Bé Bị Hôi Miệng Khi Mọc Răng Là Do Đâu? Khắc Phục Thế Nào?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Bé bị hôi miệng khi mọc răng là tình trạng không hiếm mặc dù không phải bé nào cũng gặp tình trạng này. Tuy nhiên, nếu bé đang trong độ tuổi mọc răng, ba mẹ cần tìm hiểu các thông tin cơ bản để có thể giúp bé khắc phục tình trạng. Hãy tham khảo một số thông tin dưới đây để giúp bé xử lý tình trạng hôi miệng nếu gặp phải khi mọc răng.

Vì sao bé bị hôi miệng khi mọc răng?

Thông thường, từ 6 – 8 tháng tuổi là giai đoạn các bé bắt đầu mọc răng, tuy nhiên cũng có một số trường hợp đặc biệt bé sinh ra đã có răng. Trong quá trình này, có không ít bé gặp phải tình trạng hôi miệng, có thể cảm nhận được mùi hôi khó chịu. Tình trạng hôi miệng nếu kéo dài có thể gây hỏng men răng, sâu răng, do đó, ba mẹ cần khắc phục kịp thời cho bé. 

Bé bị hôi miệng khi mọc răng là vẫn đề thường gặp
Bé bị hôi miệng khi mọc răng là vẫn đề thường gặp

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng bé bị hôi miệng lúc mọc răng, trong đó phải kể tới:

  • Bé mọc răng tiết nhiều nước bọt, cảm thấy ngứa lợi nên có hành động mút tay, gặm đồ vật. Khi đó, các loại vi khuẩn gây hại có điều kiện xâm nhập và gây ra mùi hôi miệng.
  • Mùi hôi miệng cũng do không được vệ sinh răng miệng đúng cách. Nhiều bà mẹ khi vệ sinh răng miệng cho con thấy con khó chịu, đau khóc liền dừng vệ sinh. Điều này khiến vi khuẩn, mảng bám phát triển ở lưỡi, hàm gây ra mùi hôi. 
  • Bé được cho ăn nhiều loại thực phẩm chứa chất béo và tinh bột không cần thiết trong giai đoạn mọc răng cũng có thể dễ bị hôi miệng, nhất là khi con không được vệ sinh răng miệng đúng cách.
  • Hôi miệng khi bé mọc răng cũng do viêm nướu, răng sữa bị sâu hay viêm…. Kết quả của quá trình mọc răng sữa là bé vừa đau nhức khó chịu, vừa có mùi hôi miệng.

Bé bị hôi miệng khi mọc răng có nguy hiểm không?

Hôi miệng khi mọc răng không phải là tình trạng nguy hiểm với bé nhưng có thể gây ra ảnh hưởng lớn tới giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày của bé. Nếu hôi miệng là do vệ sinh không đúng cách, lâu ngày, men răng của bé sẽ bị ảnh hưởng, dẫn tới sâu răng, hỏng men răng,… Do đó, ba mẹ cần đưa bé đi khám thường xuyên tại các cơ sở uy tín, tin cậy để được chăm sóc răng miệng tốt nhất.

Vidental Kid là đơn vị chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho bé
Vidental Kid là đơn vị chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho bé

Hiện nay, Trung Tâm Niềng Răng, Chỉnh Nha Trẻ Em – ViDental Kid là một trong những đơn vị đi đầu trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng của trẻ. Tại đây cung cấp các dịch vụ từ nha khoa trẻ em, điều trị răng mọc lệch,… với các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Các bậc phụ huynh khi đưa bé tới khám tại ViDental Kid sẽ được đội ngũ chuyên gia đưa ra lời khuyên phù hợp nhất.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa ViDental
Ngành y khoa nói chung và Răng Hàm Mặt nói riêng yêu cầu rất cao về trình độ và kỹ năng của bác sĩ. Để trở thành bác sĩ có khả năng điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện rất nghiêm túc. Bởi sẽ chẳng ai dám tin tưởng giao phó sức khỏe của mình cho một người bác sĩ chưa có đủ chuyên môn. Và nếu khi chưa đủ trình độ và kiến thức mà đã đi điều trị cho bệnh nhân thì đó chính là một tội ác.

Trẻ đến với Vidental Kid cũng được làm quen với bác sĩ, dạo chơi nha khoa mới tiến hành điều trị. Trong quá trình khám chữa, các bác sĩ cũng thường xuyên động viên, khích lệ trẻ để bé vui vẻ hợp tác, giúp quá trình khám và điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Để có thể biết thêm thông tin về các dịch vụ tại Vidental Kid, ba mẹ có thể tham khảo theo thông tin:

  • Địa chỉ: LK 53, Đường số 23, Khu đô thị Thành phố Giao lưu, Quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
  • Hotline: 098 793 3309.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalkid/.
  • Website: https://videntalkid.com/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/trR1WJ9RodvgW3KH6.

Cách khắc phục khi bé bị hôi miệng mọc răng

Khi bé bị hôi miệng trong quá trình mọc răng, ba mẹ có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục đơn giản như sau:

  • Vệ sinh răng miệng cẩn thận: Với trẻ chưa thể tự vệ sinh răng miệng, ba mẹ có thể dùng gạc mềm thấm nước muối sinh lý nhằm loại bỏ cặn bẩn, cặn sữa bám trên răng bé. Với các bé lớn hơn, mẹ có thể tập cho bé cách vệ sinh răng miệng 2 lần/ngày với bàn chải đánh răng. 
  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Để đẩy lùi tình trạng hôi miệng ở trẻ, ba mẹ cũng cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh cho con. Cụ thể, hạn chế các gia vị gây mùi như hành, tỏi, cà-ri,… Hạn chế các thực phẩm nhiều đường, chất béo. Tăng cường các loại rau xanh, hoa quả giòn,…
  • Duy trì không gian sống sạch sẽ: Với các bé có thói quen ngậm ti giả, đồ chơi,… ba mẹ cần khử khuẩn sạch sẽ các đồ vật này. Bởi chúng có thể chữa vi khuẩn khiến hơi thở của bé có mùi hôi khó chịu. 

Xem thêm

Sốt mọc răng là phản xạ có lợi nên ba mẹ không cần quá lo lắng
Sốt mọc răng là phản xạ có lợi nên ba mẹ không cần quá lo lắng

Bé bị hôi miệng khi mọc răng không phải vấn đề nguy hiểm nhưng có thể ảnh hưởng tới giao tiếp của bé. Do đó, ba mẹ cần quan tâm và áp dụng các biện pháp khắc phục phù hợp. Nếu tình trạng hôi miệng của bé trầm trọng dù đã áp dụng các biện pháp khắc phục, ba mẹ cần liên hệ với các bác sĩ để được tư vấn giải pháp phù hợp, kịp thời.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo