpg

  • Bước 3: Khi phòng Lab nhận được số liệu, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành chế tác răng sứ đảm bảo phù hợp với cấu tạo, khớp cắn trên khuôn hàm của từng người. Trong quá trình chờ răng sứ hoàn tất, khách hàng sẽ được đeo tạm răng nhựa để đảm bảo khả năng ăn nhai. 
  • Bước 4: Sau khi hoàn thành khâu chế tác răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng lên cùi răng thật. Nha sĩ sẽ điều chỉnh sao cho khớp cắn chính xác và ôm sát viền chân răng. Nếu trong trường hợp, răng bị cộm cấn thì nha sĩ sẽ điều chỉnh ngay lập tức cho khách hàng.
  • Bước 5: Khi hoàn thành bọc răng sứ, bác sĩ sẽ dặn dò, tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc răng miệng ngay tại nhà và hẹn lịch tái khám định kỳ.

ĐỪNG BỎ QUA: Những Triệu Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Cần Đặc Biệt Lưu Ý

Bọc răng sứ Cercon có mức giá bao nhiêu?

Giá bọc răng sứ Cercon chính xác bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa chỉ thực hiện, chất liệu răng sứ, phương pháp thực hiện, tình trạng răng miệng… Hiện nay, mức giá bọc răng sứ Cercon dao động trong khoảng 5 – 7 triệu/răng. 

Các nha khoa hiện nay có rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng nên mức giá bọc răng sứ có thể thấp hơn. Do vậy, để biết giá chi tiết, bạn nên đến nha khoa thăm khám và được hướng dẫn cụ thể. 

ĐỪNG BỎ QUA: Bọc Răng Sứ Cercon Giá Bao Nhiêu? Cập Nhật Bảng Giá 2023

VDT-CTA-Bocrangsu-220923-01.gif

Nên bọc răng sứ Cercon hay niềng răng?

Bọc răng sứ và niềng răng chỉnh nha đều là các phương pháp cải thiện nụ cười, giúp gương mặt thêm cân đối, hài hòa. Đây cũng là hai giải pháp được quan tâm nhiều nhất hiện nay, được đông đảo người dân Việt Nam lựa chọn. Tuy nhiên, bạn đọc cần hiểu rõ để có được lựa chọn phù hợp với bản thân. 

 

Niềng răng chỉnh nha

Bọc răng sứ 

Đối tượng

Người có răng hô, móm, khấp khểnh ở mức độ cao, bị lệch khớp căn

Người có răng hô, móm, khấp khểnh ở mức độ nhẹ, răng bị xỉn màu, ố vàng, nhiễm kháng sinh

Thời gian 

Ít nhất 1,5 năm

2 buổi thăm khám

Chi phí

Tùy vào loại hình chỉnh nha được lựa chọn, mức giá dao động từ 25 – 100 triệu

Tùy vào loại sứ được lựa chọn, mức giá dao động từ 2 – 10 triệu/ răng

Nhược điểm

Thời gian đeo niềng lâu

Phải tái khám thường xuyên

Cản trở ăn uống nếu sử dụng mắc cài

Chi phí cao

Chỉ phù hợp với tình trạng nhẹ

Địa chỉ nha khoa bọc răng chất lượng dành cho bạn

Để bọc răng sứ Cercon đạt hiệu quả cao, an toàn khi thực hiện thì khách hàng cần lựa chọn các địa chỉ nha khoa uy tín, chuyên sâu. Theo đó, bạn có thể tham khảo Trung tâm nha khoa thẩm mỹ ViDental Clinic dưới đây:

VDT-Bocrangsu-220812-10.jpg

ViDental Clinic là đơn vị trực thuộc ViDental – Hệ sinh thái nha khoa uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ để làm đẹp, tất cả các dịch vụ tại Trung tâm từ bọc răng sứ, dán sứ tới tẩy trắng đều được giải quyết triệt để, mang lại tính thẩm mỹ và chính xác cao. Cụ thể như sau:

Hệ thống phòng khám chuẩn quốc tế, siêu hiện đại

Phòng khám tại Trung tâm ViDental Clinic được đầu tư mạnh tay, trang bị hệ thống thiết bị được nhập khẩu chính hãng, có bảo hành uy tín, cam kết chất lượng. Máy móc có xuất xứ từ các quốc gia mạnh về thẩm mỹ như Hàn Quốc, Mỹ và một số quốc gia tại Châu Âu. 

VDT-Bocrangsu-220812-13-1.jpg

Ngoài ra, ViDental Clinic là một trong số ít các đơn vị sở hữu xưởng chế tác răng sứ, giúp khách hàng trực tiếp quan sát và theo dõi quá trình chế tác răng sứ của chính mình. 

100% bác sĩ có chuyên môn giỏi, tay nghề trình độ cao

Tay nghề của các bác sĩ làm việc tại ViDental Clinic phải trải qua quá trình kiểm tra khắc nghiệt. Toàn bộ nha sĩ đều tốt nghiệp trường Đại học danh tiếng về y khoa, chuyên ngành Răng – Hàm – Mặt. Ngoài ra, các bác sĩ từng là cử nhân tham gia các khóa đào tạo tại các cơ sở quốc tế như Đại học Harvard (Hoa Kỳ), Đại học Yonsei (Hàn Quốc),…

Đội ngũ bác sĩ làm việc tận tâm, trách nhiệm, hỗ trợ khách hàng từ khi tìm hiểu phương pháp cho tới sau khi thực hiện xong dịch vụ bọc răng sứ. Chính vì vậy, bạn đọc có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn ViDental Clinic. 

VDT-Bocrangsu-220812-12.jpg

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn, trả góp 0 ĐỒNG

Tại ViDental Clinic, khách hàng sẽ không còn những nỗi lo lắng về chi phí bọc răng sứ bởi Trung tâm luôn dành tặng khách hàng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất, cụ thể như sau:

  • ƯU ĐÃI TỚI 40% cho các dòng sứ từ Đức
  • Trả góp lãi suất 0 đồng, trong vòng 1 năm
  • MIỄN PHÍ thăm khám tổng quát: Chụp X-quang, lấy cao răng, đánh bóng, tư vấn cùng chuyên gia
  • Chuyên viên hỗ trợ 24/24
  • Hỗ trợ đưa đón và tìm nơi lưu trú trong thời gian chờ đợi

GỢI Ý: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? TOP 10+ Địa Chỉ Chất Lượng Hàng Đầu

Chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ

Tuổi thọ cũng như độ bền của răng sứ có tốt không phụ thuộc nhiều vào cách chăm sóc và chế độ ăn uống của bạn sau khi bọc răng. Theo đó, người bệnh nên lưu ý cách ăn uống cũng như cách chăm sóc răng miệng sau khi chỉnh nha như sau:

  • Thời gian đầu răng sứ chưa ổn định và tương thích với mô mềm nên bạn chỉ nên ăn các đồ ăn mềm như cháo, súp, uống sữa… 
  • Khi răng đã ổn định, bạn có thể ăn được nhiều loại thức ăn khác nhau. Trong thời gian này, bạn nên bổ sung cho cơ thể nhiều thực phẩm tốt như thịt, cá, ngũ cốc, trái cây, rau xanh.
  • Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế ăn đồ ăn quá cứng, quá lạnh vì dễ làm tổn thương men răng.
  • Không ăn các đồ ăn chứa nhiều màu vì dễ làm xỉn màu răng như bánh kẹo, uống cà phê, chocolate…
  • Hàng ngày, bạn cần đánh răng tối thiểu 2 lần với bàn chải lông mềm và chải với lực vừa phải. 
  • Vệ sinh răng miệng bằng chỉ nha khoa, nước muối pha loãng để làm sạch sâu các kẽ răng bên trong.
  • Bạn không nên dùng tăm xỉa răng vì dễ gây thưa răng và khiến thức ăn dễ mắc vào.
  • Khám nha khoa định kỳ để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và chữa trị các bệnh lý răng miệng nếu có. 

Bọc răng sứ Cercon là gì, có tốt không đã được giải đáp rõ trong bài viết trên. Nếu khách hàng có nhu cầu chỉnh nha và không biết tình trạng răng miệng của mình có nên bọc răng sứ Cercon không thì nên đến bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể. 

GỢI Ý BÀI VIẾT:

GỢI Ý SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo