Bọc Răng Composite: Ưu Nhược Điểm Và Quy Trình Thực Hiện

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và y học, ngày nay đã có nhiều phương pháp nha khoa thẩm mỹ ra đời. Bên cạnh bọc sứ và dán veneer, bọc răng composite cũng là một kỹ thuật phục hình thẩm mỹ răng được khá nhiều người lựa chọn.

Bọc răng composite là gì?

Composite chính là chất liệu được dùng phổ biến trong lĩnh vực nha khoa từ những năm đầu thập niên 90 với tác dụng như chất thay thế mô răng. Nguyên nhân là do nó có nhiều đặc tính tương tự như răng thật, chẳng hạn như màu sắc sáng, độ nén chịu lực tốt, độ bền cao và đặc biệt không gây độc hại cho cơ thể.

Bọc răng Composite là phương pháp mà bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng chất liệu Composite với hình dáng và kích thước phù hợp để dán lên răng. Kỹ thuật này nếu thực hiện chính xác sẽ giúp che lấp các khuyết điểm trên răng gây mất thẩm mỹ.

Xem thêm

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.
 

Phân biệt các loại Composite nha khoa

Hiện nay trên thị trường có các loại Composite nha khoa được sử dụng cho bọc răng như sau

 

Microfill Composite

Hybrid Composite

Nanocomposite

Chức năng

Bọc răng trước, răng lộ ra bên ngoài khi cười

Bọc răng trước và cả răng bên trong

Tái tạo cùi răng, bọc răng, trám răng trước, sau

Độ chịu lực

Thấp

Cao

Cao

Tính thẩm mỹ

Độ bóng cao và răng trắng sáng

Độ bóng thấp

Độ bóng cao và đảm bảo chức năng ăn nhai

Hiện nay, bọc răng nhựa Composite thường xuyên được áp dụng trong các trường hợp sau:

  • Răng bị sứt mẻ nhẹ.
  • Răng bị mòn men.
  • Hình thể răng khá xấu, không đồng đều và có kích thước nhỏ.
  • Răng thưa nhẹ, kẽ hở nhỏ tuy nhiên không đến mức phải niềng răng hay bọc sứ.

Đặc biệt, răng nhựa Composite còn cực kỳ thích hợp sử dụng cho người cao tuổi. Nguyên nhân là do độ tuổi này không yêu cầu tính thẩm mỹ cao và bọc răng răng Composite không ảnh hưởng đến răng thật.

Bọc Răng Sứ Tại ViDental – Giải Pháp Thẩm Mỹ Hoàn Hảo Cho Hàm Răng Khuyết Điểm

Bọc răng Composite có tốt hay không? Ưu nhược điểm

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nha khoa, bọc răng Composite không phải là phương pháp phục hình răng tối ưu nhất. Nguyên nhân là do kỹ thuật này không hỗ trợ chức năng ăn nhai tốt nhất, bên cạnh đó thời gian và độ bền của răng cũng không tốt như bọc các loại răng sứ khác.

 

Tuy nhiên trên thực tế, bọc răng Composite có tốt không còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể và quan điểm của mỗi người. Bạn có thể dựa vào những ưu, nhược điểm của phương pháp này để xem nó có thực sự tốt không.

Ưu điểm:

  • Thẩm mỹ cao: Vật liệu composite có màu sắc rất giống màu răng. Do vậy, răng được phủ composite trên bề mặt không hề bị lộ, trông rất tự nhiên như các răng thật khác.
  • Chịu lực nhai tốt: Composite sau khi được phủ trên bề mặt răng sẽ rắn lại. Khi thực hiện động tác ăn nhai, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn bình thường. Nguyên nhân là do răng phủ composite có thể chống chịu được lực, sự mài mòn cao.
  • An toàn: Chất liệu nano composite chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa Silicat và Zircon trong môi trường Polimer. Do đó nó không chỉ có tính thẩm mỹ cao, độ bền chắc tốt mà còn rất an toàn, lành tính, không gây phản ứng phụ cho cơ thể người dùng.
  • Tiết kiệm thời gian: Quy trình phủ composite trên bề mặt răng diễn ra nhanh chóng hơn so với các phương pháp răng thẩm mỹ khác. Miếng trám sẽ được nha sĩ đắp lên răng và chiếu đèn để đông cứng lại sau đó tạo hình sao cho mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.
  • Tiết kiệm chi phí: Bọc răng nhựa là kỹ thuật đơn giản và thực hiện nhanh chóng. Do đó chi phí của nó tương đối thấp, chủ yếu hướng đến những đối tượng khách hàng ở tầm trung.

Nhược điểm:

  • Độ bền không quá tốt: Composite dễ bị bong tróc do tính chất của vật liệu này là có khả năng thấm nước bọt. Điều này cũng có thể gây ra hiện tượng hôi miệng, răng dễ bị nhiễm màu nếu bạn thường xuyên hút thuốc, uống café, trà đặc…
  • Không phải ai cũng có thể áp dụng: Bọc răng nhựa chỉ thích hợp áp dụng cho các trường hợp bị sứt mẻ răng ít, nhỏ, răng sai lệch ít. Đối với những người có răng bị sâu nhiều, bể vỡ nặng nề thì nên lựa chọn kỹ thuật trồng răng, niềng răng hoặc bọc răng sứ.
 

VDT-CTT11-221123-08.gif

Từ những thông tin trên, bạn nên cân nhắc và trao đổi với bác sĩ để biết được rằng mình có nên bọc răng composite hay không. Nếu không phù hợp, bạn nên chuyển hướng sang kỹ thuật phục hình răng hiệu quả nhất.

Bọc Răng Nanh Là Gì? Giá Bao Nhiêu? Quy Trình Thực Hiện Thế Nào?

Quy trình bọc răng Composite

Quy trình bọc răng Composite luôn luôn cần được tuân thủ theo quy trình chuẩn của Bộ Y tế để có thể đảm bảo an toàn cho khách hàng. Các bước thực hiện phương pháp phục hình răng thẩm mỹ này cụ thể như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám, từ đó xác định tình trạng răng miệng mà bạn đang mắc phải. Tùy thuộc vào tình trạng răng, sức khỏe, cơ địa của mỗi người mà bạn sẽ được tư vấn phương pháp bọc răng phù hợp. Nếu cảm thấy phương pháp bọc răng Composite là phù hợp, bác sĩ sẽ trao đổi với bạn về chất liệu, cách tiến hành, ưu và nhược điểm và giá thành của kỹ thuật này.
  • Bước 2: Khách hàng được vệ sinh răng và khoang miệng sạch sẽ sau đó điều trị các bệnh lý nếu có (chẳng hạn như sâu răng, lợi bị viêm, hôi miệng, áp xe,…). Đây là bước quan trọng, bắt buộc thực hiện trước khi tiến hành bọc răng Composite.
  • Bước 3: Bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm và gửi sang phòng Lab để các kỹ thuật viên chế tác răng Composite sao cho phù hợp với khách hàng.
  • Bước 4: Nha sĩ sẽ thực hiện lắp răng cho khách hàng sao cho vừa khít với răng thật và cảm thấy dễ chịu.

Giá thành khi thực hiện bọc răng là bao nhiêu?

Giá thành bọc răng Composite thấp hơn nhiều so với kỹ thuật bọc răng bằng chất liệu khác. Nhìn chung chi phí để thực hiện phương pháp này sẽ dao động từ 1 – 2 triệu/răng hoặc cao hơn.

Chú ý: Giá bọc răng Composite có thể thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố như phương pháp thực hiện, chất liệu, tình trạng răng miệng. Để biết giá chính xác thì tốt nhất bạn cần tìm đến các trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám và nhận tư vấn, báo giá cụ thể.

VDT-CTA-Bocrangsu-220923-01.gif

Địa chỉ bọc răng Composite lý tưởng nhất dành cho bạn

Nếu bạn đang đau đầu trước câu hỏi: “Làm thế nào để tìm được địa chỉ bọc răng Composite an toàn nhất?”. Đừng bỏ qua ViDental Clinic – Trung tâm Nha khoa hàng đầu cả nước về phục hình răng, dán sứ và tẩy trắng. Đây là đơn vị trực thuộc Hệ sinh thái nha khoa lớn nhất tại Việt Nam, chuyên thực hiện các kỹ thuật bọc sứ, dán sứ và tẩy trắng răng. 

Không chỉ được tin tưởng nhờ công nghệ bọc răng ĐẸP – BỀN – AN TOÀN, ViDental Clinic còn là đơn vị được báo chí và các chuyên gia nha khoa hàng đầu đánh giá cao nhờ chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, hiện đại.

VDT-Bocrangsu-220812-10.jpg

Đội ngũ nha sĩ CHUYÊN MÔN hàng đầu cả nước

Các bác sĩ thực hiện dịch vụ bọc răng composite nói riêng và phục hình răng sứ nói chung đều có tuổi nghề gần 15 năm, từng công tác tại nhiều bệnh viện nổi tiếng. Bên cạnh đó, ViDental Clinic còn có cơ hội làm việc với các chuyên gia ngoại quốc để hoàn thiện quy trình bọc răng đạt tính an toàn và hiệu quả tối đa, không gây biến chứng nguy hiểm. 

VDT-Bocrangsu-220812-12.jpg

  • Trình độ chuyên môn: 100% nha sĩ và kỹ thuật viên tại Trung tâm tốt nghiệp chuyên ngành Răng – Hàm – Mặt. Các bác sĩ chuyên khoa đều có học vị Thạc sĩ và Tiến sĩ được công nhận bởi Hiệp hội Nha khoa quốc gia  
  • Kinh nghiệm lâm sàng: Số năm kinh nghiệm tối thiểu với vị trí bác sĩ chính là 10 năm và điều dưỡng hỗ trợ là 5 năm.
  • Trách nhiệm, tận tâm: Thái độ làm việc tâm huyết, nhiệt tình là ưu điểm được đánh giá cao ở đội ngũ chuyên môn tại đây. Tất cả các khách hàng đều được tư vấn giải pháp hợp lý, đưa ra lộ trình phù hợp để có được nụ cười như mong muốn.

Ngoài ra, một số bác sĩ tại ViDental Clinic có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài, tiếp thu các kiến thức nha khoa thẩm mỹ hiện đại để làm giàu kinh nghiệm, hỗ trợ khách hàng tìm được giải pháp phù hợp nhất. 

VDT-Bocrangsu-220628-04.gif

Hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế

ViDental Clinic hiện đã xây dựng và hoạt động 2 cơ sở chính tại TP.HCM và Hà Nội. Bên cạnh đó, nha khoa cũng có những phòng khám liên kết tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Với thế mạnh thực hiện các ca bọc răng sứ nhiều cấp độ, ViDental Clinic luôn tập trung nâng cấp và đầu tư cơ sở vật chất, nhằm hỗ trợ quá trình thăm khám diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, giảm tỉ lệ rủi ro. 

Đặc biệt, ViDental Clinic còn “mạnh tay” đầu tư xây dựng xưởng chế tác răng sứ riêng biệt, sẵn sàng mở cửa để khách hàng thăm quan và theo dõi quá trình tạo ra một hàm răng sứ theo mong muốn.

VDT-Bocrangsu-220812-13.jpg

Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm

Quy trình chăm sóc khách hàng tại ViDental Clinic được thực hiện bởi hơn 50 chuyên viên tư vấn được đào tạo kiến thức nha khoa cơ bản. Chính vì vậy, mọi tình trạng được khách hàng phản ánh sẽ được ghi nhận và xử lý nhanh chóng. Sau khi hoàn thiện quy trình bọc sứ, các chuyên viên vẫn tiếp tục chăm sóc và xây dựng chế độ dinh dưỡng, vệ sinh răng miệng để kéo dài tuổi thọ của răng sứ. 

Đặt lịch khám ONLINE ngay tại bài viết này để nhận được những ƯU ĐÃI hấp dẫn nhất từ ViDental Clinic. Cụ thể như sau:

  • MIỄN PHÍ thăm khám sức khỏe nha khoa tổng quát
  • Ưu đãi tới 20% cho dịch vụ bọc răng sứ
  • Bảo hành răng sứ tới trọn đời
  • Tiếp nhận và xử lý vấn đề phát sinh CHỈ TRONG 3 NGÀY

Nhanh tay liên hệ tới ViDental Clinic để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn về tình trạng răng miệng và giải pháp phù hợp nhất với bạn. 

VDT-CTT11-221123-14-2.gif

Một số lưu ý sau khi bọc răng Composite

Chế độ ăn uống trên thực tế tác động rất nhiều đến độ bền cũng như chức năng của răng sau khi bọc. Do vậy, sau khi bọc răng nhựa, bạn cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Chỉ ăn đồ ăn lỏng, mềm như cháo, cơm nhão, súp,…sau khi bọc răng. Một vài tuần sau khi răng đã ổn định, bạn hoàn toàn có thể ăn các món ăn khác như bình thường.
  • Bổ sung nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng như sữa và các chế phẩm từ sữa, các loại hoa quả tươi, rau xanh hoặc các loại cá biển.
  • Tránh ăn những đồ ăn quá cứng, quá dẻo, đồ ăn quá nóng, quá lạnh hoặc những thực phẩm chức nhiều axit gây bong tróc răng từ đó làm giảm độ bền của Composite.
  • Kiêng các thực phẩm chứa nhiều phẩm màu như bánh kẹo ngọt, đồ uống có gas.
 

tay-trang-rang-1-1.jpg

Ngoài ra, sau khi bọc răng composite, bạn cũng cần lưu ý chế độ chăm sóc răng miệng như sau:

  • Đánh răng đều đặn 3 lần mỗi ngày bằng bàn chải lông mềm. Đánh răng với lực vừa phải, tuyệt đối không chà xát mạnh lên răng.
  • Sử dụng nước súc miệng chuyên dụng hoặc nước muối sinh lý để có thể loại bỏ các mảng bám trên răng.
  • Sau khi ăn, dùng chỉ nha khoa để lấy hết thức ăn thừa còn vướng lại trên kẽ răng.
  • Khám sức khỏe răng miệng định kỳ tối đa 6 tháng/lần để kiểm tra độ bền của răng Composite đồng thời điều trị các bệnh lý răng miệng nếu có.

Những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến phương pháp bọc răng Composite. Đây mặc dù là kỹ thuật bọc răng an toàn, hiệu quả với giá thành rẻ nhưng không phải ai cũng phù hợp để áp dụng. Tốt nhất, nếu có nhu cầu phục hình răng thẩm mỹ, bạn hãy đến trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Có thể bạn cũng thích

XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo